AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 00:04:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำแอร์ยังไงก็ไม่เย็นเลยคร้าบ(เย็นแล้วคร้าบ)  (อ่าน 28704 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 20:34:14 »

ขอบคุณคร้าบ พรุ่งนี้ว่าจะรื้ออกมาทุกชิ้นเลย ดูว่าอันไหนตันมั้ย คอมยังดีมั้ย แล้วล้างใหม่ให้หมด ว่าแต่ว่าที่เชียงใหม่หาซื้อ COLD134 ไม่ได้เลย คนขายบอกไม่รู้จัก T_T เราจะทำไงดีหว่าขนาดร้านขายแอร์ใหญ่ๆที่ขายส่งให้ผู้รับเหมาติดตั้งแอร์กับพวกร้านรับทำแอร์รถนะเนี่ย
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 23:33:12 »

 ลองเอาน้ำราดแผงคอยร้อน ถ้าแรงดันตก แล้วแอเย็นแสดงว่าแผงคอยร้อนระบายได้ไม่ดีเท่าที่ควร เปลี่ยนโลด
อีกกรนีน้ำยาที่ใช้ถ้าซื้อแบบเติมทีละกิโล2กิโล ควำถังเติมเลยคับ
    เท่าที่จำได้ แรงดันด้านHIจะสูงกว่าด้านLOประมาณ 10 เท่าโดยประมาณ
      รถผมก็เตยเปนอาการไม่เย็นเลยแรงดัน50กว่าก็ไม่เยน เปลี่ยนคอม วาว ไดเออ ล้างระบบ
 ก็ไม่เย็น หมดไปหลายพัน(ขนาดทำเองนะ)ลองดูที่บอกละกัน
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 05:24:24 »

ขอบคุณคร้าบ พรุ่งนี้ว่าจะรื้ออกมาทุกชิ้นเลย ดูว่าอันไหนตันมั้ย คอมยังดีมั้ย แล้วล้างใหม่ให้หมด ว่าแต่ว่าที่เชียงใหม่หาซื้อ COLD134 ไม่ได้เลย คนขายบอกไม่รู้จัก T_T เราจะทำไงดีหว่าขนาดร้านขายแอร์ใหญ่ๆที่ขายส่งให้ผู้รับเหมาติดตั้งแอร์กับพวกร้านรับทำแอร์รถนะเนี่ย

 แหะ.. แหะ.. ใจเย็นๆครับ COLD134 อย่าเพิ่งครับตอนนี้(อันนี้สำหรับคนที่บรรลุแล้วอยากเป็นเทพ ไม่ก็ทำรถให้มันติดลบองศาครับเด๋วค่อยว่ากันอีกสเตปครับ)  ตอนนี้ก่อนอื่นต้องทำให้มันกลับคืนมาเย็นจนหนาวเหมือนเดิมก่อนครับ หาสาเหตุให้เจอก่อน(สาเหตุที่ทำไมไม่เย็นหรือสู้แดดไม่ได้)  ทำตรงนี้ให้จบก่อนครับ เมื่อได้แล้วก็เท่ากับเราได้ประกาศนียบัตรมหาบัณฑิตย์D.I.Y.แอร์ด้วยตัวเองแล้ว ค่อยว่ากันตรงนั้นดีไหม อิอิ
อันนี้เป็นตัวอย่างและผลของความต่างระหว่างน้ำยา R134a กะ COLD134 ดูไว้ให้น้ำลายไหลเล่นครับ ใจเย็นๆเด๋วได้ลองจัดให้แน่ครับ  ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..  อ่านหนังสือ

http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=35807&postdays=0&postorder=asc&start=275&sid=a56706377b47be7ae5a273b8d9a1aa18

ลองดูสามห่วงคันแดงครับตอนท้ายๆนะ(อัลติสข้ามโลดอยู่ท้ายๆล่ะเปิดดูเอง) เย็นจนน้ำแข็งเกาะท่อเลย คันนี้คอมมันน็อคนะ แต่ของจขกท.คอมไม่น็อคนะ เห็นไปถามในเวปแอร์เทพด้วยผมไม่ตอบในเวปเทพนะตอบในนี้ล่ะ(เผื่อให้ชาวเออีด้วย) ตอนเทสคอม(ห้ามเร่งเครื่องเด็ดขาดนะครับลองใหม่ๆ) เดินเบาเทสเสมอ ผมเห็นถามดันเร่งเครื่องซะนี่ .....กำ......ห้ามเร่งเครื่องครับ เทสในสภาวะเดินเบาครับ หากมันยังไม่กลับบ้านเก่าแรงดันจะระเบิดนิ้วคุณออกมาเลยล่ะ ไม่ก็ดูดจ๊วบๆจนช้ำล่ะ ห้ามเร่งเครื่องทุกกรณีครับ นึกว่ารู้เลยไม่ได้บอกตรงนี้ ดันเร่งเครื่องเทสเฉยเลย กำ.......เร่งเครื่องเราไม่รู้หรอกครับ ต้องเดินเบาสถานเดียว หากลิ้นมันมีปัญหาเราเอานิ้วอุดมันก็วูบวาบให้เห็นแล้วครับเด๋วดูดเด๋วไม่ดูด เด๋วมีแรงดันเด๋วหายเฉยอาการวูบวาวที่ว่าอาจมีสาเหตุมาจากคอมก็ได้ แต่คุณดันเร่งเครื่องเทสเฉยมันจะไปเห็นได้ยังไงคร๊าบ แหะ.. แหะ.. ร้อนๆๆ ผมตอบในนี้แทนนะที่ถามในเวปแอร์เทพอะ เด๋วเกจิในเวปเทพเขาคงช่วยวิเคราะห์ให้อีกที ไม่ก็ตามไปดูเจ้าสามห่วงแดงในลิ๊งค์ที่ให้ข้างบน อันนี้ร้านระดับเทพเขาทำครับอู่เล้งในกรุงเทพมั๊ง(หากผมจำไม่ผิดนะ อู่นี้เทพครับ)      ลองเทสใหม่ห้ามเร่งเครื่องครับ แอร์สามห่วงมันไม่มีรัยหรอกครับ เด็กๆครับถอดง่ายรื้อง่ายกว่าอัลติสเยอะครับ ยิ่งยุโรปก็อ๊วกแตกสถานเดียวถอดเป็นวันครับ เวียนหัว เวียนหัว ร้อนๆๆ

ยังมีอีก ทริปเล็กๆ เปลี่ยนมาใช้น้ำยาR12 เลย(โดยไม่ต้องทำอะไรหรือดัดแปลงอะไรทั้งสิ้น) ได้ความเย็นเพิ่มอีกแน่ อันนี้เป็นทริปเล็กๆในเวปแอร์เทพที่เค้าแนะนำกัน  ลองหาสาเหตุแรงดันไม่คงที่ให้เจอก่อนครับ หาให้เจอว่ามันเกิดจากคอม หรือ ระบบมันตันซึ่งต้องหาให้เจอว่าตันตรงไหน ที่เหลือก็ขนมครับ แว๊คนานๆหน่อยนะ แล้วก็อย่าคว่ำถังเติมไม่งั้นลิ้นคอมแอร์ไปก่อน(งานเข้าแน่) ค่อยๆเติมความเย็นมันจะตามมาเองครับ วันนี้ผมจะเดินทางเข้ากรุงเทพ แล้วทำงานต่ออีกหลายจังหวัดครับ คงหายไปหลายวัน เว้นแต่ที่พักมีไวเลทแลน อาจเข้ามาช่วยนะ   เหอๆๆ ตอนนี้ลุ้นให้หาให้เจอแล้วก็กลับมาเย็นดังเดิมครับ  เหอๆๆ ตรบมือ สุดยอด

