kandymans (อ้น)
|
|
« เมื่อ: 06 เมษายน 2009 13:29:14 » |
|
อยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆ ที่วางฝาดำใน AE92 ว่ามีอาการเหมือนผมหรือเป่าคับ แล้วจะแก้ไขอย่างไรดีคับ หรือเพื่อนๆ ท่านอื่น ไม่จำเป็นต้อง AE92 ก็ได้ครับ 1. เวลาเปิดไฟหน้ารอบตก 2. เวลาหมุนพวงมาลัยรอบตก 3. เวลาเปิดแอร์ - อันนี้ ตอนนี้ใช้ แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์อยู่คับ ที่ผมทราบมาคือว่า ฝาดำไม่ต้องใช้ แวคคั่มชดเชยรอบ แต่ใช้กล่องควบคุม ถามช่างเขาบอกว่าใช้ร่วมกันได้ อาจเป็นเพราะว่าแอร์ของผมมันไม่รองรับระบบหรือเป่าคับ แต่เห็นมีบางคนบอกว่าใช้แอร์เดิมได้ แต่ต้องใช้ เทคนิคการวายสายเข้ามาช่วย 4. ที่ผมอ่านมาจากหลายกระทู้ รอบเดินเบาปกติ มันต้องอยู่ประมาณ 850 - 950 พอเปิดแอร์ 900 - 1000 แต่ตอนนี้ พอเครื่องเย็น สตาร์ทเครื่องยังไม่เปิดแอร์จะอยู่ที่ประมาณ 1300 ผมลองปลดสายคันเร่งแล้วมัน ก็ยังอยู่เท่าเดิม พอ เครื่องร้อน รอบก็จะมาอยู่ ประมาณ 1100 อาการอย่างนี้ถือว่าผิดปกติมั้ยคับ เพราะตอนนี้เหมือนมันซดน้ำมันมากเลยคับ อยากให้รอบเดินเบามาอยู่ในระดับปกติเหมือนคนอื่นเขาน่ะคับ 5. เวลาออกตัวแล้วเหยียบคันเร่ง พอรอบถึง 2500 มันจะเร่งไม่ค่อยขึ้น เหมือนไม่ทันใจเท่าไหร่แต่มันจะค่อยๆขึ้นแต่ช้ามาก พอรอบขึ้นถึงประมาณ 3000 มันก็จะตอบสนองดีขึ้นแล้วพุ่งดีขึ้น จะเป็นลักษณะนี้ทุกเีกียร์ พอเข้าเกียร์ 5 รอบถึง 3000 มันก็จะพุ่งขึ้นเรื่อย ตอนนี้ล่ะคับ กดมันดี แต่พอความเร็วอยู่ที่ประมาณ 140km/h รอบประมาณ 4000-4500 รอบ เกิดอาการ วอด เหมือนความเร็วมันตัดลงไฟเอ็นจิ้นขึ้น พอเครื่องเบาลงถึง 2000 รอบก็วิ่งต่อได้ เลยลองจอดรถเช็คโค๊ดขึ้น 25 ลองถาม ช่างเขาบอกว่าต้องเดินท่อส่งน้ำมันใหม่ เพราะท่อ เดิมมันเล็กไป จิงหรือเป่าคับ เพราะเห็นบางคนบอกว่าไม่น่าเกี่ยว น่าจะเป็นที่ ปั๊มติ๊กมากกว่า ให้ใช้ปั๊มติ๊กของ 2J มาใส่แทนน่าจะหาย ผมก็ไม่รู้จะยังไงดี อยากเซฟให้มาที่สุดน่ะคับ เพราะหมดไปเยอะแล้ว
ปล. ข้อมูลเพิ่มเติมข้อที่ 5 ครับ ผมถามช่างที่เขาที่เขาวางเครื่องเขาบอกว่า เขาเปลี่ยนจากท่อส่งน้ำมันเดิม ขนาด 2 หุล เป็น 4 หุล ซึ่งใหญ่กว่าแล้ว เปลี่ยน ปั๊มติ๊กโดยเอา 2J มาใส่ให้แล้วคับ แสดงว่าเขาแก้อาการนี้แล้วแต่ยังไม่หาย แล้วมันจะเกิดจากอะไรได้อีกอ่ะคับ
มีข้อมูลเพิ่มเติมอีกคับ ม่ะวานลองไปซัดอีกรอบ วิ่งไปถึง 130 กดแช่ประมาณ10 วิ พอถอน ให้รอบเบาลงนิดนึง แล้วจะกด อีกปรากฏว่า รอบไม่ขึ้นแล้ว มันกดไม่ขึ้นเลย แถมรอบตกลงมาเรื่อย กดยังไงก็ไม่ขึ้น พอลงมาถึงประมาณ 1000 รอบ แล้วลองเิบิ้ลเครื่องดู ก็เริ่ม เร่งความเร็วได้ใหม่ อาการอย่างนี้หมายความว่ายังไงเหรอคับ เง้ออ....
