AE. Racing Club
15 ตุลาคม 2024 20:20:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92  (อ่าน 7584 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 31 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 06 เมษายน 2009 13:29:14 »

อยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆ ที่วางฝาดำใน AE92 ว่ามีอาการเหมือนผมหรือเป่าคับ แล้วจะแก้ไขอย่างไรดีคับ
หรือเพื่อนๆ ท่านอื่น ไม่จำเป็นต้อง AE92 ก็ได้ครับ
1. เวลาเปิดไฟหน้ารอบตก
2. เวลาหมุนพวงมาลัยรอบตก
3. เวลาเปิดแอร์ - อันนี้ ตอนนี้ใช้ แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์อยู่คับ ที่ผมทราบมาคือว่า ฝาดำไม่ต้องใช้ แวคคั่มชดเชยรอบ แต่ใช้กล่องควบคุม
    ถามช่างเขาบอกว่าใช้ร่วมกันได้ อาจเป็นเพราะว่าแอร์ของผมมันไม่รองรับระบบหรือเป่าคับ แต่เห็นมีบางคนบอกว่าใช้แอร์เดิมได้ แต่ต้องใช้
    เทคนิคการวายสายเข้ามาช่วย
4. ที่ผมอ่านมาจากหลายกระทู้ รอบเดินเบาปกติ มันต้องอยู่ประมาณ 850 - 950 พอเปิดแอร์ 900 - 1000 แต่ตอนนี้
    พอเครื่องเย็น สตาร์ทเครื่องยังไม่เปิดแอร์จะอยู่ที่ประมาณ 1300 ผมลองปลดสายคันเร่งแล้วมัน ก็ยังอยู่เท่าเดิม พอ
    เครื่องร้อน รอบก็จะมาอยู่ ประมาณ 1100 อาการอย่างนี้ถือว่าผิดปกติมั้ยคับ เพราะตอนนี้เหมือนมันซดน้ำมันมากเลยคับ
    อยากให้รอบเดินเบามาอยู่ในระดับปกติเหมือนคนอื่นเขาน่ะคับ
5. เวลาออกตัวแล้วเหยียบคันเร่ง พอรอบถึง 2500 มันจะเร่งไม่ค่อยขึ้น เหมือนไม่ทันใจเท่าไหร่แต่มันจะค่อยๆขึ้นแต่ช้ามาก
    พอรอบขึ้นถึงประมาณ 3000 มันก็จะตอบสนองดีขึ้นแล้วพุ่งดีขึ้น จะเป็นลักษณะนี้ทุกเีกียร์ พอเข้าเกียร์ 5 รอบถึง 3000
    มันก็จะพุ่งขึ้นเรื่อย ตอนนี้ล่ะคับ กดมันดี แต่พอความเร็วอยู่ที่ประมาณ 140km/h รอบประมาณ 4000-4500 รอบ เกิดอาการ
    วอด เหมือนความเร็วมันตัดลงไฟเอ็นจิ้นขึ้น พอเครื่องเบาลงถึง 2000 รอบก็วิ่งต่อได้ เลยลองจอดรถเช็คโค๊ดขึ้น 25 ลองถาม
    ช่างเขาบอกว่าต้องเดินท่อส่งน้ำมันใหม่ เพราะท่อ เดิมมันเล็กไป จิงหรือเป่าคับ เพราะเห็นบางคนบอกว่าไม่น่าเกี่ยว น่าจะเป็นที่
    ปั๊มติ๊กมากกว่า ให้ใช้ปั๊มติ๊กของ 2J มาใส่แทนน่าจะหาย ผมก็ไม่รู้จะยังไงดี อยากเซฟให้มาที่สุดน่ะคับ เพราะหมดไปเยอะแล้ว

ปล. ข้อมูลเพิ่มเติมข้อที่ 5 ครับ
    ผมถามช่างที่เขาที่เขาวางเครื่องเขาบอกว่า เขาเปลี่ยนจากท่อส่งน้ำมันเดิม ขนาด 2 หุล เป็น 4 หุล ซึ่งใหญ่กว่าแล้ว เปลี่ยน
ปั๊มติ๊กโดยเอา 2J มาใส่ให้แล้วคับ แสดงว่าเขาแก้อาการนี้แล้วแต่ยังไม่หาย แล้วมันจะเกิดจากอะไรได้อีกอ่ะคับ

