AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 23:53:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำแอร์ยังไงก็ไม่เย็นเลยคร้าบ(เย็นแล้วคร้าบ)  (อ่าน 28699 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 12 เมษายน 2009 04:16:47 »

 เหอๆๆ มีเหตุปัจจัยหลายอย่างนะ ที่ทำให้แอร์เย็นสู้แดดไม่ได้ เด๋วเล่าให้ฟังไปเรื่อยๆก็จะเข้าใจเอง เหตุปัจจัยที่ว่าพอจาแยกได้เป็นดังนี้ครับ          อ่านหนังสือ ร้อนๆๆ ประกาศ


 ร้อนๆๆ  เริ่มต้นก็เกี่ยวกับระบบของเรามีปัญหา ดังที่บอกไปแต่แรกต้องย้อนกลับไปดูใหม่ครับมีอยู่ห้าหกข้อ ตอนนี้ตรวจพบแล้วว่า สาเหตุเป็นที่วาวล์ครับ เมื่อแก้แล้วก็ตรวจเจอท่อรั่วอีก ตอนนี้ที่ผิดไปจากเดิมคือสองจุดนี้ เท่าที่อ่านมาพัดลมก็ไม่ใช่ผิดไปจากเดิม ทำไมไม่สั่งพัดลมของมันมาใช้ครับผมว่าราคาไม่กี่ร้อยบาทนะ ลองหาตามหน้าซื้อขายดูครับไม่ก็เชียงกงที่เชียงใหม่ ผมว่ามีเป็นกองๆเลยมั๊ง แล้วก็ทนโค ตะ ระ เลยล่ะ อันนี้ประการแรกนะ ลองย้อนกลับไปทำก่อน ทำแอร์แล้ว(หมายถึงผ่าคอม ให้เทสแรงดันตอนเดินเบาใหม่ ว่ามันสามารถระเบิดนิ้วคุณได้ไหม ไม่สามารถอุดได้ สังเกตุดูด้วยว่าใช้เวลานานไหมกว่าจะระเบิดนิ้วคุณจนอุดไม่ได้ เจ้าซันเดน๕๐๘ ที่เป็นอาจารย์ผมแค่ไม่เกินหนึ่งถึงสามวินาทีที่รอบเดินเบาครับ) หากผิดจากที่บอกก็อาจจำเป็นต้องยกลงแล้วล่ะ ใช้งานมาสิบห้าปี ของผมใช้งานมาไม่ถึงปีแต่ระยะทางหกหมื่นกิโล เจ้าของเดิมอีกน่าจาแสน มันยังดังกราวเลย แต่เย็นเจี๊ยบ(บางครั้งก็รำคราญครับ) ลองย้อนกลับไปเริ่มแบบที่แนะนำนี้ก่อนดีไหม แล้วค่อยไล่ที่ละสเตป ไม่ต้องห่วงครับ งานนี้ไม่มีติดลบไม่ต้องเลิกยังได้เลย อิอิ เหอๆๆ

 เหอๆๆสาเหตุต่อไปที่ทำให้ไม่เย็นได้ เติมน้ำยาเกิน หรือเติมขาดไป อันนี้สำคัญมาก ผมถึงบอกให้รีบหาซื้อเทอร์โมอีเลคฯไงครับ เราไม่มีทางรับรู้ได้หลอกว่าอุณหภูมิที่แตกต่างกันแค่ครึ่งหรือหนึ่งองศา(ไม่ว่าเพิ่มหรือลด) ความรู้สึกเราจับยากครับ จำเป็นมากต้องใช้เครื่องมือนี้จับความเปลี่ยนแปลงครับ หากมาถูกทางแล้วแรกๆมันจะลดฮวบๆเลย ตอนที่ในรถเราสามสิบกว่าขึ้นไป พอมาถึงจุดที่จะเริ่มเต็ม มันจะค่อยๆลงที่ละจุดหนึ่งองศา ของผมใช้น้ำยาR12 (แต่เป็น้ำยาแท้ๆ) สามารถลงได้ประมาณ๑ องศา(หากจำไม่ผิดเมื่อคราวที่แล้วที่เติมน้ำยา) ผมรายงานไว้ในเวปแอร์เทพต้องค่อยๆไปเปิดอ่านทีละหน้าจำไม่ได้แล้วล่ะ ตอนได้สามห่วงมาก็ประมาณหน้าที่ ๙๙ ตอนเปลี่ยนน้ำยาก็หลังจากนี้ล่ะต้องค่อยๆศึกษาไปครับ การเทสที่บอกนั้นผมเปิดพัดลมสปีดสูงสุดเลยครับ ลมเย็นยังลงได้ขนาดนั้น พูดง่ายๆก็คือเทอร์โมก็ตั้งสูงสุด สปีดพัดลมก็สูงสุด แค่เดินเบาอยู่กับที่คอมแอร์มันก็ตัดที่ประมาณหกองศาครับ (นี่ไงการเติมน้ำยาที่เป็นเทคนิคขั้นสูงที่เทพเขาทำกันครับ ผลตอนเอามาใช้งานจริงก็ติดลบครับ)  ตอนเติมต้องทำอย่างที่บอก R134a เป็นน้ำยามาแทนR12 แค่ไม่ทำลายโอโซนเท่านั้น แต่ให้ความเย็นได้ใกล้เคียง หากฝีมือช่างที่ทำเท่ากัน R12ให้ความเย็นมากกว่านิดนึงครับ แต่ที่เห็นส่วนใหญ่ช่างที่ทำR12 จะเย็นน้อยกว่าซึ่งก็ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน แต่อย่างน้อยๆลมเย็นมันต้องลงต่ำกว่าห้าองศาครับ(น้ำยาทั้งสองตัว) อ่านหนังสือ