 ตรบมือ สุดยอด  ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ทำด้วยจิตมุ่งมั่นและเป็นสมาธิ เราจะเห็นปัญหามันอยู่ตรงหน้าและแก้ไขได้สำเร็จเองครับ จวนถึงเส้นชัยแล้วล่ะ  ตรบมือ สุดยอด
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 05:49:04 »

 ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง เหวอ นอน :emoto5555555 ปิงโก 555555555555555 ยกธงขาว ฉลอง.. จุดประทัด

6.คอมแอร์ผมมันมีโอกาสเสียไปรึยังครับ ถ้าเสียแล้ว จะเทสยังไงว่ามันเสียครับ แล้วถ้าซื้อของเซียงกงนี่จะเทสยังไงอ่ะครับ ผมลองถอดท่ออก เอามืออุดก็อุดอยู่ที่รอบเดินเบาแต่เร่งเครื่องแล้วอุดไม่อยู่ครับ แรงดูดก็ดูดแรงที่รอบเดินเบา และดูดแรงมากเวลาเร่งเครื่อง


 เวียนหัว เวียนหัวกำ...... ยังดีนะที่กลับไปย้อนอ่านที่ถามในเวปแอร์เทพใหม่อีกรอบ คอมกลับบ้านเก่าแล้วครับ ถอดทิ้งได้เลย 5555555555555 ช่วยวิเคราะห์ให้จนมึน ที่ไหนได้เดินเบาอุดได้ เหวอ 55555555 ถ้าคอมดีแค่เดินเบามันก็ระเบิดนิ้วคุณจนน้ำมันคอมกระเด็นเข้าหูข้าตาแว้ว อันนี้ดันอุดได้เฉยมันก็เจ้งกลับบ้านเก่าดิเพ่ ดันบอกว่าดีดันดีดูดจ๊วบๆเฉยได้งัยคร๊าบ เขาเทสตอนเดินเบาครับเขาไม่เร่งเทสครับ นี่ไงสาเหตุของการวูบวาบๆของเกจ เจอจำเลยตัวจริงเสียงจริงแล้วครับ งานเข้าแล้วล่ะครับ คอมพัง เป็นผมเชียงกงสถานเดียว(ปัญหาคือจาเลือกยังไง)  พกดวงไปเยอะๆครับแนะนำไม่ถูก ไม่ก็ให้ช่างที่เราสนิทพาไปเลือกครับ เอาร้านที่มันรับประกันให้เรานะครับส่วนใหญ่ที่เห็นสามวัน เจ็ดวัน อะไรประมาณนี้ล่ะ  โชคดีครับ น้ำยาล้างภายในให้ใช้ น้ำยา F11นะครับ หายแน่ครับ งานนี้คอมเน่าครับ เวียนหัว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 11:42:31 »

เอา Cold134 แบบกระป๋องมาให้ชมกัน (AE101 คอมแอร์เดิม ๆ เติมประมาณกระป๋องครึ่งได้)....เห็น ter บอกว่าเลิกทำแบบกระป๋องแล้วตอนนี้มีแต่แบบถังน่ะครับ

บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 19:43:09 »

ขอบคุณมากๆครับพี่จินนี่ วันนี้ผ่าคอมออกมาดูเลยว่าข้างในมันมีอะไร มือบอนบวกกับซนนิดหน่อย ผ่าออกมาเอ๊ะข้างในไม่มีอะไรมากเลย เห็นลูกใหญ่ๆข้างในที่การการสร้างแรงอัดจริงๆนี่ 1ส่วนใน3ส่วนเลบยก็ว่าได้ ที่เหลือเป็นเมื้อของมันหรือฝามันนั่นแหละ ข้างในเป็นrotorเหมือนเครื่องโรตารี่หน่ะ อันนี้คือคอมแบบโรตารี่แน่นอน ส่วนวาล์วมั้นนั้น มีแค่แผ้นเหล็กบางๆปิดรูสองรูไว้ มันเป็นเหล็กสปริงคอยปิดเปิดด้านHIแค่นั้นเอง ด้านด้านlowที่มันใช้ดูด เป็นช่องพอร์ทเข้าด้านข้างของโรเตอร์ แค่นั้นเอง การทำงานมันไม่มีอะไรเลย ว่าแต่มันเสียได้ยังไง กลไกมันก็น้อย ลองเทสดู เอามือปิดรูสองรู แล้วลองหมุนคอมดู ข้างดูดมันก็ดูด ข้างอัดมันก็อัดแต่ยังไม่เอานิ้วออกผ่านไป 3 วิ ด้านดูดมันกลายเป้นมีแรงอัดมาดันนิ้วเฉยเลยอ่ะ เหอๆๆๆๆๆๆๆ สงสัยเปลี่ยนคอมแน่นอน แล้ววันนี้ผมไปซื้อ F11 มาละ เค้าใส่ขวดแก้วขายอ่ะ ไม่รู้ปลอมมั้ย ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดู ประมาณครึ่งลิตร ขาย100บาท ไว้คืบหน้ายังไงจะมารายงานผลครับ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 21:33:35 »

น่าจะ เป็น ที่ ระบบ มัน ตัน นะ คับ เพราะ เกจวัดน้ำ ยา มัน ตี ขึ้น ตีลง ใช้ F11 ล้าง ทุก อย่าง ให้ สะ อาด คับ แล้ว ประ กอบ กับ ไป และ เติม น้ำ มัน คอม แว๊ก แล้ว เติม น้ำ ยา ดูใหม่ คับ
ไม่รู้ จะ บอก ยัง ไง ดูรูปแล้ว กัน คับ










ฝาก ไว้ นิด นะ คับ จิง ๆ ต้อง เข้า ใจ ระบบ ก่อน นะ คับ แล้ว จะ ไล่ หา อาการ ง่าย คับ และ ดู อาการ จาก เกจ วัด ให้ เป็น คับ ว่า ใส่ เกจ วัด แล้ว เข็ม เป็น แบบ นี้ แสดง ว่า เป็น อาราย คับ

เพราะ ว่า เครื่อง มือ มี อยู่ แล้ว ศึก ษา ก่อน ลง มือ ทำ จะ ดี กว่า คับ

ยัง ไง ก็หาย ไว ๆๆ นะ คับ เอา ใจ ช่วย คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 เมษายน 2009 21:46:48 โดย t_13 » บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 21:38:54 »

