AE. Racing Club
15 ตุลาคม 2024 22:23:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามอาการ น้ำมันเครื่องดันออกจากตัววัดน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 15985 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 08:59:21 »

ถามอาการหน่อยครับ น้ำมันเครื่องดันออกจากตัววัดน้ำมันเครื่อง  เวลาดึงตัววัดน้ำมันเครื่องออกจากเครื่องตอน สตาร์ท แล้วน้ำมันเครื่องดันพุ่งออกจากตัววัดเครื่อง  เห็นเค้าบอกว่าเครื่องหลวมจริงป่าวครับ  แล้วเครื่องหลวมมีอาการยังไงบ้างครับ หรืออาการแบบนี้เป็นอะไรได้บ้างครับ   ถ้าเป็นลูกยางตีนวาล์วเห็นช่างบอกว่าควันจะขาว แนะนำทีครับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..  เครื่อง 1300 na
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 09:33:51 »

ของผมจะเป็นคือ   วิ่งไปสักพักตัวก้านมันจะเด้งออกเองครับ ตอนมันหลวมอ่ะนะ

ตอนนี้ฮอลใหม่ หายสนิท 

ยังไงรอผู้รู้นะครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
akekub
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 09:47:03 »

เวลาเครื่องหลวมมันจะมีแรงดันที่หลุดรอดมาจากกระบอกสูบมันก็จะมาออกตามช่องระบายต่างๆ เช่น รูก้านวัดน้ำมัน ท่อระบาย ปะเก็นต่างก็อาจจะมีน้ำมันซึมให้เห็น ข้อเสียคือ ทำให้รถเสียกำลัง กินน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น กินน้ำมันเครื่อง (นึกออกเท่านี้) เป็นมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับอาการ ส่วนยางตีนวาล์วถ้ามันเสื่อมก็จะทำให้มีน้ำมันเครื่องเข้าไปปะปนในห้องเผาไหม้ได้ มันก็เลยทำให้ควันขาว....ไม่ว่าจะเครื่องหลวมหรือยางตีนวาล์วเสื่อมก็ทำให้ควันขาวได้ ต้องเช็คดูว่าปัญหาเกิดจากอะไร.....มีข้อมูลเท่านี้คับผิดพลาดอะไรขออภัยคาบ คำนับ
บันทึกการเข้า
เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 10:22:22 »

เครื่องหลวมแล้ว  จ้า
บันทึกการเข้า

bigabiga
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 11:29:46 »

เวรละสงสัยงานเข้าเหมือนกันของผมก็อาการนี้เลย
เครื่อง 1300 เหมือนกันด้วย

ของผมจะเป็นคือ   วิ่งไปสักพักตัวก้านมันจะเด้งออกเองครับ ตอนมันหลวมอ่ะนะ

ตอนนี้ฮอลใหม่ หายสนิท 

ยังไงรอผู้รู้นะครับ
ฮอลเครื่องใหม่งบเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 11:44:53 »

ได้เวลาเปลี่ยนแล้วครับพีน้อง หรือว่างใหม่เลยครับ ถ้าชอบในความแรง แต่ถ้ารักในความประหยัดน้ำมันเจ้าตัวนี้ ฮอลเอาก็ได้ครับ ถ้าฮอลครบ คงเกิน 15000 แน่นอนครับ ถ้าเป็นผมนะ ถ้ายังชอบเครื่องตัวเดิมอยู่นะ วิ่งไปเชียงกง หาเครื่อง 4e หรือ 5e เอาแต่เครื่องนะแล้วก็มาใส่แทนเครื่องเก่าไม่ต้องวายใหม่เสียบปลั๊ก ก็ขับได้แล้วครับ ราคาค่าเครื่อง ไม่มีเกียร์ ไม่เกิน 12000 ครับ ไม่เอากล่องไม่เอาไรอีกก็บอกมันไป คงลดได้เยอะอยู่ ทีนี้ได้ทั้ง ปั้มเพาเวอร์ใหม่ คอมแอร์ใหม่ ไดชาร์ใหม่ ด้วยเลยครับ แจ่มเลยทีนี้ อีกนึงทางเลือกครับ
บันทึกการเข้า

bigabiga
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 12:15:33 »