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2009 08:20:53 โดย kandymans »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RANGSIT
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 74
เสือนอนกิน
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 13:59:00 » |
|
เช็คโค๊ดขึ้น 25 น่าจะเป็นส่วนผสมบางนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับซื้อซากรถ สามห่วง คว่ำมา-ชนมา ไม่อยากซ่อม-ซ่อมไม่คุ้ม-เล่มทะเบียนไม่มี-ไฟแนนท์ล้ม โทรมาเลยครับรับซื้อทุกสภาพ โทร 0805977320
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 14:15:17 » |
|
จากที่อ่านาแล้ว ไฟหน้าไม่ได้ต่อโหลดเข้ากล่องครับ กล่องเลยไม่ชดเชยรอบให้เวลาเปิดไปหน้า
ส่วนเรื่องรอบเครื่องจากที่อ่านมา หน้าจะเกิดจากการตั้งไฟและฮงศาลิ้นปีกที่ผิดไปจากเดิมของมัน เลยทำให้รอบสูงหรือไม่ตรงตามที่มาตราฐาน ลองตั้งไปใหม่ครับ กับฮงศาลิ้นครับ การตั้งฮงศาลิ้นควรใช้มิตเตอร์วัตนะครับ ฟังด้วยหูไม่ได้ ต้องตั้งให้ได้ 0.55v ครับ ส่วนตั้งจานจ่ายก็ใช้หูฟะงเสียงรอบเครื่องไม่ได้อีกและครับ ต้องใช้ทามมิ้งไลร์ ยิงครับ ก่อนตั้งไฟก็ต้องจิ้ม TE1-E1 ก่อนนะครับ กันไฟวิ่งขึ้นวิ่งลง
ส่วนแอร์ก็ต้องใช้กล่องแอร์ของมัน หรือ ไรระบบแอม์พีฟายใหม่ครับ มันจะไม่ตรงกับของเดิมครับ แว็คคั่มโยนทิ้งไปได้เลยครับ ที่ช่างคุณว่ามาเค้าแก้ที่ปายเหตุครับ ไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kandymans (อ้น)
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 14:39:27 » |
|
ส่วนเรื่องรอบเครื่องจากที่อ่านมา หน้าจะเกิดจากการตั้งไฟและฮงศาลิ้นปีกที่ผิดไปจากเดิมของมัน เลยทำให้รอบสูงหรือไม่ตรงตามที่มาตราฐาน ลองตั้งไปใหม่ครับ กับฮงศาลิ้นครับ การตั้งฮงศาลิ้นควรใช้มิตเตอร์วัตนะครับ ฟังด้วยหูไม่ได้ ต้องตั้งให้ได้ 0.55v ครับ ส่วนตั้งจานจ่ายก็ใช้หูฟะงเสียงรอบเครื่องไม่ได้อีกและครับ ต้องใช้ทามมิ้งไลร์ ยิงครับ ก่อนตั้งไฟก็ต้องจิ้ม TE1-E1 ก่อนนะครับ กันไฟวิ่งขึ้นวิ่งลง
จากที่ตอบมานี่ แก้ได้ทั้งข้อ 4 และ 5 เลยหรือเป่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kandymans (อ้น)
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 14:41:44 » |
|
เช็คโค๊ดขึ้น 25 น่าจะเป็นส่วนผสมบางนะครับ
ส่วนผสมบางนี่เป็นส่วนผสมของอะไรบ้างเหรอคับ แล้วจะแก้ได้ยังไงคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 15:06:44 » |
|
วายริ่งไม่ครบหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 15:20:32 » |
|
จากที่ผมว่าไปนั้น แก้ข้อ 1-3-4 ครับ
ส่วนข้อ 2 มันต้องหาแร๊คตรงรุ่นมันครับ มันจะเป็นไฟฟ้า ข้อนี้ตัดทิ้งไปเหอะครับ อย่าไปคิดมาก
ส่วนข้อ 5 ลองเอาปั้มติ๊กออกมาดูก่อนครับว่าช่างเค้าเปลี่ยนให้จริงหรือเปล่า กลัวว่าช่างจะพูดปัดๆไปอะครับว่าเปลี่ยนแล้ว ส่วนเรื่องรอบ 3 พันไปแล้วมาดี เป็นเรื่องปกติของฝาดำครับ รอบจะไหล่ช่วง 3500 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kandymans (อ้น)
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 15:22:32 » |
