AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 16:22:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำแอร์ยังไงก็ไม่เย็นเลยคร้าบ(เย็นแล้วคร้าบ)  (อ่าน 28766 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 เมษายน 2009 00:56:51 »

พอดีว่าหน้าร้อนแอร์ชักไม่เย็นสู้แดดเท่าไหร่ จากเมื่อก่อนเมื่อก่อนเคยเย็นจนหนาว วันนี้เลยถือโอกาสล้างแผงคอล์ยร้อนด้านหน้าเลย จามที่เคยอ่านจากใน DIY มาแต่พอดีผมหาซื้อเจ้าน้ำยาล้างแผงแอร์โดยเฉพาะไม่ได้ เลยได้เป็นขวดสีมั่วงมา ล้างได้ดีเหมือนกัน ฟองเยอะเลย เวลาฉีดแล้วมีคราบดำๆไหลจากฟองมาเต็มเลยครับ แล้วแผงแอร์สะอาดขึ้นเยอะด้วย แต่ล้างแล้วก็ยังไม่เย็น เท่าไหร่ เลยรื้อตู้แอร์กับexpantion valveออกมาล้างใหม่หมด รื้อลำบากพอควร แล้วลองอัดน้ำยาใหม่ ปรากฎว่าไม่เย็นอีก ไม่ไหวแล้ว... รถผมก็วิ่งมาสามแสนโลนิดๆแล้ว คอมแอร์ไม่เคยเปลี่ยน แผงแอร์เดิมๆ ตู้เดิมๆ ดายเออร์ยังตัวเดิมๆจากโรงงานเลย เลยคิดว่าคอมน่าจะไปแล้ว แรงอัดคงไม่มีละ เพราคอมมันดังด้วย แล้วก็ดูจากเกจ์วัดแรงดันตอนชาร์จน้ำยา แต่ผมก็ไม่รู้ว่า มาตรฐานของท่อ HI กับ LOW มันมีแรงดันกี่ PSI ตอนเดินเบา รู้แค่ว่าชาร์จน้ำยาแค่ 35PSI (วัดตอนเดินเบาแล้วปิดวาล์วที่เกจ์) อยากทราบว่า แรงดันด้านHI ตอนเดินเบาของคอมที่ดีๆเนี่ย มันกี่ PSIครับใครพอรู้บ้าง จะได้ฟันทงสักทีว่าคอมมันไม่มีแรงอัด หรืออย่างอื่นกันแน่ จะว่าแผงมันตันก็ไม่น่าใช่ งง เพราะมันไม่น่าตันง่ายๆ ถ้าคอมพังจริงๆสงสัยคงงานเข้าละครับ แล้วเวลาซื้อคอมมือสองนี่ จะเลือกยังไงอ่ะครับ ว่าอันไหนสดไม่สด ส่วนคอมของผม ตามรูปครับ เป็น134a จะยังหาสภาพดีๆยากมั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2009 21:22:02 โดย boostup » บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 01:09:08 »

น้ำยาแอร์+น้ำมันคอมแอร์ใช้ยี่ห้ออะไรครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 07:13:36 »

Hi ไม่ควรเกิน 220 เพราะพัดลมจะทำงานที่ 250 ครับ
ถ้าเกินนี้ไม่ค่อยดีครับ

แรงดัน LO 35 ก้ถือว่าอยู่ในส่วนที่รับได้ครับ แนะนำให้เพิ่มน้ำยาลงไปอีกครับ ให้แรงดันอยู่ที่ 40 แล้วดูอาการอีกที่ครับ ถ้าไม่ไหวก็คงต้องเปลี่ยนคอมแอร์แล้วละครับ

ปกติคอมดีๆ PS LO ต้องไกน 30 ที่รอบเดินเบา 800 รอบครับ
บันทึกการเข้า

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 10:49:11 »

เครื่อง 4E-FE นิน่า...
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 12:05:14 »

เขามาเปนกำลังใจให้ครับ
ผมเพิ่งทำชุดใหญ่ไป พอดี ซื้อของราคาช่างหมด
คอมบิ้ว รับประกัน 1 ปี ช่างสนิทกันบอก ยังไงก้เกิน 2 ได้ ราคา 3000
วาว 256 บาท
คอยเยน 1350 ตอนจะไปเปลี่ยนที่ร้านนอก เขาบอก รวมค่า วาว 4000
แผงคอยร้อน ยังไม่รั่ว พี่เขาบอกใช้ได้ จำไม่ได้ว่าเปลี่ยนไปเมื่อไร ไดร์เออร์ เพิ่งเปลี่ยนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว
ค่าช่างค่าน้ำยาต่าง ๆ เปนหมูกะทะ ช่างไม่กินเหล้า สบายไป อิอิ
ราคาที่พิษณุโลก ครับ จากร้านอะไหล่โดยตรง ราคาช่าง
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 13:13:11 »

 คำนับ ใจเย็นนิดหนึ่งครับ ความจริงแอร์เจ้าเออีเนี่ยปรกติมันเย็นจนหนาวเลยนะครับหากเข้าใจระบบของมัน แถมถอดง่ายซ่อมง่ายดูแลง่ายกว่ารถอีกคันชะมัด สุดยอด สุดยอด

