AE. Racing Club
11 ธันวาคม 2024 17:56:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เซียน4เอซุปตอบทีคับ...(มีข้อมูลเพิ่มเติมคับ)  (อ่าน 1861 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 เมษายน 2009 17:39:57 »

เซียน4เอซุปตอบทีคับ...

ชุดครัชของ4 เอซุป

ตัวแอร์โฟร์

ตัวแม็บส้ม

ตัวแม็บเขียว

มีความแตกต่างกันอย่างไร บ้างคับ

เอาทั้ง หวี  ผ้า  และ ฟลายวิน เลยคับ(ทั้งเดิมๆ และของแต่ง)

ด้าน ขนาด น้ำหนัก และการทดแทนกัน(แบบว่าเอาของตัวโน้นผสมกันกับตัวนี้ได้ไหมคับ)

สับสนมากตอนนี้...หรือถ้ามีรูป ช่วยลงรูปและรายละเอียดให้ทีคับ

หรือใครมีของเดิมๆถอดไว้เพราะใส่ของแต่งเข้าไปแทน และของถอดอยู่

ผมขอเข้าไปดูหน่อยคับ อันนี้ผมอยากศึกษาจริงๆคับ...

ขอบพระคุณอย่างสูงคับ คำนับ

ช่วยให้ผมกระจ่างทีคับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 เมษายน 2009 19:34:16 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

mineae92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 เมษายน 2009 19:10:27 »

อยากรู้ อีกเสียง ครับ อัพให้ครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 เมษายน 2009 19:29:19 »

พรุ่งนี้มีเพื่อนคนนึงใจดีให้ชุดครัชทั้งชุดของแม็บส้ม มาทำการศึกษา แล้วครับ

ใครมีของแม็ปเขียวหรือแอร์โฟร์ถอดไว้ จัดมาให้ทีคับ

จะทำเป็นบันทึกข้อมูลพร้อมเก็บไว้เลย...

ขอบคุณคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2009 19:48:13 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 เมษายน 2009 20:34:25 »

ถ้าผมจำไม่ผิด พอดี นานแหละ
แมพส้ม หรือ แอร์โฟล์ ผ้า และ หน้าหวี หน้าฟลายวิล จะเป็น 9 นิ้ว ครับ

ถ้าแมพเขียว ผ้า และ หน้าหวี หน้าฟลายวิล จะเป็น 9 นิ้ว 1 หรือ 2 หุน เนี่ยแหละ
จำไม่ได้แหละ แต่ไม่เท่ากันแน่ๆครับ
เพราะ ตอนนี้ผมใส่ของTRD ตัว 9 นิ้วอยุ่ ของแต่งตรงรุ่นแมพเขียว หาไม่เจอครับ
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 เมษายน 2009 20:58:18 »

Flywheel ของ map ส้ม ไม่เหมือนกับของ map เขียวทำให้ใช้หวีไม่เหมือนกัน ใช้ผ้าไม่เหมือนกัน
ดังนั้น สองรุ่นนี้ ใช้แทนกันไม่ได้ ของใครของมันครับแต่ถ้าคุณจะดัดแปลงก็ได้นะ ถ้าพยายาม
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
4e-fte
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,739



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 เมษายน 2009 21:07:24 »

ต่างกันนิดเดียวเอง....
บันทึกการเข้า
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 เมษายน 2009 21:46:01 »

ที่เคยใช้ก้อ TRD ของแมบส้มใส่ในแมพเขียว

ใช้ดีปกติ แต่หมดเร็วอ่า
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 10:41:13 »

เมื่อคืนเข้าไปวัด ชุดครัชซุปทั้งชุด ของแต่งของtrd เจ้าของบอกว่าเป็นของเครื่องแม็บส้มมาคับทั้งชุดคับ

ฟลายวินน่าจะของเดิมๆวัดได้ 9 นิ้ว คับ แต่หน้าสัมผัสด้านในของหวี กับผ้า ไม่ถึง 9 นิ้วคับ ขาดไปหุนนึง ก็จะจะครบ 9 นิ้วพอดี

หวีแต่งtrd มีแหนบ 3 ชั้นนะ ผ้าเป็นแบบกลม กึ่งทองแดงของ trd แต่...มันขนาด 8นิ้ว ขาดไปหุนนึงจะ9 นิ้ว งง ป่ะหล่ะ... ตาปริบๆ


