AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 04:12:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ  (อ่าน 27184 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 เมษายน 2552 21:08:34 »

ฝาดำไม่ต้องแปลง วางลงพอดีเป๊ะ

แต่ถ้า 3S ต้องแปลงแท่นเครื่องและเพลาใหม่หมดนะครับ
บันทึกการเข้า

                                                                                  
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 เมษายน 2552 22:52:03 »

4a-Fe ก็เป็นตัวเลือก อีกตัวครับ  ขับเข้าอู่ ตจว. ช่างทำได้แทบทุกอู่

แต่ 4a-20V ช่าง ตจว. บางที่ เค้าไม่กล้าทำให้นะครับ
บันทึกการเข้า
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 01:15:23 »

แอบมาดู
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 12:27:11 »

ใช้ทำงานวิ่งเยอะๆแบบนี้เอา7aติดแกสดีกว่าครับ วิ่งรอบต่ำๆสบายๆประหยัดดี

บันทึกการเข้า
j-brc
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 21:12:22 »

ของผม ก็  4a ge  20 valve  blacktop  auto  เหมือนกัน   ในเมืองก็ประมาณ 10 km/lite  นอกเมือง เดินทางไกล  130 km/hr  ยืนพื้น ก็ 13 km/lite  คิกดาวน์แซงตลอดทาง 

รอบเครื่องเดินทางไกล  120 km/hr  รอบเครื่องอยู่ที่ 3000 rpm    แต่ช่วงเดินทางไกล  หรือ  120-130  นี่เครื่อง ยังดึงได้ตลอด    จะแซงคันหน้า แบบค่อยๆขึ้น ก็ไหล ขึ้นไปได้    พูดง่ายๆ ก็คือ ติดเท้าตลอด    แต่ จะรู้สึกว่า คันเร่ง หนักอยู่บ้าง  เพราะ มีลิ้นเร่ง ตั้ง 4 ลิ้น    มันเลย หน่วงๆ เท้าหน่อย   คนขับเครื่องพวกนี้  ต้องเท้าหนัก     ถ้าเท้าเบาๆ  กลัว  เปลืองน้ำมัน  ขับไม่สนุกแน่นอนครับ   

ตอนนี้ผมลองขับ น้ำมันอยู่  แก๊สโซฮอล 95  ตก  กม. ละ 2 บาท ขาดตัว  ไม่เกินนี้     

ขับที่เป็นตัวออโต้ ก็ ok นะครับ   ผม ว่า ขับมันส์ กว่า  เกียร์ธรรมดาอีก   ของเก่า 5a-fe mt     วิ่งต่างจังหวัด  จะแซง  ก็ กดคันเร่ง ลงไปให้มิด  จากนั้น ก็จับ พวงมาลัยให้แน่น    ม้า จะทะยานออกมาตลอด  จนกว่า คุณ จะลดคันเร่ง


บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 21:18:29 »

ใช้ทำงานวิ่งเยอะๆแบบนี้เอา7aติดแกสดีกว่าครับ วิ่งรอบต่ำๆสบายๆประหยัดดี




และวิญญาณ ทาคุมิ  ไม่เข้า สิงบ่อย เหมือน ขับ 20 V ด้วย ใช่ป่ พี่เต้  อิอิ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 14 เมษายน 2552 22:25:00 »

ใช้ทำงานวิ่งเยอะๆแบบนี้เอา7aติดแกสดีกว่าครับ วิ่งรอบต่ำๆสบายๆประหยัดดี




และวิญญาณ ทาคุมิ  ไม่เข้า สิงบ่อย เหมือน ขับ 20 V ด้วย ใช่ป่ พี่เต้  อิอิ
โล่งเป็นซัด
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 เมษายน 2552 01:22:15 »

ฝาดำ วิ่ง 402 เมตร ได้เท่าไรหว่า ไม่เอากี่วินะ เอาความเร็ว กี่กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีใครรู้บ้าง เดิมๆนะ 5 เกียร์
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 เมษายน 2552 06:32:10 »