ขอบคุณมากๆครับพี่จินนี่ วันนี้ผ่าคอมออกมาดูเลยว่าข้างในมันมีอะไร มือบอนบวกกับซนนิดหน่อย ผ่าออกมาเอ๊ะข้างในไม่มีอะไรมากเลย เห็นลูกใหญ่ๆข้างในที่การการสร้างแรงอัดจริงๆนี่ 1ส่วนใน3ส่วนเลบยก็ว่าได้ ที่เหลือเป็นเมื้อของมันหรือฝามันนั่นแหละ ข้างในเป็นrotorเหมือนเครื่องโรตารี่หน่ะ อันนี้คือคอมแบบโรตารี่แน่นอน ส่วนวาล์วมั้นนั้น มีแค่แผ้นเหล็กบางๆปิดรูสองรูไว้ มันเป็นเหล็กสปริงคอยปิดเปิดด้านHIแค่นั้นเอง ด้านด้านlowที่มันใช้ดูด เป็นช่องพอร์ทเข้าด้านข้างของโรเตอร์ แค่นั้นเอง การทำงานมันไม่มีอะไรเลย ว่าแต่มันเสียได้ยังไง กลไกมันก็น้อย ลองเทสดู เอามือปิดรูสองรู แล้วลองหมุนคอมดู ข้างดูดมันก็ดูด ข้างอัดมันก็อัดแต่ยังไม่เอานิ้วออกผ่านไป 3 วิ ด้านดูดมันกลายเป้นมีแรงอัดมาดันนิ้วเฉยเลยอ่ะ เหอๆๆๆๆๆๆๆ สงสัยเปลี่ยนคอมแน่นอน แล้ววันนี้ผมไปซื้อ F11 มาละ เค้าใส่ขวดแก้วขายอ่ะ ไม่รู้ปลอมมั้ย ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดู ประมาณครึ่งลิตร ขาย100บาท ไว้คืบหน้ายังไงจะมารายงานผลครับ



 เหอๆๆ ซื้อคอมลูกใหม่แล้วยังครับ หากซื้อแล้วผมแนะนำให้ลองซ่อมตัวเก่าไว้เป็นอะไหล่ อาการที่เล่าผมว่าวาวล์ครับ ที่อธิบายว่า"ส่วนวาล์วมั้นนั้น มีแค่แผ้นเหล็กบางๆปิดรูสองรูไว้ "  ดังที่คุณโอบอกมา.....ลองเทสดู เอามือปิดรูสองรู แล้วลองหมุนคอมดู ข้างดูดมันก็ดูด ข้างอัดมันก็อัดแต่ยังไม่เอานิ้วออกผ่านไป 3 วิ ด้านดูดมันกลายเป้นมีแรงอัดมาดันนิ้วเฉยเลยอ่ะ .......อาการนี้วาวล์มันรั่วเข้าหากันครับ ก่อนอื่นลองสังเกตุดูว่ามันปิดไม่สนิทหรือไม่ รึว่ามีอะไรเสียหาย(อาจเป็นรอยบาด รึอะไรสักอย่าง ดูให้ดีๆที่เป็นสาเหตุของการทำให้มันรั่วได้)  นี่ไงที่เป็นสาเหตุหรือทำให้ในวงการมีคอมบิ้วเกิดขึ้นไงครับ เขาก็เอาคอมที่เราคิดว่าเน่าแล้ว บางตัวแค่เปลี่ยนปะเก็น(เฉยๆ) ไม่ก็เปลี่ยนวาวล์หรือแค่ดัดให้มันมีแรงสปริงปิดให้สนิท ก็กลับมาดีดังเดิมแล้ว เจ้าคอมของคุณโอก็เข้าข่ายนี้ครับ  เหอๆๆ

หากคอมดี ไม่ว่าใหม่ เก่า บิ้ว ก็ตาม เวลาเราเทส ด้านไฮหากเอามืออุดมันจะมีแรงดันและค้างอยู่อย่างนั้นล่ะ(หมายถึงดีมากๆ เจ๋งอะไรประมาณนั้นเลย)  แต่ถ้าดีน้อยหน่อย มันจะค่อยๆลดลงๆ ด้านดูดก็เหมือนกัน ดูดจ๊วบค้างเลย ถ้าดีน้อยหน่อยก็ค่อยๆผ่อนลงแล้วก็เลิกดูดแต่ก็หลายวินาทีเหมือนกันนะไม่ต่ำกว่าห้าหรือสิบวิล่ะ ผิดจากนี้ก็วูปวาวๆได้เหมือนกันนะ  อันนี้เรียกว่าพอใช้  ผมว่างานนี้ได้วิชาซ่อมคอมอีกหนึ่งหน่วยกิตแหง๋ม อย่างเพิ่งทิ้งนะครับ ลองหาอะไหล่วาวล์แท้มาเปลี่ยนดูไม่ก็ลองถอดออกมาใช้กระดาษทรายละเอียดขัดแล้วดัดดู อาจกลับมาปิ๊งเย็นเจี๊ยบได้นะครับ นี่ไงสาเหตุที่เกจมันวูบวาบๆ วาวล์มันรั่วเข้าหากันได้ บางทีก็ปิดสนิท บางทีก็ไม่สนิท ผมเคยซ่อมคอมซันเดน ๕๐๘ จนหลับตาถอดได้สบายครับ มันไม่มีอะไรอย่างคุณโอว่าไว้ล่ะ จุดอ่อนก็มีแค่ซีลคอหน้า กะปะเก็นหลังกะวาวล์ด้านหลังเท่านั้น(มันรั่วหากันได้ แต่วาวล์หลังมันเป็นแผ่นเหมือนรูปดอกจันทร์ห้าแฉกสองตัวบนตัวล่างตัว รั่วหากันได้เมื่อไรก็อาการเดียวกันกับเคสนี้ครับ แต่มีอยู่ตัวโดนวางยาน็อคกลับบ้านเก่าเลยครับ ลูกสูบเละจนไม่อาจเยียวยากลับคืนมาได้ ก็เพราะเจอร้านแอร์ห่วยๆอยู่ที่บ้านผมนั่นล่ะ น่าจะเกือบสิบปีแล้วมั๊ง ตอนนั้นความรู้เรื่องนี้เรายังแค่ชั้นอนุบาลหนึ่ง แหะๆตอนนี้แค่ป.๒นะยังไม่ทันได้บรรลุอรหันต์ อิอิ.....เราก็วิเคราะห์ว่าอากาศวันนั้นมันร้อนมากๆ แค่เติมน้ำยาเพิ่มก็น่าจะเย็นขึ้นซึ่งความจริงมันก็เย็นในระดับหนึ่งแต่ไม่ฉ่ำแค่นั่นเอง......... ร้อนๆๆ ยกธงขาว

