AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 01:48:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ  (อ่าน 1915 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มีนาคม 2552 06:59:01 »

รถผมวาง 20V blacktop 5 MT ติดเครื่องตอนเช้าๆถ้าเบิ้ลเครื่องจะมีน้ำกระเซ็นจากปลายท่อครับ แต่ถ้าเป็นน้ำใสๆก็ไม่ค่อยแปลกใจแต่นี่มีน้ำมันดำๆปนออกมาด้วยครับเลอะกำแพงเต็มเลย (เมียบ่นอีก)แต่พออุ่นเครื่องได้ที่แล้ว ไม่มีครับ เลยอยากถามว่ามันเป็นอะไร แล้วต้องทำไงครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มีนาคม 2552 07:46:51 »

เป็นน้ำ + เขม่า = รถคุณน้ำมันหนา
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มีนาคม 2552 09:03:28 »

เป็นน้ำ + เขม่า = รถคุณน้ำมันหนา
แล้วถ้าน้ำมันหนาจะแก้ไขยังไงครับ  เกี่ยวกับ โอทูเซ็นเซอร์ ด้วยใช่หรือป่าว
บันทึกการเข้า
watcharapong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มีนาคม 2552 09:05:04 »

  อืม ๆๆๆ
บันทึกการเข้า
akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มีนาคม 2552 11:23:33 »

อาจจะลองใช้หัวเทียนร้อนขึ้นเบอร์นึงก้อได้นะครับ เผื่อจะช่วยได้บ้าง
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มีนาคม 2552 11:45:23 »

เป็นน้ำ + เขม่า = รถคุณน้ำมันหนา

คำตอบเร็ว สั้น ง่าย ได้ใจความ   ตามสไตส์พี่บอยเลย
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มีนาคม 2552 11:56:40 »

รอ พี่บอยมาตอบครับ ผมก็เป็นครับ ขอวิธีแก้ไขด้วยนะครับ แถมได้กินน้ำมันอีก เวลาเดินมาท้ายรถ
บันทึกการเข้า

CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มีนาคม 2552 22:57:46 »

เป็นน้ำ + เขม่า = รถคุณน้ำมันหนา
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มีนาคม 2552 22:58:52 »

อืม ๆๆๆ
อย่างงี้เครื่องก็ยังปิ๊งอยู่อ่ะดิ ใช่ป่ะๆ
บันทึกการเข้า
runae101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 849


"Well done is better than well said."


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มีนาคม 2552 23:06:47 »

รถผมก็เป็น เหมือนกันคับ อยากรู้ด้วยคน 
บันทึกการเข้า

สั่งซื้อ-ประมูล สินค้าขนาดเล็ก และ ขนาดกลาง ราคาเป็นกันเอง

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มีนาคม 2552 23:18:38 »

วางเครื่องใหม่ ๆ ยังไม่ค่อยเป็นใช่ไหมครับ เครื่องฝาดำ ฉีดน้ำมันใน open loop หนาหน่อย ซัด ๆ ลาก ๆ บ่อย ๆ  เลยมีเข่า สะสมในท่อไอเสีย มันเป็นธรรมชาติของเครื่องตัวนี้อ่ะ ที่รอบ ปลาย ๆ มันจะจ่ายน้ำมันหนา

อีกอย่างปกติการเผาใหม่ ของ Gasoline ไอเสียมันก็ต้องได้ไอน้ำอยู่แล้ว แต่ตอนเครื่องร้อนไปแล้ว ท่อมันร้อน เลยเผาไอน้ำมันระเหยออกไปเลย ลองเอามือหรือของเย็น ๆ มาวางที่ปลายท่อ จะเห็นไอน้ำกลั่นตัว

