AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 04:31:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ  (อ่าน 27189 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 เมษายน 2552 00:55:16 »

ผมกำลังคิดจะวาง 4A 20V ฝาดำ ครับ อยากจะสอบถามผู้ที่ใช้เครืองตัวนี้ หรือผู้มีความรู้ครับ

รถผม 3 ห่วง เครื่อง 4E-FE 1300 หัวฉีด เดิมๆ ทั้งคัน อยากวางเครื่องใหม่ เนื่องจาออก ออก ตจว. บ่อยเครื่องเล็กเข็นยาก จะแซงแต่ละที ลำบากใจ สงสารเครื่อง ความเร็วได้มากสุด 130 เกือบๆ 150 ต้องรอไหลยาวๆ กว่าจะได้ ขนาดนี้ เลยไม่ทันใจเวลา รีบๆ หรือ ขับแซง ยาวๆ กลัวเครื่องมันจะพังคา ..... ก่อนไปหาลูกค้าที่นัดใว้ เพราะตอนนี้เครื่องเริ่มจะไหม่ไหวแล้ว วิ่งทางไกลบ่อย

มีปัญหาสอบถามดังนี้ครับ

- ลักษณะนิสัยของเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
- ใช้แก๊ส แบบ หัวฉีด หรือแบ Mix แบบไหนดีกว่ากัน
- ผมใช้รถทุกวัน วันละ 100 - 200 กิโลทุกวัน (ออกงาน ตจว. บ่อยมาก ) จะมีปัญหาการวิ่งทางไกลไหม ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยๆ ควรใช้เครื่องแบบไหนดี
- ความทนทานของเครื่อง ผมจะใช้ความเร็ว อยู่ที่ 100 + ตอลดเวลาออกงาน ตจว. และแช่เป็นเวลานานๆ เครื่องจะมีปัญหาไหม
- อัตรา การ กินน้ำมัน หรือ แก๊ส อยู่ที่เท่าไหร่
- หากวาง 4A 20V ฝาดำ แล้ว ต้องเปลี่ยน ดิส หน้า หลัง ไหมให้ใหญ่ขึ้น (รถผม ดิสหน้า หลังดรั้ม เดิมๆ)
- งบประมาณในการวางเครื่องทั้งหมด เอาแบบ จบๆ อยู่ที่ประมาณเทาไหร่
- การดูแลรักษาเครื่อง ต้องทำแบบไหน พิเศษกว่าเครื่องแบบ อื่นๆไหม
- อู่ที่รับวางครับ มีที่ไหนดีๆ พอแนะนำบ้าง เอาแบบไม่ไม่แพงมาก เลือดไม่ไหลย้อยเวลาขับรถออกจากอู่
- หากไม่เล่น 4A 20V ควรหันไปเล่นเครื่องอะไรดีครับ ราคาวางแล้ว จบ อยู่ที่เท่าไหร่
- ไม่อยากวางข้ามบล๊อค กลัวมีปัญหา หากมีอู่ที่ สามารถวงข้าม บล๊อคแล้วไม่มีปัญหาจุ๊กจิก ก็ยินดีรับข้อเสนอครับ
- ราคาอะไหร่ และอะไหร่ หายากหรือง่าย แพงหรือถูก
- เกียร์ ออโต้ หรือ ธรรมดา อันไหนใช้ดีกว่ากัน


ขอสอบถามแค่นี้ครับ เพื่อทำการตัดสินใจ ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามา แสดงความคิดเห็นนะครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ


 
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 เมษายน 2552 10:58:02 »

ถ้าทนๆ ผมว่า 7A น่าจะอึดกว่านะ
บันทึกการเข้า
jeab AE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก . . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 เมษายน 2552 12:58:29 »

 
เอารูปมาฝาก
ยาวๆก้อ 20V เลยครับ
ต้นจัดๆก้อ 4e bo
แล้วแต่ชอบครับผม
เครื่องแรงแล้วอย่าลืมทำระบบเบรค ช่วงล่างด้วยนะครับ . . .
บันทึกการเข้า

รถครอบครัว
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 เมษายน 2552 22:32:52 »

