AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 12:43:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเคยใส่เทอร์โบไฟฟ้าหรือยังครับ  (อ่าน 4386 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 09:36:28 »

ท่ามีขอข้อมูลหน่อยครับ ว่ามันวิ่งดีขึ้นมากหรือป่าวครับ กำลังหาข้อมูลอยู่ครับ 
บันทึกการเข้า

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 10:05:06 »

ท่ามีขอข้อมูลหน่อยครับ ว่ามันวิ่งดีขึ้นมากหรือป่าวครับ กำลังหาข้อมูลอยู่ครับ 

มิตซูคลับติดกันเพียบเลย  ถ้าดูตามเว็บบอร์ดเค้าก็ค่อนข้างดีระดับหนึ่งนะคับ แต่สู้พวกเทอร์โบแท้ๆไม่ได้  ถ้าจะติดแล้วได้แรงม้าแบบตัวที่เด่นๆเลย เนี้ยะต้องทำส่วนอื่นด้วยคับ ไม่ใช่ใส่เทอร์โบไฟฟ้าอย่างเดียว ต้องมีเพิ่มเช่นพวกติดกล่องพวก piggybag ด้วย และอื่นๆด้วย แต่ถ้าไม่ทำส่วนอื่นประกอบจะเห็นผลในแง่ของอัตราเร่งต่อเนื่องดีขึ้นในทุกรอบการทำงาน และจะดีขึ้นในรอบที่เค้าตั้งไว้ให้ปั่นลมมากขึ้นด้วยคับ แต่ขอย้ำว่าแค่ระดับนึง  ถ้าจะเล่นจริงๆ ลองถามพี่เค้าได้คับ ขอเอาแบบมือสองมีประกันดีกว่าคับ ราคาไม่แพงมากเกินถ้าอยากลอง  ผมไม่เคยลองนะคับแต่มีอยู่ช่วงนึงสนใจมากเหมือนกัน แต่เงินไม่พออ่ะคับ พอนานๆเข้ามีโปรเจคอื่นมาก็เลยยกเลิกไปโดยปริยาย
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 10:08:52 »

แรงทางใจ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 10:17:53 »

รอให้พี่เพียว   พระนครมาอธิบายดีกว่าคับ   เพราะเคยใส่กับรถเลย   ใส่ในเครื่อง  4A     

ได้รู้ข้อดี   ข้อเสียได้   ดีกว่า   เพราะลองกับตัว
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 10:20:57 »

ธรรมดา ครับ  ผมถอดออกแล้ว ที่แรงขึ้น เพราะกล่อง E-Manage ครับ 
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 10:28:05 »

แป่ววววว นึกว่าจะแรงขึ้น ดันแรงขึ้นเพราะอีมะเหงกซะงั้น
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 10:55:18 »

สรุปใส่ อีมะเหงก ดีกว่าครับ ราคาพอะๆกัน เห็นผลมากกว่า
บันทึกการเข้า

AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 12:38:34 »

ท่ามีขอข้อมูลหน่อยครับ ว่ามันวิ่งดีขึ้นมากหรือป่าวครับ กำลังหาข้อมูลอยู่ครับ 

มิตซูคลับติดกันเพียบเลย  ถ้าดูตามเว็บบอร์ดเค้าก็ค่อนข้างดีระดับหนึ่งนะคับ แต่สู้พวกเทอร์โบแท้ๆไม่ได้  ถ้าจะติดแล้วได้แรงม้าแบบตัวที่เด่นๆเลย เนี้ยะต้องทำส่วนอื่นด้วยคับ ไม่ใช่ใส่เทอร์โบไฟฟ้าอย่างเดียว ต้องมีเพิ่มเช่นพวกติดกล่องพวก piggybag ด้วย และอื่นๆด้วย แต่ถ้าไม่ทำส่วนอื่นประกอบจะเห็นผลในแง่ของอัตราเร่งต่อเนื่องดีขึ้นในทุกรอบการทำงาน และจะดีขึ้นในรอบที่เค้าตั้งไว้ให้ปั่นลมมากขึ้นด้วยคับ แต่ขอย้ำว่าแค่ระดับนึง  ถ้าจะเล่นจริงๆ ลองถามพี่เค้าได้คับ ขอเอาแบบมือสองมีประกันดีกว่าคับ ราคาไม่แพงมากเกินถ้าอยากลอง  ผมไม่เคยลองนะคับแต่มีอยู่ช่วงนึงสนใจมากเหมือนกัน แต่เงินไม่พออ่ะคับ พอนานๆเข้ามีโปรเจคอื่นมาก็เลยยกเลิกไปโดยปริยาย
ขอบคุณครับผมเข้าไปแล้วครับได้ข้อมูลมามากทีเดียวเลยครับ  ตามนี้เลยครับ
 
 คุณพล แห่ง Lancer Club จึงได้คิดค้น เทอโบไฟฟ้าขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ต้องการแรงบิด และแรงม้าเพิ่มขึ้น (แต่คงไม่ดุดันเหมือนเทอโบจริง ๆ) หลังจากที่ได้ทำการทดลองใช้กับสภาวะการณ์จริงเป็นระยะเวลา 4 ปี ได้พัฒณาและตรวจหาข้อบกพร่อง และให้เพื่อน ๆ สมาชิก Lancer Club ได้ใช้กัน รวมทั้งรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ควรปรับปรุงจากเพื่อนสมาชิก และได้แก้ไขปรับปรุงจน Turbo ไฟฟ้าที่ทุกท่านได้เห็นอยู่นี้ ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด และตอนนี้ได้ผลิตสินค้าตัวนี้ออกมาเป็น Mass Products และปัจจุบันนี้ได้มีการส่งออกไปขายยังต่างประเทศแล้ว



