AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 18:01:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เห็นเอา เกียร์ 2zz มาขาย ใครลนใจลองดูครับ  (อ่าน 11141 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 16:19:25 »

ของดาก็ ความเร็ว 100 รอบ 3000 ครับ แต่ทำไมยังกินหว่า
บันทึกการเข้า

PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 17:07:35 »

gear 2zz เฟื่องมีขนาดความหนากว่า gear 20v ครับ
หัวเพลาด้านในมัขนาดใหญ่กว่าของ20v แล้วฟันเฟืองหยาบกว่า
อัตราทดเท่ากันทุกอย่าง ขับเหมือนกัน
ความทนของเกียรขึ้นอยู่กับ การที่ได้ของมาสภาพแบบไหนมากกว่า ของทั้งสิ้นที่ว่ามานั้นล้วนแต่เป้นของมือสอง
ไม่สามารถวัดได้ว่าดีไม่ดีจนกว่าจะได้เปิดออกมาดูด้านในของ ซินโครเมท และฟันเฟือง ว่ามีการสึกหรอมากน้อยแค่ไหน
เพียงแต่เครื่อง2zz จะมีการผลิตที่ออกมาทีหลังเลยดูว่าใหม่กว่าสภาพสวยกว่า
สับเกียร ว่าว บ่อยๆก็พัง เชนเกียรเวลาชะลอเพื่อให้เกียรช่วยเบรคก็พังครับ
ความประหยัดของเกียร 5 speed or 6 speed ขึ้นอยู่กับคนขับด้วย ครับ
แต่ละคนขับไม่เหมือนกัน ชัวร์ ๆครับ บางคนสับที่ 3000 รอบ บางคน สับที่ 4000 รอบ
กดคันเร่งมากน้อยต่างกัน เท่านี้ก็มีผลครับ
ความเร็วต่อเกียร แล้ว ห้า เกียรมีความเร็วเยอะ กว่าเพราะมีเฟืองท้ายที่ต่ำกว่าครับ
เช่น เกี่ยรที่ 3 ของ 5 speed ทำความเร็วได้เยอะ กว่าเกียรที่ 3 ของ 6 speed ครับ จากเท่าที่ลองกับรถเต้ย20v นะครับ
แต่ก่อนเคยใช้ 6 speed แล้วเปลี่ยนมาใช้ 5 speed ความปรี๊ดปร๊าด น้อยลงเพราะอัตราทดที่ไม่ชิดเท่ากับ 6 speed
"เหตุผลที่เปลี่ยนมาใ้ช้ 5 speed เพราะเต้ยเอารถไปแข่งรายการนึงแล้วปล่อยลมยางเยอะ บวกกับ ออกตัวรอบเยอะ ๆ
จึงทำให้เฟืองท้ายแตกละเอียด ครับ เลยต้องจำใจซื้อ5 speed ใส่แทนเนื่องจากเกียรถ 6 speed มีราคาค่อนข้างสูงมากๆ ครับ"

เอาข้อมูลมาแชร์ๆ กัน ครับ




บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 18:10:46 »

เคยเปิด เจอ สเปก เกียร์ 2zz เฟืองท้าย 4.550
ของฝาดำ 4.529
อัตราทดเกียร์6 ก็ ไม่เท่ากับ ฝาดำ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นเท่ากับ 5เกียร์ทั่วไป 0.815
ของฝาดำ 0.725
ผมก็ ไม่แน่ใจ ถ้าให้ชัวร์ต้องเอาเฟืองออกมานับ
รอผู้รู้มา ตอบอีกทีล่ะกันครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 18:32:33 »

ของผมเกียร์ฝาลายวิ่ง 100 ก็รอบ 3000 เหมือนกันนะคุณตุ้ย

รับทราบครับ บางคนเกียร์มัว บางคนเกียร์ไม่มีมัว หรือบางคน ไม่มีกัวให้เมียเพราะไม่มีเมียให้กลัว แล้วอันนี้เลือกข้อไหน อิอิ

ของผมไม่เกียร์มัวครับ เพราะไม่มี
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 18:36:56 »

