AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 05:06:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มารายงานผลทดสอบการประหยัดน้ำมัน 4afe 1.6 auto  (อ่าน 1929 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 09:51:41 »

สถิติใหม่ที่ทำได้ 15  กิโลเมตร/ลิตร ในเมืองครับ  วิ่งทุกรุปแบบ ทั้งรถติดสุดๆ( ช่วงเวลาเลิกงาน 17.00-18.00 )   และรถไหลเรื่อยๆ และวิ่งชิวๆชานเมือง   ซึงปกติตอนได้รถมาใหม่ๆวิ่งได้ 10 km/l  แต่หลังจากเริ่มเชี่ยวแล้วพบว่า สถิติลดลงเรื่อย กลายเป็น 9-8-7  ตามลำดับ  ก็เลยลองขับแบบใหม่ดูคับ  โดยการกดคันเร่งในทุกการขับขี่ เลี้ยงรอบไม่ให้เกิน 2 พันรอบ ซึ่งสุดยอดจริงๆคับแลกมาด้วยความประหยัด เลยเอามาแบ่งปันประสบการณ์คับ เผื่อใครอยากลองประหยัดดูมั่ง  แต่ก็อึดอัดพอสมควรนะคับมันจะไม่ทันใจเหมือนเคยอ่ะคับ แต่คิดอีกทีก็คุ้มเหมือนกันเพราะประหยัดเห็นๆ  ปกติจากเติมน้ำมันเต็มถัง แล้ววิ่งจนเข็มวัดระดับน้ำมันลดมา 1 ขีด   (หนึ่งขีดจากด้านบน) จะวิ่งได้ประมาณ 100 กิโลเมตร ที่นี้วิ่งได้ 170 เลยครับ  และสังเกตอีกเช่นกันว่าจากเติมเต็มถังจนระดับนำมันลดลงขีดกลางพอดีวิ่งได้ถึง 300 กิโลเมตรเลยคับ  ( ปกติถ้าวิ่ง 300 กิโลเมตรเข็มระดับนำมันจะตกมาช่วงขีดที่ 1 จากด้านล่างสุดแล้ว ) 


@@@ ลองดูครับเผื่อสนใจ@@@   ร้องเพลง

### สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดนะคับ ==> ถ้าขับช้าๆควรจะขับเล่นรถขับช้านะคับ  ไม่เลนกลางก็เลนซ้ายสุดคับ ไม่ควรขับเลนขวานะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 มีนาคม 2009 09:54:40 โดย tigernoy » บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 10:04:17 »

 ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย.. ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า
私はロイヤルが大好きです。 ปกป้องสถาบัน
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 612


^ช่วยอ่านหน่อยนะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 10:33:18 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

escape
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 10:41:34 »

น่าลองๆ
แต่รถผมยังใช้เกียร์ธรรมดาอยู่เลย
บันทึกการเข้า

toyota#10X
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,874


Sukhumvit77 Rod. เวลาเปลี่ยนใจคนเราก็เปลี่ยน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 10:42:41 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด มอไซด์
บันทึกการเข้า

##### LONG_LIVE_THE_KING #####
    ### HOME_BIRD_MOUNTAIN ###
          ## SRINAKARIN_ZONE ##
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 10:50:11 »

แต่ถ้า ฝาดำ ออกตัวแบบนั้น คงกินแบบตกใจแน่นอนครับ ออกตัวไม่เกิน 2000 รอบ   เอ่อ..

แต่ยังก็ขอบคุณครับ ใคร 4a มาลองดูเร็วๆ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 11:28:33 »

เยี่ยม
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 11:48:12 »

เพิ่มเติมเทคนิคนิดนึงครับ   เริ่มจากรถหยุดนิ่ง ผมก็เข้าเกียร์ D รถค่อยเคลื่อนผมก็ ค่อยๆกดคันเร่งพอมันเค้าใกล้ 2000 รอบมันก็จะเปลี่ยนเกียร์เอง ต้องระวังอย่ากดแรงไปเพราะว่ากดแรงนิดนึงก็เกิน 2000 รอบแล้วคับ  แล้วจะเป็นแบบนี้ไปเกือบทุกเกียร์คับ มีบางเกียร์ที่สูงขึ้นรอบเกิน 2000 รอบหน่อย ถึงจะเปลี่ยนแต่งก็ไม่เกิน 2200 รอบคับ พอเกียร์เปลี่ยนแล้วรอบก็ตกมานิดนึง แล้วก็เลี้ยงให้ไม่เกิน 2000 รอบเหมือนเดิมครับ คือความเร็วสูงสุดในรอบไม่เกิน 2000 รอบเนี้ยคือ ประมาณ 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนะครับ   
****เทคนิคสำคัญคือการควบคุมแรงกดคันแรง เพราว่ากดนิดเดียวมันก็จะเกิน 2000 รอบแล้ว ใหม่ๆตาต้องเหลือบไปดูวัดรอบบ้าง คอยประคองไว้ รับรองยังไงเกียร์มันก็เปลี่ยนให้เอง แต่ต่อไปพอเริ่มคล่องแล้วก็จะจับความรู้สึกเอาได้มันจะรักษาระดับได้เอง

**** ความเห็นส่วนตัวเทคนิคขับประหยัดน้ำมันเน้นกันทั่วไปคือขับไม่เกิน 90 เนี้ยะ ได้แค่ระดับนึงแต่ก็ถือว่าประหยัดอยู่ แต่ถ้าบอกว่าให้ควบคุมรอบเครื่องน่าจะถูกต้องมากกว่า เพราะว่าผมเคยลองขับไม่เกิน 90 เนี้ยะไปเรื่อยๆ แต่ไม่ได้ควบคุมแป้นคันเร่งรอบ ยังไงก็กินอยู่ที่  7-10 อยู่ดี ไม่เคยเกินจากนี้เลย

