AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 10:47:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil  (อ่าน 4519 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 เมษายน 2552 13:34:28 »

คือผมอยากทราบว่า ระบบ ECT ทำงานอย่างไงครับ และมันจะมีปุ่ม PWR และ MANU เอาไว้ใช้ทำอะไรตอนไหน และถ้าไม่กดปุ่มอะไรเลย จะมีปัญหากับเกียรไหมครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 14:15:53 »

รอด้วย รถผม7a แต่มะมี
บันทึกการเข้า

tonmai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 15:08:31 »

ขอรอด้วยคนน่ะครับ อยากได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 16:24:13 »

อัพเพื่อความรู้
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 16:47:50 »

pwrหรือpowerเวลามันทำงานมันจะทำให้ลากเกียร์ในแต่ละเกียร์ได้ยาวขึ้นคับเช่นปกติ
ในแต่ละเกียร์จะสับเปลี่ยนที3500พอกดpwrมันก้อจะสับเปลี่ยนเกียร์ที่4500เป็นต้นคับ
อันนั้คือยกตัวอย่างให้เห็นอ่ะนะคับ ส่วนmanuหรือmanualก้อคือการขับแบบปกติคับ
ectก้อย่อมาจาก electronic control transmissionหรือelectronic converter transmission
คับ คือเกียร์ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าหรือกล่องecuนั่นเองคับ มันจะเอาสัญญาณความเร็วและ
รอบเครื่องยนต์ มาประมวลผลคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 16:53:09 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 20:23:07 »

ขอถามเพิ่มนะครับ แล้วถ้าเราไม่กดป่มใดๆเลย จะมีผลอะไรไหมครับ คือว่าเห็นเกียรมันก็เปลี่ยน ปกติอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
top
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 20:57:23 »

ผมก็อยากรู้เหมือนกันตอนที่ไม่กดทั้ง 2 ปุ่ม 
บันทึกการเข้า
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 21:03:22 »

กูรูและผู้เยี่ยวนาน เอ้ยไม่ใช่ เชี่ยวชาญ ช่วยอธิบายเด็กโง่ๆ อย่างผมด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 21:11:58 »

pwrหรือpowerเวลามันทำงานมันจะทำให้ลากเกียร์ในแต่ละเกียร์ได้ยาวขึ้นคับเช่นปกติ
ในแต่ละเกียร์จะสับเปลี่ยนที3500พอกดpwrมันก้อจะสับเปลี่ยนเกียร์ที่4500เป็นต้นคับ
อันนั้คือยกตัวอย่างให้เห็นอ่ะนะคับ ส่วนmanuหรือmanualก้อคือการขับแบบปกติคับ
ectก้อย่อมาจาก electronic control transmissionหรือelectronic converter transmission
คับ คือเกียร์ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าหรือกล่องecuนั่นเองคับ มันจะเอาสัญญาณความเร็วและ
รอบเครื่องยนต์ มาประมวลผลคับ
ขอบคุณพี่มากเลยนะครับ ช่วยตอบคำถามผมหลายอย่าแล้วครับ ขอคราวะหนึ่งจอก 555+ ^^
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 21:57:17 »

pwrหรือpowerเวลามันทำงานมันจะทำให้ลากเกียร์ในแต่ละเกียร์ได้ยาวขึ้นคับเช่นปกติ
ในแต่ละเกียร์จะสับเปลี่ยนที3500พอกดpwrมันก้อจะสับเปลี่ยนเกียร์ที่4500เป็นต้นคับ
อันนั้คือยกตัวอย่างให้เห็นอ่ะนะคับ ส่วนmanuหรือmanualก้อคือการขับแบบปกติคับ
ectก้อย่อมาจาก electronic control transmissionหรือelectronic converter transmission
คับ คือเกียร์ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าหรือกล่องecuนั่นเองคับ มันจะเอาสัญญาณความเร็วและ
รอบเครื่องยนต์ มาประมวลผลคับ
ขอบคุณพี่มากเลยนะครับ ช่วยตอบคำถามผมหลายอย่าแล้วครับ ขอคราวะหนึ่งจอก 555+ ^^


เข้ามาดู
 
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 เมษายน 2552 23:35:38 »

จากที่เคยลองนะคับ ไม่กดอะไรเลย มันก้อทำงานปกติคับ ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ผมก้อไม่กด
ปุ่มอะไรเลยคับ คือกดปุ่มmanuแล้วก้อกดอีกทีให้มันเด้งขึ้นมาคับ ไม่อยากกดค้างไว้
กลัวสวิทซ์มันเสียคับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 เมษายน 2552 06:58:21 »

POWERก อัตราการเปลี่ยนเกียร์เมื่อต้องการอัตราเร่งมันจะทำงานดีกว่าหรือไวกว่า ครับ วัดจากลิ้นเร่งกดแต่ 40% มันก็ทดเกยร์ให้แล้วครับ

สู้ๆๆ
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 เมษายน 2552 09:29:52 »

 
บันทึกการเข้า
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 เมษายน 2552 09:49:15 »

จากที่เคยลองนะคับ ไม่กดอะไรเลย มันก้อทำงานปกติคับ ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ผมก้อไม่กด
ปุ่มอะไรเลยคับ คือกดปุ่มmanuแล้วก้อกดอีกทีให้มันเด้งขึ้นมาคับ ไม่อยากกดค้างไว้
กลัวสวิทซ์มันเสียคับอิอิ
ขอพี่ติดแก๊สไหมครับ แล้วติดระบบอะไรหรอครับ การกินแก๊สตกกี่ KM/L อ่ะครับ แล้วครับรถไว้ไหมครับ ระบบท่อไอเสียของพี่ใช้แบบไหนครับ ขอเพื่อเป็นข้อมูลของผมครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 เมษายน 2552 10:38:24 »

