AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 02:51:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าใครใช้ ออโต้ลู๊บเลี้ยงวาล์วบ้าง  (อ่าน 10546 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
titichairat_3s
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 05 กันยายน 2550 11:47:32 »

อยากทราบว่ามีข้อแตกต่างอย่างไรกรณีสายออโต้ลู๊บออก กับติดเหมือนเดิม ว่าจะทำร้ายเครื่องหรือเปล่าและมีผลกระทบอย่างไรบ้างคับเพราะเห็นพูดกันหลายท่านเหลือเกินว่าไม่ดีบ้าง ดีบ้าง ช่วยชี้แจงให้ทราบหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กันยายน 2550 06:56:45 »

ปัญหาโลกแตกครับ!!! ลองหาๆอ่านดูในนี้ครับมีกระทู้นี้อยู่ หรือไม่ก็ลองเข้าไปใน www.gasthai.com หาอ่านดูครับ

ส่วนติดดีหรือไม่ติดดีเนี่ย แล้วแต่ครับ ส่วนผมตั้งแต่ติดแก๊สมาไม่เคยใช้เลย เครื่อง4afe ออโต้ ปรากฏว่าพังครับ
พังเพราะชาร์ปละลาย (เหยียบมากไปหน่อยมันส์) พอรื้อเครื่องออกมา ลูกสูบ ขาวสะอากมากๆครับ ผิดกับเครื่องที่ใช้ออโต้ลูป
เลยครับ เครื่องที่ใช้ออโต้ลูปลูกสูบดำมากๆ เขม่าติดเต็มไปหมด (พอดีเคยไปเห็นเครื่องของแท๊กซี่อ่ะครับ) ยังไงก็ลองตัดสินใจดูครับ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กันยายน 2550 13:52:21 »

ผมอยากรู้เหมือนกานครับ ได้ยินมาว่า ถ้าไม่ติด มานก้อ ใช้ได้ แต่ถ้าติด มานเน้นไปที่ ระยะยาว
อยากรู้ข้อดี เสีย ครายช่วยบอกที
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
titichairat_3s
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กันยายน 2550 17:23:12 »

ปัญหาโลกแตกครับ!!! ลองหาๆอ่านดูในนี้ครับมีกระทู้นี้อยู่ หรือไม่ก็ลองเข้าไปใน www.gasthai.com หาอ่านดูครับ

ส่วนติดดีหรือไม่ติดดีเนี่ย แล้วแต่ครับ ส่วนผมตั้งแต่ติดแก๊สมาไม่เคยใช้เลย เครื่อง4afe ออโต้ ปรากฏว่าพังครับ
พังเพราะชาร์ปละลาย (เหยียบมากไปหน่อยมันส์) พอรื้อเครื่องออกมา ลูกสูบ ขาวสะอากมากๆครับ ผิดกับเครื่องที่ใช้ออโต้ลูป
เลยครับ เครื่องที่ใช้ออโต้ลูปลูกสูบดำมากๆ เขม่าติดเต็มไปหมด (พอดีเคยไปเห็นเครื่องของแท๊กซี่อ่ะครับ) ยังไงก็ลองตัดสินใจดูครับ
อยากทราบว่าที่ชาร์ปละลายนี่เพราะไม่ใช้ออโต้ลูป หรือใช้ครับ ตอบหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
!!*-Evil_keng-*!!
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


อะไรฟ้าๆที่เท้าหว่า


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กันยายน 2550 23:50:32 »

1jz gte ขอบตอบตามประสพการ เครื่องตัวเองนะครับ
ผมใช้บูสอยู่ 1.5-2 บาร์ ติดมาโดยไม่ใช้ออโต้ลู๊บ รื้อเครื่องออกมาฟิดใหม่1รอบ ลูกสูบขาวสะอาด
เหมือนใช้น้ำมัน ที่รื้อเพราะซีนต่างๆ มันเริมรั่ว ผมเลยรื้ออกมาฟิดใหม่ซะเลย ตอนนี้ ผมใช้น้ำมัน
เลียงวาวล์ เป็นของแท้สำหรัสแก๊ส จาก ออสเตเรีย ราคาเท่าไหร่จำไม่ได้ รู้สึกเครื่องจะลืนขึ้นมานิดหน่อย
สังเกตุจากเสียงเครื่องที่เดินนิ่มขึ้น  แต่ เคยลองเติม ออโต้ลู๊บ มันมีมีสะดุดนิดๆ แล้วก็เดินเหมือนเดิม

