AE. Racing Club
15 ตุลาคม 2024 20:24:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92  (อ่าน 7596 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 39 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 19:26:54 »

ถ้ามีเวลาว่างๆ วิ่งไปให้พี่ Fair ดูเลยคับจบแน่ๆ รายละเอียดตามลิงค์คับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3749.0
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 20:08:01 »

ผมก้อวางฝาดำใน 92 ครับ เครื่องเก่า 4a-f ผมว่าหาช่างเดินสายไฟใหม่ดีกว่าครับถ้าเดินไฟครบๆวิ่งเห็นๆแน่ครับ ส่วนเรื่องคำถามผมว่าเพื่อนๆน่าจะตอบให้ครบแล้วนะครับ
บันทึกการเข้า

Keng3s-GTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 354


I LOVE AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 20:16:29 »

หายไวๆนะครับ มอไซด์
บันทึกการเข้า

LEE RACING...
ซัดยาววว.
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 20:34:08 »

มาดู มาดู
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 20:51:04 »

แวะมาดูหน่อย เผื่อเป็นกะเค้ามั่ง
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 21:02:01 »

ขอบคุณเพื่อนๆ คับ
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 08:21:13 »

ลองไปซัดมาอีกรอบ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 09:18:30 »

งานไฟถ้าแก้ที่ละจุดนะไม่จบหรอกครับ

เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาครับ

อาการของคุณนะช่างที่ทำนะไม่รู้เรื่องจริงๆครับ

ขอให้หายไว้ๆนะครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 09:24:26 »

แถมให้นะครับ รถยังไม่ดีแล้วเอาไปซัด ระวัง ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่นะครับ


บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 11:35:35 »

แถมให้นะครับ รถยังไม่ดีแล้วเอาไปซัด ระวัง ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่นะครับ



ขอบคุณมากเลยคับ คงไม่กล้าไปซัดอีกแล้วล่ะคับ
บันทึกการเข้า

ae90_6403
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 13:26:35 »



 อ่านหนังสือ
 อ่านหนังสือ
 อ่านหนังสือ
ถ้ามีเวลาว่างๆ วิ่งไปให้พี่ Fair ดูเลยคับจบแน่ๆ รายละเอียดตามลิงค์คับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3749.0

จบแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 13:42:32 »

เก็บเกี่ยวความรู้..อิอิ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 14:18:58 »

อยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆ ที่วางฝาดำใน AE92 ว่ามีอาการเหมือนผมหรือเป่าคับ แล้วจะแก้ไขอย่างไรดีคับ
หรือเพื่อนๆ ท่านอื่น ไม่จำเป็นต้อง AE92 ก็ได้ครับ
1. เวลาเปิดไฟหน้ารอบตก

**** จะต้อง ต่อ els3 เข้า กับ ไฟ หน้า นะ คับ

2. เวลาหมุนพวงมาลัยรอบตก
**** จะต้อง ใช้ แร็ค พวงมาลัย ของ มัน นะ คับ

3. เวลาเปิดแอร์ - อันนี้ ตอนนี้ใช้ แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์อยู่คับ ที่ผมทราบมาคือว่า ฝาดำไม่ต้องใช้ แวคคั่มชดเชยรอบ แต่ใช้กล่องควบคุม