 ฉุน รู้ไหมผมเจออะไร ตัดสินใจเข้าร้านใหญ่ระดับแนวหน้าซึ่งมีหลายสาขาในบ้านผมล่ะ รู้ไหมว่ามันทำยังไง เอาถังน้ำยาขนาดใหญ่เบอเริ่ม มาเติมให้กับเราแต่ข้างในไม่รู้มารดามันใส่อะไรไว้ในนั้น(สีดำปี๊แล้วก็มีเศษอะไรสกปรกมากๆน่าจะเป็นเศษโลหะเล็กๆนะ ทีแรกไม่รู้หรอก)  แค่มันเติมให้เราแอร์ที่เย็นอยู่ กลายเป็นแอร์ร้อนเลย เรียกว่ามันเอาอะไรใส่เพื่อพังคอมแอร์เราครับ ผมก็เอะใจตรงที่มันบอกว่าคอมน็อคคอมพัง  ฉุน งง....ก่อนเข้าไปเติมกะมันก็เย็นปรกติ แต่สู้แดดไม่ได้แค่นิดเดียวไม่ใช่ไม่เย็น แล้วมันน็อคตอนไหนฟ่ะ แถมตีราคาซ่อมหมื่นกว่าบาทจนผมพูดไม่ออก บิดามานจาเปลี่ยนคอมผมใหม่สถานเดียว ทั้งที่สี่ห้านาทีก่อนนั้นมันยังเย็นอยู่เลย มันมาร้อนตอนมันเติมน้ำยาอะไรให้ผมนี่ล่ะ แถมทำไม่เย็นยัง..ยุ่ง..เก็บเงินค่าน้ำยาเน่าๆของมันกับผมอีกสี่ร้อยบาทอีกไม่งั้นก็ต้องจอดรถไว้ที่ร้านมันเพื่อเปลี่ยนคอมแอร์ ผมล่ะพูดไม่ออกนอกจากจ่ายเงินแล้วก็หัวเสียออกจากร้านมัน ผมไม่รู้ตอนนั้น แค่วิ่งกลับมาบ้านแอร์มันไม่เย็นก็ดันทุรังเปิดสี่ห้ากิโลเองมั้ง มาถังบ้านเสียงคอมแอร์มันดังกราวๆๆๆๆๆๆยังกะจาหลุดออกมาเลย  พอเปิดออกมาดูก็เห็นมีน้ำมันอะไรก็ไม่รู้ดำปี๊ ทั้งๆก่อนนั้นมันใส(ดูที่ตาแมว) มันเติมก็ขุ่นที่ตาแมวเลย คอมผมก็พังสนิทไปหนึ่งลูก แต่ยังมีซื้อสำรองไว้อีกสองเลยเอามาใส่เอง แล้วก็ไปซื้อเครื่องมือทุกชิ้นสำหรับซ่อมแอร์รถของตัวเอง ดีกว่าไปเสียค่าโง่ให้ไอ้ร้านห่วยๆเป็นหมื่นๆ เอาเงินนี้ซื้อเครื่องมือทุกชิ้นยังสบายใจกว่า นี่ไงคือแรงบันดานใจของผมที่ให้ต้องทำแอร์รถยนต์ด้วยตนเองทุกคันนับแต่บัดนั้น วันหนึ่งได้พบเวปแอร์เทพโดยบังเอิญ ตอนนั้นมีแค่ ๓๘ หน้าเอง  อ่านหนังสือผมก็นั่งอ่านนอนอ่านทุกตัวอักษรตั้งแต่ตีสี่ตีห้ายันหนึ่งทุ่ม จนครบทุกหน้า ถึงได้ความรู้เพิ่มมาอีกสามสี่กระบุง จนน่าจาจบป.๒ในตอนนี้ แหะๆ จากอนุบาลหนึ่งตามที่บอกนะ อิอิ ก็เลยทำแอร์ได้ติดลบเฉย ณ วันนี้ครับ

 สุดยอดลองซ่อมดู ดังที่บอกครับ วาวล์ทั้งสองตัว อาจจะมีคอมสำรองอีกลูกนะครับ  สุดยอด ของผมก็ใช้งานมันอย่างหนัก ถึงวันนี้น่าจะประมาณหกหมื่นกิโล(นับแต่ได้เจ้าเจดีย์มาควบเกือบปีแระ รถผมมีชื่อทุกคันครับ เจ้าจินนี่นั้นสถิติลบสิบห้าจุดห้าองศาเซนติเกรดครับ อีกคันก็เจ้าจิ๋วกับเจ้าโจโจ้ครับแต่เจ้าโจโจ้ไปอยู่กับพระและ อิอิ) เสียงคอมผมก็เริ่มดังกราวแล้ว แต่ก็ยังเย็นเจี๊ยบ วันนี้วิ่งหนีม๊อบเสื้อแดง หลุดจากกรุงเทพมาพักที่โคราชครับ ผมเปิดสุดได้ลมเย็นที่สี่ถึงห้าองศาครับแต่ถ้าวันใดทนกับเสียงดังกราวไม่ไหวคงได้หาเชียงกงตัวใหม่มาลงแทนครับ(มันคงหลวมตามระยะใช้งานมันนั่นล่ะ) ได้หยุดยาวก็ตานี้ล่ะ สงกรานต์ไงครับ พรุ่งนี้ก็ควบกลับบ้านอุบลเลย ดีนะที่ไม่ได้ไปต่อที่อุดร ไม่งั้นสงกรานต์คงนอนสลบยาวเลย ผมยังคิดหาคอมสำรองไว้อีกตัวเลย แต่ทริ๊ปนี้ดันไปผิดเวลาเท่านั้น เสื้อแดงดันมาประท้วงอะไรกันในตอนนี้(จุดที่ผมไปทำงานพอดีเลย ใครจารู้ว่าบ้านนายกอยู่สุขุมวิท เหอะๆๆๆๆ) แล้วก็สงกรานต์อีก ผมเสร็จงานก็รีบเผ่นขึ้นทางด่วนโลดไม่งั้นต่อหางติดยาวแน่  คำนับ ประกอบเสร็จก็รายงานเพื่อนสมาชิกเข้ามาในกระทู้นี้หน่อย จาได้เป็นวิทยายุทธวิทยาทานแก่คนที่แอร์สู้แดดไม่ได้ครับ  สุดยอด ตรบมือ เหอๆๆ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 21:41:45 »

^
เก่งสุดๆเลยครับ

อธิบายได้ดีมากๆ

ขอบคุณคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 เมษายน 2009 21:41:51 โดย GreenG » บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 10 เมษายน 2009 01:14:47 »

