AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 16:39:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องของเครื่อง 4E-FE  (อ่าน 13106 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ยอด หนามแดง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 05 กันยายน 2550 18:51:11 »

คือสงสัยหลายๆคำถามอ่ะแล้วก็เห็นว่ามีเพื่อนๆหลายคนใช้เครื่องนี้อยู่ก็น่าจะอยากรู้เหมือนกัน ...ครับอยากถามเพื่อนๆที่ใช้เครื่องนี้อยู่ หรือเคยใช้ คืออยากรู้ว่าไอ้เครื่อง 4E-FE 1300cc เกียร์ธรรมดา เนี่ย มันน่าเอามาทำไม๊ครับแล้วถ้าทำมันน่าจะวิ่งควอเตอร์ไมล์ ได้ซักกี่วิ  เอาแบบ NA นะไม่เซ็ท เทอร์โบนะครับ
แล้วมันทำอะไรได้บ้างนอกจาก เซ็ทเทอร์โบ อ่ะครับ เพราะค่อนข้างแน่ใจว่าถ้าเซ็ทไป คงจะกระจายแน่ๆ
แล้วถ้าทำเยอะๆ มันจะคุ้มไม๊ กับการมาขุนเครื่องเล็กๆ แบบนี้
รบกวนถามนิดนึงนะครับ สำหรับใครที่ใช้เครื่องนี้อยู่ วิ่งกันเท่าไหร่ ทำอะไรกันไปบ้าง จะได้เป็นแนวทางในการทำรถของผม หรือ ของเพื่อนๆคนอื่นๆ ที่ใช้เครื่องนี้อยู่อ่ะครับ
อีกนิดนึงครับ มีใครใช้ AFC 5 ปุ่มอยู่บ้างไม๊ครับ คือจะถามว่า ไอ้ปุ่ม ด้านหลังอ่ะครับ เราจะปรับให้มันถูกต้องยังไงอ่ะครับ คือไม่มีคู่มือมาน่ะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ    สำหรับทุกๆท่านที่ ตอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กันยายน 2550 16:26:01 โดย kenglek » บันทึกการเข้า

0 8 1 - 4 2 2 9 8 7 2 . . . ย อ ด   ห น า ม แ ด ง ค รั บ
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กันยายน 2550 02:56:56 »

รอคำตอบด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กันยายน 2550 07:50:49 »

มันน่าจะเซ็คโบได้นะ
บันทึกการเข้า

moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กันยายน 2550 09:42:36 »

อยากรู้เหมือนกันคร๊าบบ
บันทึกการเข้า
FREE@MAN
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กันยายน 2550 10:34:12 »

รอเหมือนกันครับผมใช้เครื่องตัวนี้เหมือนกันครับวิ่งได้ 160 เองอะอยากให้มันวิ่งกว่านี้อะ(ติดแก๊สแล้วอะ)
3818
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กันยายน 2550 11:41:24 »

มันน่าจะเซ็คโบได้นะ
ผมว่ามันน่าจะเซ็คโบได้นะ มีแต่คนบอกว่า เซ็ทแล้วเครื่องกลับบ้านเก่า ต้องยกตัว FTE มาลงแทน ไม่มีใครเซ็ทตัวนี้จบเลยหรือครับ ไม่มีตังซื้อเครื่องใหม่ ค่าวางอีก วายสายไฟอีก กำ น่าจะเอาใส้ในของ FTE มาใส่ก็ได้นะ มีใครทำจบบ้างก็บอกนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กันยายน 2550 11:44:37 โดย Brok in » บันทึกการเข้า

FREE@MAN
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กันยายน 2550 13:13:24 »

มันน่าจะเซ็คโบได้นะ
ผมว่ามันน่าจะเซ็คโบได้นะ มีแต่คนบอกว่า เซ็ทแล้วเครื่องกลับบ้านเก่า ต้องยกตัว FTE มาลงแทน ไม่มีใครเซ็ทตัวนี้จบเลยหรือครับ ไม่มีตังซื้อเครื่องใหม่ ค่าวางอีก วายสายไฟอีก กำ น่าจะเอาใส้ในของ FTE มาใส่ก็ได้นะ มีใครทำจบบ้างก็บอกนะ

ผมว่างั้นลง 4E โบดีมั๊ย หมื่นปลาย ๆๆ อะ
อิอิ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กันยายน 2550 13:16:33 »

ผมเคยคิดตอนที่ยังเป้นเครื่องเดิมครับ1300
เคยเห็นพี่ๆในเวบเอาขนาดลูก ก้าน ข้อ ของ4EFE มาให้ดูอันกะติ๊ดเดียวเอง

ไหนจะ ชุดโบอินเตอร์ท่อ เฮด ค่าแรง สารพัด
ที่หนักสุดก็จะเป็นกล่องและการจูนครับ afc5ปุ่มก็ราคาเบาลงหน่อย
คิดแล้วไม่คุ้มกับการขุนเครื่องเดิมครับ
อยากแรงๆ วางฝาดำ อาจจะแรงกว่า คุ้มกว่าครับ

แต่นะยังมีอีกทางเลือกนึงคือใครที่เขาเล่นๆอยู่แล้วเกิดอาการเบื่อยกชุดโบขายถูกๆสักไม่เกิน7000-8000 อันนี้น่าสนนะครับ
เมื่อก่อนเคยๆเห็นแวบๆขาย6พันกว่า โบ ท่อ เฮด อินเตอร์ครบ เสียดายเป็นของ4a feเลยอด
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กันยายน 2550 13:33:57 »