ปล ความรู้สึกส่วนบุคลนะงับ
บันทึกการเข้า

เวสเกต แยก วาวล์โตๆ  ZX ชมสินค้าที่
 http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=326122
 ไฟส่องแผนที่ ไฟส่องเท้า  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=17335.0
เบอร์ติดต่อ  0834932225/0814409139
เอกชัยคาร์แคร์
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กันยายน 2550 00:24:26 »

แล้วใช้หรือไม่ใช้ดีกว่าครับ อยากรู้อะครับ
บันทึกการเข้า
titichairat_3s
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 กันยายน 2550 09:57:08 »

1jz gte ขอบตอบตามประสพการ เครื่องตัวเองนะครับ
ผมใช้บูสอยู่ 1.5-2 บาร์ ติดมาโดยไม่ใช้ออโต้ลู๊บ รื้อเครื่องออกมาฟิดใหม่1รอบ ลูกสูบขาวสะอาด
เหมือนใช้น้ำมัน ที่รื้อเพราะซีนต่างๆ มันเริมรั่ว ผมเลยรื้ออกมาฟิดใหม่ซะเลย ตอนนี้ ผมใช้น้ำมัน
เลียงวาวล์ เป็นของแท้สำหรัสแก๊ส จาก ออสเตเรีย ราคาเท่าไหร่จำไม่ได้ รู้สึกเครื่องจะลืนขึ้นมานิดหน่อย
สังเกตุจากเสียงเครื่องที่เดินนิ่มขึ้น  แต่ เคยลองเติม ออโต้ลู๊บ มันมีมีสะดุดนิดๆ แล้วก็เดินเหมือนเดิม

ปล ความรู้สึกส่วนบุคลนะงับ


ที่ซีนแห้งและรั่ว เพราะใช้แก๊สและไม่ใช้ออโต้ลู๊บหรือเปล่าจึงทำให้ซีนต่าง ๆ รั่ว และถ้าเกิดเป็นเครื่องที่ฟิตใหม่ ๆ ใช้แก๊สไม่เติมออโต้ลู๊บจะเป็นอย่างไรบ้าง
เพราะฟังจากผู้รู้หลายท่านว่าใช้แก๊สไม่เติมลู๊ปนี่ จะทำให้เครื่องสะอาด สูบขาว แต่อยากทราบว่ามีผลกระทบอะไรกับเครื่องบ้าง และถ้าเติมลู๊บจะมีผลอย่างไรบ้าง ถ้าผู้รู้ท่านไหนประสบกับตัวเองหรือรู้จักกับท่านที่มีประสพการณ์ ช่วยชี้แจงให้ทราบด้วยครับ เป็นความรู้นะคับ
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 กันยายน 2550 21:19:42 »

ปัญหาโลกแตกครับ!!! ลองหาๆอ่านดูในนี้ครับมีกระทู้นี้อยู่ หรือไม่ก็ลองเข้าไปใน www.gasthai.com หาอ่านดูครับ

ส่วนติดดีหรือไม่ติดดีเนี่ย แล้วแต่ครับ ส่วนผมตั้งแต่ติดแก๊สมาไม่เคยใช้เลย เครื่อง4afe ออโต้ ปรากฏว่าพังครับ
พังเพราะชาร์ปละลาย (เหยียบมากไปหน่อยมันส์) พอรื้อเครื่องออกมา ลูกสูบ ขาวสะอากมากๆครับ ผิดกับเครื่องที่ใช้ออโต้ลูป
เลยครับ เครื่องที่ใช้ออโต้ลูปลูกสูบดำมากๆ เขม่าติดเต็มไปหมด (พอดีเคยไปเห็นเครื่องของแท๊กซี่อ่ะครับ) ยังไงก็ลองตัดสินใจดูครับ
อยากทราบว่าที่ชาร์ปละลายนี่เพราะไม่ใช้ออโต้ลูป หรือใช้ครับ ตอบหน่อยครับ

ไม่เกี่ยวกับออโต้ลูปครับ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กันยายน 2550 21:38:51 »