 เหอๆๆ เริ่มต้นก่อนถามว่าแรงดันไฮกะโลว์ ไฮผมไม่สามารถวัดไฮได้ครับเพราะไม่มีอะแด๊ปเตอร์รูมันเล็กกว่าเกลียวท่อของเราครับ ส่วนโลว์ระบบของผมประมาณ ๕๐ พีเอสไอครับ เย็นจนหนาวจนฝ้ามากระจกทุกบานล่ะดูตาแมวประมาณว่าเป็นฟองนิสๆครับ ลมเย็นส่งออกมาตอนเดินเบาได้ต่ำกว่า ๔-๖ องศา(ควรมีเทอร์โมอีเลคทรอนิควัดด้วย) บิดเทอร์โมสุดเดินเบาอยู่กะที่คอมมันก็ตัดแล้วครับ เหตุที่ไม่เย็นอาจเป็นได้ดังนี้ครับ

                   ๑. เจอน้ำยาแอร์ปลอม   ๒. แว๊คไม่พอรีบเติมก่อน  ๓.คอมไปแระ(แต่อันนี้ของผมมันก็ดังกราว แต่ยังเย็นจนหนาว) ๔. คอยล์ร้อนระบายไม่ทัน หากวัดแรงดันไฮได้รถผมอีกคันที่ได้ -๑๕.๕ องศาแรงดันไฮมันแค่ ๑๘๐ พีเอสไอเองนะครับด้านโลว์แค่สามสิบต้นๆ(แต่ใช้น้ำยาคูล๑๒นะครับ) แต่สามห่วงไม่สามารถวัดได้เลยไม่มีข้อมูลมาบอกนอกจากด้านโลว์ดังที่บอกไปแล้วประมาณ๕๐พีเอสไอ  ๕ ใช้น้ำมันคอมผิดเบอร์จร้า น้ำยาอาร์๑๓๔เอ เนี่ยต้องน้ำมันเฉพาะของมันครับ จาเอาน้ำมันของอาร์๑๒มาใช้แทนไม่ได้นะพึงระวังด้วย  แต่ในทางกลับกันน้ำมันคอมอาร์๑๒ หากเอาของอาร์๑๓๔เอ มาใช้แทนได้ครับ(มันเกรดสูงกว่าลิบ)   ๖. ระบบตันไม่ก็รั่วครับ  เหอๆๆ

 เหอๆๆ หลักๆก็มีเท่านี้ครับ ลงทุนถอดขนาดนี้ยังไม่เย็นผมว่าลองย้อนกลับไปทำใหม่เลยน่าจะดีนะครับ จำเลยที่ ๑ น่าจะเป็นข้อหนึ่งที่บอกนั่นล่ะครับ ซื้อจากแหล่งหรือร้านที่ไว้ใจได้ด้วย ไม่งั้นโดนครับ บางทีระบบของเราอาจจะไม่เป็นอะไรเลยก็ได้ครับ ขอให้เย็นกลับมาดังเดิม อย่าเพิ่งเปลี่ยนหรือสรุปว่าคอมพังนะครับ เด๋วบานปลาย เวียนหัว

 ตาปริบๆสุดท้ายฝากเวปแอร์เทพ ไปลองศึกษาดูครับ รถผมอีกคันเย็นแค่นี้ล่ะ -๑๕.๕ องศากะสามห่วง ตาปริบๆ ตาปริบๆ

http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=88171&page=74
http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=88171&page=99

รถผมทั้งสองคันที่ให้ความรู้เรื่องD.I.Y.แอร์รถยนต์ด้วยตนเอง จนเป็นตู้แช่แข็งเคลื่อนที่ ลองค่อยๆศึกษาดูครับ อยากเป็นเทพก็ต้องมีอุปสรรคมั่งเป็นธรรมดาครับ ขอให้เย็นกลับมาไวไวครับ งานนี้ผมว่าคอมยังดีแต่ลองไล่ระบบใหม่ดูครับ คำตอบซ่อนอยู่ แต่ผมเดาว่าเจอน้ำยาปลอมครับ เจ้าจินนี่ผมก็เคยเจอครับเย็นติดลบอยู่ดีๆขนาดร้านประดับยนต์ระดับใหญ่ที่สุดนะครับ มันยังเอาน้ำยาปลอมมาเติมให้ลูกค้า ผมก็เปลี่ยนทิ้งทั้นทีเหมือนกันก็กลับมาเย็นติดลบเหมือนเดิมครับ  สุดยอด

                                         ช่างแอร์สมัครเล่นมาตอบให้แระ อิอิ เหอๆๆ สุดยอด







                                          
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 เมษายน 2009 13:16:02 โดย jedee » บันทึกการเข้า

boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 22:08:22 »