มันน่าจะเซ็คโบได้นะ
ผมว่ามันน่าจะเซ็คโบได้นะ มีแต่คนบอกว่า เซ็ทแล้วเครื่องกลับบ้านเก่า ต้องยกตัว FTE มาลงแทน ไม่มีใครเซ็ทตัวนี้จบเลยหรือครับ ไม่มีตังซื้อเครื่องใหม่ ค่าวางอีก วายสายไฟอีก กำ น่าจะเอาใส้ในของ FTE มาใส่ก็ได้นะ มีใครทำจบบ้างก็บอกนะ

ผมว่างั้นลง 4E โบดีมั๊ย หมื่นปลาย ๆๆ อะ
อิอิ
ไอหมื่นปลายๆ แค่ค่าเครื่องอะครับ ยังไม่รวม วาง+วายสาย ของเหลว สายพาน คิดแล้ว น่าจะ 3 หมื่น ปลายๆ 
บันทึกการเข้า

FREE@MAN
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กันยายน 2550 14:03:12 »

มันน่าจะเซ็คโบได้นะ
ผมว่ามันน่าจะเซ็คโบได้นะ มีแต่คนบอกว่า เซ็ทแล้วเครื่องกลับบ้านเก่า ต้องยกตัว FTE มาลงแทน ไม่มีใครเซ็ทตัวนี้จบเลยหรือครับ ไม่มีตังซื้อเครื่องใหม่ ค่าวางอีก วายสายไฟอีก กำ น่าจะเอาใส้ในของ FTE มาใส่ก็ได้นะ มีใครทำจบบ้างก็บอกนะ

ผมว่างั้นลง 4E โบดีมั๊ย หมื่นปลาย ๆๆ อะ
อิอิ
ไอหมื่นปลายๆ แค่ค่าเครื่องอะครับ ยังไม่รวม วาง+วายสาย ของเหลว สายพาน คิดแล้ว น่าจะ 3 หมื่น ปลายๆ 
อิอิ ครับกระผมค่าเครื่องครับ ตอนนี้กำลังคิดว่าจะวางอยู่ครับ อยากได้ 1300 ที่แรงมาอีกนิดครับแบบว่าจายมานรักอะ
3819
บันทึกการเข้า
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 กันยายน 2550 14:08:23 »

ราคาพอๆกับ7เอเลย
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
Come as you are
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 กันยายน 2550 16:16:06 »

ทำใจครับ 
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 กันยายน 2550 17:32:21 »

Starlet มานเหมาะกับเครื่องตัวนี้ขนาดกำลังน่ารักทั้งเครื่องทั้งรถ อิอิ แต่ AE มานจะดูใหญ่ไปหน่อย ทำไม่คุ้มมั้ง ^^ แต่ถ้าทำให้ประหยัดอ้ะ ใช้ได้เลย Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
TOng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 กันยายน 2550 18:22:26 »

อัพบาย
บันทึกการเข้า
ยอด หนามแดง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 กันยายน 2550 19:02:42 »

Starlet มานเหมาะกับเครื่องตัวนี้ขนาดกำลังน่ารักทั้งเครื่องทั้งรถ อิอิ แต่ AE มานจะดูใหญ่ไปหน่อย ทำไม่คุ้มมั้ง ^^ แต่ถ้าทำให้ประหยัดอ้ะ ใช้ได้เลย Grin Grin
แต่ 92 มันแค่ 900 โล นิดๆ เองนะ มันน่าจะขุนขึ้น .... ไม๊
บันทึกการเข้า

0 8 1 - 4 2 2 9 8 7 2 . . . ย อ ด   ห น า ม แ ด ง ค รั บ
t2E101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 กันยายน 2550 20:31:01 »

รออ่านต่อคับ เผื่อไม่ได้แนวทาง จะได้ เปลี่ยนเครื่องมั่ง
ที่จิงมันประหยัดก้อดีอยู่.. แต่ไม่แรงนี่อะ ต้องทำใจทุกวันเลยคับ
บันทึกการเข้า

ยอด หนามแดง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 กันยายน 2550 13:42:06 »

มันไม่ใช่ 5 E จากเครื่อง Toyota Sera หรอครับ..?
บันทึกการเข้า

0 8 1 - 4 2 2 9 8 7 2 . . . ย อ ด   ห น า ม แ ด ง ค รั บ
t2E101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 กันยายน 2550 18:16:08 »

 อันนี้ 4 อี ชัว คับ ลองไปหากระทู้เก่าดูคับ

ผมก้อเคยไปดูตัวนี้มา ที่บางใหญ่คับ ตึก ส้มๆอะ จำชื่อร้านไม่ได้..
บันทึกการเข้า

ยอด หนามแดง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 กันยายน 2550 22:47:21 »

แล้วถ้าเป็นรุ่นที่ไม่ใช่คอยล์แยกล่ะครับ มันเจาะใส่คอยล์ ซิ่งได้ปะครับ
บันทึกการเข้า

0 8 1 - 4 2 2 9 8 7 2 . . . ย อ ด   ห น า ม แ ด ง ค รั บ
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 กันยายน 2550 00:14:15 »

แล้วถ้า ซื้อแต่เครื่อง4e-fte แต่เอาเกียร์เดิม 4e-fe ได้ปะครับ เกียร์มันแตกต่างกันมากปะครับ แล้วตอนวางเครื่องสายไฟไม่ต้องรายได้ปะครับใช้ของเก่า ผมเห็นมันเหมือนกันหมด หรือต้องวายสายใหม่หมด ถ้าวางอย่างเดียวคงไม่แพง ถ้าไม่วายใหม่
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!