 ร้อนๆๆสาเหตุประการที่สามที่มันเย็นไม่ได้ดังใจเรา แผงคอยล์ร้อนคอยล์เย็นสกปรกครับ อันนี้ง่ายหน่อยดูแรงดันไฮ  ของคุณโอ ๒๕๐ ผมบอกแล้วไงว่ามันเริ่มโคม่าครับมันระบายไม่ทันครับ ต้องใส่ใจจุดนี้ให้มากด้วยครับ ของผมอีกคันที่ลิ้งค์ให้ไปดู แรงดันมันแค่ ๑๘๐ เองนะครับ เจ้าสามห่วงก็ไม่น่าจะเกิน ๒๕๐ ครับ คุณโอมีอะแด๊ปฯเช็คไฮได้ ผมเช็คได้แค่โลว์ยังเติมให้มันซับคูลได้เลย(ผลก็คือเอามาใช้งานแล้วติดลบองศาเฉย) แผงคอยล์ร้อนหากระบายได้ดี แรงดันมันจะน้อยด้วยครับ ผลก็คือเย็นฉ่ำไปทั้งคันพูดง่ายๆก็คือเย็นจนหนาวครับ เทคนิคการระบายความร้อนจึงเกิดขึ้นหลายเทคนิค เช่น ระบบน้ำหยด(คุณรุ่ง คุณหนุ่ม)ทำก่อนเพื่อน ระบบไอน้ำ(อันนี้ช่างจบแค่ป.๔ที่บ้าน(จังหวัดที่ผมอยู่)เป็นคนพัฒนา ผมยังไม่เคยเห็น แต่ลูกชายผมเคยเห็นและบอกว่าต้องเอาผ้าห่มเข้าไปห่มในรถมันเป็นไอเย็นออกมาเลยเย็นจัดมากๆกว่ารถผมอีกครับ เขาพยายามจดลิขสิทธิ์อยู่ ทั้งที่มีคนมาขอซื้อให้ตั้งสองล้านดันไม่ขาย กำ....) แล้วก็ระบบเอาน้ำเย็นที่ไหลทิ้งจากคอยล์เย็นกลับมาใช้อีก(ผมกำลังพัฒนาครับ เพื่อนๆในเวปแอร์เทพคงรอฟังรายงาน แต่แค่ของเดิมจากโรงงานมันก็เย็นจนหนาวแล้วครับ)  ประเด็นนี้คุณโอก็แค่ทำงัยให้เอาความร้อนระบายออกไปได้ทัน ก็พอครับ กลับไปคิดเป็นการบ้านเลย สิ่งแรกผมว่าถอดพัดลมตัวที่แปลงออกทิ้งแล้วหาของมันมาใส่แทน แล้วก็ทำให้เป็นสองสปีดเหมือนเดิมน่าจะดีกว่าไหม  ร้อนๆๆ

 เหอๆๆเหตุปัจจัยอีกอันที่ทำให้ความเย็นแตกต่าง ก็คือ อุณหภูมิภายนอกที่แตกต่างครับ ทำไมทำแอร์ตอนเย็นหรือตอนกลางคืน เรารู้สึกว่ามันเย็นมากๆ  แต่ทำไมทำแอร์ตอนช่วงเที่ยงวันหรือบ่ายสองโมง ทำไมมันเย็นช้ากว่า แบบนี้เป็นต้น ผมหากจะเติมน้ำยา ผมมักทำในตอนที่อากาศร้อนที่สุดของวันครับ ที่เหลือคือกำไรเต็มๆของเราครับ(ที่บอกว่าเปิดพัดลมแรงสุดเทอร์โมเปิดสูงสุดแล้วตัดเนี่ยก็ตอนแดดเปรี๊ยงๆนะครับ แล้วเดินเบาอยู่กะที่ ซึ่งเป็นสภาพที่โหดสุดของการทำงานของแอร์ไงครับ ) หากเราผ่าน ที่เหลือก็เป็นกำไรเต็มๆครับ เช่นหน้าหนาวที่ผ่านมา ผมเห็นเลขติดลบองศาเฉย ปรกติเปิดสุดมันตัดที่หกองศา แต่พอหน้าหนาวมันดันตัดที่ลบองศาประมาณลบหนึ่งลบสององศาครับ เมษานี้(พูดถึงปัจจุบันผมลองเปิดเทโมสุดมันก็ยังตัดนะครับ)   อีกอย่างในหน้าฝน แอร์ก็จะเย็นเร็วกว่าหน้าร้อนครับ แถมมีฝ้ามาเกาะกระจกให้มองทางไม่เห็นอีก

