รายงานผลต่อครับ วันนี้ทำจนมันเย็นเจี๊ยบได้แล้วครับ
ปัญหาที่พบมีอยู่ว่า ผมถ่ายน้ำยาออกหมด มีน้ำมันเหลืองๆออกมาด้วย เยอะพอสมควร ซึ่งไม่น่าจะใช่น้ำมันคอมแน่ๆ เลยถอดคอมออกมาแล้วผ่าดูใหม่ โอ้วแม่เจ้า น้ำมันเหลืองๆเ..เซนเซอร์..ยวๆที่อยุ่ในเครื่องแวกมันเข้าไปเต็มเลย เลยจัดการล้างซะ ด้วยF11 แล้วก็ประกอบกลับเหมือนเดิม เติมน้ำมันคอมไปประมาณ100cc แล้วก็ล้างระบบใหม่หมดด้วย F11 อีกที เจ้าน้ำมันเหลืองๆมันเข้าไปอยู่ในคอล์ยร้อนเยอะพอควร ล้างจน F11 หมดซะก่อนที่จะสะอาดจริงๆ เอาวะ สะอาดกว่าเดิมแล้วกัน แล้วก็ประกอบท่อทั้งหมด ลองแวคดู ทีนี้เวลาปิดวาล์วแล้วต้องถอดสายออกจากเครื่องแวคด้วย ทุกทีไม่ได้ถอด น้ำมันมันย้อนเข้าไปได้ไงไม่รู้ สงสัยคาอยู่ในสายแล้วเข้าระบบตอนชาร์จน้ำยาแน่ๆเลย
แต่ผมก็ลองไล่ลมจากสายดูแล้วนะ มันมีนิดเดียว คราวนี้ไม่ใว้ใจ พอแวคเสร็จ ปิดวาล์วแล้วถอดสายเลย จากนั้นก็ชาร์จน้ำยาอย่างใจเย็นมากๆ หลังจากที่ได้เทอร์โมดิจิตอลมาแล้ว ลองเลยละกัน เริ่มชาร์จน้ำยาทีละนิด เปิดวาล์วนั่งมองรอบเดินเบาอย่างเดียว อุณหภูมิลงเรื่อยๆๆๆๆ เปิดพัดลมแรงสุด คอมเพรสเซอร์สุด อุณหภูมสุดท้ายที่5องศานิดๆแล้วคอมก็ตัดซะก่อน
ใช้น้ำยาไปประมาณ750กรัมแหนะ คราวนี้ถือว่าปกติดเป็นที่พอใจแล้ว ถือว่าสำเร็จละ กับการ DIY แอร์ ไม่ยาก แต่อย่าหลงทางแค่นั้น ขอบคุณพี่จินนี่มากครับที่ให้ความรู้ กับพี่เบิร์ดที่ช่วยบอกว่าเทอร์โมซื้อที่ไหน มันช่วยให้งานง่ายขึ้นเยอะเลย งานนี้ทำให้ผมได้ความรู้มากขึ้น แต่ผมไม่เก่งหรอกนะครับ แต่ก็พอจะบอกอะไรกับเพื่อนๆชาวAEได้ไม่มากก็น้อยซึ่งบางทีอาจไม่รู้ไปเข้าร้านแอร์แล้วโดนฟันหัวแบะกลับมา
1.คอมแอร์ดังไม่ได้แปลว่าคอมพังและไม่พังง่ายๆ เป็นที่น้ำมัน ต้องแท้ๆ พอดี และสะอาดมากๆ
2.คอมแอร์โรตารี่ TV12Cป้ายเหลืองนั้น ผ่าซ่อมได้ง่ายนิดเดียวไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่
3.คอมแอร์น๊อกใช่ว่าจะเสียเลย สามารถทำให้กลับมาใช้ใหม่ได้เหมือนเดิม
4.อย่ามองข้ามดรายเออร์ ควรเปลี่ยนทุกครั้งที่รื้อระบบหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนบางอย่าง
5.การประกอบระบบกลับเข้าที่ทุกอย่างต้องสะอาดจริงๆ
6.การเติมน้ำยาแอร์ใช่ว่าจะเติมบ่อยครั้ง หากระบบไม่รั่ว ก็ไม่ต้องเติมอีกเลย
โอ๊ย มีอีกหลายอย่างจริงๆ บอกไม่หมดหรอก ไว้แค่นี้ก่อนละกันครับ ขอพักผ่อนก่อน เพราะปล้ำมาหลายอาทิตย์ละ พึ่งสำเร็จ