ได้เวลาเปลี่ยนแล้วครับพีน้อง หรือว่างใหม่เลยครับ ถ้าชอบในความแรง แต่ถ้ารักในความประหยัดน้ำมันเจ้าตัวนี้ ฮอลเอาก็ได้ครับ ถ้าฮอลครบ คงเกิน 15000 แน่นอนครับ ถ้าเป็นผมนะ ถ้ายังชอบเครื่องตัวเดิมอยู่นะ วิ่งไปเชียงกง หาเครื่อง 4e หรือ 5e เอาแต่เครื่องนะแล้วก็มาใส่แทนเครื่องเก่าไม่ต้องวายใหม่เสียบปลั๊ก ก็ขับได้แล้วครับ ราคาค่าเครื่อง ไม่มีเกียร์ ไม่เกิน 12000 ครับ ไม่เอากล่องไม่เอาไรอีกก็บอกมันไป คงลดได้เยอะอยู่ ทีนี้ได้ทั้ง ปั้มเพาเวอร์ใหม่ คอมแอร์ใหม่ ไดชาร์ใหม่ ด้วยเลยครับ แจ่มเลยทีนี้ อีกนึงทางเลือกครับ

สอบถามนิดหนึ่งครับของผมอาการแค่น้ำัมันกระเด็นออกจากช่องวัดน้ำมันเครื่องอย่างเดียว ไม่มีควันขาวเครื่องก็สตาร์ทติดง่าย
บริโภคน้ำมันประมาณ 8 โลลิตรในเมือง

ช่วยวิเคราะห์ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 12:33:47 »

ลองถอดหัวเทียนมาดูก่อนครับ ว่าเป็นสีอะไร ถ้าหัวเทียนมีคราบน้ำมันติดอยู่ พวกแหวนไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า

bigabiga
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 13:15:00 »

ขอบคุณครับไว้จะไปลองดูครับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 13:39:33 »

ไปดึงอย่างนั้น เครื่องไหนก็ออกครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
bigabiga
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 13:55:07 »

ไปดึงอย่างนั้น เครื่องไหนก็ออกครับ

แสดงว่าเป็นปกติใช่ป่าวครับ ผมจะได้โล่งใจว่ามันกระเด็นออกมาเหมอืนกันหมดถ้าไม่มีอะไรอุดไว้ กรณีสตาร์ทเครื่องยนต์
ที่สังเกตคือก้านวัดผมยางมันหลวมแล้วไม่แน่นเท่าไหร่เวลาเสียบเข้่าไป
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 14:05:08 »

ตอนแรกนึกว่า เครื่องโม ถ้าน้ำมันดันแสดงว่าใกล้แรงแล้ว แต่ถ้ากรณี้นี้ น่าจะหลวมต้องรีแพร์
บันทึกการเข้า

kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 เมษายน 2009 01:11:21 »

5555555  ถามช่างมาหลายคนแล้วครับ เค้าบอกว่าถ้าน้ำมันเครื่องกระเด็นออกจากตัววัดแปลว่าเครื่องหลวมครับ แต่ยังใช้งานได้ตามปกติ แต่กินน้ำมันเครื่องหน่อย  ถ้าปกติ ลองสตาร์ทดูครับแล้วดึงตัววัดน้ำมันออก น้ำมันมันไม่กระเด็นออกจากตัววัดน้ำมันเครื่องครับ    พอดีถามช่างมาเลยพอรู้ครับ  ฮอล์เครื่องใหม่ก็หมื่นกว่าครับ  อิอิอิ เก็บตัวอีกนิดซื้อเครื่องใหม่ ดีก่า

ขอบคุณครับที่มาชี้แนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2009 22:57:05 โดย kong_AE101 » บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 เมษายน 2009 01:45:02 »

จะวางอะไรหว่า
บันทึกการเข้า

gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 เมษายน 2009 21:21:18 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
noleki
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 เมษายน 2009 22:16:39 »

 เหอๆๆขอบคุณคับได้ความรู้อีกแล้ว เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 เมษายน 2009 23:53:39 »

