AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 03:25:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าใครใช้ ออโต้ลู๊บเลี้ยงวาล์วบ้าง  (อ่าน 10552 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Grid
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2551 21:02:26 »

ไม่ได้ใช้ออโต้ลูบเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

5555
PeachLoveU
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2551 23:59:14 »

ออโต้ลูปมีข้อเสียมากกว่าข้อดีแน่งับ รัฐบาลยังดันนโยบาย รถมอไซด์ให้เป็น 4 จังหวะเลยงับ มันสร้างมลพิษเยอะแน่งับเดี๋ยวนี้มอไซด์ยังไม่ค่อยเห็นรถ 2 จังหวะแล้วคราบบบบบ

เครืองพี่มันทอร์โบนี่คราบ แรงขนาดนั้น ผมว่าอยู่ที่ช่างจูนเครื่องแล้วครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2551 07:13:54 »

 ปัญหาโลกแตก  ผมก็ใช้อะงับ แต่ใช้นำมันเกรดดีที่สุดเท่าที่ตลาดเคยผลิตมาสำหรับเครื่องสองจังหวะ ซึ่งผมเคยทำการทดสอบเมื่อหลายปีก่อน มันจะไม่เหลือเขม่าใดๆนอกจากกลายเป็นผงขาวๆเทาๆอ่อนๆเกาะที่ฝาสูบกะลูกสูบสองจังหวะ แล้วก็ถูกขับออกไปเอง แต่ถ้าเป็นออโต้ลู๊ปเกรดไม่ดีล่ะก็ จะเหลือเขม่าสีดำๆเหนียวเกาะที่ชิ้นส่วนเต็มไปหมดครับ


กระทู้นี้ไม่ขอคอมเม้นต์ใดๆ  แต่บอกว่าผมใช้ครับ ไม่ซีเรียสหรอกกันไว้ดีกว่า ทดแทนไอน้ำมันซึ่งมีสารหล่อลื่นในเบนซิน(แก๊สไม่มี) แต่จูนบางมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ หากเทียบกับหน่วยของรถสองจังหวะเป็นมาตรฐานแล้ว มากกว่า ๑ ต่อ ๑๐๐ ครับ

  ยังเป็นปัญหาโลกแตกที่เถียงกันไม่จบอยู่ดี ผมไม่เข้าไปเถียงด้วยว่าดีหรือไม่ดี แต่ก็ใช้เผื่อเหนียวไว้ก่อน ใช้แต่น้อยจูนบางที่สุด บางครั้งวิ่งทีละพันกว่าโลไม่เคยพักเลย(ไม่ดับเครื่องเติมแก๊สก็ไม่ดับ) อย่างน้อยๆเอาสบายใจไว้หน่อยก็ดีสำหรับเรา ไปแระ อิอิอิ 
บันทึกการเข้า

NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2551 20:50:38 »

 
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 02 กันยายน 2551 22:18:47 »

แท็กซี่เป็นรถที่ใช้งานอย่างหนักครับ บางคันก็ใช้น้ำมันเครื่องไปเลี้ยงวาล์วครับ อีกทั้งการดูแล รักษา เครื่องยนต์ไม่ดีเท่ารถบ้านครับ  จึงทำให้เกิดคราบในห้องเผาใหม้ได้ครับ..ผมใช้ 2T อย่างดี ลิตรละ ร้อยกว่าบาท ปรับบางๆ ครับ ถ้าเดินเบา ไม่หยดเลย ให้เริ่มหยดที่ 2พันรอบครับ เพราะอยากให้ช่วยเรื่องการสึกหรอตอนใช้รอบสูงครับ..ใช้มา หลายเดือนแล้วครับ เปิดดูหัวเทียน ยังเผาใหม้ดี..ไม่มีปัญหาอะไรครับ ..อ๊อ ผมคิดว่า การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเร็วกว่ากำหนดซักหน่อย จะเป็นผลดีต่อเครื่องยนต์ใช้แกสครับ เพราะความร้อนจากการเผาใหม้แกสสูงกว่าน้ำมัน ทำให้น้ำมันเครื่องเสียคุณสมบัติการหล่อลื่น ได้ไวกว่าปกติครับ..ส่วนท่านอื่นๆ มีความเห็นยังไง ก็มาช่วยแชร์กันครับ
บันทึกการเข้า

pon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 05 กันยายน 2551 16:47:45 »

ไม่เข้าใจคำว่า "ออโต้ลูปเลี้ยงวาว" ครับ

มันหมายถึง  หัวเชื้อน้ำมันเครื่องหรือเปล่าครับ

เพราะตอนนี้ผมใช้หัวเชื้อน้ำมันเครื่องผสมกับน้ำมันเครื่องอยู่ครับ

บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 กันยายน 2551 18:16:50 »

ผมไม่ได้ใชครับ  ลากตัดเกือบๆ8000รอบตลอด  ไม่มีปัญหานะครับ  ผมเน้นน้ำมันเครื่องเกรดสูงๆอ่ะครับ