ขอบคุณคร้าบ วันนี้เปลี่นร expansion valve ไปแล้ว 550 บาทก็ยังไม่หาย พอชาร์จน้ำยาจนได้ที่แล้ว เกจ์มันขึ้นๆลงๆสวิงไปมาเหมือนผีหลอกยังไงไม่รู้ อยู่ระหว่าง30มั่ง35มั่งบางทีไป50เลยก็มี(ด้านlowนะครับ) แต่ก็ยังไม่เย็น เช็คกำลังอัดคอมก็แล้วว ก็ยังดี ก็เลยว่าจะเปลี่ยนใหม่มันยกชุดไปเลย ทั้งคอล์ยร้อนใหม่ คอล์ยเย็นใหม่ คอมใหม่ เพราะว่ารถคันนี้ มันเคยเย็นจนหนาว ใช้มา15ปี ไม่เคยเปลี่ยนสามอย่างนี้เลย แล้วจู่ๆมันก็ค่อยๆไม่เย็น จนไม่เย็นเลย เลยมาทำ สงสัยคงต้องถึงเวลาแล้วมั้งครับ ส่วนน้ำยาผมว่าไม่ปลอมแน่นอน เพราะว่าซื้อร้านขายอุปกรณ์แอร์ร้านใหญ่มีชื่อเสียงในเชียงใหม่ คงไม่หลอกขายหลอกครับ(ผมอยู่เชียงใหม่หน่ะครับ)
บันทึกการเข้า
nongmoo969
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 22:38:29 »

เช็คราคามาก่อนเลยครับว่าเท่าไร

แล้วถ้ายังไงมาสอบถามผมได้

ซ่อมไม่ซ่อมไม่เป็นไร มาดูอาการก่อนได้ครับ

เพราะบ้านผมเองเป็นอู่ซ่อมรถรุ่นนี้โดยเฉพาะครับ

ใครที่ไหนซ่อมมาไม่หาย ซ่อมมาไม่จบ บ้านผมซ่อมได้ครับ

มาคุยกันก่อนหรือให้ดูก่อนได้น๊า

คิดค่าของ+ค่าแรงให้ช่างนิดหน่อย

รับรองเป็นอะไรมาจบแน่นอน ไม่ว่าจะเรื่องเครื่อง ช่วงล่าง

อะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับรถ Ae100 ซ่อมได้ทุกอย่างครับ

รับประกันความแน่นอนครับ


ป.ล. พิมพ์เสร็จเพิ่งเห็นว่าพี่คนเชียงใหม่หรือ เวงกำ ผม กทม.
บันทึกการเข้า
nongmoo969
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 22:59:09 »

เช็คราคามาก่อนเลยครับว่าเท่าไร

แล้วถ้ายังไงมาสอบถามผมได้

ซ่อมไม่ซ่อมไม่เป็นไร มาดูอาการก่อนได้ครับ

เพราะบ้านผมเองเป็นอู่ซ่อมรถรุ่นนี้โดยเฉพาะครับ

ใครที่ไหนซ่อมมาไม่หาย ซ่อมมาไม่จบ บ้านผมซ่อมได้ครับ

มาคุยกันก่อนหรือให้ดูก่อนได้น๊า

คิดค่าของ+ค่าแรงให้ช่างนิดหน่อย

รับรองเป็นอะไรมาจบแน่นอน ไม่ว่าจะเรื่องเครื่อง ช่วงล่าง

อะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับรถ Ae100 ซ่อมได้ทุกอย่างครับ

รับประกันความแน่นอนครับ


ป.ล. พิมพ์เสร็จเพิ่งเห็นว่าพี่คนเชียงใหม่หรือ เวงกำ ผม กทม.


อยู่แถวไหนครับ

ตลาดพลู - วุฒากาศ - แถวๆเดอะมอล์ท่าพระ อะครับ
บันทึกการเข้า
nongmoo969
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 23:05:32 »

เช็คราคามาก่อนเลยครับว่าเท่าไร

แล้วถ้ายังไงมาสอบถามผมได้

ซ่อมไม่ซ่อมไม่เป็นไร มาดูอาการก่อนได้ครับ

เพราะบ้านผมเองเป็นอู่ซ่อมรถรุ่นนี้โดยเฉพาะครับ

ใครที่ไหนซ่อมมาไม่หาย ซ่อมมาไม่จบ บ้านผมซ่อมได้ครับ

มาคุยกันก่อนหรือให้ดูก่อนได้น๊า

คิดค่าของ+ค่าแรงให้ช่างนิดหน่อย

รับรองเป็นอะไรมาจบแน่นอน ไม่ว่าจะเรื่องเครื่อง ช่วงล่าง

อะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับรถ Ae100 ซ่อมได้ทุกอย่างครับ

รับประกันความแน่นอนครับ


ป.ล. พิมพ์เสร็จเพิ่งเห็นว่าพี่คนเชียงใหม่หรือ เวงกำ ผม กทม.