gear 2zz เฟื่องมีขนาดความหนากว่า gear 20v ครับ
หัวเพลาด้านในมัขนาดใหญ่กว่าของ20v แล้วฟันเฟืองหยาบกว่า
อัตราทดเท่ากันทุกอย่าง ขับเหมือนกัน
ความทนของเกียรขึ้นอยู่กับ การที่ได้ของมาสภาพแบบไหนมากกว่า ของทั้งสิ้นที่ว่ามานั้นล้วนแต่เป้นของมือสอง
ไม่สามารถวัดได้ว่าดีไม่ดีจนกว่าจะได้เปิดออกมาดูด้านในของ ซินโครเมท และฟันเฟือง ว่ามีการสึกหรอมากน้อยแค่ไหน
เพียงแต่เครื่อง2zz จะมีการผลิตที่ออกมาทีหลังเลยดูว่าใหม่กว่าสภาพสวยกว่า
สับเกียร ว่าว บ่อยๆก็พัง เชนเกียรเวลาชะลอเพื่อให้เกียรช่วยเบรคก็พังครับ
ความประหยัดของเกียร 5 speed or 6 speed ขึ้นอยู่กับคนขับด้วย ครับ
แต่ละคนขับไม่เหมือนกัน ชัวร์ ๆครับ บางคนสับที่ 3000 รอบ บางคน สับที่ 4000 รอบ
กดคันเร่งมากน้อยต่างกัน เท่านี้ก็มีผลครับ
ความเร็วต่อเกียร แล้ว ห้า เกียรมีความเร็วเยอะ กว่าเพราะมีเฟืองท้ายที่ต่ำกว่าครับ
เช่น เกี่ยรที่ 3 ของ 5 speed ทำความเร็วได้เยอะ กว่าเกียรที่ 3 ของ 6 speed ครับ จากเท่าที่ลองกับรถเต้ย20v นะครับ
แต่ก่อนเคยใช้ 6 speed แล้วเปลี่ยนมาใช้ 5 speed ความปรี๊ดปร๊าด น้อยลงเพราะอัตราทดที่ไม่ชิดเท่ากับ 6 speed
"เหตุผลที่เปลี่ยนมาใ้ช้ 5 speed เพราะเต้ยเอารถไปแข่งรายการนึงแล้วปล่อยลมยางเยอะ บวกกับ ออกตัวรอบเยอะ ๆ
จึงทำให้เฟืองท้ายแตกละเอียด ครับ เลยต้องจำใจซื้อ5 speed ใส่แทนเนื่องจากเกียรถ 6 speed มีราคาค่อนข้างสูงมากๆ ครับ"

เอาข้อมูลมาแชร์ๆ กัน ครับ

อ่านของปุ้ยแล้วสะดุด ตรงคำว่าอยู่ที่คนขับและการเหยียบคันเร่ง

อยากบอกว่ามันเกี่ยวกันจริง ๆ นะครับ ไม่อยากบอกว่าคิดไปเอง

เพราะผมเองเคยรู้สึกได้แบบนั้น ในรถผมมีวัดแวคคั่มอยู่ตัวนึง

ซึ่งผมมักจะดูเป็นประจำ เวลาเหยียบคันเร่ง ทั้ง ๆ ที่เราวิ่งความเร็วเท่า ๆ กันรอบเท่า ๆ กัน แต่แวคไม่เท่าเนี่ย

มันกินน้ำมันผิดกัน ใครมีแวคคั่มติดในรถลองสังเกตดูครับ ไม่ใช่ปล่อยให้มันกระดิกเฉยๆ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 20:22:24 »

เคยเปิด เจอ สเปก เกียร์ 2zz เฟืองท้าย 4.550
ของฝาดำ 4.529
อัตราทดเกียร์6 ก็ ไม่เท่ากับ ฝาดำ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นเท่ากับ 5เกียร์ทั่วไป 0.815
ของฝาดำ 0.725
ผมก็ ไม่แน่ใจ ถ้าให้ชัวร์ต้องเอาเฟืองออกมานับ
รอผู้รู้มา ตอบอีกทีล่ะกันครับ

แจ่มเลย ตามนั้น วิน
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 21:59:15 »

เริ่มมีสาระขึ้นเรื่อยๆและ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 23:58:48 »

อันนี้ข้อมูล6เกียร์ได้มาจาก  http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission

6 Speed transaxles

[edit] C60
Above 300+whp 3rd gear and Final Drive will break. Gear ratios for this transmission.

1st     2nd     3rd     4th     5th     6th    Reverse   Final
3.166 2.050  1.481  1.166  0.916  0.725  3.250      4.529

Applications:

2000-2005 Toyota Celica
Toyota Corolla
2003-2006 Toyota Matrix XRS
2003-2006 Pontiac Vibe GT

[edit] C63
Gear ratios for this transmission.

1st    2nd    3rd    4th    5th    6th     Reverse Final
3.166 1.904 1.310 1.031 0.864 0.725  3.941


[edit] C64
Gear ratios for this transmission.

1st    2nd    3rd    4th    5th    6th    Reverse Final
3.166 2.050 1.481 1.166 0.916 0.815 3.250    4.529


Applications:

2000-2005 Toyota Celica with the 2ZZ-GE engine
Toyota Corolla Sportivo (Australia)
Toyota Corolla TS (Europe)
Toyota Corolla Compressor (Europe)
2005-2006 Toyota Corolla XRS (USA)
Toyota Corolla Fielder Z Aero Tourer (Japan)
Toyota Corolla Runx Z Aero Tourer (Japan)
2004-2007 Lotus Elise (North America/UK) (mid engine application)
2005-2007 Lotus Exige (US/UK) (mid engine application)

[edit] C65M
A 6-Speed Sequential Transmission.