1jz gte ขอบตอบตามประสพการ เครื่องตัวเองนะครับ
ผมใช้บูสอยู่ 1.5-2 บาร์ ติดมาโดยไม่ใช้ออโต้ลู๊บ รื้อเครื่องออกมาฟิดใหม่1รอบ ลูกสูบขาวสะอาด
เหมือนใช้น้ำมัน ที่รื้อเพราะซีนต่างๆ มันเริมรั่ว ผมเลยรื้ออกมาฟิดใหม่ซะเลย ตอนนี้ ผมใช้น้ำมัน
เลียงวาวล์ เป็นของแท้สำหรัสแก๊ส จาก ออสเตเรีย ราคาเท่าไหร่จำไม่ได้ รู้สึกเครื่องจะลืนขึ้นมานิดหน่อย
สังเกตุจากเสียงเครื่องที่เดินนิ่มขึ้น  แต่ เคยลองเติม ออโต้ลู๊บ มันมีมีสะดุดนิดๆ แล้วก็เดินเหมือนเดิม

ปล ความรู้สึกส่วนบุคลนะงับ


ที่ซีนแห้งและรั่ว เพราะใช้แก๊สและไม่ใช้ออโต้ลู๊บหรือเปล่าจึงทำให้ซีนต่าง ๆ รั่ว และถ้าเกิดเป็นเครื่องที่ฟิตใหม่ ๆ ใช้แก๊สไม่เติมออโต้ลู๊บจะเป็นอย่างไรบ้าง
เพราะฟังจากผู้รู้หลายท่านว่าใช้แก๊สไม่เติมลู๊ปนี่ จะทำให้เครื่องสะอาด สูบขาว แต่อยากทราบว่ามีผลกระทบอะไรกับเครื่องบ้าง และถ้าเติมลู๊บจะมีผลอย่างไรบ้าง ถ้าผู้รู้ท่านไหนประสบกับตัวเองหรือรู้จักกับท่านที่มีประสพการณ์ ช่วยชี้แจงให้ทราบด้วยครับ เป็นความรู้นะคับ

ที่ซีนต่างๆรั่วไม่ได้เกิดจากไม่ได้ใช้ออโต้ลูปหรอกครับ แต่ต้องคิดไว้ว่า เมื่อใช้ LPG ความร้อนของเครื่องจะสูงขึ้น เนี่องจาก LPG ความร้อนจากการจุดระเบิดจะสูงกว่าน้ำมัน
ผลของการเติมออโต้ลูป
1.ออโต้ลูปที่ใส่เข้าไปจะต่อที่สายแวคกั่มตรงบริเวณท่อไอดี เมื่อออโต้ลูปเข้าไปแล้วลองคิดดูสิครับเจอลมที่ถูกดูดเข้ามาด้วยจะเกิดอะไรขึ้น (ออโต้ลูปก็เหมือนน้ำมัน ลมที่เข้ามาก็จะมีฝุ่นปนมาด้วย)
2.ออโต้ลูปถ้าปล่อยเข้ามากไปก็จะเกิดควันขาว
3.ส่วนที่เหลือจากการเผาไหม้ของออโต้ลูปจะไปติดอยู่บริเวณลูกสูบลองถอดลูกสูบของพวกรถแท๊กซี่มาดูสิครับจะเห็นคราบเขม่าดำๆติดอยู่ (ที่ผมไปเห็นมาก็แถวๆบ้านอ.แอ้ม LPG)
4.ถ้าไม่ใช้ออโต้ลูปจะมีปัญหาบ่าวาวล์หรือไม่ (บ่าวาวล์แห้ง) ปรกติบ่าวาวล์ก็จะมีพวกไอน้ำมันเครื่องเลี้ยงอยู่แล้วครับไม่ต้องห่วง

แต่ที่น่าแนะนำให้ใช้คือพวกน้ำมันเลี้ยงวาวล์ที่ตอนนี้มีขายกันอยู่อ่ะครับ ไม่ใช่ออโต้ลูป อันนี้น่าสนใจมากกว่า
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กันยายน 2550 22:52:43 »

 :emojp ยังงัยดีเนี่ย
บันทึกการเข้า
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กันยายน 2550 23:33:02 »

(เห็นเขาโพสไว้เลยก็อปมาให้อ่าน อิอิ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ)ใครที่ใส่กระปุกออโต้ลูปเลี้ยงวาวล์อยู่ถอดออกเถอะครับ!!! (เฉพาะในเครื่องหัวฉีด)