อยู่แถวไหนครับ

ตลาดพลู - วุฒากาศ - แถวๆเดอะมอล์ท่าพระ อะครับ


ไกลจัง ไว้ถ้ามีเพื่อนแถวฝั่งธนมีปัญหา จะแนะนำให้ละกันครับ
พี่อยู่แถวไหนละครับ

ขอบพระคุณล่วงหน้านะครับ
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 01:30:35 »

ขอบคุณครับ งืมๆๆ แต่ว่ารถผมไม่เคยเข้าอู่ไหน หรือร้านไหนเลยสินะ เพราะผมทำเองทุกอย่างเลยอ่า เครื่องมือมีครบ รื้อให้เหลือแต่โครงยังได้เลยอ่าครับ วันนี้เช็คราคาของมาแล้ว แผงคอล์ยร้อนdensoแท้2200บาท คอล์ยเย็นdensoแท้1450บาท expansion valveตัวละ550บาท ซีลข้อต่อทั้งหมดมี2ไซส์ ใช้ประมาณ10ตัว(เหลือดีกว่าขาด) ตัวละ7บาทกับ9บาท น้ำยา134aโลละ 220บาท ครับผม ของทั้งหมดนี้ผมซื้อที่เชียงใหม่เลยครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 04:08:44 »

ขอบคุณคร้าบ วันนี้เปลี่นร expansion valve ไปแล้ว 550 บาทก็ยังไม่หาย พอชาร์จน้ำยาจนได้ที่แล้ว เกจ์มันขึ้นๆลงๆสวิงไปมาเหมือนผีหลอกยังไงไม่รู้ อยู่ระหว่าง30มั่ง35มั่งบางทีไป50เลยก็มี(ด้านlowนะครับ) แต่ก็ยังไม่เย็น เช็คกำลังอัดคอมก็แล้วว ก็ยังดี ก็เลยว่าจะเปลี่ยนใหม่มันยกชุดไปเลย ทั้งคอล์ยร้อนใหม่ คอล์ยเย็นใหม่ คอมใหม่ เพราะว่ารถคันนี้ มันเคยเย็นจนหนาว ใช้มา15ปี ไม่เคยเปลี่ยนสามอย่างนี้เลย แล้วจู่ๆมันก็ค่อยๆไม่เย็น จนไม่เย็นเลย เลยมาทำ สงสัยคงต้องถึงเวลาแล้วมั้งครับ ส่วนน้ำยาผมว่าไม่ปลอมแน่นอน เพราะว่าซื้อร้านขายอุปกรณ์แอร์ร้านใหญ่มีชื่อเสียงในเชียงใหม่ คงไม่หลอกขายหลอกครับ(ผมอยู่เชียงใหม่หน่ะครับ)


 เหอๆๆ ในเบื้องต้นควรหาสาเหตุของแรงดันที่ไม่คงที่ให้เจอก่อนครับ   อาจจะตันภายในสาเหตุอยู่ข้างในนั่นล่ะ ไม่ก็คอมแอร์ครับ เด๋วหลงทาง อุปกรณ์ที่มากับรถนั้นของแท้จากโรงงานนั้นทนและไม่เสียหรือเสื่อมอะไรง่ายๆหรอกครับ ที่นี้จะช่วยวิเคราะห์ให้(ไม่ก็เข้าไปเวปแอร์เทพให้เกจิเขาวิเคราะห์ให้ครับรับรองบรรลุแน่)       หากระบบมันปรกติแรงดันจะไม่แกว่งแบบที่ว่านะครับ มันจะคงที่ตลอด หากจะลดหรือเพิ่มก็ตอนที่คอมแอร์ทำงานหรือตัดเท่านั้นครับ

 เหอๆๆ เปลี่ยนวาวล์แล้วไม่หาย(ความจริงสามารถถอดล้างได้ ผมบอกแล้วไงว่าอย่าเพิ่งสรุปเด๋วบานปลาย ตอนนี้ก็เสียค่าวาวล์ไปห้าร้อยห้าสิบแระนะ) ฟามจริงวาวล์มันไม่มี(.....อะไรหรอก)สามารถล้างได้ซ่อมได้ด้วยนะจาบอกให้ มีเครื่องมือครบแล้วไม่ต้องกลัวครับ เด๋วจาบอกวิธีเป็นเทพในเรื่องนี้  สุดยอด สุดยอด                   ที่ว่าเช็คคอมแล้วกำลังอัดดี ถามว่าเช็คยังไงครับ ที่บอกว่ากำลังอัดดี ลองย้อนกลับไปเช็คใหม่ดูไหมครับ ถอดท่อตรงไหนก็ได้ครับ แต่คอมอย่าเพิ่งถอด แล้วถอดปลั๊กคอนโทลออกก่อน(ไม่งั้นคอมไม่ทำงานแรงดันไม่พอ) ทีนี้ก็เดินเครื่องเปิดแอร์ ไม่ก็เอาไฟตรงพ่วงเข้ากับคอมแอร์ให้มันทำงานเลย ทีนี้ก็ให้เอานิ้วปิดหรืออุดท่อไฮดู หากมันแรงอัดดีอยู่ มันจะดันนิ้วคุณจนอุดแรงดันไม่อยู่ล่ะ แต่ถ้าผิดจากนี้คอมเน่าแล้วครับ ส่วนด้านโลว์ก็ลองเอานิ้วอุดดู ทีนี้มันจาดูดนิ้วคุณจนช้ำนั่นล่ะ สองเทคนิคชาวบ้านในการเทสคอมนี้ใช้ได้ทุกที่ครับ สุดยอด