ส่วนตอนอุ่นเครื่องอยู่ตอนเช้า  ท่อมันยังร้อนไม่ทัน เลยทำให้ไอน้ำมันที่ออกมา โดนท่อเย็น ๆ กลั่นตัวเป็นน้ำ อยู่ภายในม่อ เวลาเร่งเครื่อง น้ำที่กลั่นแล้วอยู่ในท่อ
โดนแรงดัน จากการเร่งเครื่อง เลยกวาดเขม่าดำ จากการซัดครั้งก่อน ๆ ออกมาด้วย เลยเป็นโคลนแบบนั้นอ่ะ

** ช่างสังเกตดีนะ เอางี้ เอาอีก วอร์มเครื่องเสร็จแล้่ว ลองไปเปิดฝาน้ำเครื่อง ดูหน่อยสิ ว่ามันจะเป็นยังไง (ถ้าใช้ฝาดำจริง ต้องไปลองด้วยตัวเอง)


บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 06:14:34 »

เป็นน้ำ + เขม่า = รถคุณน้ำมันหนา
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 07:20:33 »

ปกติอยู่แล้วนี้ครับ รอบอุ่นเครื่องก็ต้องหนาเป็นธรรมดา

ส่วนเรื่องน้ำที่ท่อนั้น ขึ้นอยู่กับความชื้นในอากาศด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 07:46:32 »

วางเครื่องใหม่ ๆ ยังไม่ค่อยเป็นใช่ไหมครับ เครื่องฝาดำ ฉีดน้ำมันใน open loop หนาหน่อย ซัด ๆ ลาก ๆ บ่อย ๆ  เลยมีเข่า สะสมในท่อไอเสีย มันเป็นธรรมชาติของเครื่องตัวนี้อ่ะ ที่รอบ ปลาย ๆ มันจะจ่ายน้ำมันหนา

อีกอย่างปกติการเผาใหม่ ของ Gasoline ไอเสียมันก็ต้องได้ไอน้ำอยู่แล้ว แต่ตอนเครื่องร้อนไปแล้ว ท่อมันร้อน เลยเผาไอน้ำมันระเหยออกไปเลย ลองเอามือหรือของเย็น ๆ มาวางที่ปลายท่อ จะเห็นไอน้ำกลั่นตัว

ส่วนตอนอุ่นเครื่องอยู่ตอนเช้า  ท่อมันยังร้อนไม่ทัน เลยทำให้ไอน้ำมันที่ออกมา โดนท่อเย็น ๆ กลั่นตัวเป็นน้ำ อยู่ภายในม่อ เวลาเร่งเครื่อง น้ำที่กลั่นแล้วอยู่ในท่อ
โดนแรงดัน จากการเร่งเครื่อง เลยกวาดเขม่าดำ จากการซัดครั้งก่อน ๆ ออกมาด้วย เลยเป็นโคลนแบบนั้นอ่ะ

** ช่างสังเกตดีนะ เอางี้ เอาอีก วอร์มเครื่องเสร็จแล้่ว ลองไปเปิดฝาน้ำเครื่อง ดูหน่อยสิ ว่ามันจะเป็นยังไง (ถ้าใช้ฝาดำจริง ต้องไปลองด้วยตัวเอง)


เปิดแล้วจะเป็นงัยอ่ะ มุขป่าวครับ ไม่ใช่เปิดแล้วไอน้ำร้อนพุ่งใส่หน้า ตา แหกหมดนา ลูกผมยังเล็ก 

ปกติอยู่แล้วนี้ครับ รอบอุ่นเครื่องก็ต้องหนาเป็นธรรมดา

ส่วนเรื่องน้ำที่ท่อนั้น ขึ้นอยู่กับความชื้นในอากาศด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 09:20:21 »

ปกติไม่ควรมีเขม่ามากนัก ถ้ามีพอประมาณ ไม่ได้สะสมเยอะ ก็รับได้ครับ
แต่ถ้ารถคุณ wire มาไม่ครบ O2 ไม่ตรงรุ่น งานนี้ หาเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 10:16:31 »

วางมาแรกๆเป็น แต่หลังจากมีกล่องฟ้ามาช่วยไม่เคยเจออีกเลย
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 มีนาคม 2552 11:59:00 »