เมื่อใช้ก๊าซแล้ว วาล์วจะแห้ง ต้องใช้น้ำมันออโตลู้บเลี้ยงวาล์วจริงหรือ ?
เป็นเรื่องถกเถียงกันมานานสำหรับเรื่องของน้ำมันออโตลู้บหรือน้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ 2 จังหวะที่ถูกปล่อยเข้าไปในเครื่องยนต์ โดยอ้างว่าเพื่อเลี้ยงวาล์วไม่ให้แห้ง เพราะใช้เชื้อเพลิงก๊าซ (ในความเป็นจริงนั้นน้ำมันเบนซินที่ถูกหัวฉีดฯ ฉีดในห้องเผาไหม้ในขณะที่อุณหภูมิเหมาะสมก็ละเอียดจนเป็นไอเช่นกัน)

ปกติตามระบบการทำงานของเครื่องยนต์นั้น มีการดูดไอน้ำมันเครื่องมาหล่อลื่นวาล์วอยู่แล้ว
ผลเสียสำคัญของการใช้ออโตลู้บก็คือเผาไหม้ไม่หมด จนเกิดเป็นตะกรันในห้องเผาไหม้ (ใครที่เคยเล่นกับมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ คงจำภาพเขม่าเกรอะกรังได้) แต่หากโชคร้ายกว่านั้นหรือทิ้งไว้นานจนเขม่าเกาะเคลือบจนวาล์วปิดไม่สนิทก็เป็นปัญหาใหญ่

ที่มาที่ไปของกระปุกออโตลู้บเลี้ยงวาล์วก็คือ เมื่อช่วง 20 ปีกว่าที่แล้ว เคยมีวิกฤติปัญหาราคาน้ำมันแพงขึ้นมาเช่นกัน จึงเป็นช่วงเริ่มต้นของการติดก๊าซรถยนต์ในเมืองไทย และเนื่องจากรถยนต์ในสมัยนั้นเป็นบ่าวาล์วอ่อน น้ำมันเบนซินที่ใช้ก็เป็นแบบมีสารตะกั่ว โดยประโยชน์ส่วนหนึ่งก็เพื่อเป็นการเคลือบบ่าวาล์วที่อาจสึกหรอจากความร้อนในห้องเผาไหม้ แต่เมื่อใช้ก๊าซ ซึ่งเป็นพลังงานบริสุทธิ์ สะอาดกว่า และไม่มีการผสมสารตะกั่ว จึงมีผลทำให้บ่าวาล์วสึกหรอเร็วขึ้น

ในต่างประเทศจึงมีการใส่สารเคลือบบ่าวาล์ว เช่นเดียวกับที่บรรดารถคลาสสิก รถโบราณในต่างประเทศใช้ผสมกับน้ำมันไร้สารตะกั่วของปัจจุบันนี้ เพื่อลดการสึกหรอของบ่าวาล์วนั่นเองครับ

เมืองไทยในยุคนั้นสารเคลือบบ่าวาล์วที่ว่ายังหายาก พ่อค้าหัวใสจึงประยุกต์เอาน้ำมันออโตลู้บมาใช้กัน และยังต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ ทั้งที่เครื่องยนต์นับตั้งแต่ปี 1990 เป็นอย่างช้า ได้มีการพัฒนาให้เป็นบ่าวาล์วแข็ง เพื่อใช้กับน้ำมันไร้สารตะกั่วได้

ดังนั้นการใช้ก๊าซ ซึ่งไม่มีสารตะกั่วเช่นกัน จึงไม่มีความจำเป็นแต่อย่างใด ที่ต้องใช้น้ำมันออโตลู้บมาสร้างความสกปรกให้กับห้องเผาไหม้ และสร้างมลพิษให้กับอากาศ ทั้งยังเสียเงินโดยใช่เหตุ สุดท้ายก็คือเสียรู้ครับ


อีนนี้ยืมมาจากเวบGASTHAI.COM

รถผมไม่เคยใช้เลยครับตั้งแต่ติดแก๊สมาเมื่อ2ปีที่แล้วมันก็ไม่มีปัญหาอะไรวาวล์ก็ปกติดี
มีครั้งหนึ่งผมได้มีโอกาสรื้อเครื่องออกมาครับพอดีเครื่องชาร์ปละลายเนื่องมาจากประเก็นอ่างรั่ว(พอดีไม่ทันเปลี่ยน)ช่างรื้อเครื่องออกมาเพื่อเปลี่ยนชาร์ป
ผมก็ได้เห็นลูกสูป สภาพขาวสะอาดมากๆ วาวล์ก็ยังดีอยู่มาก ซึ่งต่อมาไม่นานบังเอิญไปเห็นลูกสูบของเครื่องที่ใช้ออโต้ลูปเลี้ยงวาวล์สภาพของลูกสูบมีคราบ
ดำๆติดอยู่ จากที่ดูแล้วมันคือคราบออโต้ลูบที่ถูกเผาไหม้แล้วติดอยู่ที่ลูกสูบครับ
บันทึกการเข้า
com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 กันยายน 2550 02:42:58 »