 เหอๆๆ เห็นไหมที่บอกมา มันมีเหตุปัจจัยมากมายเลยที่ทำให้ไม่เย็นหรือเย็นน้อยลง แค่ยกตัวอย่างมาสามสี่อย่างก็น่าจะทำให้มองภาพรวมออกนะครับแต่ยังไม่หมดนะครับ(แหะๆขี้เกรียจพิมพ์ครับ ยังมีระบบฉนวนภายในรถอีก ฟิลม์ก็มีส่วน ผมว่ามันคงว่าเป็นวันๆเลยมั๊ง) ส่วนเรื่องคูลนั้นติดต่อคุณเตอร์ตามที่อยู่ที่ให้ไว้เลยครับ แต่อย่างเพิ่งลอง เด๋วหลงทาง วันใดที่ทำของเดิมยังกลับมาเย็นจนหนาวเหมือนเดิมยังไม่ได้ อย่าเพิ่งลองอันนี้ครับ  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ ตรบมือ สุดยอด คำนับ

 เหอๆๆผมจะได้หยุดก็ช่วงนี้กะปีใหม่ครับ ที่เหลือก็ทำงานตลอด ตอนนี้เป็นเวลาทำงานของผมครับ แต่วันนี้ไม่ทำมาแบ่งปันความรู้ซึ่งเรามีแค่น้อยนิด ให้กับผู้คนครับ ลองศึกษาอ่านดูทุกๆตัวอักษรนะครับ คำตอบซ่อนอยู่ในนั้น ขอให้กลับมาเย็นจนหนาวเหมือนเดิมครับ ค่อยๆหาค่อยๆวิเคราะห์เด๋วก็เจอครับ D.I.Y.แอร์ด้วยตนเอง ไม่ยากอย่างที่คิดครับ  ตรบมือ สุดยอด คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 เมษายน 2009 04:23:07 โดย jedee » บันทึกการเข้า

boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 21 เมษายน 2009 22:42:47 »

รายงานผลเพิ่มเติมครับ พอดีตอนนี้เปลี่ยนสายใหม่แล้ว เปลี่ยนแผงคอล์ยร้อยใหม่แล้ว เติมน้ำยาแล้ว เกจด้านlow มันสวิงๆขึ้นๆลงๆ30-45psi ไม่ยอมนิ่งเลย แอร์ไม่เย็นเท่าไหร่ด้วย เติมน้ำยาไปประมาณ600g เดินเบามีฟองเล็กน้อย เร่งแล้วฟองหายตาแมวใสสูตรเดิมครับ มันไม่เหมือนตอนที่ผ่าคอมออกมาแล้วประกอบเข้าไปใหม่ แรงดันด้านlowมันไม่มีสวิงเลยนะครับ แต่HI สูงไปหน่อยแค่นั้นเอง คราวนี้เปลี่ยนแผงคอล์ยร้อนกับพัดลมมาเป็นใบแบบเดิมๆแล้ว แรงดันดันHI อยู่ที่200 แล้วครับ แต่ความเย็นนี่สิ มันไม่ค่อยเย็นเลย แล้วเกจด้านlow มันก็สวิงๆไม่นิ่งเลยเวลาเดินเบา อาการแบบนี้ คอมจะไปแล้วมั้ยครับเนี่ย แล้วพี่จินนี่ใช้คอมของอะไรครับมาแปลงใส่เจ้าAE แล้วแปลงยากมั้ยช่วยถ่ายรูปให้ดูที เผื่อจะได้หามาใช้บ้าง แต่ผมไปถามร้านแล้ว คอมบิ๊วประกัน3เดือน หน้าตาหน้าโดนมาก ตรงรุ่น สวยอย่างกะของใหม่ ซีลอย่างดี ราคาสามพันกว่าๆ แต่มันเป็นแบบโรตารี่นะ แต่ใจอยากได้แบบลูกสูบ จะเย็นกว่าหรือป่าว อืมอีกเรื่องนึง ตั้งแต่ผมผ่าคอมคราวนั้น เติมน้ำมันคอมไปประมาณ150cc จากครั้งนั้น ได้ปล่อยน้ำยาออกสองรอบ แล้วไม่ได้เติมน้ำมันคอมอีกเลย จะเป้นไรมั้ย แล้ววันนี้ แวคคั่มระบบทิ้งไว้30นาทีแล้วปิดวาล์ว ปิดเครื่องแวค พอถอดสายจากเครื่องแวคมาใส่ที่ถังน้ำยา แล้วเปิดวาล์วที่ถังน้ำยา แล้วคลายสายที่เกจเพื่อไล่ลม โอ้วแม่เจ้า น้ำมันเหลืองๆมัพุ่งออกมาเต็มเลยครับ มันมาจากไหนเนี่ย เครื่องแวคมันดูดจากในระบบมาหรือครับ แต่น้ำมันคอมที่ผมใช้นั้นไม่ใสกว่าเยอะเลยนะ ในระบบทำไมมันเป้นสีเหลืองๆได้หละ ตอนเติมมันใสอย่างกะน้ำเลย เซ็งๆๆๆๆ ตอนนี้เก้บเงินกะว่าจะสอยคอมลูกใหม่อยู่ เงินหมดไปเยอะแล้วครับ ช่วยดูทีนะครับ
บันทึกการเข้า
okiix503
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 984


AE-92GTI - れるのでしょうか-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 21 เมษายน 2009 22:53:53 »

หาซื้อ COOL 12 ได้ที่ไหนและต้องใช้กี่กระป๋องครับ(AE90)
ราคาประมาณเท่าไร*** คำนับ
บันทึกการเข้า


กระทู้ขายของ92: http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43318.0
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 22 เมษายน 2009 07:08:48 »