มีข้อมูลเพิ่มเติมอีกคับ
      ม่ะวานลองไปซัดอีกรอบ วิ่งไปถึง 130 กดแช่ประมาณ10 วิ พอถอน ให้รอบเบาลงนิดนึง แล้วจะกด อีกปรากฏว่า รอบไม่ขึ้นแล้ว
มันกดไม่ขึ้นเลย แถมรอบตกลงมาเรื่อย กดยังไงก็ไม่ขึ้น พอลงมาถึงประมาณ 1000 รอบ แล้วลองเิบิ้ลเครื่องดู ก็เริ่ม เร่งความเร็วได้ใหม่
อาการอย่างนี้หมายความว่ายังไงเหรอคับ เง้ออ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2009 08:20:53 โดย kandymans » บันทึกการเข้า

RANGSIT
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74

เสือนอนกิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 13:59:00 »

เช็คโค๊ดขึ้น 25 น่าจะเป็นส่วนผสมบางนะครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อซากรถ สามห่วง  คว่ำมา-ชนมา ไม่อยากซ่อม-ซ่อมไม่คุ้ม-เล่มทะเบียนไม่มี-ไฟแนนท์ล้ม โทรมาเลยครับรับซื้อทุกสภาพ
 โทร 0805977320
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 14:15:17 »

จากที่อ่านาแล้ว
ไฟหน้าไม่ได้ต่อโหลดเข้ากล่องครับ กล่องเลยไม่ชดเชยรอบให้เวลาเปิดไปหน้า

ส่วนเรื่องรอบเครื่องจากที่อ่านมา หน้าจะเกิดจากการตั้งไฟและฮงศาลิ้นปีกที่ผิดไปจากเดิมของมัน เลยทำให้รอบสูงหรือไม่ตรงตามที่มาตราฐาน ลองตั้งไปใหม่ครับ กับฮงศาลิ้นครับ  การตั้งฮงศาลิ้นควรใช้มิตเตอร์วัตนะครับ ฟังด้วยหูไม่ได้ ต้องตั้งให้ได้ 0.55v ครับ
ส่วนตั้งจานจ่ายก็ใช้หูฟะงเสียงรอบเครื่องไม่ได้อีกและครับ ต้องใช้ทามมิ้งไลร์ ยิงครับ ก่อนตั้งไฟก็ต้องจิ้ม TE1-E1 ก่อนนะครับ กันไฟวิ่งขึ้นวิ่งลง

ส่วนแอร์ก็ต้องใช้กล่องแอร์ของมัน หรือ ไรระบบแอม์พีฟายใหม่ครับ มันจะไม่ตรงกับของเดิมครับ แว็คคั่มโยนทิ้งไปได้เลยครับ ที่ช่างคุณว่ามาเค้าแก้ที่ปายเหตุครับ ไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุครับ
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 14:39:27 »

ส่วนเรื่องรอบเครื่องจากที่อ่านมา หน้าจะเกิดจากการตั้งไฟและฮงศาลิ้นปีกที่ผิดไปจากเดิมของมัน เลยทำให้รอบสูงหรือไม่ตรงตามที่มาตราฐาน ลองตั้งไปใหม่ครับ กับฮงศาลิ้นครับ  การตั้งฮงศาลิ้นควรใช้มิตเตอร์วัตนะครับ ฟังด้วยหูไม่ได้ ต้องตั้งให้ได้ 0.55v ครับ
ส่วนตั้งจานจ่ายก็ใช้หูฟะงเสียงรอบเครื่องไม่ได้อีกและครับ ต้องใช้ทามมิ้งไลร์ ยิงครับ ก่อนตั้งไฟก็ต้องจิ้ม TE1-E1 ก่อนนะครับ กันไฟวิ่งขึ้นวิ่งลง
จากที่ตอบมานี่ แก้ได้ทั้งข้อ 4 และ 5 เลยหรือเป่าคับ
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 14:41:44 »