 เหอๆๆทีนี้ถ้าคอมไม่เสีย  ก็มาไล่ระบบภายในใหม่ครับ สิ่งที่สมควรเปลี่ยนเป็นอย่างยิ่งมากกว่าวาวล์ก็คือ ไดเออร์ครับ(ผมเคยไดเออร์แตก เม็ดซิลลิคอนมันเข้าไปอุดวาวล์เต็มไปหมดครับ) เปลี่ยนทิ้งไปเลยตัวนี้ แล้วใช้น้ำยาเอฟ๑๑ ล้างภายในให้สะอาด ใช้งานมาสิบกว่าปีสงสัยหมดหลายขวดแน่ เอาจนใสนั่นล่ะ อย่าใช้เบนซินล้างนะ เอฟ๑๑ สถานเดียวไล่มาตั้งแต่คอยล์ร้อน คอยล์เย็น ใช้โบเวอร์เป่าส่งน้ำยาเข้าไปล้างให้สะอาด(ภายใน) ทีนี้พวกซีลโอริ่งต่างๆเปลี่ยนทิ้งให้หมดครับ แต่ท่อหากไม่รั่วก็ไม่จำเป็น  หากเป็นผม เปลี่ยนแค่ที่บอกพอหากคอมมันยังดีนะ  ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..

 เวียนหัวงานนี้ต้องย้อนมาที่คอมแอร์แล้วล่ะ ว่ามันดีจริงหรือไม่ยิ่งแรงดันแกว่งขึ้นล่งแบบที่บอกนี่(ผิดปรกติครับ) ชักสงสัยครับว่ามันน่าจะกลับบ้านเก่าไปแล้วไหม  ลองทำตามที่บอกครับ ถ้ามันตันที่ระบบ คอมแอร์หากเอานิ้วอุดตามที่บอก มันจะดันนิ้วเราออกมาเลยล่ะแค่ไม่เกินสองสามวินาทีนะครับ แต่ถ้ามากกว่านี้เป็นห้าเป็นสิบวิ ก็ถอดโยนทิ้งไปเลยครับ กลับบ้านเก่าแล้ว ตรงนี้ต่างหากที่น่าจะเป็นสาเหตุให้มันไม่เย็นครับ เช็คให้ละเอียดครับ ไม่งั้นบานแน่แก้ไม่จบครับ  เหอๆๆ  แหะๆ เด๋วได้มีการโพสต์มาบอกว่าเปลี่ยนคอยร้อนคอยเย็นหมดแระ แถมท่อใหม่อีก ทำไมมันไม่เย็นอีก...... หาสาเหตุหรือต้นเหตุให้เจอก่อนครับ    แล้วแก้ที่ตรงนั้นพอ  สุดยอด สุดยอด

 เหอๆๆ ต่อ....แหะๆ.....มีโอกาสสูงที่คอมไปแระ กับระบบมันตัน(หากตันจริง) ล้างดีๆตามที่บอกก็กลับมาเหมือนใหม่แล้วครับ      เมื่อหาต้นเหตุเจอแล้ว ก็ต้องย้อนกลับไปที่ตามที่บอกข้อ ๑ กิโลละ ๒๒๐ บาท แต่ที่บ้านผมน้ำยาแท้กิโลละ ๓๕๐ บาทนะครับ ทำไมราคามันขี่กันมากจัง แต่อาร์๒๒ กิโลละ ๑๒๐ บาทนะครับ อย่าเพิ่งปักใจเชื่อว่าน้ำยาไม่ปลอม มีวิธิเช็คครับ ต้องเข้าไปถามคุณเตอร์กะคุณโปรในเวปแอร์เทพดูครับได้ข้อมูลละเอียดยิบแน่ แต่ที่พอจำวิธีเช็คง่ายๆได้ก็คือ

 เหอๆๆอาร์๑๒ หากเอาเกจวัดแรงดันในตัวมันประมาณ ๙๐ พีเอสไอ อาร์ ๒๒ แรงดันประมาณ ๑๕๐ พีเอสไอ แต่อาร ๑๓๔เอ มากกว่าครับ ลองเอาเกจจับดูครับ หากผิดจากนี้เขาจะผสมมาครับ บางทีอาจตายน้ำตื้นก็ได้ครับ ผมยังเคยเจอเลยครับที่โคราช ร้านประดับยนต์ที่ใหญ่ที่สุด มันเอาน้ำยาแอร์ปลอมใส่ให้เฉย คุณอยู่เชียงใหม่มันใจเหรอว่าอาจไม่โดนแจ๊คพอทแบบผม  มีเครื่องมือครบถือว่ามีต้นทุนที่สูงอยู่แล้วครับ แต่ต้องมีเทคนิคและวิทยายุทธด้วย จึงจะเป็นเทพได้สมบูรณ์ หาต้นเหตุที่เกจมันแกว่งให้เจอก่อนนะครับ วิเคราะห์ผิดงานนี้เสียทั้งเวลาและเงินทองแน่ ขอให้กลับมาเย็นดังเดิมจนหนาวแบบผมนะครับ  ตรบมือ ตรบมือ สุดยอด