ฝาดำ วิ่ง 402 เมตร ได้เท่าไรหว่า ไม่เอากี่วินะ เอาความเร็ว กี่กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีใครรู้บ้าง เดิมๆนะ 5 เกียร์


ร้อย นิดๆ กระมั้ง
บันทึกการเข้า
assi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 เมษายน 2552 07:47:38 »

ฝาดำ วิ่ง 402 เมตร ได้เท่าไรหว่า ไม่เอากี่วินะ เอาความเร็ว กี่กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีใครรู้บ้าง เดิมๆนะ 5 เกียร์

ประมาณ 130-140 ครับ
บันทึกการเข้า

Corolla '80 Club
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 เมษายน 2552 14:20:16 »

130-140 นี้ทำความเร็วได้ถึง 16 วิ เลยปะครับ  หรือได้แค่ 17 วิ เพราะวันงานดูไม่ออก ถนนมันลื่น เลยได้ข้อมูลงงอยู่

คือพอดีจะเก็บข้อมูลสักหน่อย อิอิ
บันทึกการเข้า

kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 เมษายน 2552 18:38:47 »

130-140 นี้ทำความเร็วได้ถึง 16 วิ เลยปะครับ  หรือได้แค่ 17 วิ เพราะวันงานดูไม่ออก ถนนมันลื่น เลยได้ข้อมูลงงอยู่

คือพอดีจะเก็บข้อมูลสักหน่อย อิอิ

เก็บข้อมูลไปทำไรครับ
บันทึกการเข้า
assi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 เมษายน 2552 22:18:22 »

130-140 นี้ทำความเร็วได้ถึง 16 วิ เลยปะครับ  หรือได้แค่ 17 วิ เพราะวันงานดูไม่ออก ถนนมันลื่น เลยได้ข้อมูลงงอยู่

คือพอดีจะเก็บข้อมูลสักหน่อย อิอิ
เวลาเครื่องได้ 16.2 ถ้าออกตัว 16.5 ครับ
บันทึกการเข้า

Corolla '80 Club
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 18 เมษายน 2552 02:11:26 »

ขอบคุณมากๆเลยครับ กับทุกคำตอบ

คงจะเหลือให้เลือก  4A 20V กับ 7A คงจะเป็น 2 ตัวนี้แหละครับ

แต่ว่า ตอนนี้ราคาเครื่อง 4A20V มันพรุ่งพรวด เหมือนจะแพงขึ้น
แล้วก็ เครื่อง 7A กลัวไปโดนเครื่อง Taxi เก่า มาบิ้ว ใหม่

แต่ว่า คงเลือก 2 ตัวนี้แหละครับ เดียววางแล้ว คงเอารูปมาลงให้ดูกัน

ขอบคุณมากๆเลยครับ กับทุกๆ ความคิดเห็น

 
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 18 เมษายน 2552 11:16:16 »

ถ้าชอบความเร็ว 200 บ่อยๆก็ 20V ครับ มันถึงง้ายดีไม่ต้องรอนาน

ถ้าเอาแบบเครื่องมีแรงบิดดีๆ แต่ไม่ได้ชอบขับเร็วก็ 7AFE ไปเลยครับ

เครื่อง 2 ตัวนี้กินน้ำมันต่างกันไม่มากครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 18 เมษายน 2552 12:44:14 »

ถ้าชอบความเร็ว 200 บ่อยๆก็ 20V ครับ มันถึงง้ายดีไม่ต้องรอนาน

ถ้าเอาแบบเครื่องมีแรงบิดดีๆ แต่ไม่ได้ชอบขับเร็วก็ 7AFE ไปเลยครับ

เครื่อง 2 ตัวนี้กินน้ำมันต่างกันไม่มากครับ

พีท่าน เอาคลิป ตอนใส่ f-con v pro มาให้ดูบ้างสิ อยากรู้ว่ามันกวาดยังไง ไอ 9 พันเนี้ย