เช็คโค๊ดขึ้น 25 น่าจะเป็นส่วนผสมบางนะครับ
ส่วนผสมบางนี่เป็นส่วนผสมของอะไรบ้างเหรอคับ แล้วจะแก้ได้ยังไงคับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 15:06:44 »

วายริ่งไม่ครบหรือป่าวครับ

บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 15:20:32 »

จากที่ผมว่าไปนั้น แก้ข้อ 1-3-4 ครับ

ส่วนข้อ 2 มันต้องหาแร๊คตรงรุ่นมันครับ มันจะเป็นไฟฟ้า ข้อนี้ตัดทิ้งไปเหอะครับ อย่าไปคิดมาก

ส่วนข้อ 5  ลองเอาปั้มติ๊กออกมาดูก่อนครับว่าช่างเค้าเปลี่ยนให้จริงหรือเปล่า กลัวว่าช่างจะพูดปัดๆไปอะครับว่าเปลี่ยนแล้ว ส่วนเรื่องรอบ 3 พันไปแล้วมาดี เป็นเรื่องปกติของฝาดำครับ รอบจะไหล่ช่วง 3500 ครับ
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 15:22:32 »

วายริ่งไม่ครบหรือป่าวครับ


ผมไม่แน่ใจอ่ะคับ ว่าตรงไหนม่ะครบอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 15:30:27 »

ส่วนข้อ 5  ลองเอาปั้มติ๊กออกมาดูก่อนครับว่าช่างเค้าเปลี่ยนให้จริงหรือเปล่า กลัวว่าช่างจะพูดปัดๆไปอะครับว่าเปลี่ยนแล้ว ส่วนเรื่องรอบ 3 พันไปแล้วมาดี เป็นเรื่องปกติของฝาดำครับ รอบจะไหล่ช่วง 3500 ครับ
พอดีผมถามเขาว่าเอาติ๊กอะไรมาใส่ให้ เขาบอกว่าเอาของ 2J มาใส่ให้ ผมเลยคิดว่าเขาใส่ให้จริง แต่ยังไงผมจะลองเช็คดูครับ แล้วผมถอดออกมาดูเองไ้ด้มั้ยคับ
หรือว่าต้องให้ช่างถอดออกมาดูให้อ่ะคับ ผมเกรงว่าถ้าให้ช่างถอดออกมาให้ดูแล้วมันใช่ จะเสียค่าแรงอีก เง้ออ...
บันทึกการเข้า

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 15:39:04 »

วายริ่งไม่ครบหรือป่าวครับ



คิดเหมือนเบียร์เลยครับ น่าจะ Wiring ไม่ครบมากกว่าหน่ะครับ ลองเช็คๆดูใหม่น่าจะ ok นะครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 15:48:58 »

วายริ่งไม่ครบหรือป่าวครับ


คิดเหมือนเบียร์เลยครับ น่าจะ Wiring ไม่ครบมากกว่าหน่ะครับ ลองเช็คๆดูใหม่น่าจะ ok นะครับ
เราจะสามารถเช็คจากโค๊ดได้มั้ยคัีบว่าไม่ครบตรงไหนบ้าง
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 15:53:03 »

ก็อย่างที่พี่ๆเพื่อนๆในนี้บอกและครับว่าวายไม่ครบ เอาง่ายๆ แค่โหลดไฟหน้าร้านก้ยังไม่ต่อมาให้ครับ ต้องหาร้านที่วายครบมานั่งไล่กันใหม่ครับ งานนี้มีเสียเงินรอบ 2 แน่ครับ ถ้าอยากให้ครบๆ
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 16:14:38 »

