AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 04:28:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ  (อ่าน 27188 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
attenza
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 242



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 20 เมษายน 2552 22:54:24 »

 
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 22 เมษายน 2552 14:06:01 »

จากที่อ่านข้อมูลที่ จขกท ให้มา

ผมว่า 20v ฝาดำ หรือ 3s-ge ไอดีกลม ครับ เหมาะสม  ขับ ตจว. เกือบตลอด ใช้เกียร์ mt เลยครับ ประหยัดกว่า และมันส์กว่า
เช็คราคาล่าสุด 20v ฝาดำ, 3s-ge, 4a-fe, 4e-fe  ราคาใกล้เคียงกันมาก ต่างกันไม่เกิน 2,000บาท (เชียงกงบางนา)

วิ่งทางไกลเกือบตลอด อย่าเล่นเครื่องเทอร์โบเลย
เวลาขับยาวๆ จะรู้สึกกังวลตลอดเวลา  กลัวเครื่องจะร้อน  กลัวเหยียบยาวๆแล้วบูสเกิน

แรงแบบ NA ดีที่สุดอ่ะ
เวลาเครื่องมีปัญหา  ก็มีตัวแปรน้อย 

ถ้าเครื่องโบนะ    ช่างก็อ้างว่าเป็นที่ เทอร์โบบ้างล่ะ  แก๊สบ้างล่ะ  เครื่องบ้างล่ะ   ไม่จบซะที 

ลองเก็บข้อมูลเยอะๆแล้วไปพิจารณาดูครับ
ป.ล. ผมเชียร์ 3s นะ  ไม่ต้องเค้นรอบเยอะ
บันทึกการเข้า
benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 13:40:24 »

จากที่อ่านแล้ว ผมว่าน่าวางทั้งสองเครื่องเลยครับ 4A-GE ฝาดำ 1600 กับ 7A-FE 1800
(ถ้าคิดไม่ตกก็ผสมกันไปเลย 7A-GE ท่อนล่าง 7A เสื้อ 4A ฝาดำ 555 ล้อเล่นครับ)
ผมว่าของแบบนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ใช้ ว่าชอบแบบใด ทั้ง 2 เครื่องกินน้ำมันเชื้อเพลิงพอๆ กันนะครับ
ถ้าชอบขับเร็วแบบวัยรุ่น 180 - 220 บ่อยๆ  ลากรอบยาว ก็ฝาดำ น้ำมันเครื่องจะหายเร็วกว่านิดหน่อย
แต่ถ้านานๆ แซงทีค่อยๆ 120 - 140 เร่งแรงมาต่อเนื่อง แบบอย่างรถทัวร์ ขับแบบผู้ใหญ่ ก็ 7A ไปเลยแต่หาเกียร์ธรรมดายากหน่อยนะครับ แล้วแต่จังหวะของเข้าเชียงกง
ส่วนตัวผมเชียร์ เครื่อง 7A-FE direct coil ขัดพอร์ทไอดี บดวาวล์ + เกียรฝาลาย 5 speed
พอมีงบอนาคตค่อยผูกโบว์ตัวเล็ก เปลี่ยนลูกสูบเป็นของซุป อินเตอร์ไม่ต้อง  ถ้าไว้ใช้งาน บูสน้อยๆ 0.5 - 0.8 ก็พอ จะได้ใช้งานนานๆ ครับ
ตอนนี้ ดูดน้ำมันเบนซิน91 พร้อมดมแก๊ส Nos เอ้ยไม่ใช่ แก๊ส LPG ถังแคบซูลหรือตอนนี้โดนัทที่มี มอก.ของแท้ก็สามารถทะเบียนได้แล้ว
น่าจะเป็นทางออกได้  ข้อดีของ 7A  ตัวเครื่องไม่เขก อึดทน อะไหล่ใช้ร่วมกับ 4A-fe ได้   แรงบิดดีในรอบต้นๆ  ม้าพอตัว ไม่เยอะดี มากกว่าเดิมนิดหน่อย
อัตราเร่งแซงดี ต้นพอได้ปลายค่อยๆ ไหล  หาอู่ซ่อมใน ต่างจังหวัดง่าย  รอบเดินเบาถ้าต่ำมาก เครื่องมักจะสั่นเยอะหน่อยนะตัวนี้