20 v ไปเลย
บันทึกการเข้า

น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 เมษายน 2552 09:29:38 »

ผมกำลังคิดจะวาง 4A 20V ฝาดำ ครับ อยากจะสอบถามผู้ที่ใช้เครืองตัวนี้ หรือผู้มีความรู้ครับ

รถผม 3 ห่วง เครื่อง 4E-FE 1300 หัวฉีด เดิมๆ ทั้งคัน อยากวางเครื่องใหม่ เนื่องจาออก ออก ตจว. บ่อยเครื่องเล็กเข็นยาก จะแซงแต่ละที ลำบากใจ สงสารเครื่อง ความเร็วได้มากสุด 130 เกือบๆ 150 ต้องรอไหลยาวๆ กว่าจะได้ ขนาดนี้ เลยไม่ทันใจเวลา รีบๆ หรือ ขับแซง ยาวๆ กลัวเครื่องมันจะพังคา ..... ก่อนไปหาลูกค้าที่นัดใว้ เพราะตอนนี้เครื่องเริ่มจะไหม่ไหวแล้ว วิ่งทางไกลบ่อย

มีปัญหาสอบถามดังนี้ครับ

- ลักษณะนิสัยของเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
- ใช้แก๊ส แบบ หัวฉีด หรือแบ Mix แบบไหนดีกว่ากัน
- ผมใช้รถทุกวัน วันละ 100 - 200 กิโลทุกวัน (ออกงาน ตจว. บ่อยมาก ) จะมีปัญหาการวิ่งทางไกลไหม ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยๆ ควรใช้เครื่องแบบไหนดี
- ความทนทานของเครื่อง ผมจะใช้ความเร็ว อยู่ที่ 100 + ตอลดเวลาออกงาน ตจว. และแช่เป็นเวลานานๆ เครื่องจะมีปัญหาไหม
- อัตรา การ กินน้ำมัน หรือ แก๊ส อยู่ที่เท่าไหร่
- หากวาง 4A 20V ฝาดำ แล้ว ต้องเปลี่ยน ดิส หน้า หลัง ไหมให้ใหญ่ขึ้น (รถผม ดิสหน้า หลังดรั้ม เดิมๆ)
- งบประมาณในการวางเครื่องทั้งหมด เอาแบบ จบๆ อยู่ที่ประมาณเทาไหร่
- การดูแลรักษาเครื่อง ต้องทำแบบไหน พิเศษกว่าเครื่องแบบ อื่นๆไหม
- อู่ที่รับวางครับ มีที่ไหนดีๆ พอแนะนำบ้าง เอาแบบไม่ไม่แพงมาก เลือดไม่ไหลย้อยเวลาขับรถออกจากอู่
- หากไม่เล่น 4A 20V ควรหันไปเล่นเครื่องอะไรดีครับ ราคาวางแล้ว จบ อยู่ที่เท่าไหร่
- ไม่อยากวางข้ามบล๊อค กลัวมีปัญหา หากมีอู่ที่ สามารถวงข้าม บล๊อคแล้วไม่มีปัญหาจุ๊กจิก ก็ยินดีรับข้อเสนอครับ
- ราคาอะไหร่ และอะไหร่ หายากหรือง่าย แพงหรือถูก
- เกียร์ ออโต้ หรือ ธรรมดา อันไหนใช้ดีกว่ากัน


ขอสอบถามแค่นี้ครับ เพื่อทำการตัดสินใจ ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามา แสดงความคิดเห็นนะครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ


 
สถานะเดียวกันเลย เครื่องที่ใช้อยู่ตัวเดียวกัน  ปัญหาที่เจอเหมือนกัน กำลังมองหาเครื่อง รุ่นเดียวกัน และกะลัง หาข้อมูลเหมือนกันเลย ... บังเอิญจริงๆครับ ขอข้อมูลท่านผู้รู้อีกคนครับ  ปล. ที่มองมี 3 ตัวครับ 4a 20 V 5M / 4a 20V 6M / 3S-GE ไอดีกลม รบกวนท่านผู้รู้ช่วยฟันธงหน่อยครับ งบประมาณได้มายาก อยากใช้ทีเดียวให้คุ้มเลย
บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 เมษายน 2552 16:01:42 »