เก็บออโต้ลูปไว้ใช้กับมอไซ2จังหวะเถอะครับ
มลพิษทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กันยายน 2550 18:39:37 »

(เห็นเขาโพสไว้เลยก็อปมาให้อ่าน อิอิ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ)ใครที่ใส่กระปุกออโต้ลูปเลี้ยงวาวล์อยู่ถอดออกเถอะครับ!!! (เฉพาะในเครื่องหัวฉีด)

เมื่อใช้ก๊าซแล้ว วาล์วจะแห้ง ต้องใช้น้ำมันออโตลู้บเลี้ยงวาล์วจริงหรือ ?
เป็นเรื่องถกเถียงกันมานานสำหรับเรื่องของน้ำมันออโตลู้บหรือน้ำมันหล่อลื่นสำหรับเครื่องยนต์ 2 จังหวะที่ถูกปล่อยเข้าไปในเครื่องยนต์ โดยอ้างว่าเพื่อเลี้ยงวาล์วไม่ให้แห้ง เพราะใช้เชื้อเพลิงก๊าซ (ในความเป็นจริงนั้นน้ำมันเบนซินที่ถูกหัวฉีดฯ ฉีดในห้องเผาไหม้ในขณะที่อุณหภูมิเหมาะสมก็ละเอียดจนเป็นไอเช่นกัน)

ปกติตามระบบการทำงานของเครื่องยนต์นั้น มีการดูดไอน้ำมันเครื่องมาหล่อลื่นวาล์วอยู่แล้ว
ผลเสียสำคัญของการใช้ออโตลู้บก็คือเผาไหม้ไม่หมด จนเกิดเป็นตะกรันในห้องเผาไหม้ (ใครที่เคยเล่นกับมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ คงจำภาพเขม่าเกรอะกรังได้) แต่หากโชคร้ายกว่านั้นหรือทิ้งไว้นานจนเขม่าเกาะเคลือบจนวาล์วปิดไม่สนิทก็เป็นปัญหาใหญ่

ที่มาที่ไปของกระปุกออโตลู้บเลี้ยงวาล์วก็คือ เมื่อช่วง 20 ปีกว่าที่แล้ว เคยมีวิกฤติปัญหาราคาน้ำมันแพงขึ้นมาเช่นกัน จึงเป็นช่วงเริ่มต้นของการติดก๊าซรถยนต์ในเมืองไทย และเนื่องจากรถยนต์ในสมัยนั้นเป็นบ่าวาล์วอ่อน น้ำมันเบนซินที่ใช้ก็เป็นแบบมีสารตะกั่ว โดยประโยชน์ส่วนหนึ่งก็เพื่อเป็นการเคลือบบ่าวาล์วที่อาจสึกหรอจากความร้อนในห้องเผาไหม้ แต่เมื่อใช้ก๊าซ ซึ่งเป็นพลังงานบริสุทธิ์ สะอาดกว่า และไม่มีการผสมสารตะกั่ว จึงมีผลทำให้บ่าวาล์วสึกหรอเร็วขึ้น

ในต่างประเทศจึงมีการใส่สารเคลือบบ่าวาล์ว เช่นเดียวกับที่บรรดารถคลาสสิก รถโบราณในต่างประเทศใช้ผสมกับน้ำมันไร้สารตะกั่วของปัจจุบันนี้ เพื่อลดการสึกหรอของบ่าวาล์วนั่นเองครับ

เมืองไทยในยุคนั้นสารเคลือบบ่าวาล์วที่ว่ายังหายาก พ่อค้าหัวใสจึงประยุกต์เอาน้ำมันออโตลู้บมาใช้กัน และยังต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ ทั้งที่เครื่องยนต์นับตั้งแต่ปี 1990 เป็นอย่างช้า ได้มีการพัฒนาให้เป็นบ่าวาล์วแข็ง เพื่อใช้กับน้ำมันไร้สารตะกั่วได้