 ติดตรงช่างฝีมือผู้ชำนาญในการวางเครื่องและวายสายไฟ ราคาอาจจะแรงหน่อยตามคุณภาพสินค้า
 ถ้าเป็นช่วงล่างพร้อมเบรค ของ levin ผมว่าน่าจะเอาอยู่ถ้าขับไม่รีบร้อนเหมือนพี่ปอฯหรือพี่ร่วมฯ  
สนนราคา net เท่าไรนั้น ลองเข้าไปดูหน้ากระทู้ขายสินค้า รับวางเครื่องดูนะครับ หรือจะลองสอบถามเพื่อนๆ
 ในท้องถิ่นที่คุณอยู่ดูเพราะราคาสินค่าในแต่ละแห่งอาจจะแตกต่างกันได้  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กันยายน 2553 12:15:10 โดย benz190e » บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
7dragon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 07 กันยายน 2552 15:51:41 »

ความรู้
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 07 กันยายน 2552 16:36:31 »

- ลักษณะนิสัยของเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
แรงม้ามาที่รอบ สามพันขึ้นไปครับ
- ใช้แก๊ส แบบ หัวฉีด หรือแบ Mix แบบไหนดีกว่ากัน
หัวฉีดจ๊ะ
- ผมใช้รถทุกวัน วันละ 100 - 200 กิโลทุกวัน (ออกงาน ตจว. บ่อยมาก ) จะมีปัญหาการวิ่งทางไกลไหม ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยๆ ควรใช้เครื่องแบบไหนดี
ยี่สิบวาลว์ ดีกว่าครับ
- ความทนทานของเครื่อง ผมจะใช้ความเร็ว อยู่ที่ 100 + ตอลดเวลาออกงาน ตจว. และแช่เป็นเวลานานๆ เครื่องจะมีปัญหาไหม
ไม่มีครับ แต่เครื่องที่ได้มาควรจะสภาพดี  140 แช่ ได้ สบายมากกก
- อัตรา การ กินน้ำมัน หรือ แก๊ส อยู่ที่เท่าไหร่
11 โลลิตร กับ 9 โลลิตร
- หากวาง 4A 20V ฝาดำ แล้ว ต้องเปลี่ยน ดิส หน้า หลัง ไหมให้ใหญ่ขึ้น (รถผม ดิสหน้า หลังดรั้ม เดิมๆ)
ควรเปลี่ยน ถ้าคุณขับเร็ว
- งบประมาณในการวางเครื่องทั้งหมด เอาแบบ จบๆ อยู่ที่ประมาณเทาไหร่
5-6 หมื่นบาท
- การดูแลรักษาเครื่อง ต้องทำแบบไหน พิเศษกว่าเครื่องแบบ อื่นๆไหม
ไม่มีครับ แต่การเดินสายไฟควรจะต้องครบ
- อู่ที่รับวางครับ มีที่ไหนดีๆ พอแนะนำบ้าง เอาแบบไม่ไม่แพงมาก เลือดไม่ไหลย้อยเวลาขับรถออกจากอู่
พี่ศักดิ์ วัดด่าน ก็ใช้ได้ครับ
- หากไม่เล่น 4A 20V ควรหันไปเล่นเครื่องอะไรดีครับ ราคาวางแล้ว จบ อยู่ที่เท่าไหร่
7A-FE ราคาพอพอกับฝาดำ แรงบิดดีครับ
- ไม่อยากวางข้ามบล๊อค กลัวมีปัญหา หากมีอู่ที่ สามารถวงข้าม บล๊อคแล้วไม่มีปัญหาจุ๊กจิก ก็ยินดีรับข้อเสนอครับ
อย่าไปทำเลย วางตรงรุ่นดีกว่า
- ราคาอะไหร่ และอะไหร่ หายากหรือง่าย แพงหรือถูก
มีเพียบครับ
- เกียร์ ออโต้ หรือ ธรรมดา อันไหนใช้ดีกว่ากัน
ภามตัวเองสิ ว่าชอบแบบไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กันยายน 2552 16:42:52 โดย mengbuu » บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 07 กันยายน 2552 16:43:05 »

7a ครับ
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 09 กันยายน 2552 15:43:40 »