ใช้ฝาดำอยู่ ปกติวิ่งใช้งานชานเมือง

ตอบแบบสั้นๆ คิดไม่ผิดเลยที่เลือกวางเครื่องตัวนี้ 
แรง + ประหยัด  และไม่มีปัญหาจุกจิก
บันทึกการเข้า

                                                                                  
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 เมษายน 2552 16:13:00 »

 
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 เมษายน 2552 17:41:33 »

ถ้าอย่างนั้นผมว่า 7A-FE จะลงตัวกว่าครับ ได้แรงบิดเพื่อขับแซงในช่วงความเร็วปานกลาง ตรงประเด็นกว่าครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
92turbo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 65



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 เมษายน 2552 23:42:21 »

ถ้าเป็นฝาดำก็เปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึงครับ...โดยส่วนตัวผมชอบฝาดำครับเพราะเคยใช้ 6 เกียร์ครับแต่ราคาเครื่อง 6 เกียร์มันแรงครับ..นิสัยของเครื่องลากยาวๆมันครับ ...ขอให้ได้เครื่องที่ถูกใจนะครับ
บันทึกการเข้า
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 เมษายน 2552 23:48:42 »

ผมก็ว่ามันเป็นเครื่องที่ดีน่ะคับ ...อย่าเรียกว่าแรงน่ะคับ ...เอาเปฌนว่าขับมันส์มากๆๆ ดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 เมษายน 2552 01:41:54 »

เอามาติดแก๊สแบบมิกซ์คงไม่ค่อยดีคับ ถ้าจะติดแก๊สคงต้องหัวฉีดคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 เมษายน 2552 07:30:45 »

อยากรู้อีกคนครับ ว่าค่าเครื่อง + ค่าวาง+วายสาย ทำจบๆ งบเท่าไหร่ครับ จะได้เตรียมเงินถูก 
บันทึกการเข้า
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 เมษายน 2552 07:41:56 »

ผมว่าอย่างคุณ carboys บอก

น่าจะตรงประเด็นการใช้งานมากกว่านะ
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 เมษายน 2552 08:55:36 »

7A ติด LPG หัวฉีดดิึัคับพี่น้องง แหร่มมมมมมม ทางไกลนี่ท่าจะสบาย ๆ Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
h jza31
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 เมษายน 2552 09:44:14 »

ผมใช้ 20V AT อยู่ ใช้มาประมาณ
1. นิสัย เป็นเครื่องแรงบิดมาในรอบสูง ใช้เกียร์ mt จะประหยัดกว่า
2. แล้วแต่งบประมาณ หัวฉีดย่อมดีกว่าและประหยัดกว่านิดหน่อย แต่ทั้ง 2 ระบบก็ควรควรเลือกระบบที่สามารถเซอวิสได้ไม่ไกลบ้านมากนัก
3 4.ไม่น่ามีปัญหาถ้าระบบต่างๆทำงานได้สมบูรณ์ เช่นระบบ หล่อเย็น ระบบระบายความร้อนเป็นต้น
5. ผมใช้ 20 v at ใช้น้ำมัน ได้ในเมือง ประมาณ10 โลลิตร นอกเมืองประมาณ 13 โลลิตร แก็สใช้ระบบดูดอยู่เฉลี่ย โลละ 1.25 ต่อลิตร แก๊สลิตรละ 11.29 บาท
6. ปรับปรุงให้ดีขึ้นก็ดีครับ เผื่อฉุกเฉิน จะได้เบรกอย่างมั่นใจ ของผมได้เครื่องมาทั้งแพ พร้อมซุปเปอร์สตัด จาน 11 นิ้ว 2 พอต ด้านหลังเป็นดั้มก็โอเค นะ
7. เตรียมไว้ประมาณ 15000 17000 น่าจะมีเงินทอนกับบ้าน ของผมโดนไป 12000  รวมของเหลว+ซีลข้อหน้า+ซีนข้อหลัง+ ซีลแคม2 ตัว เบิกใหม่
8. การดูแลปรกติไม่แตกต่างเครื่องเดิม
9. ผมอยู่พัทยา ทำแถวบ้าน อู่เป็นญาติกัน
10. อะไหล่ พอหาได้ ราคา กลางไม่แรงมาก
11. ผมว่าใช้ เกียร์ mt จะประหยัดกว่านี้พอควร ถ้าไม่ลากรอบสูงๆ
7.
บันทึกการเข้า
Poppy@pacman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