Gear ratios for this transmission.

1st     2nd   3rd    4th    5th    6th    Reverse Final
3.166 1.904 1.392 1.031 0.815 0.725 3.250    4.312

Applications:

2003-2007 Toyota MR2 Spyder (US/UK/JP) (SMT mid-engine application)

[edit] C66/C66M
Gear ratios for this transmission.

1st    2nd    3rd    4th    5th    6th    Reverse Final
3.166 1.904 1.310 0.969 0.815 0.725 3.250    4.529


[edit] C160
A 6-Speed Manual Transmission for FWD cars including a optional limited slip differential. Transmission with identification code ending with 12C are LSD equipped. Code ending with 12A are non-LSD.

Gear ratios for this transmission.

1st    2nd    3rd    4th    5th    6th    Reverse Final
3.166 2.050 1.481 1.166 0.916 0.815 3.250    4.529

Applications:

Toyota AE111 Levin/Trueno


แต่ผมเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกียร์ผมมาจากตัวไหน แต่เกียร์ผมไม่มีเต็ด กำลังอยากได้เต็ดมาใส่ แล้วเวลาจะดูรหัสเกียร์C ว่าของเราCอะไรต้องดูตรงไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2009 00:01:50 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 00:09:15 »

อันนี้น่าจะเป็น5เกียร์ฝาลาย และ 20v ฝาบรอนซ์


C52
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars. This will fit most Toyota A series engine [1] Is used in the later mk1 (AW11) MR2.

Gear ratios for this transmission.

1st      2nd    3rd     4th     5th     Reverse  Final    Differential Gear Ratio
3.166  1.904  1.310  0.969  0.815  3.250     4.058   3.722

Applications:

88-91 US Toyota Corolla GTS
Toyota Starlet GT Turbo
Toyota MR2
Toyota AE101 Levin/Trueno


ส่วนอันนี้น่าจะเป็น 5เกียร์20vฝาดำ

C56
A 5-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st     2nd    3rd    4th    5th    Reverse  Final
3.166 1.904 1.392 1.031 0.815  3.250     4.312

Applications:

Toyota Celica
Toyota Corolla
Toyota Starlet Glanza V
Toyota AE101 Levin/Trueno (Later Years only)
Toyota AE111 Levin/Trueno
Toyota MR2 Spyder (US/UK/JP) (mid-engine application)

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 00:44:39 »

ที่ เกีย 5 ของ 5 เกีย
กับ เกีย 6 ของ 6 เกีย

อัตราทดก็เท่ากันนี่ครับ
ความเร็วปลาย/ภาระของเครื่องที่ส่งผ่านเกีย ก็น่าจะเท่ากัน นี่ครับ

ผมว่า ประหยัด รึไม่ประหยัดกว่า น่าจะอยู่ที่ เกีย 2-3-4 (5) มากกว่า

เพราะเราคงไม่ได้ขับแค่ เกีย สอง เกีย...ใช่ไม๊ "สมาชิกเกียมัว" ทั้งหลาย
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
MAXY
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 02:21:23 »

ผมว่า 6 speed เอาไว้ไล่ รอบเครื่ิงยนต์ ให้รอบไม่ตกมาก(เพราะอัตราทดชิดกัน) เพราะเครื่อง 4A 20V กับ 2zz ต้องใช้รอบสูงๆ แรงถึงจะมาให้เห็นชัด ใครเคยดูข้อมูลของเครื่องทั้งสองตัวนี้ก็น่าจะรู้กัน อิอิ .... 6ก็มัน 5ก็ดี 4(A/T)ก็สบาย ใครอยากลองก็หาโอกาส ดูและจะตอบคำถามตัวเองได้ว่าอะไรดียังไง ค่าใช้จ่ายทั้งนั้น แต่ได้ลองก็ """"OK"""
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 09:00:47 »

แสดงว่า 5speedฝาบรอนซ์/ลาย เฟืองท้ายต่ำกว่าของฝาดำเหรอครับพี่??
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 10:11:50 »

เข้ามาศึกษาหาความรู้ ข้อมูลแน่นแต่ละท่าน ต้องขอขอบคุณมากๆครับ เอาอีกจะเอาอีก แล้วไม่มีเกียร์บ๊อกซ์บ้างหรือครับ เผื่อว่ามีใครเหลือๆแล้วอยากจะเอามาใส่บ้าง คำนับ  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2009 10:18:11 โดย Chanjaoka » บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 14:44:35 »