รายงานผลเพิ่มเติมครับ พอดีตอนนี้เปลี่ยนสายใหม่แล้ว เปลี่ยนแผงคอล์ยร้อยใหม่แล้ว เติมน้ำยาแล้ว เกจด้านlow มันสวิงๆขึ้นๆลงๆ30-45psi ไม่ยอมนิ่งเลย แอร์ไม่เย็นเท่าไหร่ด้วย เติมน้ำยาไปประมาณ600g เดินเบามีฟองเล็กน้อย เร่งแล้วฟองหายตาแมวใสสูตรเดิมครับ มันไม่เหมือนตอนที่ผ่าคอมออกมาแล้วประกอบเข้าไปใหม่ แรงดันด้านlowมันไม่มีสวิงเลยนะครับ แต่HI สูงไปหน่อยแค่นั้นเอง คราวนี้เปลี่ยนแผงคอล์ยร้อนกับพัดลมมาเป็นใบแบบเดิมๆแล้ว แรงดันดันHI อยู่ที่200 แล้วครับ แต่ความเย็นนี่สิ มันไม่ค่อยเย็นเลย แล้วเกจด้านlow มันก็สวิงๆไม่นิ่งเลยเวลาเดินเบา อาการแบบนี้ คอมจะไปแล้วมั้ยครับเนี่ย แล้วพี่จินนี่ใช้คอมของอะไรครับมาแปลงใส่เจ้าAE แล้วแปลงยากมั้ยช่วยถ่ายรูปให้ดูที เผื่อจะได้หามาใช้บ้าง แต่ผมไปถามร้านแล้ว คอมบิ๊วประกัน3เดือน หน้าตาหน้าโดนมาก ตรงรุ่น สวยอย่างกะของใหม่ ซีลอย่างดี ราคาสามพันกว่าๆ แต่มันเป็นแบบโรตารี่นะ แต่ใจอยากได้แบบลูกสูบ จะเย็นกว่าหรือป่าว อืมอีกเรื่องนึง ตั้งแต่ผมผ่าคอมคราวนั้น เติมน้ำมันคอมไปประมาณ150cc จากครั้งนั้น ได้ปล่อยน้ำยาออกสองรอบ แล้วไม่ได้เติมน้ำมันคอมอีกเลย จะเป้นไรมั้ย แล้ววันนี้ แวคคั่มระบบทิ้งไว้30นาทีแล้วปิดวาล์ว ปิดเครื่องแวค พอถอดสายจากเครื่องแวคมาใส่ที่ถังน้ำยา แล้วเปิดวาล์วที่ถังน้ำยา แล้วคลายสายที่เกจเพื่อไล่ลม โอ้วแม่เจ้า น้ำมันเหลืองๆมัพุ่งออกมาเต็มเลยครับ มันมาจากไหนเนี่ย เครื่องแวคมันดูดจากในระบบมาหรือครับ แต่น้ำมันคอมที่ผมใช้นั้นไม่ใสกว่าเยอะเลยนะ ในระบบทำไมมันเป้นสีเหลืองๆได้หละ ตอนเติมมันใสอย่างกะน้ำเลย เซ็งๆๆๆๆ ตอนนี้เก้บเงินกะว่าจะสอยคอมลูกใหม่อยู่ เงินหมดไปเยอะแล้วครับ ช่วยดูทีนะครับ


 เหอๆๆ ผมก็ซื้อสามห่วงพร้อมกันสองคันเลย EE100 กะ EE101 แต่ผมกับใช้คันแรกมีความต่างกันพอสมควรนะที่ได้สัมพัสแต่ส่วนใหญ่ผมใช้EE100 ส่วน 101 จอดไว้โคราชให้ป๋าผมใช้(ส่วนใหญจอดซะมากกว่าครับ) คันที่ผมใช้นั้นเครื่องเป็นคาบูร์ธรรมดา 2E อีกคันเป็นหัวฉีดเครื่อง 4EFE แต่มีอ๊อฟชั่นมากกว่าเยอะ   แต่ที่สังเกตุแอร์คันที่ผมใช้นั้นเย็นจัดกว่ามากครับ ตั้งแต่วันซื้อมาใช้วันแรกจนวันนี้เลย  แต่ไม่ได้หมายความว่าเจ้า EE101 แอร์จะไม่เย็นนะครับ มันเย็นแต่ไม่ฉ่ำเท่า น้ำยามันก็คนละอันกัน หากจะนำมาเปรียบเทียบกับเคสนี้ ผมว่าเจ้าน้ำยา 134a มันให้ความเย็นน้อยกว่าR12 คอมก็ไม่เหมือนกันครับ คอมผมก็ไม่ได้ดัดแปลงอะไรเลย เป็นคอมจากโรงงานติดมายังไงก็อย่างงั้นล่ะ ทั้งสองคัน ลองย้อนกลับไปดูเวปแอร์เทพหน้า๙๙ใหม่ รูปร่างมันเป็นอย่างนั้นล่ะแต่มีกระปุกตรงด้านไฮไม่รู้มีไว้ทำรัยเป็นอะไรที่แปลกไม่เคยเห็นลองย้อนไปดู ทั้งสองคันทำความเย็นได้ต่ำกว่า ๕ องศาครับ

