ก็ผมบอกแล้วว่ามันแทนกันไม่ได้ จะใช้ก็ต้องดัดแปลง หน้ายกของ flywheel กับ cover ก็ไม่เหมือนกัน
ขอบคุณคับ พี่ ช่วยอธิบาย แบบละเอียดๆ สอนน้องทีคับว่า
แต่ละตัวมีความแตกต่างอย่างไร เพื่อเป้นความรู้ใหม่ของน้องและ พี่ๆเพื่อนๆ ในที่นี้ด้วยคับ
ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคับพี่ อิ อิ...
ถ้าคุณดูที่ลักษณะ flywheel และ cover คุณจะพบว่า มันมีลักษณะขอบไม่เหมือนกัน
จึงไม่สามารถสลับกันใช้งานได้ เพราะมี lock ที่ขอบไม่เหมือนกัน ถ้าคุณเปลี่ยนมันทั้งชุด
ก็ไม่มีปัญหาอะไร แบบ map ส้ม ก็เล็กกว่า map เขียว ที่จริง ใหญ่กว่า ย่อมดีกว่า ถ้าเป็น
ลักษณะเดียวกันคือ แบบแผ่นเดียว ส่วน spring นั้น จริงๆ ทั้งสองแบบเดิมทีก็มีแค่สองอัน
(ที่เรียกว่าแหนบสปริง) ถ้ามีถึง 3 แสดงว่าเอาไปทำมาแล้ว ส่วนสปริงตัวหนอน ที่อยู่ในแผ่น
ครัช มีส่วนช่วยลด free play อันนี้ แข็งหน่อย ก็กระชากหน่อย ไม่ค่อยนิ่มนวล (ซึ่งถ้าชอบ
รถแรง ก็ชอบแบบแข็งๆ อยู่แล้ว เพราะมันถอยหลังน้อยกว่า มี response ดีกว่า อันนี้แล้ว
แต่ชอบ mod เลย ซึ่งเราอาจจะไปแกะเอาของพวก 3S-GTE มาใส่ก็ได้ แต่การมี free play
ลดลง ส่งผลถึงยางแท่นและอื่นๆ ขาดและพังเร็วขึ้นด้วย เพราะมันสะเทือนมาก
สิ่งที่ทำให้ครัชของสองรุ่นใส่แทนกันไม่ได้เลย ถึงคุณใช้ map เขียว ซึ่งคิดว่าอาจใส่ผ้า map ส้ม
ได้ก็ตาม เพราะมันมีระยะยกที่เฟืองไม่เท่ากัน การที่คุณใส่มันลงไปได้ ต้องได้รับการดัดแปลงอย่าง
ใดอย่างหนึ่งมาแล้ว
สำหรับผ้าพวก multi plate ขนาดของผ้าจะไม่ใหญ่ครับ เพราะมันใช้หลายแผ่น มีการจำกัดการเคลื่อน
และมีความฝืดส่งทอดมาเป็นชุดๆ เลย อย่าง RB26DETT โมกันเป็นพันม้า ผ้า ก็ 8 นิ้ว 9 นิ้วนี่แหล่ะ
อย่างของผมก็เอามาจาก RB26DETT เช่นกัน ขนาด 8 นิ้ว แล้วเอามาสวมดัดแปลงกับ flywheel เอา
เนื่องจาก 4A-GE มันไม่มีของตรงรุ่น เพราะไม่ใช่พวกแรงม้าแรงบิดเยอะอะไร การใช้ super single ก็เหลือ
แล้ว
ผ้าครัชแผ่นกลม มีสมดุลย์ ดีกว่าแบบแฉก เหตุผลเพราะการบิดตัวขณะกดครัช ผ้าจะไม่บิดตัว และทำให้
ครัชยังคงกดแล้วนิ่มนวลอยู่ได้ เหตุที่ส่วนใหญ่เราเห็นเป็นผ้าแฉกเพราะความฝืดของเนื้อผ้าที่ใช้มีสุงอยู่แล้ว
พื้นที่หน้าสัมผัส เลยไม่จำเป็นต้องใช้มาก ส่วนที่ไม่ติดผ้าก็เลยตัดทิ้ง เพราะมันคงดูไม่สวยแน่ ถ้าตรงนั้น
เว้นไว้ว่างๆ แต่สำหรับผ้าที่ mod ขึ้นมาเอง ผมกระจายติดให้เต็มแผ่นกลมครับ เพราะไม่ต้องการให้แผ่น
มันบิดตัวขณะกดครัช