วางเครื่องใหม่ ๆ ยังไม่ค่อยเป็นใช่ไหมครับ เครื่องฝาดำ ฉีดน้ำมันใน open loop หนาหน่อย ซัด ๆ ลาก ๆ บ่อย ๆ  เลยมีเข่า สะสมในท่อไอเสีย มันเป็นธรรมชาติของเครื่องตัวนี้อ่ะ ที่รอบ ปลาย ๆ มันจะจ่ายน้ำมันหนา

อีกอย่างปกติการเผาใหม่ ของ Gasoline ไอเสียมันก็ต้องได้ไอน้ำอยู่แล้ว แต่ตอนเครื่องร้อนไปแล้ว ท่อมันร้อน เลยเผาไอน้ำมันระเหยออกไปเลย ลองเอามือหรือของเย็น ๆ มาวางที่ปลายท่อ จะเห็นไอน้ำกลั่นตัว

ส่วนตอนอุ่นเครื่องอยู่ตอนเช้า  ท่อมันยังร้อนไม่ทัน เลยทำให้ไอน้ำมันที่ออกมา โดนท่อเย็น ๆ กลั่นตัวเป็นน้ำ อยู่ภายในม่อ เวลาเร่งเครื่อง น้ำที่กลั่นแล้วอยู่ในท่อ
โดนแรงดัน จากการเร่งเครื่อง เลยกวาดเขม่าดำ จากการซัดครั้งก่อน ๆ ออกมาด้วย เลยเป็นโคลนแบบนั้นอ่ะ

** ช่างสังเกตดีนะ เอางี้ เอาอีก วอร์มเครื่องเสร็จแล้่ว ลองไปเปิดฝาน้ำเครื่อง ดูหน่อยสิ ว่ามันจะเป็นยังไง (ถ้าใช้ฝาดำจริง ต้องไปลองด้วยตัวเอง)


เปิดแล้วจะเป็นงัยอ่ะ มุขป่าวครับ ไม่ใช่เปิดแล้วไอน้ำร้อนพุ่งใส่หน้า ตา แหกหมดนา ลูกผมยังเล็ก 

ปกติอยู่แล้วนี้ครับ รอบอุ่นเครื่องก็ต้องหนาเป็นธรรมดา

ส่วนเรื่องน้ำที่ท่อนั้น ขึ้นอยู่กับความชื้นในอากาศด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ

ไม่มีไรหรอก เป็นมุขอ่ะครับ เพราะเห็นหลายคนก็ซนไปเปิด (รวมทั้งผม) ปกติเครื่องอื่น น้ำมันเครื่องมันจะไม่กระเด็นออกมา แต่ฝาดำ กระเด็นเลยล่ะ อันตรายนะครับ อย่าทำเลย

ถึงฝาดำน้ำมันหนารอบสูง แต่ก็ไม่ถึงกับตูดดำนะครับ ลองดู Map กับ O2sensor หน่อยก็ดีครับ


บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มีนาคม 2552 09:50:44 »

มาฟังด้วยคนคับ
บันทึกการเข้า

CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 มีนาคม 2552 11:31:36 »

วางเครื่องใหม่ ๆ ยังไม่ค่อยเป็นใช่ไหมครับ เครื่องฝาดำ ฉีดน้ำมันใน open loop หนาหน่อย ซัด ๆ ลาก ๆ บ่อย ๆ  เลยมีเข่า สะสมในท่อไอเสีย มันเป็นธรรมชาติของเครื่องตัวนี้อ่ะ ที่รอบ ปลาย ๆ มันจะจ่ายน้ำมันหนา

อีกอย่างปกติการเผาใหม่ ของ Gasoline ไอเสียมันก็ต้องได้ไอน้ำอยู่แล้ว แต่ตอนเครื่องร้อนไปแล้ว ท่อมันร้อน เลยเผาไอน้ำมันระเหยออกไปเลย ลองเอามือหรือของเย็น ๆ มาวางที่ปลายท่อ จะเห็นไอน้ำกลั่นตัว