ทีนี้มาดูว่าทำไมเคสนี้ทำเท่าไรมันก็เย็นไม่ได้ดังใจเรา     ที่ว่าเปลี่ยนคอยล์ร้อนเนี่ย เปลี่ยนให้มันมีช่องระบายน้อยกว่าเดิมใช่ไหม ลองเอาของเดิมมาเทียบดูนะ แล้วนับแถวน้ำยาดูถ้าของเดิมมีแถวน้ำยาถี่กว่าเยอะกว่าก็มีส่วนครับ ของใหม่ไม่จำเป็นต้องดีกว่าของเก่า ผมบอกแล้วไงว่างานนี้แค่เปลี่ยไดเออร์ ล้างให้สะอาดทั้งระบบ เปลี่ยนน้ำมันคอมใหม่ ก็กลับมาเย็นจัดเหมือนเดิมแล้ว นึกยังไงไปเปลี่ยนแผงคอยร้อนครับ ของเดิมตราบใดที่ยังไม่รั่ว ต่อให้เปลี่ยนใหม่(ของใหม่เกาะกล่องซึ่งคุณภาพดีไม่เท่าของเก่า เหมือนแผงคอยล์เย็นที่เราถกกันเรื่องราคาตอนแรกๆนั่นละ) ประสิทธิภาพมันก็ลดลงไงครับ

 เหวอ งานนี้เลยกลายเป็นวัวพันหลัก เริ่มมั่วแล้วล่ะ ผมบอกให้ย้อนกลับไปเช็คแรงดันคอมตอนเดินเบาว่ามันสามารถระเบิดนิ้วเราได้หรือไม่ ทำหรือยังครับ คอมที่สร้างแรงดันตอนเดินเบาได้ระดับ ๒๐๐ พีเอสไอ ทำยังไงก็ต้องเย็นครับ  งานนี้อาจแค่เช็ควาวล์ที่มันปิดไม่ค่อยสนิทหรือรั่วเขาหากันได้แค่นั้นเท่านั้น   แต่ถ้าเอาให้สบายใจก็ลองเปลี่ยนคอมใหม่ดูก็ได้ครับ อาจจะจบ คอมของผมสภาพน่าจะไม่ดีเท่าตอนที่คุณโอถอดมาล้าง ผมยังไม่ไปยุ่งกับมันเลย ดังกราวๆๆๆๆ แต่ก็เย็นสู้แดดได้สบายครับ ออกจากรถฝ้าก็เกาะแว่นเต็มจนขาวโพลนเลย  ไหนๆกสู้จนถึงขนาดนี้แล้ว ลองไล่ระบบใหม่ดูไหมครับ  น้องๆที่อู่สัญชัย(อุบล) อยากลองทำเองรถนิสสันเซนทร้าแซดเอ็กซ์ วางสี่เอ ผมยังไปช่วยเอาเครื่องแว๊คไปให้ยืมใช้ ผลยังเย็นจนหนาวเลยครับ(เย็นกว่ารถผมอีก) เขาล้างจนสะอาดทุกชิ้นส่วน ถอดออกมาล้างทีละชิ้นๆ คอยล์เย็น เอาจนน้ำยาเอฟ๑๑มันไสนั่นล่ะถึงได้หยุด แล้วก็ประกอบเข้าไปโดยไม่ได้ไปเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไรเลย มันยังเย็นถึงขนาดนั้น  งานนี้สงสัยได้เอาแผงคอยล์ร้อนเดิมกลับมาใช้อีกมั๊ง ลองนับดูครับ ผมว่าแผงมันห่างกว่าแผงเดิมแน่ลองเทียบดูครับ คุณเตอร์ยังเจอเลยพวกเล่นเปลี่ยนแผงใหม่ แต่สู้แผงเดิมไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องกลับเอาแผงเดิมมาใส่คืน เย็นจน - ๗ องศาตอนเดินเบานะครับ (นี่ล่ะเทพตัวจริง ลองย้อนไปดูดิที่เวปแอร์เทพ) นึกยังไงไปเปลี่ยนแผงคอยล์ร้อน อีกสาเหตุที่น่าจะเป็น น้ำยาแอร์ปลอมครับ เติมให้ตายยังไงมันก็ไม่เย็นหากเจอมุกนี้

มีวิธีจับผิดน้ำยาปลอมง่ายๆนะ  ถ่ายของเดิมทิ้งให้หมดเลย แล้วไปซื้อน้ำยาR12 มา รถผมเติมแค่ ๔๘๐ กรัมก็เต็มทั้งระบบเย็นจนหนาวครับ ลองเปลี่ยนเป็นอาร์๑๒ ดู หากมันเย็นฉ่ำ ก็จบแล้วงานนี้ ทำมาเกือบจะเดือนแล้วนะเนี่ย เวียนหัว คำนับ

บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 22 เมษายน 2009 07:26:09 »

หาซื้อ COOL 12 ได้ที่ไหนและต้องใช้กี่กระป๋องครับ(AE90)
ราคาประมาณเท่าไร*** คำนับ

คำตอบอยู่ที่หน้า ๑ คำตอบที่ ๑๓ ใช้ประมาณกระป๋องครึ่งถึงสอง สรุป ของเดิมเคยเติมเท่าไร เอาสองหารครับ เช่นรถผมเติมอาร์๑๒ ๔๘๐ กรัม หากเติมคูล๑๒ ก็หารสองเติมแค่ ๒๔๐ กรัมแค่กระป๋องเดียวครับ
บันทึกการเข้า

Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 22 เมษายน 2009 10:03:12 »