แอบมาดู Smiley

ตอนที่ใช้ ฝาดำ 5 เกียร์ ผม ก็ ว่า มันขับสนุกนะ แต่ พอมาใช้ 6 เกียร์ รู้สึก ว่า สนุก กว่า

ตอนที่ผมใช้ ฝาดำ ห้าเกียร์  แล้ว ป๋า ผม ใช้ ฝาดำ 6 เกียร์   จำได้ ว่า ออกจากเบียร์หิมะมาตอนนั้น  ก็ ซัดกันตั้งแต่ ออกตัวเลยครับ
ต้นๆ 1-2-3-4 นี่ สูสี  พอ 5 ผม ได้ เกือบๆ 190  ป๋าผม สับ 6 ไปได้อีก ก็ ยืดผมไป เรื่อยๆ  ผมไล่ไม่เข้าครับ 

สรุปง่าย ๆ   สำหรับผม นะ   ถ้า คุณไม่ได้ โมเครื่องอะไร เพิ่มเติม นะ  5MT ของฝาดำ ใช้งานได้ ยอดเยี่ยม แล้ว ครับ แต่ถ้าคุณต้องการอะไร มากกว่านั้น ก็ ลองหา 6 เกียร์ มาใช้ดู ครับ

มันไม่ได้ ขับยาก หรือ วุ่นวายอะไร อย่างที่หลายๆ คนทราบข้อมูลผิดๆ มาหรอกครับ มันก็ใช้งานเหมือนเกียร์ ธรรมดา ทั่วไป แหละ เพียงแต่ มันมี 6 เกียร์ ให้ ใช้ เท่านั้น เอง  Smiley 
บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 18:55:48 »

อ่า..ข้อมูลดีๆทั้งนั้น...ขอบคุณทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 22:13:49 »

ใช้มาและ 2 ปีผมว่านะครับมันเป็นเกียร์ที่ดีครับ



อันนี้เป็นอัตราทดที่ถูกต้องของเกียร์รุ่นนี้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2009 22:18:52 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 00:33:29 »

แอบมาดู Smiley

ตอนที่ใช้ ฝาดำ 5 เกียร์ ผม ก็ ว่า มันขับสนุกนะ แต่ พอมาใช้ 6 เกียร์ รู้สึก ว่า สนุก กว่า

ตอนที่ผมใช้ ฝาดำ ห้าเกียร์  แล้ว ป๋า ผม ใช้ ฝาดำ 6 เกียร์   จำได้ ว่า ออกจากเบียร์หิมะมาตอนนั้น  ก็ ซัดกันตั้งแต่ ออกตัวเลยครับ
ต้นๆ 1-2-3-4 นี่ สูสี  พอ 5 ผม ได้ เกือบๆ 190  ป๋าผม สับ 6 ไปได้อีก ก็ ยืดผมไป เรื่อยๆ  ผมไล่ไม่เข้าครับ 

สรุปง่าย ๆ   สำหรับผม นะ   ถ้า คุณไม่ได้ โมเครื่องอะไร เพิ่มเติม นะ  5MT ของฝาดำ ใช้งานได้ ยอดเยี่ยม แล้ว ครับ แต่ถ้าคุณต้องการอะไร มากกว่านั้น ก็ ลองหา 6 เกียร์ มาใช้ดู ครับ

มันไม่ได้ ขับยาก หรือ วุ่นวายอะไร อย่างที่หลายๆ คนทราบข้อมูลผิดๆ มาหรอกครับ มันก็ใช้งานเหมือนเกียร์ ธรรมดา ทั่วไป แหละ เพียงแต่ มันมี 6 เกียร์ ให้ ใช้ เท่านั้น เอง  Smiley 
น้าโช แล้วเกียร์ 130 กับ 140 ของ 5 เกียร์นี้อันตราทดเท่ากันปะครับ หรือแค่ต่างกันตรงที่ มีเต็ด กับ ไม่มีเต็ด
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 02:32:32 »

C140
A 4-Speed Manual Transmission for FWD cars.

Gear ratios for this transmission.

1st     2nd   3rd    4th      Reverse Final
3.545 1.904 1.310 0.969   

Applications:

Toyota Starlet

130 หาไม่เจอ เวียนหัว
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 03:03:29 »

แล้วถ้าเกียร์ 6 speed มันตรงรุ่นฝาดำ แล้วไอ 5 เกียร์ 140 มีเต็ดนี้มันจริงๆอยู่ในเครื่องตัวไหนหรือครับ สงใสอยู่
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 03:42:04 »

อยู่ใน levin ตัวแรกBZ-G ไฟธรรมดา
6เกียร์มีเต็ดอยู่ในLEvin รุ่น 2ตัวไฟเพชร BZ-R เท่านั้น
เกียร์ 130/140 รหัสเกียร์คือ C56 แต่130/140 ต่างกันแค่ มีเต็ดกับไม่มีเต็ดแค่นั้นล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!