มาแล้วครับ ต่อกันเลยครับ วันนี้สำเร็จแล้วครับ เย็นฉ่ำเลย เริ่มจากผมได้ไปหาซื้อF11มาแล้วตามที่บอก วันนี้ก็ไปหาซื้อน้ำมันคอม ได้ของR134aแท้ๆมาละครับ ของsandenอ่ะ แล้วก็ซื้อดรายเออร์ลูกใหม่มาด้วยกะว่าวันนี้จะเอาให้จบ เลยลงมือถอดคอล์ยร้อน คอล์ยเย็น ท่อทางเดินต่างๆมาล้างแล้วเปลี่ยนโอริงใหม่หมด ตอนแรกคิดในใจว่า F11 เรามันจะปลอมมั้ยเนี่ยที่เข้าไปอ่านไนบอร์ดเทพเค้าบอกของแท้ระเหยเร็วมาก ภายใน3วินาที ผมเลยลองเทลงพื้นนิดนึง แม่เจ้า เหวอ ไม่ถึง3วอมันหายไปหมดเลยครับสงสัยจะแท้แล้วหล่ะ สุดยอด เลยจัดการล้างภายในท่อทั้งหมด ใช้เจ้าF11แบบประหยัดมากเลย กลัวระเหยหมดก่อนที่จะใช้ล้างคอมกับแผงคอล์ยร้อนกับคอล์ยเย็น วิธีการล้างผมกรอกเข้าท่อไปพอประมาณแล้วเอาลมอัดออก สองรอบ จนส่องดูภายในท่อมันแห้งหมดแล้วก็เอาถุงพลาสติกสะอาดๆปิดหัวท้ายเอาหนังยางรัดไว้ทุกท่อ สุดยอด  ส่วนแผงคอล์ยร้อนกับเย็น นั้นเอาF11กรอกเข้าไปตามท่อมันนั่นแหละ แล้วเอาลมอัดหลายๆรอบ จนน้ำมันเยิ้มๆที่พุ่งออกมาด้วยหายหมด จนแห้งแล้วก็เลยตัดประเด็นภายในตันไปได้เลยเพราะว่าลมพุ่งออกแรงมาก ด้วยความที่แบบว่าคาใจว่าเจ้าคอล์ยร้อนกับเย็นมันจะรั่วมั้ย เลยจับลงอ่างอาบน้ำของพ่อ ลากปั๊มลมเข้าไปในห้องนอนพ่อด้วย แหะ.. แหะ.. เพื่อเข้าไปเทสรอยรั่วโดยอุดท่อไว้ด้านนึงแล้วเอาลมอัดทั้งสองแผง แต่ต้องระวังเรื่องน้ำอย่าให้เข้าในท่อแม้แต่นิดเดียว ผลปรากฎว่าไม่รั่ว เลยตัดประเด็นรั่วไปได้อีก เหลือเจ้าคอมละ ที่ว่าผ่าออกมาวันนั้น แค่ดูคร่าวๆแล้วประกอบเข้าใหม่ วันนี้จับมาล้างภายนอกให้สะอาดเลย แล้วผ่าเพื่อที่จะทำความสะอาดทั้งหมดด้วย F11 ผ่าออกดูภายในมีแกนหมุนทำงานคล้ายๆลูกสูบเครื่องยนต์โรตารี่ที่จะมี apex seal ทำหน้าที่เป็นเหมือนแหวนอัด แต่ภายในคอมของEE101นี่ มันมีแกนกลมๆและมีแท่งที่ทำการสร้างแรงอัดสองแท่ง ขยีบขึ้นลงตามรูปร่างของผนังเสื้อสูบได้อ่ะ แล้วหัวท้ายแกนที่หมุนมีลูกปืนแบบเข็ม มีแหวนที่มีลักษณะเหมือนเอาไว้กวักน้ำมันคอมไปเลี้ยงส่วนต่างๆคือแหวนที่ล๊อกเพลามันหน่ะ อธิบายไม่ถูก มันไม่มีอะไรมากเลย ด้านข้างดูดแล้วกวาดขึ้นด้านบนจนเกิดแรงอัดผ่านลิ้นออกไปแค่นั้นเอง ดูเสื้อมันก็ไม่ได้สึกอะไรมากมาย ภายในยังแน่นๆอยู่เลย แต่ที่เป็นปัญหาก็คื้อ วาล์วที่เป็นแผ่นเหล็กสปริงบางๆนั้นมันสกปรก มีคราบดำๆติดอยู่ เลยล้างๆขัดๆด้วยผ้าสะอาด แล้วล้างด้วยF11 เอาลมเป่าอีกที แล้วล้างภายในทุกส่วนด้วย F11 แล้วประกอบเข้าเหมือนเดิม ประเก็นก็อันเดิม โอริงต่างๆก็อันเดิม แล้วลองเช็คแรงอัดแรงดูดดูด้วยมือ โอ้วแม่เจ้า เหวอ มันดูดจวบๆ แล้วก็ดันจนนิ้วปิดไม่อยู่เลยแหละ ตรบมือ จากนั้นก็จัดการเติมน้ำมันคอมเข้าๆไป โดยเติมตามคู่มือข้างขวดน้ำมัน เค้าบอกให้เติมด้าน Discharge ถ้าเติมที่คอม ถ้าเติมในระบบให้เติมด้าน HI side คงหมายถึงท่อ HI มั้ง เติมไปประมาณครึ่งขวด(120cc) แล้วลองหมุนๆดู อุ้ย คล่องมากๆ ต่างจากน้ำมันเดิมที่มันตกค้างภายในมันจะเหลืองๆหนืดๆมาก ส่วนตัวนี้สีใส ไม่หนืด สงสัยน้ำมันแท้ ของเก่าน้ำมันคอมปลอมแน่ๆแลย เอ๋อ แล้วก็จัดแจงประกอบกับเข้าที่ทุกชิ้นส่วน ใส่ดรายเออร์อันสุดท้าย แล้วจัดการแวคระบ ผ่านไป30นาที สังเกต เข็มติดลบลงไม่สุดซะที มันไม่ถึง-30อ่ะ ทุกทีมัน29กว่าๆ แต่ครั้งนี้มัน25กว่าเอง เลยเพ่งดูเข็มใกล้ๆ มันกระดิกๆๆๆๆ เห้ยมันรั่วตรงไหนสักที่แล้ว เลยไล่ขันอัดจุดเชื่อมต่อสายต่างๆ ท่อต่างๆให้แน่นอีกรอบ ลองแวคอีก เป็นเหมือนเดิม เวลาก็ปาเข้าไปสองทุ่มกว่าละ เลยทิ้งไว้อย่างนั้น กินข้าวมื้อแรกของวันนี้ก่อน หุหุหุ พอดีผมเป็นคนแบบว่าถ้าทำอะไรแล้วมันไม่เสร็จ ก็จะไม่กินข้าวหรือกินอะไรเลยนอกจากน้ำ ทำแบบลืมหิวไปเลยอ่ะครับ พอกินข้าวเสร็จ กลับมาดูเกจ มันก็-20 อยู่ แสดงว่ารั่ว แต่ไม่รุนแรง มันยังเป็นศูนย์ยากาศอยู่นี่ เอาวะ ลองชาร์จน้ำยาเลย ชาร์จไปสักพัก ลองปิดวาล์ว สังเกตตาแมวดู เริมมีฟองน้อยละ  ชาร์จไปเรื่อยๆจนเดินเบามีฟองน้อยละ เร่งแล้วใสละ เลยปิดวาล์วเกจ ดูเข็มด้าน LOW 35 HI 250 PSI ที่รอบเดินเบา ไม่มีสวิง อืมมม ตรบมือ ให้มันได้อย่างนี้สิ ลองไปจับกระจกรถดู อุ้ยเย็นมือ ยังไม่กล้าเปิดปรตูเข้าไปสัมผัส ผ่านไปสักพัก หวังลุ้นว่าฝ้าจะขึ้นมั้ย นั่งมองอยู่สักพักยังไม่ขึ้น เลยลองเปิดเข้าไปดูเลย โอ้วแม่เจ้า หนาวเลยครับพี่น้อง  ตรบมือ แล้วก็ลองตามหารอยรั่วไอที่ว่า เจอเลยครับ ตรองข้อต่อของท่ออ่อนด้าน HI SIDE ครับ ตรงที่มันย้ำสายนั่นแหละครับ ตรงรอยย้ำเลย มันปุดๆ เป็นฟองออกมาเลย แต่ยังหนาวได้ ก็เลยเป็นอันว่าสำเร็จแล้วครับ กับการDIY ทำแอร์เอง ตอนแรกกะว่าจะเสียเงินกับของใหม่ทั้งเซ็ตละ งานนี้ไม่ได้ซื้ออะไรใหม่เลยนอกจากน้ำยา โอริง ดรายเออร์ สารล้างF11 แค่นั้นเองคร้าบ เพราะพี่ๆในนี้ช่วยให้ความรู้ และผมก็เลยเอาประสปการณ์มาแบ่งเพื่อนๆชาวAE กัน คราวหน้าว่าจะสั่ง COLD134 มาใช้ตอนเปลี่ยนสายที่มันรั่วใหม่ สงสัยงานนี้มีติดลบแน่ๆครับ อิอิ แลบลิ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2009 01:21:50 โดย boostup » บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 10 เมษายน 2009 06:45:31 »