เช็คราคามาก่อนเลยครับว่าเท่าไร

แล้วถ้ายังไงมาสอบถามผมได้

ซ่อมไม่ซ่อมไม่เป็นไร มาดูอาการก่อนได้ครับ

เพราะบ้านผมเองเป็นอู่ซ่อมรถรุ่นนี้โดยเฉพาะครับ

ใครที่ไหนซ่อมมาไม่หาย ซ่อมมาไม่จบ บ้านผมซ่อมได้ครับ

มาคุยกันก่อนหรือให้ดูก่อนได้น๊า

คิดค่าของ+ค่าแรงให้ช่างนิดหน่อย

รับรองเป็นอะไรมาจบแน่นอน ไม่ว่าจะเรื่องเครื่อง ช่วงล่าง

อะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับรถ Ae100 ซ่อมได้ทุกอย่างครับ

รับประกันความแน่นอนครับ


ป.ล. พิมพ์เสร็จเพิ่งเห็นว่าพี่คนเชียงใหม่หรือ เวงกำ ผม กทม.


อยู่แถวไหนครับ

ตลาดพลู - วุฒากาศ - แถวๆเดอะมอล์ท่าพระ อะครับ


ไกลจัง ไว้ถ้ามีเพื่อนแถวฝั่งธนมีปัญหา จะแนะนำให้ละกันครับ
พี่อยู่แถวไหนละครับ

ขอบพระคุณล่วงหน้านะครับ

>>>  สรุป่า อยู่ที่ ตลาดพลู - วุฒากาศ - แถวๆเดอะมอล์ท่าพระ อันไหนแน่ครับ. ขอสถานที่ชัดๆ มาเลยครับ.

>>  ไม่ต้องคุยมาก เดี๋ยวไปหา (นักเลงไหมเรา ฮ้าๆ ๆ )  ตอนนี้ก็เย็น แต่ถ้าจอดตากแดดไว้นะ โคตรร้อนเลย เย็นช้ามากๆ  พัดรมแอร์ ก็ไม่ค่อยแรง (ผมว่างั้นนะ)
เดี๋ยวได้พบกันแน่ๆ

---  เพราะผมก็คน วุฒากาศ ตลาดพลู ครับ. แต่ตอนนี้อยู่ที่ ปทุมธานี เดี๋ยวพบกัน อย่าหนีไปไหนล่ะ (ช่วยทีครับ.)

บันทึกการเข้า
robert
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 256



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 22 เมษายน 2009 11:41:49 »

มิตติ่ง AE ที่เชียงใหม่เมื่อไร ขอคำปรึกษาเรื่องแอร์หน่อยนะครับ โอ
บันทึกการเข้า
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 22 เมษายน 2009 14:01:49 »

สงสัยต้องไปแวะเวียนแถวตลาดพลูหน่อยแล้ว
ของผม AE101 ทำกี่ทีก็ไม่เคยเย็นเลย เวียนหัว
บันทึกการเข้า
okiix503
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 984


AE-92GTI - れるのでしょうか-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 22 เมษายน 2009 15:57:22 »

หาซื้อ COOL 12 ได้ที่ไหนและต้องใช้กี่กระป๋องครับ(AE90)
ราคาประมาณเท่าไร*** คำนับ

คำตอบอยู่ที่หน้า ๑ คำตอบที่ ๑๓ ใช้ประมาณกระป๋องครึ่งถึงสอง สรุป ของเดิมเคยเติมเท่าไร เอาสองหารครับ เช่นรถผมเติมอาร์๑๒ ๔๘๐ กรัม หากเติมคูล๑๒ ก็หารสองเติมแค่ ๒๔๐ กรัมแค่กระป๋องเดียวครับ
ขอบคุณหลายๆๆคับ คำนับ
บันทึกการเข้า


กระทู้ขายของ92: http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43318.0
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 23 เมษายน 2009 20:48:20 »

รายงานผลต่อครับ วันนี้ทำจนมันเย็นเจี๊ยบได้แล้วครับ สุดยอด ปัญหาที่พบมีอยู่ว่า ผมถ่ายน้ำยาออกหมด มีน้ำมันเหลืองๆออกมาด้วย เยอะพอสมควร ซึ่งไม่น่าจะใช่น้ำมันคอมแน่ๆ เลยถอดคอมออกมาแล้วผ่าดูใหม่ โอ้วแม่เจ้า น้ำมันเหลืองๆเ..เซนเซอร์..ยวๆที่อยุ่ในเครื่องแวกมันเข้าไปเต็มเลย เลยจัดการล้างซะ ด้วยF11 แล้วก็ประกอบกลับเหมือนเดิม เติมน้ำมันคอมไปประมาณ100cc แล้วก็ล้างระบบใหม่หมดด้วย F11 อีกที เจ้าน้ำมันเหลืองๆมันเข้าไปอยู่ในคอล์ยร้อนเยอะพอควร ล้างจน F11 หมดซะก่อนที่จะสะอาดจริงๆ เอาวะ สะอาดกว่าเดิมแล้วกัน แล้วก็ประกอบท่อทั้งหมด ลองแวคดู ทีนี้เวลาปิดวาล์วแล้วต้องถอดสายออกจากเครื่องแวคด้วย ทุกทีไม่ได้ถอด น้ำมันมันย้อนเข้าไปได้ไงไม่รู้ สงสัยคาอยู่ในสายแล้วเข้าระบบตอนชาร์จน้ำยาแน่ๆเลย แหะ.. แหะ.. แต่ผมก็ลองไล่ลมจากสายดูแล้วนะ มันมีนิดเดียว คราวนี้ไม่ใว้ใจ พอแวคเสร็จ ปิดวาล์วแล้วถอดสายเลย จากนั้นก็ชาร์จน้ำยาอย่างใจเย็นมากๆ หลังจากที่ได้เทอร์โมดิจิตอลมาแล้ว ลองเลยละกัน เริ่มชาร์จน้ำยาทีละนิด เปิดวาล์วนั่งมองรอบเดินเบาอย่างเดียว อุณหภูมิลงเรื่อยๆๆๆๆ เปิดพัดลมแรงสุด คอมเพรสเซอร์สุด อุณหภูมสุดท้ายที่5องศานิดๆแล้วคอมก็ตัดซะก่อน ตรบมือ ใช้น้ำยาไปประมาณ750กรัมแหนะ คราวนี้ถือว่าปกติดเป็นที่พอใจแล้ว ถือว่าสำเร็จละ กับการ DIY แอร์ ไม่ยาก แต่อย่าหลงทางแค่นั้น ขอบคุณพี่จินนี่มากครับที่ให้ความรู้ กับพี่เบิร์ดที่ช่วยบอกว่าเทอร์โมซื้อที่ไหน มันช่วยให้งานง่ายขึ้นเยอะเลย งานนี้ทำให้ผมได้ความรู้มากขึ้น แต่ผมไม่เก่งหรอกนะครับ แต่ก็พอจะบอกอะไรกับเพื่อนๆชาวAEได้ไม่มากก็น้อยซึ่งบางทีอาจไม่รู้ไปเข้าร้านแอร์แล้วโดนฟันหัวแบะกลับมา