..สุดท้ายวันนี้ลงทุนขับรถไปบางนา เอาชุดครัชแม็บส้มเดิมๆ ที่เพื่อนให้ยืม มาเพื่อดูความแตกต่าง

สรุปว่า ทั้งฟลายวิน และผ้า รวมทั้งหวี มีขนาดเดียวกัน กับ ชุดที่เป็นของแต่งทั้งหมด ...ดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น


***แต่ ผ้าของtrd แม็บเขียว ที่ผมสั่งเบิกมาใหม่ ตรงรุ่นแน่นอนเพราะพาทนัมเบอร์ตรงและที่กล่องเขียนไว้เลยว่าของซุปแม๊บเขียว

ขนาด มัน9 นิ้ว 1 หุนอ่ะ ใส่ลงไปในฟลายวินแม็บส้มได้นะ พอดีแบบว่าเด๊ะๆ แต่ ตรงที่หวีอ่ะดิ

ผ้าครัชดันกว้างกว่าตัวหน้าสัมผัสของหวี ทำให้ ผ้ากว้างเกินไป จนไปติดหมุดทั้ง 3 ตัว แสดงว่าผ้าจะไม่สามารถจับได้ เพราะติดหมุด

สรุปแล้วการเอาผ้าของแม็บเขียวมาใส่ใน ครัชของชุดแม็บส้มไม่ได้คับ อย่างปวดหัวมากมายคับ...


***สรุปแล้วหวีและผ้าครัชของตัวแม็บเขียว มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ใหญ่กว่าของตัวแม็บส้มอยู่ 2 หุนคับ*** ยกธงขาว

ใครมีชุดครัชเดิมๆ ของ เครื่องซุปแม็บเขียว หรือตัวแอร์โฟร์ จัดมาให้ทีคับ ไปถึงทีคับไกลแค่ไหนก็ไป

เพื่อนไขข้อสงสัยให้ได้คับ....

***เครื่องผมซุปแม็บเขียวนะคับ แต่ที่ไม่กล้าถอดของผมมาเองเพราะผมต้องใช้รถทุกวันจริงๆ กลัวถอดแล้วจะนอนอู่หลายวันคับ...


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 เมษายน 2009 19:45:43 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 19:31:38 »

ช่วยไขข้อสงสัยผมทีคับ ท่านเซียนทั้งหลาย...ผมหล่ะ งง ไปหมดแล้ว

ในส่วนรูปถ่ายจะเอามาลงให้อีกทีนะคับ กล้องต้องไปยืมชาวบ้านเค้าอ่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 เมษายน 2009 19:39:31 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 19:52:14 »

ก็ผมบอกแล้วว่ามันแทนกันไม่ได้ จะใช้ก็ต้องดัดแปลง หน้ายกของ flywheel กับ cover ก็ไม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 เมษายน 2009 20:20:57 »

ก็ผมบอกแล้วว่ามันแทนกันไม่ได้ จะใช้ก็ต้องดัดแปลง หน้ายกของ flywheel กับ cover ก็ไม่เหมือนกัน

ขอบคุณคับ พี่  ช่วยอธิบาย แบบละเอียดๆ สอนน้องทีคับว่า

แต่ละตัวมีความแตกต่างอย่างไร เพื่อเป้นความรู้ใหม่ของน้องและ พี่ๆเพื่อนๆ ในที่นี้ด้วยคับ

ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคับพี่ อิ อิ... คำนับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 เมษายน 2009 23:58:50 »

 แบบว่า
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 เมษายน 2009 01:37:13 »

 ประกาศ อือที่ใส่ OS รู้สึกจะ 9 มั้ง ส่วน TRD ที่เคยใส่ มัน 8 กว่าๆ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 เมษายน 2009 09:47:10 »

ก็ผมบอกแล้วว่ามันแทนกันไม่ได้ จะใช้ก็ต้องดัดแปลง หน้ายกของ flywheel กับ cover ก็ไม่เหมือนกัน

ขอบคุณคับ พี่  ช่วยอธิบาย แบบละเอียดๆ สอนน้องทีคับว่า

แต่ละตัวมีความแตกต่างอย่างไร เพื่อเป้นความรู้ใหม่ของน้องและ พี่ๆเพื่อนๆ ในที่นี้ด้วยคับ

ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคับพี่ อิ อิ... คำนับ

ถ้าคุณดูที่ลักษณะ flywheel และ cover คุณจะพบว่า มันมีลักษณะขอบไม่เหมือนกัน
จึงไม่สามารถสลับกันใช้งานได้ เพราะมี lock ที่ขอบไม่เหมือนกัน ถ้าคุณเปลี่ยนมันทั้งชุด
ก็ไม่มีปัญหาอะไร แบบ map ส้ม ก็เล็กกว่า map เขียว ที่จริง ใหญ่กว่า ย่อมดีกว่า ถ้าเป็น
ลักษณะเดียวกันคือ แบบแผ่นเดียว ส่วน spring นั้น จริงๆ ทั้งสองแบบเดิมทีก็มีแค่สองอัน
(ที่เรียกว่าแหนบสปริง) ถ้ามีถึง 3 แสดงว่าเอาไปทำมาแล้ว ส่วนสปริงตัวหนอน ที่อยู่ในแผ่น
ครัช มีส่วนช่วยลด free play อันนี้ แข็งหน่อย ก็กระชากหน่อย ไม่ค่อยนิ่มนวล (ซึ่งถ้าชอบ
รถแรง ก็ชอบแบบแข็งๆ อยู่แล้ว เพราะมันถอยหลังน้อยกว่า มี response ดีกว่า อันนี้แล้ว
แต่ชอบ mod เลย ซึ่งเราอาจจะไปแกะเอาของพวก 3S-GTE มาใส่ก็ได้ แต่การมี free play
ลดลง ส่งผลถึงยางแท่นและอื่นๆ ขาดและพังเร็วขึ้นด้วย เพราะมันสะเทือนมาก

สิ่งที่ทำให้ครัชของสองรุ่นใส่แทนกันไม่ได้เลย ถึงคุณใช้ map เขียว ซึ่งคิดว่าอาจใส่ผ้า map ส้ม
ได้ก็ตาม เพราะมันมีระยะยกที่เฟืองไม่เท่ากัน การที่คุณใส่มันลงไปได้ ต้องได้รับการดัดแปลงอย่าง
ใดอย่างหนึ่งมาแล้ว

สำหรับผ้าพวก multi plate ขนาดของผ้าจะไม่ใหญ่ครับ เพราะมันใช้หลายแผ่น มีการจำกัดการเคลื่อน
และมีความฝืดส่งทอดมาเป็นชุดๆ เลย อย่าง RB26DETT โมกันเป็นพันม้า ผ้า ก็ 8 นิ้ว 9 นิ้วนี่แหล่ะ
อย่างของผมก็เอามาจาก RB26DETT เช่นกัน ขนาด 8 นิ้ว แล้วเอามาสวมดัดแปลงกับ flywheel เอา
เนื่องจาก 4A-GE มันไม่มีของตรงรุ่น เพราะไม่ใช่พวกแรงม้าแรงบิดเยอะอะไร การใช้ super single ก็เหลือ
แล้ว

ผ้าครัชแผ่นกลม มีสมดุลย์ ดีกว่าแบบแฉก เหตุผลเพราะการบิดตัวขณะกดครัช ผ้าจะไม่บิดตัว และทำให้
ครัชยังคงกดแล้วนิ่มนวลอยู่ได้ เหตุที่ส่วนใหญ่เราเห็นเป็นผ้าแฉกเพราะความฝืดของเนื้อผ้าที่ใช้มีสุงอยู่แล้ว
พื้นที่หน้าสัมผัส เลยไม่จำเป็นต้องใช้มาก ส่วนที่ไม่ติดผ้าก็เลยตัดทิ้ง เพราะมันคงดูไม่สวยแน่ ถ้าตรงนั้น
เว้นไว้ว่างๆ แต่สำหรับผ้าที่ mod ขึ้นมาเอง ผมกระจายติดให้เต็มแผ่นกลมครับ เพราะไม่ต้องการให้แผ่น
มันบิดตัวขณะกดครัช
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 เมษายน 2009 14:46:06 »

ก็ผมบอกแล้วว่ามันแทนกันไม่ได้ จะใช้ก็ต้องดัดแปลง หน้ายกของ flywheel กับ cover ก็ไม่เหมือนกัน

ขอบคุณคับ พี่  ช่วยอธิบาย แบบละเอียดๆ สอนน้องทีคับว่า

แต่ละตัวมีความแตกต่างอย่างไร เพื่อเป้นความรู้ใหม่ของน้องและ พี่ๆเพื่อนๆ ในที่นี้ด้วยคับ

ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคับพี่ อิ อิ... คำนับ

ถ้าคุณดูที่ลักษณะ flywheel และ cover คุณจะพบว่า มันมีลักษณะขอบไม่เหมือนกัน
จึงไม่สามารถสลับกันใช้งานได้ เพราะมี lock ที่ขอบไม่เหมือนกัน ถ้าคุณเปลี่ยนมันทั้งชุด
ก็ไม่มีปัญหาอะไร แบบ map ส้ม ก็เล็กกว่า map เขียว ที่จริง ใหญ่กว่า ย่อมดีกว่า ถ้าเป็น
ลักษณะเดียวกันคือ แบบแผ่นเดียว ส่วน spring นั้น จริงๆ ทั้งสองแบบเดิมทีก็มีแค่สองอัน
(ที่เรียกว่าแหนบสปริง) ถ้ามีถึง 3 แสดงว่าเอาไปทำมาแล้ว ส่วนสปริงตัวหนอน ที่อยู่ในแผ่น
ครัช มีส่วนช่วยลด free play อันนี้ แข็งหน่อย ก็กระชากหน่อย ไม่ค่อยนิ่มนวล (ซึ่งถ้าชอบ
รถแรง ก็ชอบแบบแข็งๆ อยู่แล้ว เพราะมันถอยหลังน้อยกว่า มี response ดีกว่า อันนี้แล้ว
แต่ชอบ mod เลย ซึ่งเราอาจจะไปแกะเอาของพวก 3S-GTE มาใส่ก็ได้ แต่การมี free play
ลดลง ส่งผลถึงยางแท่นและอื่นๆ ขาดและพังเร็วขึ้นด้วย เพราะมันสะเทือนมาก

สิ่งที่ทำให้ครัชของสองรุ่นใส่แทนกันไม่ได้เลย ถึงคุณใช้ map เขียว ซึ่งคิดว่าอาจใส่ผ้า map ส้ม
ได้ก็ตาม เพราะมันมีระยะยกที่เฟืองไม่เท่ากัน การที่คุณใส่มันลงไปได้ ต้องได้รับการดัดแปลงอย่าง
ใดอย่างหนึ่งมาแล้ว

สำหรับผ้าพวก multi plate ขนาดของผ้าจะไม่ใหญ่ครับ เพราะมันใช้หลายแผ่น มีการจำกัดการเคลื่อน
และมีความฝืดส่งทอดมาเป็นชุดๆ เลย อย่าง RB26DETT โมกันเป็นพันม้า ผ้า ก็ 8 นิ้ว 9 นิ้วนี่แหล่ะ
อย่างของผมก็เอามาจาก RB26DETT เช่นกัน ขนาด 8 นิ้ว แล้วเอามาสวมดัดแปลงกับ flywheel เอา
เนื่องจาก 4A-GE มันไม่มีของตรงรุ่น เพราะไม่ใช่พวกแรงม้าแรงบิดเยอะอะไร การใช้ super single ก็เหลือ
แล้ว

ผ้าครัชแผ่นกลม มีสมดุลย์ ดีกว่าแบบแฉก เหตุผลเพราะการบิดตัวขณะกดครัช ผ้าจะไม่บิดตัว และทำให้
ครัชยังคงกดแล้วนิ่มนวลอยู่ได้ เหตุที่ส่วนใหญ่เราเห็นเป็นผ้าแฉกเพราะความฝืดของเนื้อผ้าที่ใช้มีสุงอยู่แล้ว
พื้นที่หน้าสัมผัส เลยไม่จำเป็นต้องใช้มาก ส่วนที่ไม่ติดผ้าก็เลยตัดทิ้ง เพราะมันคงดูไม่สวยแน่ ถ้าตรงนั้น
เว้นไว้ว่างๆ แต่สำหรับผ้าที่ mod ขึ้นมาเอง ผมกระจายติดให้เต็มแผ่นกลมครับ เพราะไม่ต้องการให้แผ่น
มันบิดตัวขณะกดครัช

ขอบคุณพี่มากๆสำหรับความรู้อีกครั้งคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 18:01:07 »

 ทำงาน
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 18:20:24 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 10:37:08 »

 ทำงาน
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 18:20:33 »

 ทำงาน
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!