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด อินเลิฟ คำนับ


 สุดยอด เห็นไหม การ D.I.Y.แอร์ด้วยตัวเองนั้นไม่ยากเลยครับ  ตอนนี้คุณโอได้รับประกาศนียบัตรดุษฎีบัณฑิตย์สาขาD.I.Y.แอร์ด้วยตัวเองไปเรียบร้อยแล้ว อิอิ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ ตรบมือ ตรบมือ ถ้าบอกละเอียดแต่แรก ก็ฟันธงว่าวาวล์มันเสียไปแระ อิอิ เอาจนต้องผ่าคอมเลยนิ แบบนี้เอาไปสิบคะแนนเต็มเลยครับ อิอิ

 เหอๆๆ เด๋วช่วยวิเคราะห์ให้ต่อ ท่อที่รั่วอะไรนั่นก็รีบหามาเปลี่ยนซะ น้ำยาหากเป็นไปได้ซื้อเป็นถังเลยครับ ติดต่อคุณปีเตอร์ตามที่บอกไปแต่ต้นเอาชื่อผมไปขายก็ได้ อิอิแค่อ้างก็พอครับ จาได้ส่วนลดพิเศษ คุณเตอร์ใจดีครับเป็นคนดีให้ความรู้ผู้คนอยู่ในเวปแอร์เทพ ผมแค่ลูกศิษย์ยังไม่เก่งเท่าไรแค่พอรู้เท่านั้นครับแต่อาจารย์ผมนั่นล่ะ ของแท้ แหะๆ แต่ก็ยังไม่วายโดน(เมื่อเร็วๆนี้ลองเข้าไปดูดิในเวปแอร์เทพ ปาเจน้อยโดนไปเกือบสองหมื่นบ่นเป็นหมีกินผึ้งเลย(ผมก็บอกว่าช่าง มาน เต๊อะๆๆๆๆ) สุดท้ายก็ต้องมานั่งทำเองอยู่ดีเหอะๆ)  เหอๆๆ เหอๆๆ แรงดันไฮนั้นสูงไปครับ๒๕๐เนี่ย ถ้าเป็นคนป่วยก็ประมาณว่าเริ่มโคม่าครับ แสดงว่าแผงยังระบายไม่ดีนะ  พวกเทพเขาใช้น้ำยายี่ห้ออาป่เช่ล้างแผงแอร์ภายนอกนะ ที่บ้านผมไม่มีขาย เชียงใหม่ลองหาดูนะอาจจะมีก็ได้ ล้างภายนอกมันแรงดันจะค่อยๆลดลงเอง หากทำได้แค่ ๒๐๐ หรือ ๑๘๐ ถือว่าสุดยอดครับ งานนี้มีเลขติดลบให้ดู กะเตรียมใส่เสื้อหนาวเข้าไปขับเลยครับ ต่อให้หน้าร้อนสงกรานต์นี่ล่ะ เมื่อวานผมออกจากรถตอนแดดเปรียงๆในกรุงเทพฝ้ายังเกาะแว่วเฉย ลองคิดดูว่ามันเย็นขนาดไหนครับ รถเก่าๆแต่แอร์เย็นกว่ารถใหม่จร้า ยังไงก็ขอแสดงความยินดีกับการจุติใหม่ของเทพแห่งวงการแอร์รถยนต์(ด้วยตนเอง)อีกหนึ่งองค์ครับ  ขอให้รักษาความดีนี้ไว้ครับแล้วก็แบ่งปันให้กับผู้คนเพื่อเป็นวิทยาทานต่อไปครับ  ตรบมือ สุดยอด


 ตรบมือ สุดยอด น้ำยาคูล๑๓๔นั้น ใช้แค่ครึ่งเดียวของR134aนะครับ(เย็นกว่า กินกำลังเครื่องน้อยกว่าก็ประหยัดน้ำมันขึ้นอีกดิ แรงดันน้อยกว่า ใช้น้อยกว่าครับแล้วก็ไม่มีของปลอมอีก เหอะๆๆๆ) ซื้อถังเล็กก็พอลองติดต่อกันดูครับ ตอนนี้มีเทอร์โมมิเตอร์อีเลคทรอนิคยัง ถ้ายังก็ไปหาซื้อมาเลยมีราคาตั้งแต่ร้อยกว่าบาทถึงสี่ห้าร้อยล่ะเลือกเอาตามสะดวก ผมซื้อที่อรม(โคราช) ไม่แน่ใจว่าเชียงใหม่มีอมรไหม อาทิตย์ที่แล้วไปทำงานที่อุดร ก็มีอมรที่อุดรในบิ๊กซีอุดรนะ เมืองใหญ่พอกันล่ะกะเชียงใหม่น่าจะหาได้ไม่ยาก    เครื่องมือจำเป็นอีกชิ้นคือเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง(เครื่องฉีดน้ำที่คาร์แคร์เขาใช้ล้างรถนั่นล่ะ) จำเป็นสำหรับการล้างแผงคอยล์ร้อนคอยล์เย็นครับ ไหนๆเป็นเทพแล้วควรมีให้ครบครับ  เหอๆๆ