ป.ล. การชาร์ทน้ำยา อย่าคว่ำถังนะครับ ควรชาร์ทในลักษณะของก๊าส หากคว่ำถังมันจะเขาไปในลักษณะของเหลวอันตรายต่อคอมครับ แล้วก็ค่อยๆชาร์ทเข้าทีละน้อยๆต้องใจเย็นๆ ฝากไว้แค่นี้ล่ะ ขอให้หายเร็วๆกลับมาหนาวเหมือนเดิมครับ  ตรบมือ สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2009 04:15:07 โดย jedee » บันทึกการเข้า

miccjb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 09:17:42 »

คำนับ ใจเย็นนิดหนึ่งครับ ความจริงแอร์เจ้าเออีเนี่ยปรกติมันเย็นจนหนาวเลยนะครับหากเข้าใจระบบของมัน แถมถอดง่ายซ่อมง่ายดูแลง่ายกว่ารถอีกคันชะมัด สุดยอด สุดยอด

 เหอๆๆ เริ่มต้นก่อนถามว่าแรงดันไฮกะโลว์ ไฮผมไม่สามารถวัดไฮได้ครับเพราะไม่มีอะแด๊ปเตอร์รูมันเล็กกว่าเกลียวท่อของเราครับ ส่วนโลว์ระบบของผมประมาณ ๕๐ พีเอสไอครับ เย็นจนหนาวจนฝ้ามากระจกทุกบานล่ะดูตาแมวประมาณว่าเป็นฟองนิสๆครับ ลมเย็นส่งออกมาตอนเดินเบาได้ต่ำกว่า ๔-๖ องศา(ควรมีเทอร์โมอีเลคทรอนิควัดด้วย) บิดเทอร์โมสุดเดินเบาอยู่กะที่คอมมันก็ตัดแล้วครับ เหตุที่ไม่เย็นอาจเป็นได้ดังนี้ครับ

                   ๑. เจอน้ำยาแอร์ปลอม   ๒. แว๊คไม่พอรีบเติมก่อน  ๓.คอมไปแระ(แต่อันนี้ของผมมันก็ดังกราว แต่ยังเย็นจนหนาว) ๔. คอยล์ร้อนระบายไม่ทัน หากวัดแรงดันไฮได้รถผมอีกคันที่ได้ -๑๕.๕ องศาแรงดันไฮมันแค่ ๑๘๐ พีเอสไอเองนะครับด้านโลว์แค่สามสิบต้นๆ(แต่ใช้น้ำยาคูล๑๒นะครับ) แต่สามห่วงไม่สามารถวัดได้เลยไม่มีข้อมูลมาบอกนอกจากด้านโลว์ดังที่บอกไปแล้วประมาณ๕๐พีเอสไอ  ๕ ใช้น้ำมันคอมผิดเบอร์จร้า น้ำยาอาร์๑๓๔เอ เนี่ยต้องน้ำมันเฉพาะของมันครับ จาเอาน้ำมันของอาร์๑๒มาใช้แทนไม่ได้นะพึงระวังด้วย  แต่ในทางกลับกันน้ำมันคอมอาร์๑๒ หากเอาของอาร์๑๓๔เอ มาใช้แทนได้ครับ(มันเกรดสูงกว่าลิบ)   ๖. ระบบตันไม่ก็รั่วครับ  เหอๆๆ

 เหอๆๆ หลักๆก็มีเท่านี้ครับ ลงทุนถอดขนาดนี้ยังไม่เย็นผมว่าลองย้อนกลับไปทำใหม่เลยน่าจะดีนะครับ จำเลยที่ ๑ น่าจะเป็นข้อหนึ่งที่บอกนั่นล่ะครับ ซื้อจากแหล่งหรือร้านที่ไว้ใจได้ด้วย ไม่งั้นโดนครับ บางทีระบบของเราอาจจะไม่เป็นอะไรเลยก็ได้ครับ ขอให้เย็นกลับมาดังเดิม อย่าเพิ่งเปลี่ยนหรือสรุปว่าคอมพังนะครับ เด๋วบานปลาย เวียนหัว

 ตาปริบๆสุดท้ายฝากเวปแอร์เทพ ไปลองศึกษาดูครับ รถผมอีกคันเย็นแค่นี้ล่ะ -๑๕.๕ องศากะสามห่วง ตาปริบๆ ตาปริบๆ

http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=88171&page=74
http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=88171&page=99

รถผมทั้งสองคันที่ให้ความรู้เรื่องD.I.Y.แอร์รถยนต์ด้วยตนเอง จนเป็นตู้แช่แข็งเคลื่อนที่ ลองค่อยๆศึกษาดูครับ อยากเป็นเทพก็ต้องมีอุปสรรคมั่งเป็นธรรมดาครับ ขอให้เย็นกลับมาไวไวครับ งานนี้ผมว่าคอมยังดีแต่ลองไล่ระบบใหม่ดูครับ คำตอบซ่อนอยู่ แต่ผมเดาว่าเจอน้ำยาปลอมครับ เจ้าจินนี่ผมก็เคยเจอครับเย็นติดลบอยู่ดีๆขนาดร้านประดับยนต์ระดับใหญ่ที่สุดนะครับ มันยังเอาน้ำยาปลอมมาเติมให้ลูกค้า ผมก็เปลี่ยนทิ้งทั้นทีเหมือนกันก็กลับมาเย็นติดลบเหมือนเดิมครับ  สุดยอด