ส่วนตอนอุ่นเครื่องอยู่ตอนเช้า  ท่อมันยังร้อนไม่ทัน เลยทำให้ไอน้ำมันที่ออกมา โดนท่อเย็น ๆ กลั่นตัวเป็นน้ำ อยู่ภายในม่อ เวลาเร่งเครื่อง น้ำที่กลั่นแล้วอยู่ในท่อ
โดนแรงดัน จากการเร่งเครื่อง เลยกวาดเขม่าดำ จากการซัดครั้งก่อน ๆ ออกมาด้วย เลยเป็นโคลนแบบนั้นอ่ะ

** ช่างสังเกตดีนะ เอางี้ เอาอีก วอร์มเครื่องเสร็จแล้่ว ลองไปเปิดฝาน้ำเครื่อง ดูหน่อยสิ ว่ามันจะเป็นยังไง (ถ้าใช้ฝาดำจริง ต้องไปลองด้วยตัวเอง)


เปิดแล้วจะเป็นงัยอ่ะ มุขป่าวครับ ไม่ใช่เปิดแล้วไอน้ำร้อนพุ่งใส่หน้า ตา แหกหมดนา ลูกผมยังเล็ก 

ปกติอยู่แล้วนี้ครับ รอบอุ่นเครื่องก็ต้องหนาเป็นธรรมดา

ส่วนเรื่องน้ำที่ท่อนั้น ขึ้นอยู่กับความชื้นในอากาศด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ

ไม่มีไรหรอก เป็นมุขอ่ะครับ เพราะเห็นหลายคนก็ซนไปเปิด (รวมทั้งผม) ปกติเครื่องอื่น น้ำมันเครื่องมันจะไม่กระเด็นออกมา แต่ฝาดำ กระเด็นเลยล่ะ อันตรายนะครับ อย่าทำเลย

ถึงฝาดำน้ำมันหนารอบสูง แต่ก็ไม่ถึงกับตูดดำนะครับ ลองดู Map กับ O2sensor หน่อยก็ดีครับ




ผมใช้ O2 sensor ของ4E FE(อันเก่าครับ พอได้ป่ะ)หรือต้องเปลี่ยนครับ ก็ไม่ถึงกะตูดดำนะ แต่มีเฉพาะตอนอุ่นเครื่องเนี่ย ไม่ได้เป็นไอดำๆมาติดเหมือนพวกปิคอัพถ้าอย่างนั้นแสดงว่าวิ่งไปแล้วควันดำกลบตูด แต่ของผมมันไม่ใช่อ่ะ เฉพาะตอนอุ่นจิงๆ

** ช่างสังเกตดีนะ เอางี้ เอาอีก วอร์มเครื่องเสร็จแล้่ว ลองไปเปิดฝาน้ำเครื่อง ดูหน่อยสิ ว่ามันจะเป็นยังไง (ถ้าใช้ฝาดำจริง ต้องไปลองด้วยตัวเอง)

ตอนแรกนึกว่าให้เปิดฝาหม้อน้ำ เรื่องเปิดฝาน้ำมันเครื่องเนี่ยผมก็โดนมาแล้วเหมือนกัน 55+
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 มีนาคม 2552 11:55:24 »

แสดงว่าของเราก็ปกติ อิอิ แต่เรื่องท่อดำ มันแก้อยากแล้วคับของผม

มันดำมาตั้งแต่ 4e-feเซทโบแล้วครับ มันคงสะสมมานานมากแล้ว ทำยังไงก็เอาไม่ออก มันคงดำหมดยกเส้นแล้วละ

สงใสวิธีแก้ ต้องเดินท่อใหม่  หรือใครมีวิธีล้างควันดำที่ติดอยู่ตามท่อทั้งเส้นบ้างปะครับ หรือเดินท่อใหม่ไปเลย ตอนนี้เดินท่อเลส มาแค่ 2 นิ้วเอง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!