 เหอๆๆ มีอยู่เรื่องนึงที่อยากจะรบกวนครับถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงนักนะครับ    ตรงที่วัดแรงดันไฮในรถผมมันเล็กจี๊ดเดียว ทำยังไงหรอถึงวัดตรงนั้นได้ ใช้อะแด๊ปเตอร์หรือใช้ท่อพิเศษอะไรหรือเปล่าครับ วานบอกตรงนี้หน่อย.....จาให้เป็นธุระให้ครับผมขาดแค่ตัวนี้เท่านั้นครับ เติมน้ำยาทีก็ดูแค่โลว์สถานเดียว ไฮหมดสิทธิครับ P.M.มาบอกก็ได้ครับจาให้ช่วยเป็นธุระให้ครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ เยี่ยมๆๆๆ บอกแล้วว่าให้ใจเย็นๆ หาที่มันเป็นปัญหาให้เจอก่อน ไม่งั้นบานปลายแก้ไม่จบครับ....... ตรบมือ สุดยอด คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2009 06:49:46 โดย jedee » บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 10 เมษายน 2009 08:29:36 »

ของผมตอนนี้เป็นแอร์ร้อน  อยากลองทำเองเหมือนกัน แต่ปกติถ้าลองได้ถอดเมื่อไหร่ ตอนประกอบญี่ปุ่นทำเกินทุกที
เลยไม่กล้าเสี่ยงอ่ะ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 เมษายน 2009 08:58:30 »

ผมก็กำลังจะหาซื้ออยู่หมือนกันครับ ไปเทอร์โมมิเตอร์เนี่ย ที่เชียงใหม่มีอมร 2 สาขาครับ แต่มันไม่มีอ่ะ ลองเข้าไปเดินหาดูแล้ว คงต้องหาตามร้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ดู ส่วนเครอื่งฉีดน้ำแรงดันสูง ผมมีอยุ่แล้วครับ เครื่องเบ้อเริ่มเลย ใช้ไฟ3เฟสด้วย แต่ไม่เคยใช้งานมันเลย ส่วนเรื่องที่วัดด้าน HI SIDE ในรถผมนั้น มันก็อยู่ติดกับจุดวัดด้านLO SIDE เลยรนะครับ แต่หัวมันจะใหญ่กว่าเท่านั้นเอง ใว้จะถ่ายรูปมาให้ดูครับ ผมใชอแดปเตอรแปลงเอาจากเกลียวมาเป็นแบบสวมเพราะที่เกจมันเป็นแบบเกลียว ที่คล้ายๆกับปลั๊กของสายปั๊มลมอ่ะครับ ซื้อที่อมร200บาทมั้งถ้าจำไม่ผิด 
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 10 เมษายน 2009 21:16:07 »

เนี่ยครับพี่เจนนี่ ตัวอแดปเอต์ที่ผมใช้แปลงจากเกลียวเป็นปลั๊ก อันสีแดงใช้วัดด้านHI อันสีฟ้าใช้วัดด้านLOW ผมสงสัยอยู่อย่างที่พี่ว่าเกลียวมันเล็ก ของพี่มันเป็นแบบเกลียวหรอครับ ของผมเดิมๆติดรถเลยนะ เป็นแบบปลั๊ก แต่มีเกลียวด้านในที่เป็นเกลียวไว้ใส่จุดกันฝุ่นหน่ะครับ เกลียวด้านนอกไม่มีเลยนะครับ เต้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2009 21:18:31 โดย boostup » บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 11 เมษายน 2009 03:24:34 »



เก่งสุดๆเลยครับ

อธิบายได้ดีมากๆ
[/quote]

 เหอๆๆ ขอบคุณครับ ขอให้อนิสงค์นี้กลับคืนไปยังคุณGreenGเช่นกันครับ  ตรบมือ สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 11 เมษายน 2009 03:54:54 »

เนี่ยครับพี่เจนนี่ ตัวอแดปเอต์ที่ผมใช้แปลงจากเกลียวเป็นปลั๊ก อันสีแดงใช้วัดด้านHI อันสีฟ้าใช้วัดด้านLOW ผมสงสัยอยู่อย่างที่พี่ว่าเกลียวมันเล็ก ของพี่มันเป็นแบบเกลียวหรอครับ ของผมเดิมๆติดรถเลยนะ เป็นแบบปลั๊ก แต่มีเกลียวด้านในที่เป็นเกลียวไว้ใส่จุดกันฝุ่นหน่ะครับ เกลียวด้านนอกไม่มีเลยนะครับ เต้น

 สุดยอดดูจากภาพแล้ว มันเหมือนกับเกลียวในหัวลูกศรเลยครับ  แล้วต่อเข้ากับสายเกจของเรายังไงรู้สึกไม่มีเกลียว(เป็นแบบปลั๊กลมใช่ไหม มีตัวล็อคคล้ายกันมาก) ของผมเป็นแบบเกลียวครับ เกลียวใหญ่ก็พอดีกับสายเรา แต่ไฮมันเกลียวเล็กครับ ประมาณจุกลมของแม๊คอะไรประมาณนี้ แต่ยังไม่ได้ลองวัดเทียบกันเลย ถ้าเท่ากันก็เสร็จผม ภาพที่สี่ครับในลิ้งค์แอร์เทพลักษณะของมันตามที่อธิบาย เวปนี้ผมส่งภาพไม่เป็นครับ แหะๆๆ

http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=88171&page=99 ตัวสีน้ำตาลครับไฮ สีดำโลว์มันคนละขนาดกัน

 เวียนหัวแล้วอะแด๊ปเตอร์แบบของคุณโอ ด้านเครื่องมือของเรา ท่อเกจ์วัดต้องดัดแปลงด้วยหรือไม่ครับ หรือว่ามีปลั๊ก(อะแด๊ปเตอร์)อีกตัวเข้ากับชุดนี้เลย สงสัยครับ มันคล้ายอุปกรณ์เกี่ยวกับลมนะ ที่บ้านผมคงหาซื้อยากแน่ๆ อธิบายการใช้งานให้เข้าใจหน่อยครับ บางทีหลังสงกรานต์ผมจะโอนเงินฝากเป็นธุระช่วยซื้อส่งไปให้หน่อยครับ ไม่อยากไปโรงกลึง(เสียเวลามากครับ) จะได้เช็คละเอียดเจ้าเจดีย์ได้เต็มที่ ทุกวันนี้เช็คทีก็จับแต่ด้านโลว์สถานเดียว ไฮหมดสิทธิครับ

คุณโอข้ามขั้นไปนิดหนึ่งนะครับ (ขั้นตอนการเช็ครั่ว)  ประกอบเสร็จก็แว๊คโลดไม่ได้เช็ครั่ว ถ้าเครื่องแว๊คเรามีทั้งดูดทั้งดัน ให้ใช้เครื่องแว๊คอัดลมเข้าไปในระบบประมาณ ๓๕๐ พีเอสไอ แล้วก็เอาน้ำผสมกับซันไลท์ตีให้เป็นฟอง เอาฟองน้ำจุ่มแล้วก็บีบฟองไปตามท่อทางต่างๆข้อต่อต่างๆ หรือวาวล์ ทุกจุดล่ะ หากมันรั่ว ก็จะมีฟองปุดๆออกมาตรงจุดที่รั่วให้เราเห็นครับ อันนี้เป็นวิธีแรก 

