ผมกำลังคิดจะวาง 4A 20V ฝาดำ ครับ อยากจะสอบถามผู้ที่ใช้เครืองตัวนี้ หรือผู้มีความรู้ครับ
รถผม 3 ห่วง เครื่อง 4E-FE 1300 หัวฉีด เดิมๆ ทั้งคัน อยากวางเครื่องใหม่ เนื่องจาออก ออก ตจว. บ่อยเครื่องเล็กเข็นยาก จะแซงแต่ละที ลำบากใจ สงสารเครื่อง ความเร็วได้มากสุด 130 เกือบๆ 150 ต้องรอไหลยาวๆ กว่าจะได้ ขนาดนี้ เลยไม่ทันใจเวลา รีบๆ หรือ ขับแซง ยาวๆ กลัวเครื่องมันจะพังคา ..... ก่อนไปหาลูกค้าที่นัดใว้ เพราะตอนนี้เครื่องเริ่มจะไหม่ไหวแล้ว วิ่งทางไกลบ่อย
มีปัญหาสอบถามดังนี้ครับ
- ลักษณะนิสัยของเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
- ใช้แก๊ส แบบ หัวฉีด หรือแบ Mix แบบไหนดีกว่ากัน
- ผมใช้รถทุกวัน วันละ 100 - 200 กิโลทุกวัน (ออกงาน ตจว. บ่อยมาก ) จะมีปัญหาการวิ่งทางไกลไหม ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยๆ ควรใช้เครื่องแบบไหนดี
- ความทนทานของเครื่อง ผมจะใช้ความเร็ว อยู่ที่ 100 + ตอลดเวลาออกงาน ตจว. และแช่เป็นเวลานานๆ เครื่องจะมีปัญหาไหม
- อัตรา การ กินน้ำมัน หรือ แก๊ส อยู่ที่เท่าไหร่
- หากวาง 4A 20V ฝาดำ แล้ว ต้องเปลี่ยน ดิส หน้า หลัง ไหมให้ใหญ่ขึ้น (รถผม ดิสหน้า หลังดรั้ม เดิมๆ)
- งบประมาณในการวางเครื่องทั้งหมด เอาแบบ จบๆ อยู่ที่ประมาณเทาไหร่
- การดูแลรักษาเครื่อง ต้องทำแบบไหน พิเศษกว่าเครื่องแบบ อื่นๆไหม
- อู่ที่รับวางครับ มีที่ไหนดีๆ พอแนะนำบ้าง เอาแบบไม่ไม่แพงมาก เลือดไม่ไหลย้อยเวลาขับรถออกจากอู่
- หากไม่เล่น 4A 20V ควรหันไปเล่นเครื่องอะไรดีครับ ราคาวางแล้ว จบ อยู่ที่เท่าไหร่
- ไม่อยากวางข้ามบล๊อค กลัวมีปัญหา หากมีอู่ที่ สามารถวงข้าม บล๊อคแล้วไม่มีปัญหาจุ๊กจิก ก็ยินดีรับข้อเสนอครับ
- ราคาอะไหร่ และอะไหร่ หายากหรือง่าย แพงหรือถูก
- เกียร์ ออโต้ หรือ ธรรมดา อันไหนใช้ดีกว่ากัน
ขอสอบถามแค่นี้ครับ เพื่อทำการตัดสินใจ ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามา แสดงความคิดเห็นนะครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ
