AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 09:18:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเคย สายพานไทม์มิ่งขาดมั่งครับ  (อ่าน 9333 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 มีนาคม 2009 16:26:04 »

มีใครเคย สายพานไทม์มิ่งขาดมั่งครับ

อยากทราบอาการก่อนที่มันจะขาด

กลับอาการตอนมันขาด เครื่องมันจะเป็นยังไง


แล้วก็แก้ไขกันยังไงครับ

บันทึกการเข้า
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มีนาคม 2009 16:54:20 »

เคยแต่เครื่องคาร์บูครับ ก่อนขาดไม่มีอาการอะไรเลย วิ่งอยู่ดีๆเครื่องก็ดับที่รู้ก็เพราะพวงมาลัยหนัก 4afเปลี่ยนสายพานใหม่สตาร์ททีเดียวติด วาล์วไม่ยันครับ
บันทึกการเข้า

toy-cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,077


ยินดีที่ไม่รู้จัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มีนาคม 2009 17:09:59 »


  เครื่องรัยอะครับถ้า4afe  เครื่องยนต์หมุนแต่สตาร์ทไม่ติด
 
วิธีเช็ค ให้เปิดฝาเติมน้ำมันเครื่องแล้วสตาร์ทดูว่าเพลาลูกเบียวมันหมุนเปล่าถ้าไม่หมุนแสดงว่าขาดอะครับ
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มีนาคม 2009 18:12:01 »

ก่อนขาดคงไม่มีอาการครับ ขาดก็ขาดเลย
แก้ไขด้วยการเปลี่ยนใหม่
อายุการใช้งาน ก็ 80,000-100,000 โล
เบิกศูนย์เส้นละ 1000+-
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มีนาคม 2009 03:12:04 โดย < Art_L@ksi > » บันทึกการเข้า
AE-101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 230



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 00:42:58 »

เคยขาดเหมือนกัน วิ่งๆ อยู่เครื่องดับไปเฉยๆ
ลากไปอู่ถึงรู้ว่า timming ขาด
ช่างที่อู่บอกว่า โชคดีนะที่ใช้รถ AE เพราะ timming ขาด วาล์วไม่ยัน
เห็น Civic 3 door อีกคันกำลังรื้อเครื่องอยู่ ช่างบอกว่า  timming ขาดมาเหมือนกัน
และเห็นบอกว่าวาล์วเสียหายด้วย แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องซ่อมอะไรบ้าง
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 00:50:12 »

แนะนำใช้ของญี่ปุ่นนะครับ มันไม่ขาดครับ แต่มันยึดครับ

แต่ถ้าของบ้านเราพอแสนโลแล้วมันจะขาดเลยละครับ แปลกดี
บันทึกการเข้า

น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 01:04:21 »

 เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 09:31:23 »

 เหอๆๆ เคยคับ เครื่อ 4afe.
พอมันขาดเครื่องจะดับไปเลยคับ  แล้วก็สตาร์ทไม่ติดเลยคับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 11:46:38 »

ตามท่านข้างบนว่าคับ ขาดขาดเลยไม่มีอาการบ่งบอกคับ พอขาดไปแล้วเวลา
สตาร์ทเครื่องมันจะลื่นคับ เพราะมันไม่มีแรงต้านทานของแคมชาร์ฟ แล้วมันจะ
มีวาล์วสูบใดสูบหนึ่งเปิดคาอยู่ทำให้กำลังอัดสูญเสียคับ มันจะหมุนเวลาสตาร์ท
แต่ไม่มีการสั่งจุดระเบิดคับ เพราะแคมไม่หมุน สำหรับเครื่องfeอาการวาล์วโหม่ง
หัวลูกสูบจะไม่มีเพราะหัวลูกสูบมีการหลบวาล์วไว้แล้ว ผมปาดฝาไป1มิลอาการโหม่ง
วาล์วก้อไม่เกิด
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Corolla3Hoop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 11:52:38 »

ขอบคุณทุกคนครับ

สรุปอาการคือ

1. ไม่มีอาการบ่งบอกก่อนสายพานจะขาด
2. สตาร์ทแล้วเครื่องเบา ลื่น รู้สึกแปลกๆกว่าทุกครั้ง
3. ไม่เกิดความเสียหายใดๆกับเครื่องยนต์ ก็แค่หารถลากเข้าอู่


 สุดยอด
บันทึกการเข้า
iStamp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 681



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 11:53:50 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า

ขาย AE 92 หน้า LEVIN คับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=121976.new#new
Ahacahi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 12:20:25 »

ขอบคุณทุกคนครับ

สรุปอาการคือ

1. ไม่มีอาการบ่งบอกก่อนสายพานจะขาด
2. สตาร์ทแล้วเครื่องเบา ลื่น รู้สึกแปลกๆกว่าทุกครั้ง
3. ไม่เกิดความเสียหายใดๆกับเครื่องยนต์ ก็แค่หารถลากเข้าอู่


 สุดยอด

ก่อนจะเป็นข้อ 2   มันต้องขาดก่อนนะครับ  มันจะลื่นๆ ไปเลย สตาร์ทได้แต่ไม่ติด งงไปเลย ครั้งแรก เพราะความร้อนก็ปกติ อะไรๆ ก็ปกติ แต่ดับ อิอิ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!