แต่ถ้าเราไม่มีเครื่องอัด ก็ใช้วิธีง่ายๆ เอาน้ำยาR22 (แอร์บ้าน) อัดเข้าไปแทน น้ำยานี้แรงดันปรกติของมันก็ประมาณ ๑๕๐ พีเอสไอไม่ก็เอาR134aอัดเข้าไปเลยแรงดันน่าจะสูงกว่านะแต่จำไม่ได้ว่าเท่าไร ก็พอใช้ได้เหมือนกัน ที่เหลือก็ทำตามแบบแรกครับ

ได้น้ำยามาเมื่อไร(หากจาลองวิชาคูล๑๓๔) เด๋วผมค่อยบอกวิธีเดินน้ำยาแบบเทพ งานนี้ติดลบองศาแน่ครับ แต่ผมว่าแค่ R134a ก็มีสิทธิครับ ของผมแค่R12ธรรมดา ยังติดลบเลยครับ (แต่คอมมันตัดก่อนเท่านั้นทั้งที่เปิดเทอร์โมสุดแล้ว)

ผมถึงอุบลโดยปลอดภัยแล้วครับ อิอิ สลบเลย เพิ่งตื่นมานี่ล่ะ (ปรกติก็ตื่นเช้าเป็นนิสัยแล้ว ตีสามตีสี่มักทำงานตอนนี้ครับ ไม่ก็เดินทางยาวโลดเลย) ได้พักยาวล่ะ หลังสงกรานต์ค่อยว่ากันใหม่

 เวียนหัวลูกๆผม ดันทวงสัญญาให้สร้างแอร์เคลื่อนที่ทำน้ำแข็งแช่ถังน้ำ ไว้สาดใส่หญิงให้ร้องกรี๊ดๆๆๆๆๆๆเล่น ผมสัญญาไว้แต่ปีกลายแล้ว(นึกว่าจาลืม ดันทวงมะวานเฉยตอนขับรถกลับ) เทศกาลสงกรานต์ที่บ้านผม น้ำแข็งมันเวอร์ขายก้อนละ ๒๐๐ บาทนะครับ  ปีกลายเฉพาะค่าน้ำแข็งหมดเป็นพันครับ ผมเลยบอกลูกว่าเด๋วป๊าเอาคอยเย็นรถแช่แทนเลยเย็นพอๆกับน้ำแข็งล่ะ ไม่ต้องเสียตังค์ทีละ ๒๐๐ ลูกๆผมเล่นแบบนี้ล่ะคร๊าบ น้ำที่เย็นเจี๊ยบ(น้ำสะอาดนะน้ำปะปานั่นล่ะ แต่เอาน้ำแข็งก้อนใหญ่ๆจุ่มเข้าไป) เวลาสาดโดนหญิงที เสียงกร๊ดนะคุณเอ๋ย มันดังเป็นกิโลๆ เลยล่ะ ก็อากาศมันร้อนแล้วอยู่ๆก็เย็นวูป ลองนึกดูครับ ที่บ้านผมเข้าเล่นกันแบบนี้ จามีรถปิ๊คอั๊พเอาถังน้ำและคนขึ้นวิ่งตระเวณไปทั่วเมืองล่ะ ลูกๆก็นั่งรอที่หน้าบ้าน(เพราะติดถนนใหญ่เลย) พรุ่งนี้คงต้องวางแผนไปสร้างอุปกรณ์ที่ว่าให้เด็กๆหน่อยครับ อิอิ เหวอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 เมษายน 2009 05:47:10 โดย jedee » บันทึกการเข้า

boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 11 เมษายน 2009 10:39:56 »

ใช่ครับ ตัวอแดปเตอร์มันคล้ายปลั๊กของท่อลมในปั๊มลม มันใช้งานโดย ท่อแอร์ในรถผมมันเป็นหัวเหมือนปลั๊กลมตัวผู้ทั้งสองท่อ แล้วเอาอแดปเตอร์เนี่ย หมุนๆเข้าไปที่สายเกจวัดทั้งสองด้าน HI+LO แล้วเอาปลั๊กเสียบกับท่อที่รถเลย ก็ใช้ได้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 11 เมษายน 2009 12:30:19 »

อ่านแล้วอยากทำได้บ้างจังแต่ เครื่องมือไม่สนับสนุน

ชอบมาก เก็บไว้เป็นคลังข้อมูล  ดันๆ
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 11 เมษายน 2009 18:30:36 »

ใช่ครับ ตัวอแดปเตอร์มันคล้ายปลั๊กของท่อลมในปั๊มลม มันใช้งานโดย ท่อแอร์ในรถผมมันเป็นหัวเหมือนปลั๊กลมตัวผู้ทั้งสองท่อ แล้วเอาอแดปเตอร์เนี่ย หมุนๆเข้าไปที่สายเกจวัดทั้งสองด้าน HI+LO แล้วเอาปลั๊กเสียบกับท่อที่รถเลย ก็ใช้ได้แล้วครับ

ขอบคุณครับ เข้าใจมองภาพเห็นเลย แสดงว่าหัวมันคนละตัวกันครับ ของผมใช้อาร์๑๒ งานนี้สงสัยคงได้พึ่งพาอุปกรณ์เติมลมรถมาดัดแปลงแล้วมั้ง อิอิ
บันทึกการเข้า

boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 12 เมษายน 2009 01:15:07 »

ใช่ครับ ตัวอแดปเตอร์มันคล้ายปลั๊กของท่อลมในปั๊มลม มันใช้งานโดย ท่อแอร์ในรถผมมันเป็นหัวเหมือนปลั๊กลมตัวผู้ทั้งสองท่อ แล้วเอาอแดปเตอร์เนี่ย หมุนๆเข้าไปที่สายเกจวัดทั้งสองด้าน HI+LO แล้วเอาปลั๊กเสียบกับท่อที่รถเลย ก็ใช้ได้แล้วครับ

ขอบคุณครับ เข้าใจมองภาพเห็นเลย แสดงว่าหัวมันคนละตัวกันครับ ของผมใช้อาร์๑๒ งานนี้สงสัยคงได้พึ่งพาอุปกรณ์เติมลมรถมาดัดแปลงแล้วมั้ง อิอิ

คงต้องแบบนั้นแล้วมั้งครับพี่ ว่าแต่ขนาดเกลี่ยวพี่มันประมาณกี่ มม.หรอครับ แล้วพี่พอจะหาCOLD134ให้ผมได้มั้ยอ่า วันนี้ขับรถฝ่แดดจัดมากๆ มันยังไม่เย็นเท่าไหร่เลยอ่า อยากให้มันหนาวเลยอ่าครับ สงสัย คอล์ยร้อยสกปรกมากเลย ล้างสองรอบแล้วนะเนี่ยยย พัดลมก็เป่าแรงดี แต่พอดีพัดลมผมมันไม่เดิม ของเดิมใบใหญ่กว่า ตอนนี้โมเอามอเตอร์อกีอันมาใส่ กับใบด้วน มันเล็กกว่าของเดิม สงสัยคงทำลมได้น้อยกว่าพัดลมเดิมๆแน่ๆเลย คงต้องหาเปลี่ยนแล้วมั้งเนี่ย
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!