ว่าจะหามาใส่สักใบ ไม่รู้พี่โยแก่มีเหลือบ้างเปล่า ว่าแต่ว่าพี่ท่านไปโดนมาเท่าไรอะ แต่ของพี่ท่าน อัพโปร ใช้เปล่า
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 เมษายน 2552 16:12:37 »

7a-fe น่าจะเหมาะสุดครับ ทนทานกว่าและอะไหล่ก็หาง่ายกว่าครับ ช่างทั่วไปในต่างจังหวัดก็ซ่อมไป แต่ฝาดำ ช่างต่างจังหวัดอาจมีปัญหา
ส่วนเครื่องแท๊กซี่ จะไม่ค่อยมีนะครับสำหรับ 7A  เพราะว่าส่วนใหญ่แท๊กซี่จะใช้เครื่อง 1.6 เท่านั้นครับเป็น 4A-FE ครับ ดังนั้นไม่ต้องกังวลไปใยครับ แต่ระบบไฟต้องครบครับถ้าเป็oรุ่น twin coil
บันทึกการเข้า
ก็แค่ 4A-GZE 1600 cc.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ก็แค่ 4A-GZE เองครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 เมษายน 2552 21:13:42 »

ผม 20 วาวล์ ฝาบอร์น ทาคุมิ ตัวจริง จี้ตูดได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 20 เมษายน 2552 12:56:53 »

ถ้า 7A ต้อง แปลงห้องเครื่องเยอะใหมครับ?
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 20 เมษายน 2552 20:44:39 »

ถ้าชอบความเร็ว 200 บ่อยๆก็ 20V ครับ มันถึงง้ายดีไม่ต้องรอนาน

ถ้าเอาแบบเครื่องมีแรงบิดดีๆ แต่ไม่ได้ชอบขับเร็วก็ 7AFE ไปเลยครับ

เครื่อง 2 ตัวนี้กินน้ำมันต่างกันไม่มากครับ

พีท่าน เอาคลิป ตอนใส่ f-con v pro มาให้ดูบ้างสิ อยากรู้ว่ามันกวาดยังไง ไอ 9 พันเนี้ย

ว่าจะหามาใส่สักใบ ไม่รู้พี่โยแก่มีเหลือบ้างเปล่า ว่าแต่ว่าพี่ท่านไปโดนมาเท่าไรอะ แต่ของพี่ท่าน อัพโปร ใช้เปล่า

ไม่มีเวลาเอารถไปลองดูเต็มๆสักที ใกล้แต่งงานแฟนขอไว้ เลยยังไม่ได้ถ่ายอะ  เอาไว้โอกาสดีๆได้เห็นแน่ๆ

แต่รอบ 9000 อะเอาไว้ใช้แค่เกียร์ 1-2 นะเพราะแรงบิดมันน้อยแล้วเกียร์หลังๆลากไปก็ไม่ขึ้นอะ  ฝาเดิม cam เดิม 8500 ก็พอและแรงบิดยังพอมีอยู่

กล่องใบนี้เป็น V PRO 2.1 แท้นะ (ไม่กล้าซื้อกล่อง UP พี่ๆหลายคนบอกว่าบางทีมีปัญหาอะ) สนนราคา 16000 (กล่องอย่างเดียว) ส่วนค่า tune มีตั่งแต่ 7500 - 15000 เลยแล้วแต่ทำกับไคร แต่บอกก่อนนะใส่แล้ววิ่งไม่ได้ต่างจาก E-MANAGE BLUE เลย เพียงแต่มันปลดรอบเครื่องได้ก็เท่านั้น (แต่ถ้ามีโครงการจะทำเพิ่มหนักกล่องเงินถึงจะได้ใช้งานเต็มเม็ดเงิน)



ป้ายหน้าเป็นตัวหนังสือสีทองคือกล่องเงินที่เป็น V PRO แล้วแต่ถ้าเป็นสีเท่าๆก็ยังเป็น V ธรรมดาต้องเอาไป UP

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 เมษายน 2552 21:05:39 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!