ก็อย่างที่พี่ๆเพื่อนๆในนี้บอกและครับว่าวายไม่ครบ เอาง่ายๆ แค่โหลดไฟหน้าร้านก้ยังไม่ต่อมาให้ครับ ต้องหาร้านที่วายครบมานั่งไล่กันใหม่ครับ งานนี้มีเสียเงินรอบ 2 แน่ครับ ถ้าอยากให้ครบๆ
คือร้านที่วางเครื่อง เขาวายสายไม่ครบเขาก็ขอโทษของโพยดีคับบอกให้ลองให้ที่อื่นลองวายให้ แล้วเขาจะช่วยค่าใช้จ่ายอ่ะครับ
ผมเลยให้ทางพี่ลี เรซซิ่งวายแก้ให้เพราะร้านพี่เขาอยู่ไม่ไกลมาก แต่ก็ยังมีปัญหาอย่างที่บอกอ่ะคับ ผมเลยโทรบอกพี่เขาว่ามีอาการต่างๆ
พี่ลีเลยบอกผมว่าต้อง เปลี่ยน ท่อเิิดินน้ำมันใหม่ แต่ผมตังหมดแล้ว เลยยังไม่ได้เอาเข้าไป ส่วนเรื่องไฟหน้า พี่เขาบอกว่าเป็นที่แบตผม
เพราะไฟมันไม่พอ สรุปก็คงต้องเอาเข้าไปเช็คใหม่ แต่ปัจจัยหมดแล้วอ่ะคับ เง้อออ แล้วนี่เสาร์นี้ผมต้องไปต่างจังหวัดด้วย วิ่งประมาณ 800 กิโล ไปอย่างเดียว
ม่ะรู้จะมีปัญหาหรือเป่า
บันทึกการเข้า

nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 16:16:04 »

สู้ๆๆๆ ครับพี่  เอาใจช่วยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 16:23:59 »


อยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆ ที่วางฝาดำใน AE92 ว่ามีอาการเหมือนผมหรือเป่าคับ แล้วจะแก้ไขอย่างไรดีคับ
หรือเพื่อนๆ ท่านอื่น ไม่จำเป็นต้อง AE92 ก็ได้ครับ
1. เวลาเปิดไฟหน้ารอบตก  els ชดเชยรอบไม่ใด้ต่อใว้ครับ
2. เวลาหมุนพวงมาลัยรอบตกอันนี้ ชดเชยระบบบังคับเลี้ยวไม่ใด้ต่อจาก แร็คพวงมาลัย ให้เข้าหน้าลิ้นเร่งกะหลังลิ้นเร่งครับ
3. เวลาเปิดแอร์ - อันนี้ ตอนนี้ใช้ แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์อยู่คับ ที่ผมทราบมาคือว่า ฝาดำไม่ต้องใช้ แวคคั่มชดเชยรอบ แต่ใช้กล่องควบคุม
    ถามช่างเขาบอกว่าใช้ร่วมกันได้ อาจเป็นเพราะว่าแอร์ของผมมันไม่รองรับระบบหรือเป่าคับ แต่เห็นมีบางคนบอกว่าใช้แอร์เดิมได้ แต่ต้องใช้
    เทคนิคการวายสายเข้ามาช่วย ต้องต่อระบบ a/c แอมฟิฟาย เข้ากล่องเครื่องด้วยครับ
4. ที่ผมอ่านมาจากหลายกระทู้ รอบเดินเบาปกติ มันต้องอยู่ประมาณ 850 - 950 พอเปิดแอร์ 900 - 1000 แต่ตอนนี้
    พอเครื่องเย็น สตาร์ทเครื่องยังไม่เปิดแอร์จะอยู่ที่ประมาณ 1300 ผมลองปลดสายคันเร่งแล้วมัน ก็ยังอยู่เท่าเดิม พอ
    เครื่องร้อน รอบก็จะมาอยู่ ประมาณ 1100 อาการอย่างนี้ถือว่าผิดปกติมั้ยคับ เพราะตอนนี้เหมือนมันซดน้ำมันมากเลยคับ
    อยากให้รอบเดินเบามาอยู่ในระดับปกติเหมือนคนอื่นเขาน่ะคับ
5. เวลาออกตัวแล้วเหยียบคันเร่ง พอรอบถึง 2500 มันจะเร่งไม่ค่อยขึ้น เหมือนไม่ทันใจเท่าไหร่แต่มันจะค่อยๆขึ้นแต่ช้ามาก
    พอรอบขึ้นถึงประมาณ 3000 มันก็จะตอบสนองดีขึ้นแล้วพุ่งดีขึ้น จะเป็นลักษณะนี้ทุกเีกียร์ พอเข้าเกียร์ 5 รอบถึง 3000
    มันก็จะพุ่งขึ้นเรื่อย ตอนนี้ล่ะคับ กดมันดี แต่พอความเร็วอยู่ที่ประมาณ 140km/h รอบประมาณ 4000-4500 รอบ เกิดอาการ
    วอด เหมือนความเร็วมันตัดลงไฟเอ็นจิ้นขึ้น พอเครื่องเบาลงถึง 2000 รอบก็วิ่งต่อได้ เลยลองจอดรถเช็คโค๊ดขึ้น 25 ลองถาม
    ช่างเขาบอกว่าต้องเดินท่อส่งน้ำมันใหม่ เพราะท่อ เดิมมันเล็กไป จิงหรือเป่าคับ เพราะเห็นบางคนบอกว่าไม่น่าเกี่ยว น่าจะเป็นที่
    ปั๊มติ๊กมากกว่า ให้ใช้ปั๊มติ๊กของ 2J มาใส่แทนน่าจะหาย ผมก็ไม่รู้จะยังไงดี อยากเซฟให้มาที่สุดน่ะคับ เพราะหมดไปเยอะแล้ว