หน้าตาอุปกรณ์เทอโบไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งกรองอากาศสามารถถอดเปลี่ยนได้ สามารถใช้กรองอากาศรูปแบบอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ

กล่อง Control Speed Motor ทำงานโดยระบบพัลซ์หรือ PWM สามารถควบคุมความเร็วของมอเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กล่องควบคุมตัวพัดลม Turbo ไฟฟ้า ภายในกล่อง Airflow สีแดงนี้ จะมีมอเตอร์ดูดอากาศ ซึ่งามารถทำลมได้ถึง สามารถดูดอากาศได้มากถึง 7.92 ลูกบาตเมตรต่อนาที หรือ 279.69 CFM แรงดันอากาศ 20.30 mmH2O ปริมาณอากาศที่ได้มากกว่าที่เครื่องยนต์ดูดอากาศเองหลายเท่า และเพื่อความเหมาะสมและถนอมเครื่อง NA ให้มีความทนทน

แรงดันอากาศจะไม่รุนแรงเท่าเทอร์โบแท้
มอเตอร์ได้ทดสอบการใช้งานในรถยนต์มากว่า 4 ปี และในสายงานที่ทำใช้กับเครื่องจักรอื่นๆกว่า 10 ปีจึงมั่นใจได้ว่ามีความทนทานสูง

กล่อง Control และ Display จะทำหน้าที่ เทอร์โบไฟฟ้าทำงานแปรผันตามรอบเครื่องยนต์ มอเตอร์จะเริ่มทำงานที่ 1500 รอบ และความเร็วของมอเตอร์จะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น และมอเตอร์จะหมุนด้วยความเร็วสูงสุดที่ เครื่องยนต์ทำงาน 6000 รอบ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งให้มอเตอร์ทำงานที่ความเร็วสูงสุดตามรอบที่เราต้องการได้ และเพื่อความปลอดภัยในการเร่งเครื่องยนต์รอบสูงจะมี Shiflight เตือนรอบเครื่องยนต์ ตามความเร็วรอบที่ตั้งไว้
สามารถใช้ได้กับเครื่อง NA ทุกรุ่น ทั้งรุ่นที่มี Airflow หรือรุ่นที่ใช้ Map


บันทึกการเข้า

เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 13:05:54 »

ที่กล่าวมามีประสิทธิภาพ เพียงลื่นขึ้นนิดหน่อยครับ

กล่อง control ความเร็วรอบพัดลม  พังง่ายมาก

และ พี่พลจะบอกว่า  ถ้าให้แรงขึ้นอีก ต้องมีกล่อง มีเฮด มีท่อ มีตัวช่วยจุดระเบิด มีตัวเพิ่มแรงดันคอยล์จาก 12V เป็น 18V ซึ่งมันจะสูบเงินในกระเป๋า ท่านมากครับ  แต่แรงม้าไม่ถึง 10 ตัว

บันทึกการเข้า

AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 14:06:32 »

ที่กล่าวมามีประสิทธิภาพ เพียงลื่นขึ้นนิดหน่อยครับ

กล่อง control ความเร็วรอบพัดลม  พังง่ายมาก

และ พี่พลจะบอกว่า  ถ้าให้แรงขึ้นอีก ต้องมีกล่อง มีเฮด มีท่อ มีตัวช่วยจุดระเบิด มีตัวเพิ่มแรงดันคอยล์จาก 12V เป็น 18V ซึ่งมันจะสูบเงินในกระเป๋า ท่านมากครับ  แต่แรงม้าไม่ถึง 10 ตัว


สรุปว่าได้ไม่คุมเสียใช่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 17:07:58 »

ตอนนี้ ติดแก๊ส ไม่ได้ใช้แล้ว งับ
แต่ไม่ได้ใช้ แบบ ที่มีใน ภาพข้างบน นะงับ
ผม ใช้แบบ Blower ที่ใช้เป่าแบบแรง โคด ๆ อ่ะ
ได้ 0.2 bar ใช้ตัว แปลงไฟ จาก 12v เป็น 220v
ก่อน หน้านั้น ลองทำมาหลาย แบบ ก็มาจบ ลง ตรงเนี้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มีนาคม 2552 18:41:58 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 17:45:05 »

เคยถกในห้องรัชดาไปทีนึงแล้ว สรุปว่า แหกตา กระทุ้ไหนจำไม่ได้ต้องถามจาก ton 99
บันทึกการเข้า
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 18:01:53 »

ผมลองมาแล้วไม่แรงขึ้นครับ เปลื่องเงินโดยใช่เหตุเป็นหมื่นๆ  เอาไปทำเฮตให้ระบายไอเสียดีๆ กับหัวเทียน ดีๆ และกรองดีๆ แค่นี้ก็แรงแล้วครับ  เอาหัวผมเป็นประกันเลยผมหมดไปเยอะครับ อยากลองของ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 21:35:44 »

นึกว่าจะดี
บันทึกการเข้า
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 มีนาคม 2552 21:45:37 »

ซะงั้น
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!