|
วายริ่งไม่ครบหรือป่าวครับ
ผมไม่แน่ใจอ่ะคับ ว่าตรงไหนม่ะครบอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kandymans (อ้น)
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 15:30:27 » |
|
ส่วนข้อ 5 ลองเอาปั้มติ๊กออกมาดูก่อนครับว่าช่างเค้าเปลี่ยนให้จริงหรือเปล่า กลัวว่าช่างจะพูดปัดๆไปอะครับว่าเปลี่ยนแล้ว ส่วนเรื่องรอบ 3 พันไปแล้วมาดี เป็นเรื่องปกติของฝาดำครับ รอบจะไหล่ช่วง 3500 ครับ
พอดีผมถามเขาว่าเอาติ๊กอะไรมาใส่ให้ เขาบอกว่าเอาของ 2J มาใส่ให้ ผมเลยคิดว่าเขาใส่ให้จริง แต่ยังไงผมจะลองเช็คดูครับ แล้วผมถอดออกมาดูเองไ้ด้มั้ยคับ หรือว่าต้องให้ช่างถอดออกมาดูให้อ่ะคับ ผมเกรงว่าถ้าให้ช่างถอดออกมาให้ดูแล้วมันใช่ จะเสียค่าแรงอีก เง้ออ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
iambeerse
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 15:39:04 » |
|
วายริ่งไม่ครบหรือป่าวครับ
คิดเหมือนเบียร์เลยครับ น่าจะ Wiring ไม่ครบมากกว่าหน่ะครับ ลองเช็คๆดูใหม่น่าจะ ok นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม
|
|
|
kandymans (อ้น)
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 15:48:58 » |
|
วายริ่งไม่ครบหรือป่าวครับ
คิดเหมือนเบียร์เลยครับ น่าจะ Wiring ไม่ครบมากกว่าหน่ะครับ ลองเช็คๆดูใหม่น่าจะ ok นะครับ เราจะสามารถเช็คจากโค๊ดได้มั้ยคัีบว่าไม่ครบตรงไหนบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 15:53:03 » |
|
ก็อย่างที่พี่ๆเพื่อนๆในนี้บอกและครับว่าวายไม่ครบ เอาง่ายๆ แค่โหลดไฟหน้าร้านก้ยังไม่ต่อมาให้ครับ ต้องหาร้านที่วายครบมานั่งไล่กันใหม่ครับ งานนี้มีเสียเงินรอบ 2 แน่ครับ ถ้าอยากให้ครบๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kandymans (อ้น)
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 16:14:38 » |
|
ก็อย่างที่พี่ๆเพื่อนๆในนี้บอกและครับว่าวายไม่ครบ เอาง่ายๆ แค่โหลดไฟหน้าร้านก้ยังไม่ต่อมาให้ครับ ต้องหาร้านที่วายครบมานั่งไล่กันใหม่ครับ งานนี้มีเสียเงินรอบ 2 แน่ครับ ถ้าอยากให้ครบๆ
คือร้านที่วางเครื่อง เขาวายสายไม่ครบเขาก็ขอโทษของโพยดีคับบอกให้ลองให้ที่อื่นลองวายให้ แล้วเขาจะช่วยค่าใช้จ่ายอ่ะครับ ผมเลยให้ทางพี่ลี เรซซิ่งวายแก้ให้เพราะร้านพี่เขาอยู่ไม่ไกลมาก แต่ก็ยังมีปัญหาอย่างที่บอกอ่ะคับ ผมเลยโทรบอกพี่เขาว่ามีอาการต่างๆ พี่ลีเลยบอกผมว่าต้อง เปลี่ยน ท่อเิิดินน้ำมันใหม่ แต่ผมตังหมดแล้ว เลยยังไม่ได้เอาเข้าไป ส่วนเรื่องไฟหน้า พี่เขาบอกว่าเป็นที่แบตผม เพราะไฟมันไม่พอ สรุปก็คงต้องเอาเข้าไปเช็คใหม่ แต่ปัจจัยหมดแล้วอ่ะคับ เง้อออ แล้วนี่เสาร์นี้ผมต้องไปต่างจังหวัดด้วย วิ่งประมาณ 800 กิโล ไปอย่างเดียว ม่ะรู้จะมีปัญหาหรือเป่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 16:16:04 » |
|
สู้ๆๆๆ ครับพี่ เอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 17:16:30 » |
|
อยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆ ที่วางฝาดำใน AE92 ว่ามีอาการเหมือนผมหรือเป่าคับ แล้วจะแก้ไขอย่างไรดีคับ หรือเพื่อนๆ ท่านอื่น ไม่จำเป็นต้อง AE92 ก็ได้ครับ 1. เวลาเปิดไฟหน้ารอบตก els ชดเชยรอบไม่ใด้ต่อใว้ครับ 2. เวลาหมุนพวงมาลัยรอบตกอันนี้ ชดเชยระบบบังคับเลี้ยวไม่ใด้ต่อจาก แร็คพวงมาลัย ให้เข้าหน้าลิ้นเร่งกะหลังลิ้นเร่งครับ 3. เวลาเปิดแอร์ - อันนี้ ตอนนี้ใช้ แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์อยู่คับ ที่ผมทราบมาคือว่า ฝาดำไม่ต้องใช้ แวคคั่มชดเชยรอบ แต่ใช้กล่องควบคุม ถามช่างเขาบอกว่าใช้ร่วมกันได้ อาจเป็นเพราะว่าแอร์ของผมมันไม่รองรับระบบหรือเป่าคับ แต่เห็นมีบางคนบอกว่าใช้แอร์เดิมได้ แต่ต้องใช้ เทคนิคการวายสายเข้ามาช่วย ต้องต่อระบบ a/c แอมฟิฟาย เข้ากล่องเครื่องด้วยครับ 4. ที่ผมอ่านมาจากหลายกระทู้ รอบเดินเบาปกติ มันต้องอยู่ประมาณ 850 - 950 พอเปิดแอร์ 900 - 1000 แต่ตอนนี้ พอเครื่องเย็น สตาร์ทเครื่องยังไม่เปิดแอร์จะอยู่ที่ประมาณ 1300 ผมลองปลดสายคันเร่งแล้วมัน ก็ยังอยู่เท่าเดิม พอ เครื่องร้อน รอบก็จะมาอยู่ ประมาณ 1100 อาการอย่างนี้ถือว่าผิดปกติมั้ยคับ เพราะตอนนี้เหมือนมันซดน้ำมันมากเลยคับ อยากให้รอบเดินเบามาอยู่ในระดับปกติเหมือนคนอื่นเขาน่ะคับ 5. เวลาออกตัวแล้วเหยียบคันเร่ง พอรอบถึง 2500 มันจะเร่งไม่ค่อยขึ้น เหมือนไม่ทันใจเท่าไหร่แต่มันจะค่อยๆขึ้นแต่ช้ามาก พอรอบขึ้นถึงประมาณ 3000 มันก็จะตอบสนองดีขึ้นแล้วพุ่งดีขึ้น จะเป็นลักษณะนี้ทุกเีกียร์ พอเข้าเกียร์ 5 รอบถึง 3000 มันก็จะพุ่งขึ้นเรื่อย ตอนนี้ล่ะคับ กดมันดี แต่พอความเร็วอยู่ที่ประมาณ 140km/h รอบประมาณ 4000-4500 รอบ เกิดอาการ วอด เหมือนความเร็วมันตัดลงไฟเอ็นจิ้นขึ้น พอเครื่องเบาลงถึง 2000 รอบก็วิ่งต่อได้ เลยลองจอดรถเช็คโค๊ดขึ้น 25 ลองถาม ช่างเขาบอกว่าต้องเดินท่อส่งน้ำมันใหม่ เพราะท่อ เดิมมันเล็กไป จิงหรือเป่าคับ เพราะเห็นบางคนบอกว่าไม่น่าเกี่ยว น่าจะเป็นที่ ปั๊มติ๊กมากกว่า ให้ใช้ปั๊มติ๊กของ 2J มาใส่แทนน่าจะหาย ผมก็ไม่รู้จะยังไงดี อยากเซฟให้มาที่สุดน่ะคับ เพราะหมดไปเยอะแล้ว
ปล. ข้อมูลเพิ่มเติมข้อที่ 5 ครับ ผมถามช่างที่เขาที่เขาวางเครื่องเขาบอกว่า เขาเปลี่ยนจากท่อส่งน้ำมันเดิม ขนาด 2 หุล เป็น 4 หุล ซึ่งใหญ่กว่าแล้ว เปลี่ยน ปั๊มติ๊กโดยเอา 2J มาใส่ให้แล้วคับ แสดงว่าเขาแก้อาการนี้แล้วแต่ยังไม่หาย แล้วมันจะเกิดจากอะไรได้อีกอ่ะคับ
ไอที่ว่ามันอยู่จุดตรงไหนของแร๊กอะครับ ผมว่าจะหาท่อมาต่ออยู่แต่มองไม่เห็นรูแถวๆแร๊กเลยอะครับ มันอยู่จุดไหนครับช่วยบอกที จะได้ต่อเองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
AT35 TZ#054
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 17:50:59 » |
|
เอาใจช่วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kandymans (อ้น)
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 17:54:32 » |
|
เอาใจช่วยครับ
ขอบคุณมากคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
iambeerse
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 18:16:00 » |
|
สู้ๆครับ เอาใจช่วยให้หายไวๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม
|
|
|
|