ปล. ข้อมูลเพิ่มเติมข้อที่ 5 ครับ
    ผมถามช่างที่เขาที่เขาวางเครื่องเขาบอกว่า เขาเปลี่ยนจากท่อส่งน้ำมันเดิม ขนาด 2 หุล เป็น 4 หุล ซึ่งใหญ่กว่าแล้ว เปลี่ยน
ปั๊มติ๊กโดยเอา 2J มาใส่ให้แล้วคับ แสดงว่าเขาแก้อาการนี้แล้วแต่ยังไม่หาย แล้วมันจะเกิดจากอะไรได้อีกอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 17:16:30 »


อยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆ ที่วางฝาดำใน AE92 ว่ามีอาการเหมือนผมหรือเป่าคับ แล้วจะแก้ไขอย่างไรดีคับ
หรือเพื่อนๆ ท่านอื่น ไม่จำเป็นต้อง AE92 ก็ได้ครับ
1. เวลาเปิดไฟหน้ารอบตก  els ชดเชยรอบไม่ใด้ต่อใว้ครับ
2. เวลาหมุนพวงมาลัยรอบตกอันนี้ ชดเชยระบบบังคับเลี้ยวไม่ใด้ต่อจาก แร็คพวงมาลัย ให้เข้าหน้าลิ้นเร่งกะหลังลิ้นเร่งครับ
3. เวลาเปิดแอร์ - อันนี้ ตอนนี้ใช้ แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์อยู่คับ ที่ผมทราบมาคือว่า ฝาดำไม่ต้องใช้ แวคคั่มชดเชยรอบ แต่ใช้กล่องควบคุม
    ถามช่างเขาบอกว่าใช้ร่วมกันได้ อาจเป็นเพราะว่าแอร์ของผมมันไม่รองรับระบบหรือเป่าคับ แต่เห็นมีบางคนบอกว่าใช้แอร์เดิมได้ แต่ต้องใช้
    เทคนิคการวายสายเข้ามาช่วย ต้องต่อระบบ a/c แอมฟิฟาย เข้ากล่องเครื่องด้วยครับ
4. ที่ผมอ่านมาจากหลายกระทู้ รอบเดินเบาปกติ มันต้องอยู่ประมาณ 850 - 950 พอเปิดแอร์ 900 - 1000 แต่ตอนนี้
    พอเครื่องเย็น สตาร์ทเครื่องยังไม่เปิดแอร์จะอยู่ที่ประมาณ 1300 ผมลองปลดสายคันเร่งแล้วมัน ก็ยังอยู่เท่าเดิม พอ
    เครื่องร้อน รอบก็จะมาอยู่ ประมาณ 1100 อาการอย่างนี้ถือว่าผิดปกติมั้ยคับ เพราะตอนนี้เหมือนมันซดน้ำมันมากเลยคับ
    อยากให้รอบเดินเบามาอยู่ในระดับปกติเหมือนคนอื่นเขาน่ะคับ
5. เวลาออกตัวแล้วเหยียบคันเร่ง พอรอบถึง 2500 มันจะเร่งไม่ค่อยขึ้น เหมือนไม่ทันใจเท่าไหร่แต่มันจะค่อยๆขึ้นแต่ช้ามาก
    พอรอบขึ้นถึงประมาณ 3000 มันก็จะตอบสนองดีขึ้นแล้วพุ่งดีขึ้น จะเป็นลักษณะนี้ทุกเีกียร์ พอเข้าเกียร์ 5 รอบถึง 3000
    มันก็จะพุ่งขึ้นเรื่อย ตอนนี้ล่ะคับ กดมันดี แต่พอความเร็วอยู่ที่ประมาณ 140km/h รอบประมาณ 4000-4500 รอบ เกิดอาการ
    วอด เหมือนความเร็วมันตัดลงไฟเอ็นจิ้นขึ้น พอเครื่องเบาลงถึง 2000 รอบก็วิ่งต่อได้ เลยลองจอดรถเช็คโค๊ดขึ้น 25 ลองถาม
    ช่างเขาบอกว่าต้องเดินท่อส่งน้ำมันใหม่ เพราะท่อ เดิมมันเล็กไป จิงหรือเป่าคับ เพราะเห็นบางคนบอกว่าไม่น่าเกี่ยว น่าจะเป็นที่
    ปั๊มติ๊กมากกว่า ให้ใช้ปั๊มติ๊กของ 2J มาใส่แทนน่าจะหาย ผมก็ไม่รู้จะยังไงดี อยากเซฟให้มาที่สุดน่ะคับ เพราะหมดไปเยอะแล้ว