ดังนั้นการใช้ก๊าซ ซึ่งไม่มีสารตะกั่วเช่นกัน จึงไม่มีความจำเป็นแต่อย่างใด ที่ต้องใช้น้ำมันออโตลู้บมาสร้างความสกปรกให้กับห้องเผาไหม้ และสร้างมลพิษให้กับอากาศ ทั้งยังเสียเงินโดยใช่เหตุ สุดท้ายก็คือเสียรู้ครับ


อีนนี้ยืมมาจากเวบGASTHAI.COM

รถผมไม่เคยใช้เลยครับตั้งแต่ติดแก๊สมาเมื่อ2ปีที่แล้วมันก็ไม่มีปัญหาอะไรวาวล์ก็ปกติดี
มีครั้งหนึ่งผมได้มีโอกาสรื้อเครื่องออกมาครับพอดีเครื่องชาร์ปละลายเนื่องมาจากประเก็นอ่างรั่ว(พอดีไม่ทันเปลี่ยน)ช่างรื้อเครื่องออกมาเพื่อเปลี่ยนชาร์ป
ผมก็ได้เห็นลูกสูป สภาพขาวสะอาดมากๆ วาวล์ก็ยังดีอยู่มาก ซึ่งต่อมาไม่นานบังเอิญไปเห็นลูกสูบของเครื่องที่ใช้ออโต้ลูปเลี้ยงวาวล์สภาพของลูกสูบมีคราบ
ดำๆติดอยู่ จากที่ดูแล้วมันคือคราบออโต้ลูบที่ถูกเผาไหม้แล้วติดอยู่ที่ลูกสูบครับ

อ่ากระทู้ผมนิลืมเลยว่าเคยลงไว้ ขอบคุณคร๊าบบ 
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
ITuMMGTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2550 18:48:11 »

จูนดีๆ ไม่บางเกินไปเครื่องก็สึกหรอใกล้เคียงนำมันแล้วครับ ไม่ต้องใช้อะไรไปเลี้ยงมันหรอก
บันทึกการเข้า

ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2550 14:29:22 »

ถอดออกมา 2 ปีแล้วครับ  เครื่องก็ปกติดี

มันอยู่ที่การจูนแก๊สมากกว่าที่ทำให้เครื่องพัง

ควันขาวนะครับ  จะบอกให้...
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
!!*-Evil_keng-*!!
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


อะไรฟ้าๆที่เท้าหว่า


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2550 17:57:21 »

ถอดออกมา 2 ปีแล้วครับ  เครื่องก็ปกติดี

มันอยู่ที่การจูนแก๊สมากกว่าที่ทำให้เครื่องพัง

ควันขาวนะครับ  จะบอกให้...

ถอดออกแล้วเหมือนกันครับ เครื่องโบของป๋ม มันไม่รับกับระบบเลียงวาวล์
ขนาดเอาน้ำมันแท้ของนอก มาให้มันกิน มันยังไม่เอา เฮอ
พอบูสมาปุป มันดันย้อน วันเวย์วาวล์ พังไปหลายตัว เลยถอดดีก่า
บันทึกการเข้า

เวสเกต แยก วาวล์โตๆ  ZX ชมสินค้าที่
 http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=326122
 ไฟส่องแผนที่ ไฟส่องเท้า  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=17335.0
เบอร์ติดต่อ  0834932225/0814409139
เอกชัยคาร์แคร์
@@ D&G @@
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 575


@ TAKE a SEAT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2550 19:36:01 »

  สรุปว่า..เดิม ๆ แระกันเนอะ.. อิอิ 
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2550 20:51:06 »

ผมติดแก็สเกือบ 2 ปี ไม่ใช้ไม่เห็นเป็นอะไรเลยคับ เคยเปิดฝาสูบมารอบหนึ่ง ก็สะอาดมากคับ
บันทึกการเข้า
รับส่งนักเรียนเท่านั้น
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2550 13:39:54 »

ไม่ได้ใช้เหมือนกันครับ ใช้แก๊สมาปีกว่า
เดือนก่อนเครื่องฮีท ไปเข้าอู่ช่างถอดฝาสูบออกมาเช็คโก่ง
พวกบ่าวาล์ว ลูกสูบ ก็ปกติดีครับ
บันทึกการเข้า
T@nl3lueman™
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 160


มีได้เพราะสวรรค์ประทานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 16:06:10 »

ไม่แนะนำเลยครับ เครื่องจะโทรมมาก
บันทึกการเข้า

+++ Toyota Corolla EE100 ปี1992 เครื่องเดิมๆ อีกหน่อยมันต้องแรงกว่านี้ !!! +++
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!