7a-fe น่าจะเหมาะสุดครับ ทนทานกว่าและอะไหล่ก็หาง่ายกว่าครับ ช่างทั่วไปในต่างจังหวัดก็ซ่อมไป แต่ฝาดำ ช่างต่างจังหวัดอาจมีปัญหา
ส่วนเครื่องแท๊กซี่ จะไม่ค่อยมีนะครับสำหรับ 7A  เพราะว่าส่วนใหญ่แท๊กซี่จะใช้เครื่อง 1.6 เท่านั้นครับเป็น 4A-FE ครับ ดังนั้นไม่ต้องกังวลไปใยครับ แต่ระบบไฟต้องครบครับถ้าเป็oรุ่น twin coil
ผมก็ใช้ครับเกียร์ออโต้ และช่างต่างจังหวัดเป็นคนว่างให้ ไม่มีปัญหาใดๆ ขับดี แอร์เย็น ว่างแก๊สหัวฉีด ประหยัดขับสนุก ต่างจังหวัดช่างดีๆเยอะครับ ไม่ต้องกลัว
บันทึกการเข้า

TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 10 กันยายน 2552 09:51:23 »

7a/mt ครับใช้แก๊สมิกวิ่งต่างจังหวัดไม่เกิน 1.1 บาท/โล ความเร็ว 100-140
บันทึกการเข้า
yakyai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #48 เมื่อ: 10 กันยายน 2552 10:02:12 »

ข้อมูล....
บันทึกการเข้า
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 10 กันยายน 2552 10:39:27 »

20v ฝาดำแหละครับ

ช่วงนี้กระแส ฝาดำเค้ากำลังมาแรงน๊า

555+
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 13 กันยายน 2552 15:36:42 »

ตอบกันเยอะๆนะครับ ศึกษาอยู่
บันทึกการเข้า
sunshiro27
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #51 เมื่อ: 13 กันยายน 2552 16:30:33 »

ฝาดำ อีกเสียงครับ ใช้อยู่
บันทึกการเข้า
mee...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 13 กันยายน 2552 20:55:14 »

แล้วถ้าฝาดำ จูน E จะดีขึ้นมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: 13 กันยายน 2552 21:10:23 »

3s direct coilครับ

เอ้ย!ผิดกระทู้ป่าวหว่า- -*
บันทึกการเข้า
บ่าววี _TPZ#03
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,289


................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 13 กันยายน 2552 23:15:45 »

 
บันทึกการเข้า

Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2552 14:50:32 »

เจ้าของกระทู้เป็น เซลล์ ?

ผมก็ทำงานออกต่างจังหวัดใช้รถวันละประมาณ 100-200 โลเหมือนเจ้าของกระทู้เลย ความเร็วที่ใช้ของผมอยู่ในช่วง

100 ถึง 150 ประมาณนี้ ===> ถ้าความเร็วในช่วงนี้ ผมว่า 7a ดีกว่า เพราะว่าแรงบิดของเครื่อง 7a จะมาช่วงที่ 2800 รอบ

ซึ่งคิดว่านะจะเป็นช่วงที่พอดีกับความเร็วที่ใช้นะ  ถ้าอยากแรงอีกนิดก็เอา เฮดเดอร์ ของ 20V มาใส่ก็ช่วยได้นิอนึงนะ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2552 15:51:04 »

ผมเคยลองวิ่งต่างจังหวัด ฝาดำ 5 เกียร์เต็ด วิ่งอยู่แถวๆ 100-110  ผมทำได้ 14-15 โลลิตรครับ แต่วิ่งในเมืองผมกินชิบเลย 8-9 โล
บันทึกการเข้า

jeab AE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก . . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2552 17:14:48 »

ของเพื่อนผม 20 V ฝาขาว กินน้ำมันระยะพอ ๆ กับฝาดำเลยครับ . .
อยู่ที่ผู้ขับขี่ด้วยอ่ะครับ .. ว่าจะกดมาก น้อยเท่าใด . .
บันทึกการเข้า

รถครอบครัว
zanjuryfox
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


งุงิ 1,300cc. วิ่งได้แค่นี้ก็ดีใจแล้ว...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 04 มกราคม 2553 12:19:47 »

 
บันทึกการเข้า
aemjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #59 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2554 13:46:53 »

20v
บันทึกการเข้า

-
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!