doctorchao
|
|
« เมื่อ: 02 เมษายน 2552 13:34:28 » |
|
คือผมอยากทราบว่า ระบบ ECT ทำงานอย่างไงครับ และมันจะมีปุ่ม PWR และ MANU เอาไว้ใช้ทำอะไรตอนไหน และถ้าไม่กดปุ่มอะไรเลย จะมีปัญหากับเกียรไหมครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tum_kia
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 14:15:53 » |
|
รอด้วย รถผม7a แต่มะมี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonmai
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 15:08:31 » |
|
ขอรอด้วยคนน่ะครับ อยากได้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doctorchao
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 16:24:13 » |
|
อัพเพื่อความรู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 16:47:50 » |
|
pwrหรือpowerเวลามันทำงานมันจะทำให้ลากเกียร์ในแต่ละเกียร์ได้ยาวขึ้นคับเช่นปกติ ในแต่ละเกียร์จะสับเปลี่ยนที3500พอกดpwrมันก้อจะสับเปลี่ยนเกียร์ที่4500เป็นต้นคับ อันนั้คือยกตัวอย่างให้เห็นอ่ะนะคับ ส่วนmanuหรือmanualก้อคือการขับแบบปกติคับ ectก้อย่อมาจาก electronic control transmissionหรือelectronic converter transmission คับ คือเกียร์ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าหรือกล่องecuนั่นเองคับ มันจะเอาสัญญาณความเร็วและ รอบเครื่องยนต์ มาประมวลผลคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
tum_kia
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 16:53:09 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doctorchao
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 20:23:07 » |
|
ขอถามเพิ่มนะครับ แล้วถ้าเราไม่กดป่มใดๆเลย จะมีผลอะไรไหมครับ คือว่าเห็นเกียรมันก็เปลี่ยน ปกติอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
top
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 20:57:23 » |
|
ผมก็อยากรู้เหมือนกันตอนที่ไม่กดทั้ง 2 ปุ่ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doctorchao
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 21:03:22 » |
|
กูรูและผู้เยี่ยวนาน เอ้ยไม่ใช่ เชี่ยวชาญ ช่วยอธิบายเด็กโง่ๆ อย่างผมด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
doctorchao
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 21:11:58 » |
|
pwrหรือpowerเวลามันทำงานมันจะทำให้ลากเกียร์ในแต่ละเกียร์ได้ยาวขึ้นคับเช่นปกติ ในแต่ละเกียร์จะสับเปลี่ยนที3500พอกดpwrมันก้อจะสับเปลี่ยนเกียร์ที่4500เป็นต้นคับ อันนั้คือยกตัวอย่างให้เห็นอ่ะนะคับ ส่วนmanuหรือmanualก้อคือการขับแบบปกติคับ ectก้อย่อมาจาก electronic control transmissionหรือelectronic converter transmission คับ คือเกียร์ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าหรือกล่องecuนั่นเองคับ มันจะเอาสัญญาณความเร็วและ รอบเครื่องยนต์ มาประมวลผลคับ
ขอบคุณพี่มากเลยนะครับ ช่วยตอบคำถามผมหลายอย่าแล้วครับ ขอคราวะหนึ่งจอก 555+ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gewall
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 21:57:17 » |
|
pwrหรือpowerเวลามันทำงานมันจะทำให้ลากเกียร์ในแต่ละเกียร์ได้ยาวขึ้นคับเช่นปกติ ในแต่ละเกียร์จะสับเปลี่ยนที3500พอกดpwrมันก้อจะสับเปลี่ยนเกียร์ที่4500เป็นต้นคับ อันนั้คือยกตัวอย่างให้เห็นอ่ะนะคับ ส่วนmanuหรือmanualก้อคือการขับแบบปกติคับ ectก้อย่อมาจาก electronic control transmissionหรือelectronic converter transmission คับ คือเกียร์ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าหรือกล่องecuนั่นเองคับ มันจะเอาสัญญาณความเร็วและ รอบเครื่องยนต์ มาประมวลผลคับ
ขอบคุณพี่มากเลยนะครับ ช่วยตอบคำถามผมหลายอย่าแล้วครับ ขอคราวะหนึ่งจอก 555+ ^^ เข้ามาดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 23:35:38 » |
|
จากที่เคยลองนะคับ ไม่กดอะไรเลย มันก้อทำงานปกติคับ ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ผมก้อไม่กด ปุ่มอะไรเลยคับ คือกดปุ่มmanuแล้วก้อกดอีกทีให้มันเด้งขึ้นมาคับ ไม่อยากกดค้างไว้ กลัวสวิทซ์มันเสียคับอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 เมษายน 2552 06:58:21 » |