                                         ช่างแอร์สมัครเล่นมาตอบให้แระ อิอิ เหอๆๆ สุดยอด







                                          
พี่ครับผมอยากซื้อน้ำยา cold134a ได้ที่ไหนมั้งอะครับอยากใช้มั้ง
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 11:54:09 »

 สุดยอด ประกาศ ติดต่อคุณเตอร์เลยครับ ตามลิ๊งค์นี้ไป บอกว่าพี่จินนี่แนะนำมาก็ได้ครับ มีลิ๊งค์ไปยังเวปแอร์เทพที่บอกอีกนะ สุดยอด

http://www.pantown.com/board.php?id=17768&area=3&name=board1&topic=46&action=view

ชื่อ บ.คูลแมน เป็นผู้สั่งและนำเข้ามาครับ ผมไม่มีส่วนได้เสียเด้ คุณเตอร์เป็นลูกเจ้าของบริษัทนี้ครับ และก็เป็นผู้ที่ให้ความรู้แก่ผู้คนที่พยายามทำแอร์รถยนต์ให้เย็นด้วยตนเอง รวมทั้งผมมีส่วนเล็กๆในการสร้างบุญนี้ด้วยครับ ตามลิ๊งค์แอร์เทพที่ให้ไปนั่นล่ะ ค่อยๆไปอ่านดูทีละหน้าสองหน้า บุคคลากรในนั้น ล้วนมีแต่เทพทั้งนั้นส่วนใหญ่บรรลุแล้วครับ ผมแค่เพิ่งเป็นเณรน้อยบวชใหม่ประสพการณ์ยังน้อยนัก แต่พอจาแนะนำเป็นแนวทางดีๆได้บ้างเท่านั้นครับ อิอิ ตาปริบๆ

 เหอๆๆไม่ก็ลองดูที่ร้านอมรทุกสาขาดูนะ(บ้านหม้อมีแน่ครับ สาขาอื่นต้องสอบถามหรือลองตระเวณหาดู) แต่จะเป็นแบบกระป๋องครับ ของผมคุณเตอร์แกใจดีส่งไปให้ฟรี โทษฐานทำแอร์รถเย็นต่ำกว่าห้าองศา(จริงๆติดลบองศาครับ เพิ่งรู้ตอนหลัง) เลยส่งไปให้ลองใช้สองกระป๋อง กับน้ำมันคอมแอร์ของคูลแมนอีกกระป๋อง  พอลองใช้มันก็ ลบ๑๕.๕ องศาโลด ตอนนี้ก็ยังติดลบองศาอยู่ครับ สู้แดดได้สอบอมอยอหอเลยครับ อิอิ เหอๆๆ ตรบมือ สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2009 11:56:55 โดย jedee » บันทึกการเข้า

boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 12:01:48 »

ขอบคุณอย่างแรงเลยค้าบบบบบบบ ลองเทสคอมเอานิ้วอุดดู อุดไม่อยู่คร้าบ ดูดด้วย ก็ดูดจนนิ้วจะหลุดเข้ารูไปเลย 55555555
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 13:47:55 »

คอยล์เย็น denso แท้ที่เชียงใหม่ 1450 ที่กรุงเทพประมาณ 3 พันกว่าได้....ผมเดาว่า 1450 ที่ว่าน่าจะเป็นยี่ห้อ coolgear (by denso) คือ denso ทำเหมือนกันแต่ลดสเปคบางอย่างลงมาให้ราคาต่ำเพื่อทำตลาดล่างแข่งกับพวก formula หรืออื่น ๆ น่ะครับ....ถ้าใช่มันก็พอใช้ได้แต่คงไม่ทนเท่า denso แท้ ยังไงลองเช็คอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 17:25:34 »

ใช่แล้วคร้าบ coolgear by DENSO ต้องขออภัยด้วยคร้าบ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 17:31:11 »

คอยล์เย็น denso แท้ที่เชียงใหม่ 1450 ที่กรุงเทพประมาณ 3 พันกว่าได้....ผมเดาว่า 1450 ที่ว่าน่าจะเป็นยี่ห้อ coolgear (by denso) คือ denso ทำเหมือนกันแต่ลดสเปคบางอย่างลงมาให้ราคาต่ำเพื่อทำตลาดล่างแข่งกับพวก formula หรืออื่น ๆ น่ะครับ....ถ้าใช่มันก็พอใช้ได้แต่คงไม่ทนเท่า denso แท้ ยังไงลองเช็คอีกทีนะครับ

ถูกต้องครับพี่

coolgear มาทำตลาดล่างครับ ราคาถุกครับ

ส่วนของ DENSO ตัว top นะหน้าใช้ครับ  ถามว่าต่างกับ coolgear ตรงไหนนะครับ 1 วัสดุที่เอามาทำครับ coolgear ใช้วัสดุผสม ในอัตราส่วนที่มากเพื่อลดต้นทุนนะครับ และครีบในการระบายความเย็นก้ไม่ละเอียดเท่าครับของ DENSO ตัว TOp