อีกอย่าง เคยรื้อลิ้นเร่งออกมาล้าง ก็ได้เห็นว่า มีคราบน้ำมันเครื่องอยู๋ตามช่องพอร์ตไอดีอยู๋แล้วน่ะครับ มันออกมาจากท่อระบายไอน้ำมันเครื่องอยู๋แล้วน่ะครับ   เลยไม่ซีเรียสเรื่องสารหล่อลื่นวาล์ว
ปล.เติมทรีทเม้นX1-R ใส่น้ำมันเครื่องด้วยนะครับ   ลื่นปื๊ดๆๆเห็นๆ อิอิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 09 กันยายน 2551 16:59:21 »

ใน110ผมไม่ใช้คับ แต่ในcr-v(g1)อันนี้ใช้คับ  รุ่นนี้มีอาการบ่าวาวล์ทรุด(โดยเฉพาะเมื่อใช้แก็สคับ)
ผมว่ามันอยู่ที่รถเป็นรุ่นๆไปคับและก็ต้องดูที่ปริมาณการใช้งานของเราด้วยว่ามากน้อยเพียงใด
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
IOTI
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 09 กันยายน 2551 19:48:09 »

ใน110ผมไม่ใช้คับ แต่ในcr-v(g1)อันนี้ใช้คับ  รุ่นนี้มีอาการบ่าวาวล์ทรุด(โดยเฉพาะเมื่อใช้แก็สคับ)
ผมว่ามันอยู่ที่รถเป็นรุ่นๆไปคับและก็ต้องดูที่ปริมาณการใช้งานของเราด้วยว่ามากน้อยเพียงใด

เห็นด้วยครับขึ้นอยู่กับรถด้วยครับ รถเพื่อนผม CRV ก็มีอาการเดียวกับเพ่ครับ
แต่รถส่วนใหญ่ไม่จำเป็นครับ
บันทึกการเข้า
Teakman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2554 01:45:36 »

อ้างถึง
แท็กซี่เป็นรถที่ใช้งานอย่างหนักครับ บางคันก็ใช้น้ำมันเครื่องไปเลี้ยงวาล์วครับ อีกทั้งการดูแล รักษา เครื่องยนต์ไม่ดีเท่ารถบ้านครับ  จึงทำให้เกิดคราบในห้องเผาใหม้ได้ครับ..ผมใช้ 2T อย่างดี ลิตรละ ร้อยกว่าบาท ปรับบางๆ ครับ ถ้าเดินเบา ไม่หยดเลย ให้เริ่มหยดที่ 2พันรอบครับ เพราะอยากให้ช่วยเรื่องการสึกหรอตอนใช้รอบสูงครับ..ใช้มา หลายเดือนแล้วครับ เปิดดูหัวเทียน ยังเผาใหม้ดี..ไม่มีปัญหาอะไรครับ ..อ๊อ ผมคิดว่า การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเร็วกว่ากำหนดซักหน่อย จะเป็นผลดีต่อเครื่องยนต์ใช้แกสครับ เพราะความร้อนจากการเผาใหม้แกสสูงกว่าน้ำมัน ทำให้น้ำมันเครื่องเสียคุณสมบัติการหล่อลื่น ได้ไวกว่าปกติครับ..ส่วนท่านอื่นๆ มีความเห็นยังไง ก็มาช่วยแชร์กันครับ
เห็นด้วยคับควรปรับบางๆ ให้หยดเมื่อรอบสูงๆ

สอบถามเพิ่มเติม
เครื่องผมเป็นคาบู ถ้าผมเอาเบนซิน 91 ใส่แทน 2T(Shell) ล่ะจะได้ไหมเนื่องจากรถผมติดแก๊สแล้วเวลาสล้บน้ำมันเป็นแก๊สต้องไล่ให้น้ำมันหมดคาบูก่อนฯไม่งั้นน้ำมันท่วมมีโอกาสทำให้เครื่องดับและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กรกฎาคม 2554 01:48:18 โดย Teakman » บันทึกการเข้า
autorerun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2554 21:19:47 »

ของผมใช้วิธีดึงสายแวคคั่มแอร์แล้วจุ่มในกระปุกน้ำมันเครื่องเลยครับ เดี๋ยวมันดูดเข้าไปเอง
ทำนาน ๆ ที ตอนกลับบ้านต่างจังหวัด   ควันเยอะมาก ประมาณที่เค้าเผาซังข้าวในนา   555
บันทึกการเข้า
Teakman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2554 14:31:04 »

จากการใช้ออโต้ลูปมา ประมาณ 2 เดือน
สรุปอาการขั้นต้นที่ชัดเจน
1.เสียงเครื่องเงียบลง (Good)
2.ความร้อนลดลง (สังเกตุจากการฟังเสียง เวลาวิ่งไกลๆ แล้วจอดฟังเสียง)(G00d)
3.จูนมากไป ท่วมหัวเทียน สตาร์ทติดยาก และควันเยอะมาก ต้องจูนให้น้อยๆ - พอดี
4.เครื่องผมเป็นคาร์บู เวลาสลับจากน้ำมันเป็นแก๊ส รถค่อยข้างกระตุก - เครื่องดับ เลยวิ่งแก๊สเพียวๆ ... อาการเครื่องยังปกติ

สุดท้ายนี้แล้วแต่วิจารณญานของแต่ล่ะบุคคล และการใช้งาน นะคับ

บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!