เท่าที่เห็นรู้สึกว่ากล้วย wata จะแพงที่สุดนะ อันอื่นๆ ก็รองลงมา กล้วยไต้หวันยังมีเลย ราคาคงแล้วแต่การหายากและสมัยนิยมครับ
กล้วย wata ก้านกล้วยมันโค้ง อวบ ใหญ่ ก้านยกๆ หน่อย สวยเหมือนกล้วยหอม
กล้วย BR ก้านมันตรงๆ ไปหน่อย ก้านไม่ค่อยยกๆ ยิ่งขอบเล็กๆ เช่น ขอบ 14 จะเห็นได้ชัด สวยเหมือนกล้วยน้ำว้า
กล้วย ENKEI ก้านมันยกๆ กว่า กล้วย BR
เคยเทียบกัน รถ AE 100 รุ่นเดียวกัน 2 คัน ใส่กล้วย 14 คันหนึ่ง BR อีกคัน ENKEI คัน BR ก้านกล้วยมันพอดีเป๊ะ ใส่ที่ครอบคาริเปอร์ BREMBO ไม่ได้ คันที่ใส่กล้วย ENKEI ก้านกล้วยมันยกกว่า เลยเหลือพอที่จะใส่ที่ครอบคาริบเปอร์ BREMBO แดงๆ ได้ครับ
ถ้านับความนิยมผมคิดว่า wata - BR - ENKEI มั๊งครับ
กล้วยENKEIมีของแท้ไมครับ แล้วดีไม ผมอยากได้ขอบ14-15 ก็ได้ 4/100 ราคาประมาณเท่าไร ถ้าผมไปเชียงกงบางนาจะมีขายไมครับ ราคาเท่าไร ขอบคุณครับ
ผมมีกล้วย ENKEI แท้ๆ MADE IN JAPAN สีดำเดิมๆ ไม่คด ไม่ดุ้ง ขอบ 14 PCD 4/100 พร้อมยางเก่าแล้วแต่ยังใช้ได้ + ตีปลอกกันสั่นให้แล้ว 8,500 บาท สนใจก็โทรมา 086-3346690
มีรูปป่าวครับ ตีปลอกกันสั่นทำหน้าที่อะไรมันอยู่ที่ไหนไม่รู้จริงๆๆ
รูปอยู่ใน link สีเหลืองๆ อันนี้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37172.0 http://alwayskop.multiply.comลองเข้ามาดูเอาเองนะครับ ตีปลอกกันสั่น คือ รูดุมกลางล้อมันบางทีอาจไม่พอดีกับรถเราเป๊ะ เพราะล้อต้องทำเผื่อมาให้ใส่กับรถได้หลายๆ ยี่ห้อ ทั้งโตโยต้า ทั้ง ฮอนด้า แต่ถ้าอยากให้มันพอดีเป๊ะก็ควรตีปลอกกันสั่นที่ล้อให้มันพอดีกับล้อของเราเวลาวิ่งที่ความเร็วเกินประมาณ 80 หรือ 120 ล้อมันจะได้ไม่สั่นครับ ถ้าไม่ตีปลอกกันสั่นจะมีโอกาสที่ล้อมันสั่นได้ที่ความเร็วระดับหนึ่งเพราะรูดุมล้อมันไม่พอดีเป๊ะกับแกนครับ..พอเข้าใจไหมครับ
ถ้าไม่เข้าใจลองนึกถึงการใส่ถุงยางแล้วกัน เวลาน้องชายมันแข็งตัวมันจะแน่นพอดีกับถุงยางทำให้สามารถปฏิบัติภารกิจได้..ไม่มีหลุด
แต่ถ้าน้องชายมันไม่แข็งตัวแล้วใส่ถุง เหมือนถุงยางมันใหญ่กว่าน้องนิดหน่อย (เพราะถุงยางต้องทำเผื่อให้ทั้งคนขับโตโยต้าและฮอนด้าใช้ได้ทั้งหมด และ ขนาดของน้องชายเราอาจไม่เท่ากันทั้งหมด..ถุงยางคือดุมล้อ และ น้องชายคือแกนใส่ดุมล้อครับ) พอปฏิบัติภารกิจถึงระดับหนึ่งมันถุงมันอาจหลุดได้(เปรียบเทียบกับล้ออาจสั่นๆ ได้ครับ) .. พอเข้าใจไหมครับ 555 อธิบายอย่างนี้ อย่าซีเรียสกันนะครับ