อยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆ ที่วางฝาดำใน AE92 ว่ามีอาการเหมือนผมหรือเป่าคับ แล้วจะแก้ไขอย่างไรดีคับ
หรือเพื่อนๆ ท่านอื่น ไม่จำเป็นต้อง AE92 ก็ได้ครับ
1. เวลาเปิดไฟหน้ารอบตก
**** จะต้อง ต่อ els3 เข้า กับ ไฟ หน้า นะ คับ
2. เวลาหมุนพวงมาลัยรอบตก
**** จะต้อง ใช้ แร็ค พวงมาลัย ของ มัน นะ คับ
3. เวลาเปิดแอร์ - อันนี้ ตอนนี้ใช้ แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์อยู่คับ ที่ผมทราบมาคือว่า ฝาดำไม่ต้องใช้ แวคคั่มชดเชยรอบ แต่ใช้กล่องควบคุม
****ถ้า ต่อ ac1 กับ act เข้า ไปที่ กล่อง แอมปริฟายเออ ของ แอร์ ได้ ก็ จบ คับ
ถามช่างเขาบอกว่าใช้ร่วมกันได้ อาจเป็นเพราะว่าแอร์ของผมมันไม่รองรับระบบหรือเป่าคับ แต่เห็นมีบางคนบอกว่าใช้แอร์เดิมได้ แต่ต้องใช้
เทคนิคการวายสายเข้ามาช่วย
4. ที่ผมอ่านมาจากหลายกระทู้ รอบเดินเบาปกติ มันต้องอยู่ประมาณ 850 - 950 พอเปิดแอร์ 900 - 1000 แต่ตอนนี้
พอเครื่องเย็น สตาร์ทเครื่องยังไม่เปิดแอร์จะอยู่ที่ประมาณ 1300 ผมลองปลดสายคันเร่งแล้วมัน ก็ยังอยู่เท่าเดิม พอ
เครื่องร้อน รอบก็จะมาอยู่ ประมาณ 1100 อาการอย่างนี้ถือว่าผิดปกติมั้ยคับ เพราะตอนนี้เหมือนมันซดน้ำมันมากเลยคับ
อยากให้รอบเดินเบามาอยู่ในระดับปกติเหมือนคนอื่นเขาน่ะคับ
*** รอบ จะ อยู่ ที่ 850 คับ
5. เวลาออกตัวแล้วเหยียบคันเร่ง พอรอบถึง 2500 มันจะเร่งไม่ค่อยขึ้น เหมือนไม่ทันใจเท่าไหร่แต่มันจะค่อยๆขึ้นแต่ช้ามาก
พอรอบขึ้นถึงประมาณ 3000 มันก็จะตอบสนองดีขึ้นแล้วพุ่งดีขึ้น จะเป็นลักษณะนี้ทุกเีกียร์ พอเข้าเกียร์ 5 รอบถึง 3000
มันก็จะพุ่งขึ้นเรื่อย ตอนนี้ล่ะคับ กดมันดี แต่พอความเร็วอยู่ที่ประมาณ 140km/h รอบประมาณ 4000-4500 รอบ เกิดอาการ
วอด เหมือนความเร็วมันตัดลงไฟเอ็นจิ้นขึ้น พอเครื่องเบาลงถึง 2000 รอบก็วิ่งต่อได้ เลยลองจอดรถเช็คโค๊ดขึ้น 25 ลองถาม
ช่างเขาบอกว่าต้องเดินท่อส่งน้ำมันใหม่ เพราะท่อ เดิมมันเล็กไป จิงหรือเป่าคับ เพราะเห็นบางคนบอกว่าไม่น่าเกี่ยว น่าจะเป็นที่
ปั๊มติ๊กมากกว่า ให้ใช้ปั๊มติ๊กของ 2J มาใส่แทนน่าจะหาย ผมก็ไม่รู้จะยังไงดี อยากเซฟให้มาที่สุดน่ะคับ เพราะหมดไปเยอะแล้ว
**** เช็ค โค๊ด ก่อน คับ ค่อย ๆๆ แก้ คับ ใจเย็น ๆๆ คับ
ปล. ข้อมูลเพิ่มเติมข้อที่ 5 ครับ
ผมถามช่างที่เขาที่เขาวางเครื่องเขาบอกว่า เขาเปลี่ยนจากท่อส่งน้ำมันเดิม ขนาด 2 หุล เป็น 4 หุล ซึ่งใหญ่กว่าแล้ว เปลี่ยน
ปั๊มติ๊กโดยเอา 2J มาใส่ให้แล้วคับ แสดงว่าเขาแก้อาการนี้แล้วแต่ยังไม่หาย แล้วมันจะเกิดจากอะไรได้อีกอ่ะคับ
****ปั๊มติ๊กเดิม ถ้ามัน ไม่ เสีย ก็ ไม่ น่า จะ เกี่ยว นะ คับ
มีข้อมูลเพิ่มเติมอีกคับ ม่ะวานลองไปซัดอีกรอบ วิ่งไปถึง 130 กดแช่ประมาณ10 วิ พอถอน ให้รอบเบาลงนิดนึง แล้วจะกด อีกปรากฏว่า รอบไม่ขึ้นแล้ว
มันกดไม่ขึ้นเลย แถมรอบตกลงมาเรื่อย กดยังไงก็ไม่ขึ้น พอลงมาถึงประมาณ 1000 รอบ แล้วลองเิบิ้ลเครื่องดู ก็เริ่ม เร่งความเร็วได้ใหม่
อาการอย่างนี้หมายความว่ายังไงเหรอคับ เง้ออ....