****สิ่งที่จะได้รับคือประมาณกว่าเดิมเยอะ

****ที่นี้ก็ถึงข้อเสีย คือ
1 ไม่ทันใจเหมือนก่อนแน่นอน
2  ระวังจะโดนด่าหากขับช้า ออกตัวช้าแล้วขวางชาวบ้านเค้า
3. ระวังจะเกร็งมากไปแล้วปวดขา ปวดเมื่อยตัว
4. ระวังจะไปถึงจุดมุ่งหมายช้าไป ต้องเผื่อเวลาไว้หน่อย
5. เมื่อถึงช่วงวิกฤต อย่าไปยึดติด รีบกด overdrive และเหยียบมิดได้เลย
6. มีเงินเหลือมากขึ้นอย่าไปเที่ยวอ่างแล้วลืมใส่ถุง อิอิ ขำๆนะ

@@@ จากการทดสอบพบว่าใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริงคับ ผมไม่ได้ปิดแอร์ เปิดแอร์เย็นสุดๆ เพลงเพราะ ขับรถไปเรื่อยๆ ไม่ได้อึดอัดจนเครียดเกินไปคับ
บันทึกการเข้า

บอลลูน 0303 !RZ!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,111


พิเรณทีม ทีมของคนพิเรณคน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 12:38:05 »

ขอบคุณครับ เดียวไปลองทำดูซิ
บันทึกการเข้า

gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 12:42:00 »

เพิ่มเติมเทคนิคนิดนึงครับ   เริ่มจากรถหยุดนิ่ง ผมก็เข้าเกียร์ D รถค่อยเคลื่อนผมก็ ค่อยๆกดคันเร่งพอมันเค้าใกล้ 2000 รอบมันก็จะเปลี่ยนเกียร์เอง ต้องระวังอย่ากดแรงไปเพราะว่ากดแรงนิดนึงก็เกิน 2000 รอบแล้วคับ  แล้วจะเป็นแบบนี้ไปเกือบทุกเกียร์คับ มีบางเกียร์ที่สูงขึ้นรอบเกิน 2000 รอบหน่อย ถึงจะเปลี่ยนแต่งก็ไม่เกิน 2200 รอบคับ พอเกียร์เปลี่ยนแล้วรอบก็ตกมานิดนึง แล้วก็เลี้ยงให้ไม่เกิน 2000 รอบเหมือนเดิมครับ คือความเร็วสูงสุดในรอบไม่เกิน 2000 รอบเนี้ยคือ ประมาณ 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนะครับ  
****เทคนิคสำคัญคือการควบคุมแรงกดคันแรง เพราว่ากดนิดเดียวมันก็จะเกิน 2000 รอบแล้ว ใหม่ๆตาต้องเหลือบไปดูวัดรอบบ้าง คอยประคองไว้ รับรองยังไงเกียร์มันก็เปลี่ยนให้เอง แต่ต่อไปพอเริ่มคล่องแล้วก็จะจับความรู้สึกเอาได้มันจะรักษาระดับได้เอง

**** ความเห็นส่วนตัวเทคนิคขับประหยัดน้ำมันเน้นกันทั่วไปคือขับไม่เกิน 90 เนี้ยะ ได้แค่ระดับนึงแต่ก็ถือว่าประหยัดอยู่ แต่ถ้าบอกว่าให้ควบคุมรอบเครื่องน่าจะถูกต้องมากกว่า เพราะว่าผมเคยลองขับไม่เกิน 90 เนี้ยะไปเรื่อยๆ แต่ไม่ได้ควบคุมแป้นคันเร่งรอบ ยังไงก็กินอยู่ที่  7-10 อยู่ดี ไม่เคยเกินจากนี้เลย

****สิ่งที่จะได้รับคือประมาณกว่าเดิมเยอะ

****ที่นี้ก็ถึงข้อเสีย คือ
1 ไม่ทันใจเหมือนก่อนแน่นอน
2  ระวังจะโดนด่าหากขับช้า ออกตัวช้าแล้วขวางชาวบ้านเค้า
3. ระวังจะเกร็งมากไปแล้วปวดขา ปวดเมื่อยตัว
4. ระวังจะไปถึงจุดมุ่งหมายช้าไป ต้องเผื่อเวลาไว้หน่อย
5. เมื่อถึงช่วงวิกฤต อย่าไปยึดติด รีบกด overdrive และเหยียบมิดได้เลย
6. มีเงินเหลือมากขึ้นอย่าไปเที่ยวอ่างแล้วลืมใส่ถุง อิอิ ขำๆนะ

@@@ จากการทดสอบพบว่าใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริงคับ ผมไม่ได้ปิดแอร์ เปิดแอร์เย็นสุดๆ เพลงเพราะ ขับรถไปเรื่อยๆ ไม่ได้อึดอัดจนเครียดเกินไปคับ


เคยทำแบบนี้เหมือนกัน แต่อดไม่ได้ อืดมากๆ
บันทึกการเข้า
TMN_Rescue_ry
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 12:44:03 »

ปกติ.... ถ้าวิ่งต่างจังหวัดไกล ๆ ก็วิ่งแค่ 80 เองง่ะ เหอๆๆ
ประหยัดคับ  น้ำมันถังเดียว จากระยองถึงตากคับ.... เอ๋อ น้ำมันยังเหลือวิ่งเล่นที่ตากอีกด้วยคับ เต้น
บันทึกการเข้า
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 12:48:51 »

ดีคร้าบ
แต่ไม่เกิน 2,000 รอบนี่ จะทำได้มั๊ยน้อ
  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!