|
POWERก อัตราการเปลี่ยนเกียร์เมื่อต้องการอัตราเร่งมันจะทำงานดีกว่าหรือไวกว่า ครับ วัดจากลิ้นเร่งกดแต่ 40% มันก็ทดเกยร์ให้แล้วครับ
สู้ๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
doctorchao
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 เมษายน 2552 09:49:15 » |
|
จากที่เคยลองนะคับ ไม่กดอะไรเลย มันก้อทำงานปกติคับ ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ผมก้อไม่กด ปุ่มอะไรเลยคับ คือกดปุ่มmanuแล้วก้อกดอีกทีให้มันเด้งขึ้นมาคับ ไม่อยากกดค้างไว้ กลัวสวิทซ์มันเสียคับอิอิ
ขอพี่ติดแก๊สไหมครับ แล้วติดระบบอะไรหรอครับ การกินแก๊สตกกี่ KM/L อ่ะครับ แล้วครับรถไว้ไหมครับ ระบบท่อไอเสียของพี่ใช้แบบไหนครับ ขอเพื่อเป็นข้อมูลของผมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 เมษายน 2552 10:38:24 » |
|
ของผมเดิมๆไม่ติดแก๊สคับ ถังแก๊สยังวางอยู่หลังรถเลยคับอิอิ แต่น้ำมันลงซะก่อนเลยยังไม่ได้ติดคับ ขับรถกลางๆคับคือ80-100คับถ้าออกทางไกลก้อยืนพื้นที่140-160คับ ท่อไอเสียก้อไม่เต็ม2นิ้วดีคับ ประมาณ1นิ้ว7หุนคับ พักกลาง2ใบ เป็นไส้เยื้อง1ใบไส้ตรง1ใบคับ ตอนวางแรกๆหลังจากพักกลาง2ใบ จะเป็นแป๊บขนาดเดียวกันถึงท้ายรถคับ เสียงเพราะดีคับปลายเดินดีเสียงจะไม่แป๊ดดดดดดคับเพราะกลาง 2ใบ แต่หลังจากพักกลางไส้เริ่มเสื่อมเสียงเริ่มดังมากขึ้น ก้อเลยหาพักปลายไส้เยื้องมาใส่เพิ่มคับ ผลปรากฎว่า ต้นดึงกว่าเดิมมากคับ แต่ปลายก้อมาช้ากว่าเดิมคับแต่ยังได้180-190คับแต่ระยะทางไกลหน่อยนึงคับ แต่0-160เร็วกว่าเดิมคับ ส่วนท่อขนาดอื่นผมยังไม่เคยลองคับ ในความคิดผมเครื่องพิกัด1800ไอเสีย คงมากกว่า1600ไม่มากนักคับ ใช้ขนาดให้เท่ากับ4เอเอฟอีเดิมแต่ทำให้มันโฟลว์ได้ดีกว่าก้อน่าจะเพียง พอคับ 4เอเอฟอีเอาแค่แคทออกยังไม่ได้เรื่องเลยคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาผมก้อคงใส่แค่พักกลางตรง1ใบ แล้วก้อพักปลายตรง1ใบ ท่อขนาดเดิมหรือไม่เกิร2นิ้ว2หุนคับ ท่านอื่นเค้าใช้ใหญ่กว่านี้คับ แต่ผมว่าเท่านี้ ก้อเพียงพอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
doctorchao
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 เมษายน 2552 12:06:25 » |
|
ของผมเดิมๆไม่ติดแก๊สคับ ถังแก๊สยังวางอยู่หลังรถเลยคับอิอิ แต่น้ำมันลงซะก่อนเลยยังไม่ได้ติดคับ ขับรถกลางๆคับคือ80-100คับถ้าออกทางไกลก้อยืนพื้นที่140-160คับ ท่อไอเสียก้อไม่เต็ม2นิ้วดีคับ ประมาณ1นิ้ว7หุนคับ พักกลาง2ใบ เป็นไส้เยื้อง1ใบไส้ตรง1ใบคับ ตอนวางแรกๆหลังจากพักกลาง2ใบ จะเป็นแป๊บขนาดเดียวกันถึงท้ายรถคับ เสียงเพราะดีคับปลายเดินดีเสียงจะไม่แป๊ดดดดดดคับเพราะกลาง 2ใบ แต่หลังจากพักกลางไส้เริ่มเสื่อมเสียงเริ่มดังมากขึ้น ก้อเลยหาพักปลายไส้เยื้องมาใส่เพิ่มคับ ผลปรากฎว่า ต้นดึงกว่าเดิมมากคับ แต่ปลายก้อมาช้ากว่าเดิมคับแต่ยังได้180-190คับแต่ระยะทางไกลหน่อยนึงคับ แต่0-160เร็วกว่าเดิมคับ ส่วนท่อขนาดอื่นผมยังไม่เคยลองคับ ในความคิดผมเครื่องพิกัด1800ไอเสีย คงมากกว่า1600ไม่มากนักคับ ใช้ขนาดให้เท่ากับ4เอเอฟอีเดิมแต่ทำให้มันโฟลว์ได้ดีกว่าก้อน่าจะเพียง พอคับ 4เอเอฟอีเอาแค่แคทออกยังไม่ได้เรื่องเลยคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาผมก้อคงใส่แค่พักกลางตรง1ใบ แล้วก้อพักปลายตรง1ใบ ท่อขนาดเดิมหรือไม่เกิร2นิ้ว2หุนคับ ท่านอื่นเค้าใช้ใหญ่กว่านี้คับ แต่ผมว่าเท่านี้ ก้อเพียงพอคับ
แล้วการกินน้ำมันตกกี่ KM/L ครับ ในเมืองที่รถติด และนอกเมือง ใช้น้ำมันชนิดไหนครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โก๋ต่อ วังเดิม
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 เมษายน 2553 09:42:15 » |
|
7A เหมือนกัน แต่เป็นจานจ่าย เดี๋ยวจะไปลองหามาติดดูบ้างครับ
ถามหน่อยครับ การกดปุ่มโอเวอร์ไดรฟ กับกับดึงคันเกียร์จาก D4 ลงมาเป็น D3 เอาเอง ผลต่างกันมั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โก๋ต่อ วังเดิม
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 18:06:46 » |
|
ตอนนี้เข้าใจแล้วครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|