1.คอมแอร์ดังไม่ได้แปลว่าคอมพังและไม่พังง่ายๆ เป็นที่น้ำมัน ต้องแท้ๆ พอดี และสะอาดมากๆ
2.คอมแอร์โรตารี่ TV12Cป้ายเหลืองนั้น ผ่าซ่อมได้ง่ายนิดเดียวไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่
3.คอมแอร์น๊อกใช่ว่าจะเสียเลย สามารถทำให้กลับมาใช้ใหม่ได้เหมือนเดิม
4.อย่ามองข้ามดรายเออร์ ควรเปลี่ยนทุกครั้งที่รื้อระบบหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนบางอย่าง
5.การประกอบระบบกลับเข้าที่ทุกอย่างต้องสะอาดจริงๆ
6.การเติมน้ำยาแอร์ใช่ว่าจะเติมบ่อยครั้ง หากระบบไม่รั่ว ก็ไม่ต้องเติมอีกเลย

โอ๊ย มีอีกหลายอย่างจริงๆ บอกไม่หมดหรอก ไว้แค่นี้ก่อนละกันครับ ขอพักผ่อนก่อน เพราะปล้ำมาหลายอาทิตย์ละ พึ่งสำเร็จ ร้อนๆๆ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2009 20:51:50 โดย boostup » บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 23 เมษายน 2009 23:15:26 »

ดีครับ ผมว่าขั้นต่อไป คุณเขียน ขั้นตอนที่ควรลงมือเลยจะเป็นประโยชน์ ต่อการ DIY เองของเพื่อน พี่ น้องครับ
เพราะจริงๆ เดี๋ยวนี้ร้านแอร์ ทำกันยังกะตั้งตัวกันได้เลย โอ้ว เคยทำไม่กี่ตังค์ มารอบปีนี้ ล่อไปครึ่งหมื่น (บ้าไปแล้ว)
ถ้าทำราคานั้น ผมไปถอยอุปกรณ์มาทำเองดีกว่า เลยอยากให้คนที่ได้ลองทำเองแล้ว เขียนบทความด้วยครับ
คนอื่นจะได้ตามๆ กันไป
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 00:53:43 »

รู้สาเหตุ ที่เติมน้ำยาไม่ได้ส่วนเพราะเติมน้ำมันคอมมากเกินไปหรือ น้ำมันคอมผสมกันข้ามรุ่น นั้นเอง 555

ทำแอร์ง่ายจะตายแต่ต้องมีเวลา ช่าง จบแค่ ป.6มันมานั่งทำให้เราแถมยังหลอกเราได้ด้วย 555

หมู ทำอะไรก็อน่อยครับ
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 15:44:13 »

โดน มาเยอะ พอสมควร กะช่าง ห่วย ๆ เช่น ตัดต่อสายไฟ กล่องฟิวแอร์ ของเรา เปนแบบ ต่อตรงหมดเลย ยัง เซง ๆ อยู่ ทุกวันนี้ เพราะ ไม่มีเวลา ไปทำจิง ๆ และ ไม่รุ้ จะไปทำที่ไหนได้ เซงสาดดดด รถอยู่ พิโลก กะลัง หาช่างคู่ใจอยุ่
เรืองแอณร์ ได้ช่างแล้ว แต่เขาไม่ค่อยกล้า บอกให้เราเปลี่ยน เท่าไร เพราะ สนิทกันเกินไป - -* ไดร์ เออร์ เลยไม่ได้เปลี่ยน กำๆๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2009 15:46:19 โดย nitty_ae92 » บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 16:26:51 »

สงสัยต้องหาอุปกรณ์มานั่งทำบ้างซะแล้ว
บันทึกการเข้า
ho_oh
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 315



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 22:33:16 »