รถไม่แรงมันผิดตรงไหน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 เมษายน 2552 11:34:52 »

ผมวางมาประมาณ 2 ปีละ  งบประมาณตามรายการเลยคับ
- เครื่องไปเดินหาเองจากเชียงกงบางนาแบบ 5 M/T ราคา 26000 บาท
- เบรคจานหนา 22 มม.ยกดุม  1000 บาท
- ท่อไอเสีย 2.2" ทั้งเส้นตั้งแต่หลัง header (เหมือนของ Apexi N1 แต่ไม่มีเพลทบอกยี่ห้อ) 3500 บาท
- กรองเปลือยอีก 2500 บาท
- ค่าวางกับอู่พี่ๆแถวโรงงานโอตานิ เหมารวมรายการติดตั้งและอุปกรณ์เล็กๆน้อยๆ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เดินไฟ เดินแอร์ 15000 บาท
   ลักษณะเครื่องขับสนุกดีครับ ดึงพอมัน ตั้งแต่รอบประมาณ 5000 เป็นต้นไป แต่เสียดายรอบดันตัด ที่ 7800 (กำลังมัน) แต่อย่าลากรอบสูงบ่อยนะ น้ำมันเครื่องจะหายเร็ว ซัก 6500 - 7000 จะมีควันขาวตามตูดละ ถ้าชอบขับรอบสูงๆก็เช็คระดับ นมค. บ่อยๆ อย่าพลาดเชียว เด๋วงานเข้า เครื่องไม่จุกจิกแต่ตอนวางต้องเดินไฟครบนะครับ ระบบแอร์นี่หละช่างชอบทำเนียนใช้ระบบเดิมบางทียกคันเร่งแล้วจะเครื่องจะดับเอา  หม้อน้ำของเดิม4E-FEใช้ได้เรยความร้อนไม่มีปัญหาเท่าของเดิมเด๊ะ ส่วนอัตราการกินน้ำมัน ขับแบบประหยัดรอบน้อยๆ ความเร็ว 80 -90 กม. ก็ประมาณ 13กม/ลิตร (แหมของเค้าดีจริงๆ) แต่ถ้าซัดบ่อยๆ ลากยาวๆ แช่ 160-180 นานๆ  ก็แ_กเช็ดครับประมาณ 10 กม/ลิตร ส่วนแก๊สผมไม่ได้ติดครับ แต่อยากลองเชื้อเพลิง Hydrogen จริงๆ อะไหล่หาไม่ยากครับ สรุปตามความคิดผม ผมชอบเรยละ ลองดูครับแล้วคุณจะรัก 20 วาล์ว
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 เมษายน 2552 11:42:11 »

ความคิดเห็น ส่วนตัว คิดว่า 4 a fe  ว่า จะดีกว่า นะ คับ

ถ้าจากที่ กล่าว มา ข้าง ต้น

บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 เมษายน 2552 19:12:59 »

++
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 เมษายน 2552 20:27:47 »

ขับให้สบายไม่รีดรอบมาก ต้องเป็น FE แต่ไหนๆต้องแก้ห้องเครื่อง ผมว่า ไปมอง 3SFE น่าจะดีกว่า เพราะว่าง Gas Mixer สบายๆ
แรงด้วยเครื่องใหญ่ๆ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 เมษายน 2552 20:51:12 »

ขับให้สบายไม่รีดรอบมาก ต้องเป็น FE แต่ไหนๆต้องแก้ห้องเครื่อง ผมว่า ไปมอง 3SFE น่าจะดีกว่า เพราะว่าง Gas Mixer สบายๆ
แรงด้วยเครื่องใหญ่ๆ
ผมว่าฝาดำไม่ต้องแก้อะไรเลยนะครับ ยัดลงได้เลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!