ลองวัดกำลังอัดเลยคับ ดีกว่ามานั่งกังวลว่าหลวมหรือไม่หลวมคับ แต่มันกินจังเลยคับ
ตั้ง8โลลิตร ตามหลักการแล้วถ้าเครื่องมันหลวม แรงอัดจากการจุดระเบิดมันจะรั่วลอด
ออกมาจากช่องว่างที่มันหลวมคือระหว่างแหวนกับผนังเสื้อสูบหรือกระบอกสูบคับ เมื่อแรง
ดันรั่วออกมามันก้อจะลงมาที่แคร๊งค์คับทำให้มันดันน้ำมันเครื่องออกมาได้คับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น
ก้อไม่สามารถบอกได้ว่าเครื่องหลวมจริงหรือไม่คับ ถ้าในรอบเดินเบาน้ำมันเครื่องกระเด็นออกมา
ก้อพอเดาได้ว่าเครื่องหลวมคับ แต่ถ้าให้ดีก้อวัดกำลังอัดคับ ถ้าเครื่องปกติก้อน่าจะอยู่ที่190ปอนด์
คับ(พวก4afe)แต่อย่าให้ต่ำกว่า150ปอนด์คับ ลองเช็คโค๊ดดูก่อนก้อได้คับเพราะถ้ามันหลวมมาก
อากาศในกระบอกสูบน้อยกว่าปกติ น้ำมันจ่ายเท่าเดิม มันก้อจะเท่ากับว่าอัตราส่วนผสมหนาคับเพราะ
อากาศน้อย เครื่องจะไม่มีกำลัง เราก้อจะเพิ่มคันเร่ง ทำให้กินน้ำมันคับ ถ้าน้ำมันเครื่องหายเยอะเกินเหตุ
โดยไม่มีการรั่วซึม ถ้าเครื่องหลวมก้อมีโอกาสที่น้ำมันเครื่องมันขึ้นไปผสมกับน้ำมันเบนซิลในห้องจุดระเบิด
ได้คับเนื่องจากแหวนกวาดมันกวาดน้ำมันเครื่องไม่หมด และแหวนไม่สามารถกั้นน้ำมันเครื่องได้เพราะมันหลวมคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 00:15:29 »

ถ้าในรอบเดินเบาน้ำมันเครื่องกระเด็นออกมาจากตัววัดน้ำมันเครื่อง
ก้อพอเดาได้ว่าเครื่องหลวมคับ<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<< อาการตามนี้ครับ  ตอนนี้ชักจะเหยียบมากขึ้นแล้วครับ สงสัยใกล้ไปแระ

ขอบคุณที่ชี้แนะครับ
บันทึกการเข้า
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 19:50:57 »

ลองวัดกำลังอัดเลยคับ ดีกว่ามานั่งกังวลว่าหลวมหรือไม่หลวมคับ แต่มันกินจังเลยคับ
ตั้ง8โลลิตร ตามหลักการแล้วถ้าเครื่องมันหลวม แรงอัดจากการจุดระเบิดมันจะรั่วลอด
ออกมาจากช่องว่างที่มันหลวมคือระหว่างแหวนกับผนังเสื้อสูบหรือกระบอกสูบคับ เมื่อแรง
ดันรั่วออกมามันก้อจะลงมาที่แคร๊งค์คับทำให้มันดันน้ำมันเครื่องออกมาได้คับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น
ก้อไม่สามารถบอกได้ว่าเครื่องหลวมจริงหรือไม่คับ ถ้าในรอบเดินเบาน้ำมันเครื่องกระเด็นออกมา
ก้อพอเดาได้ว่าเครื่องหลวมคับ แต่ถ้าให้ดีก้อวัดกำลังอัดคับ ถ้าเครื่องปกติก้อน่าจะอยู่ที่190ปอนด์
คับ(พวก4afe)แต่อย่าให้ต่ำกว่า150ปอนด์คับ ลองเช็คโค๊ดดูก่อนก้อได้คับเพราะถ้ามันหลวมมาก
อากาศในกระบอกสูบน้อยกว่าปกติ น้ำมันจ่ายเท่าเดิม มันก้อจะเท่ากับว่าอัตราส่วนผสมหนาคับเพราะ
อากาศน้อย เครื่องจะไม่มีกำลัง เราก้อจะเพิ่มคันเร่ง ทำให้กินน้ำมันคับ ถ้าน้ำมันเครื่องหายเยอะเกินเหตุ
โดยไม่มีการรั่วซึม ถ้าเครื่องหลวมก้อมีโอกาสที่น้ำมันเครื่องมันขึ้นไปผสมกับน้ำมันเบนซิลในห้องจุดระเบิด
ได้คับเนื่องจากแหวนกวาดมันกวาดน้ำมันเครื่องไม่หมด และแหวนไม่สามารถกั้นน้ำมันเครื่องได้เพราะมันหลวมคับ

ผมเคยวัดทีูู่ศูนย์โตโยต้า ได้ประมาณ 12 แต่ไม่รุ้ว่าหน่วยเป็นอะไร ช่างบอกว่าค่าเดิมๆ 15 อย่าให้ต่ำกว่าสิบเป็นใช้ได้ วันนั้นรีบๆเลยไม่ได้ถาม  เครื่อง4a fe ครับ
 
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 20:12:48 »

เคยให้พี่โยวัดด่าน วัตให้ ฝาดำผม ได้กำลังอัด 200 ขึ้นครับ แต่พี่โยบอกพอใช้งานจริงๆก็คง 190 อะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!