ของผมเดิมๆไม่ติดแก๊สคับ ถังแก๊สยังวางอยู่หลังรถเลยคับอิอิ แต่น้ำมันลงซะก่อนเลยยังไม่ได้ติดคับ
ขับรถกลางๆคับคือ80-100คับถ้าออกทางไกลก้อยืนพื้นที่140-160คับ ท่อไอเสียก้อไม่เต็ม2นิ้วดีคับ
ประมาณ1นิ้ว7หุนคับ พักกลาง2ใบ เป็นไส้เยื้อง1ใบไส้ตรง1ใบคับ ตอนวางแรกๆหลังจากพักกลาง2ใบ
จะเป็นแป๊บขนาดเดียวกันถึงท้ายรถคับ เสียงเพราะดีคับปลายเดินดีเสียงจะไม่แป๊ดดดดดดคับเพราะกลาง
2ใบ แต่หลังจากพักกลางไส้เริ่มเสื่อมเสียงเริ่มดังมากขึ้น ก้อเลยหาพักปลายไส้เยื้องมาใส่เพิ่มคับ ผลปรากฎว่า
ต้นดึงกว่าเดิมมากคับ แต่ปลายก้อมาช้ากว่าเดิมคับแต่ยังได้180-190คับแต่ระยะทางไกลหน่อยนึงคับ
แต่0-160เร็วกว่าเดิมคับ ส่วนท่อขนาดอื่นผมยังไม่เคยลองคับ ในความคิดผมเครื่องพิกัด1800ไอเสีย
คงมากกว่า1600ไม่มากนักคับ ใช้ขนาดให้เท่ากับ4เอเอฟอีเดิมแต่ทำให้มันโฟลว์ได้ดีกว่าก้อน่าจะเพียง
พอคับ 4เอเอฟอีเอาแค่แคทออกยังไม่ได้เรื่องเลยคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาผมก้อคงใส่แค่พักกลางตรง1ใบ
แล้วก้อพักปลายตรง1ใบ ท่อขนาดเดิมหรือไม่เกิร2นิ้ว2หุนคับ ท่านอื่นเค้าใช้ใหญ่กว่านี้คับ แต่ผมว่าเท่านี้
ก้อเพียงพอคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 เมษายน 2552 12:06:25 »

ของผมเดิมๆไม่ติดแก๊สคับ ถังแก๊สยังวางอยู่หลังรถเลยคับอิอิ แต่น้ำมันลงซะก่อนเลยยังไม่ได้ติดคับ
ขับรถกลางๆคับคือ80-100คับถ้าออกทางไกลก้อยืนพื้นที่140-160คับ ท่อไอเสียก้อไม่เต็ม2นิ้วดีคับ
ประมาณ1นิ้ว7หุนคับ พักกลาง2ใบ เป็นไส้เยื้อง1ใบไส้ตรง1ใบคับ ตอนวางแรกๆหลังจากพักกลาง2ใบ
จะเป็นแป๊บขนาดเดียวกันถึงท้ายรถคับ เสียงเพราะดีคับปลายเดินดีเสียงจะไม่แป๊ดดดดดดคับเพราะกลาง
2ใบ แต่หลังจากพักกลางไส้เริ่มเสื่อมเสียงเริ่มดังมากขึ้น ก้อเลยหาพักปลายไส้เยื้องมาใส่เพิ่มคับ ผลปรากฎว่า
ต้นดึงกว่าเดิมมากคับ แต่ปลายก้อมาช้ากว่าเดิมคับแต่ยังได้180-190คับแต่ระยะทางไกลหน่อยนึงคับ
แต่0-160เร็วกว่าเดิมคับ ส่วนท่อขนาดอื่นผมยังไม่เคยลองคับ ในความคิดผมเครื่องพิกัด1800ไอเสีย
คงมากกว่า1600ไม่มากนักคับ ใช้ขนาดให้เท่ากับ4เอเอฟอีเดิมแต่ทำให้มันโฟลว์ได้ดีกว่าก้อน่าจะเพียง
พอคับ 4เอเอฟอีเอาแค่แคทออกยังไม่ได้เรื่องเลยคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาผมก้อคงใส่แค่พักกลางตรง1ใบ
แล้วก้อพักปลายตรง1ใบ ท่อขนาดเดิมหรือไม่เกิร2นิ้ว2หุนคับ ท่านอื่นเค้าใช้ใหญ่กว่านี้คับ แต่ผมว่าเท่านี้
ก้อเพียงพอคับ
แล้วการกินน้ำมันตกกี่ KM/L ครับ ในเมืองที่รถติด และนอกเมือง ใช้น้ำมันชนิดไหนครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 เมษายน 2553 09:42:15 »

7A เหมือนกัน  แต่เป็นจานจ่าย  เดี๋ยวจะไปลองหามาติดดูบ้างครับ

ถามหน่อยครับ  การกดปุ่มโอเวอร์ไดรฟ กับกับดึงคันเกียร์จาก D4  ลงมาเป็น D3 เอาเอง   ผลต่างกันมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
โก๋ต่อ วังเดิม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


HS7UHN


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2553 18:06:46 »

ตอนนี้เข้าใจแล้วครับ...
บันทึกการเข้า

ฉลามวัยสะรุ่น COUNTER TERRORIST 

เกียรติยศ...เป็นของชาติ ภารกิจ...เป็นของข้าฯ

รู้จัก เป็นต่อ 8911

MAIL ถึง HS7UHN
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!