แต่ใช้งานได้ครับ ส่วนตัวผมว่าไม่คิดอะไรมากใช้ coolgear ก็ได้ครับ  แต่ถ้าใช้ของDENSO ตัวละ 3 พันนิดๆๆนะครับ มันจะเย็นช่ำมากกว่าครับ

สุดท้ายไม่มีเงินซื้ของใหม่ก็เลยไปซื้อของเกือบใหม่มาแทนคือเซียงซงของแท้นั้นเอง

สู้ๆๆ

เจ้าของกระทู้ เปลี่ยนคอมแอร์ได้เลยครับ คอมไปแล้วละครับ
วาร์วลิ้น มีปัญหาครับ ดูดบ้างไม่ดูดบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 20:05:08 »

 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว ร้อนๆๆ งานนี้คอมไม่น่าเสีย ลองได้ดูดนิ้วขนาดนั้นกะปิดไม่อยู่เนี่ยผมว่าคอมยังดีอยู่ครับ ลองใหม่ครับ เอาลมไล่ที่คอยร้อนกะคอยเย็น ต้องมีตันสักที่แน่ ดีไม่ดีงานนี้ดรายเออร์นั่นล่ะตันครับ(ตัวนี้น่าสงสัยมากที่สุด) หาให้เจอก่อนสาเหตุที่แรงดันสวิงไปสวิงมา มันตันแน่ แต่ตรงไหนเท่านั้น  เวียนหัว  วาวล์เปลี่ยนแล้วไม่หายก็ไม่น่าใช่ ลองเอาของเก่ามาล้างเอฟ๑๑ ดูครับ คอมแอร์หากเสียหรือลิ้นวาวล์มีปัญหา มันต้องไม่มีแรงดูดแรงดันนะ แต่นี่จขกท.บอกว่าดูดจ๊วบๆจนนิ้วแทบหลุด คอมไม่น่าเสียครับ ไล่ที่เหลือให้หมดเลย ท่อทางเดินน้ำยาทั้งหมดลองเป่าดูก็ได้ครับ มันต้องโฟร์ว หากไม่สะดวกไม่โฟร์วปัญหาก็น่าจะอยู่ตรงจุดนั้นครับมีอะไรไปขวางทางมันแน่(ต้องหาให้เจอ ไม่งั้นงมเปลี่ยนทั้งระบบแน่งานนี้บานปลาย) ทั้งที่งานนี้คงแค่ล้างกะเปลี่ยนดรายเออร์กะโอริ่ง เปลี่ยนน้ำมันคอมใหม่เท่านั้น ก็น่าจะจบแบบเย็นเจี๊ยบนะครับ ..............งง เล็กน้อย อิอิ  เวียนหัว

 ตรบมือ เอาใจช่วย  สุดยอด หาให้เจอครับ  แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้ เวียนหัว เหอๆๆ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

miccjb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 20:29:19 »

สุดยอด ประกาศ ติดต่อคุณเตอร์เลยครับ ตามลิ๊งค์นี้ไป บอกว่าพี่จินนี่แนะนำมาก็ได้ครับ มีลิ๊งค์ไปยังเวปแอร์เทพที่บอกอีกนะ สุดยอด

http://www.pantown.com/board.php?id=17768&area=3&name=board1&topic=46&action=view

ชื่อ บ.คูลแมน เป็นผู้สั่งและนำเข้ามาครับ ผมไม่มีส่วนได้เสียเด้ คุณเตอร์เป็นลูกเจ้าของบริษัทนี้ครับ และก็เป็นผู้ที่ให้ความรู้แก่ผู้คนที่พยายามทำแอร์รถยนต์ให้เย็นด้วยตนเอง รวมทั้งผมมีส่วนเล็กๆในการสร้างบุญนี้ด้วยครับ ตามลิ๊งค์แอร์เทพที่ให้ไปนั่นล่ะ ค่อยๆไปอ่านดูทีละหน้าสองหน้า บุคคลากรในนั้น ล้วนมีแต่เทพทั้งนั้นส่วนใหญ่บรรลุแล้วครับ ผมแค่เพิ่งเป็นเณรน้อยบวชใหม่ประสพการณ์ยังน้อยนัก แต่พอจาแนะนำเป็นแนวทางดีๆได้บ้างเท่านั้นครับ อิอิ ตาปริบๆ

 เหอๆๆไม่ก็ลองดูที่ร้านอมรทุกสาขาดูนะ(บ้านหม้อมีแน่ครับ สาขาอื่นต้องสอบถามหรือลองตระเวณหาดู) แต่จะเป็นแบบกระป๋องครับ ของผมคุณเตอร์แกใจดีส่งไปให้ฟรี โทษฐานทำแอร์รถเย็นต่ำกว่าห้าองศา(จริงๆติดลบองศาครับ เพิ่งรู้ตอนหลัง) เลยส่งไปให้ลองใช้สองกระป๋อง กับน้ำมันคอมแอร์ของคูลแมนอีกกระป๋อง  พอลองใช้มันก็ ลบ๑๕.๕ องศาโลด ตอนนี้ก็ยังติดลบองศาอยู่ครับ สู้แดดได้สอบอมอยอหอเลยครับ อิอิ เหอๆๆ ตรบมือ สุดยอด
ขอบคุณหลายๆๆคราบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!