ปล. ข้อมูลเพิ่มเติมข้อที่ 5 ครับ
    ผมถามช่างที่เขาที่เขาวางเครื่องเขาบอกว่า เขาเปลี่ยนจากท่อส่งน้ำมันเดิม ขนาด 2 หุล เป็น 4 หุล ซึ่งใหญ่กว่าแล้ว เปลี่ยน
ปั๊มติ๊กโดยเอา 2J มาใส่ให้แล้วคับ แสดงว่าเขาแก้อาการนี้แล้วแต่ยังไม่หาย แล้วมันจะเกิดจากอะไรได้อีกอ่ะคับ
ไอที่ว่ามันอยู่จุดตรงไหนของแร๊กอะครับ ผมว่าจะหาท่อมาต่ออยู่แต่มองไม่เห็นรูแถวๆแร๊กเลยอะครับ มันอยู่จุดไหนครับช่วยบอกที จะได้ต่อเองครับ
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 17:27:19 »

[ไอที่ว่ามันอยู่จุดตรงไหนของแร๊กอะครับ ผมว่าจะหาท่อมาต่ออยู่แต่มองไม่เห็นรูแถวๆแร๊กเลยอะครับ มันอยู่จุดไหนครับช่วยบอกที จะได้ต่อเองครับ
[/quote]

คุณจะต้องใด้ แร็คตรงรุ่นของเครื่อง ge มาด้วยครับ เพราะเครื่อง GE ตัวชดเชยรอบมันจะอยู่ที่แร็ค  แต่ถ้ารถคุณนั้นเป็นแร็ค FE (ซึ่งของเครื่อง FEนั้นมันจะอยู่ที่ ปั้ม power แทน) มันก็ ไม่สามารถทำใด้ครับ  ออ เครื่อง20 วาล์นะ ท่อข้างๆลิ้น ที่เป็นท่อเหล็กโผล่ออกมันนั้น หลายตัวอยู่นะครับ ต้องไล่หาดูครับว่า อันใหน มันอยู่หน้าลิ้น อันใหนมันอยู่หลังลิ้น อันใหม มันคือ ท่อ ดูดไอน้ำมัน  โฮย   ผม ยังปวดหัวแทน ช่างเลยครับ ตอนที่ทำกะรถเอง
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 17:50:59 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 17:54:32 »

เอาใจช่วยครับ
ขอบคุณมากคับ
บันทึกการเข้า

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 18:16:00 »

สู้ๆครับ เอาใจช่วยให้หายไวๆครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!