เหอๆ
ของผมก็เป็นอาการ รถจอดรถติดไม่เย็นมีแต่ลม วิ่งไปสักพักถึงจะเย็น+คอมแอร์มีเสียงดัง
ให้ช่างเช็คดูบอกว่าคอมแอร์ต้องเปลี่ยนแล้วแรงดันไม่พอ  แล้วอย่างนี้เปลี่ยนดีมั้ยเนี่ยครับลองๆหาอ่านมาสักพักแล้ว
แล้วระหว่างเปลี่ยนเป็นลูกสูบ กับโรตารี่แบบเดิมอันไหนดีกว่ากันครับ
เห็นช่างแนะนำให้เปลี่ยนเป็นลูกสูบบอกว่าดีกว่าซ่อมง่ายกว่าจริงหรือเปล่าครับ
แล้วราคาค่าตัวมันประมาณสองพันกว่าๆ  นี่แพงไปมั้ยครับ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 25 เมษายน 2009 01:11:39 »

คอมลูกสูบเคยรื้อมา ซ่อมยากกว่าแน่นอน คอมโรตารี่ที่ว่ามันแรงดันไม่พอ เค้าเทสยังไงหรอครับ ผมอยากรู้ว่าเค้าเทสจริงเทสมั่ว ของผมเนี่ย ติดรถมาไม่เคยเปลี่ยนเลย มันยังดีอยู่เลย ทำแรงดันได้200psi+ แน่นอน แต่ที่บอกว่าลูกสูบดีกว่า มันแน่นอนอยุ่แล้วเพราะแรงอัดได้มากกว่าที่รอบต่ำกว่าครับ ส่วนคอมลูกสูบสองพันกลางๆมือสองนี่ไม่แพงไปนะครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 25 เมษายน 2009 01:12:16 »

เนื่องจากแอร์ไม่สู้แดด เลยไปหาช่างแอร์ประจำเช็ค ผลเบื่องต้น น้ำยาพอดีไม่เกินไม่ขาด แรงดันได้ 30-40 และ 200-240 แอร์ก็เย็น แต่ไม่ถึงขับชำ การฉีดของเอ็กแทนชั้นวาล์วก็ดี สุดท้ายเลย ลองปิดฝากระโปรงหน้าลง ปล่อยให้ดเนเบาดูอาการ ปรากฎว่า แรงดันด้าน ไฮ ไปถึง350เลย ช่างเลยบอก คอยล์รอนระบายไม่ทัน แม้พัดลมทำงานเต็มที่แล้ว และไม่มีฝุ่นดินจับ ยังสะอาดอยู่ แนะให้เปลี่ยนคอยล์ร้อน
และบอกว่าคอยล์รุ่นเก่าแบบแป็บจะระบายได้ไม่ดีเท่าคอยล์รุ่นใหม่ที่เป็นแบบ ลมิเนท ถ้าจะเปลี่ยนใหม่ต้องหาแปลงเอามาใส่ ตก3-4000บาท เวลา1วัน
ยังไม่อยากเสียเงิน ใครพอมีวิธีแก้ไขถูไถไปก่อนไหม? และ เจ้าคอยล์ร้อน ลามิเนท มันเป็นยังไง ไม่รู้จัดเลย?
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 25 เมษายน 2009 04:37:47 »

 สุดยอด  เส้นผมบังภูเขา แต่ก็ไม่เกินปัญญาเราที่จะหาจนเจอ เยี่ยมครับ  สุดยอด ให้เอาประสพการณ์เล็กๆนี้เก็บไว้กับตัว เป็นของดีของวิเศษให้เก็บไว้กับตัว แล้วก็แบ่งปันผู้คนที่ไม่รู้ ให้ความสว่างแก่เขาเป็นการสร้างบุญบารมีต่อไปนะครับคุณโอ    เหอๆๆ เหอๆๆ


 เหอๆๆ การD.I.Y.แอร์ด้วยตนเองนั้น ไม่ยากเกินไปครับ  คำนับ งานนี้ร้านขายเครื่องมือ มีหวังขายดีอีกแน่ คริ คริ แต่ของผมมีครบแล้วเด้อ อิอิอิ  คำนับ
บันทึกการเข้า

ter
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #58 เมื่อ: 26 เมษายน 2009 19:08:30 »

สวัสดีคับ พี่จินนี่ ...ผมไม่ได้เข้ามา update ในเวป นานมากๆๆๆ ตั้งแต่
ไม่ค่อยพอใจกับ คำพูดของคนบางคนในเวป ซึ่งผมไม่ happy มากๆๆ ก็เลยเลิกเข้ามาเล่นเลย

ส่วนท่านที่อยู่เชียงใหม่ สามารถโทรติดต่อทาง sale ได้เลยคร้าบ บอกว่าเตอร์ให้โทรมาละกันคับ
เบอร์ sale 086 334 0134 ชื่คุณ a นะครับ (ฝ่ายขายแสนสวยเขามีจัดส่งให้ครับ)

ถ้าใครมีปัญหาเรื่องแอร์ก็ถามพี่จินนี่ได้เลยคร้าบ เดี๋ยวนี้พี่จินนีเรื่องแอร์นั้นเป็นระดับเทพแล้วคับ
หรือเข้าไปทักทายเรื่องแอร์ได้ที่ Rcweb บอดร์ DIY ได้เลยคร้าบ
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 26 เมษายน 2009 21:07:46 »

ขอบคุณคุณเตอร์มากครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!