****ถ้า ต่อ ac1 กับ act  เข้า ไปที่ กล่อง แอมปริฟายเออ ของ แอร์ ได้ ก็ จบ คับ 

    ถามช่างเขาบอกว่าใช้ร่วมกันได้ อาจเป็นเพราะว่าแอร์ของผมมันไม่รองรับระบบหรือเป่าคับ แต่เห็นมีบางคนบอกว่าใช้แอร์เดิมได้ แต่ต้องใช้
    เทคนิคการวายสายเข้ามาช่วย
4. ที่ผมอ่านมาจากหลายกระทู้ รอบเดินเบาปกติ มันต้องอยู่ประมาณ 850 - 950 พอเปิดแอร์ 900 - 1000 แต่ตอนนี้
    พอเครื่องเย็น สตาร์ทเครื่องยังไม่เปิดแอร์จะอยู่ที่ประมาณ 1300 ผมลองปลดสายคันเร่งแล้วมัน ก็ยังอยู่เท่าเดิม พอ
    เครื่องร้อน รอบก็จะมาอยู่ ประมาณ 1100 อาการอย่างนี้ถือว่าผิดปกติมั้ยคับ เพราะตอนนี้เหมือนมันซดน้ำมันมากเลยคับ
    อยากให้รอบเดินเบามาอยู่ในระดับปกติเหมือนคนอื่นเขาน่ะคับ
*** รอบ จะ อยู่ ที่ 850 คับ

5. เวลาออกตัวแล้วเหยียบคันเร่ง พอรอบถึง 2500 มันจะเร่งไม่ค่อยขึ้น เหมือนไม่ทันใจเท่าไหร่แต่มันจะค่อยๆขึ้นแต่ช้ามาก
    พอรอบขึ้นถึงประมาณ 3000 มันก็จะตอบสนองดีขึ้นแล้วพุ่งดีขึ้น จะเป็นลักษณะนี้ทุกเีกียร์ พอเข้าเกียร์ 5 รอบถึง 3000
    มันก็จะพุ่งขึ้นเรื่อย ตอนนี้ล่ะคับ กดมันดี แต่พอความเร็วอยู่ที่ประมาณ 140km/h รอบประมาณ 4000-4500 รอบ เกิดอาการ
    วอด เหมือนความเร็วมันตัดลงไฟเอ็นจิ้นขึ้น พอเครื่องเบาลงถึง 2000 รอบก็วิ่งต่อได้ เลยลองจอดรถเช็คโค๊ดขึ้น 25 ลองถาม
    ช่างเขาบอกว่าต้องเดินท่อส่งน้ำมันใหม่ เพราะท่อ เดิมมันเล็กไป จิงหรือเป่าคับ เพราะเห็นบางคนบอกว่าไม่น่าเกี่ยว น่าจะเป็นที่
    ปั๊มติ๊กมากกว่า ให้ใช้ปั๊มติ๊กของ 2J มาใส่แทนน่าจะหาย ผมก็ไม่รู้จะยังไงดี อยากเซฟให้มาที่สุดน่ะคับ เพราะหมดไปเยอะแล้ว

**** เช็ค โค๊ด ก่อน คับ ค่อย ๆๆ แก้ คับ ใจเย็น ๆๆ คับ

ปล. ข้อมูลเพิ่มเติมข้อที่ 5 ครับ
    ผมถามช่างที่เขาที่เขาวางเครื่องเขาบอกว่า เขาเปลี่ยนจากท่อส่งน้ำมันเดิม ขนาด 2 หุล เป็น 4 หุล ซึ่งใหญ่กว่าแล้ว เปลี่ยน
ปั๊มติ๊กโดยเอา 2J มาใส่ให้แล้วคับ แสดงว่าเขาแก้อาการนี้แล้วแต่ยังไม่หาย แล้วมันจะเกิดจากอะไรได้อีกอ่ะคับ

****ปั๊มติ๊กเดิม  ถ้ามัน ไม่ เสีย ก็ ไม่ น่า จะ เกี่ยว นะ คับ

มีข้อมูลเพิ่มเติมอีกคับ
      ม่ะวานลองไปซัดอีกรอบ วิ่งไปถึง 130 กดแช่ประมาณ10 วิ พอถอน ให้รอบเบาลงนิดนึง แล้วจะกด อีกปรากฏว่า รอบไม่ขึ้นแล้ว
มันกดไม่ขึ้นเลย แถมรอบตกลงมาเรื่อย กดยังไงก็ไม่ขึ้น พอลงมาถึงประมาณ 1000 รอบ แล้วลองเิบิ้ลเครื่องดู ก็เริ่ม เร่งความเร็วได้ใหม่
อาการอย่างนี้หมายความว่ายังไงเหรอคับ เง้ออ....




****** ยัง ไง ก็เอา ใจ ช่วย ให้ หาย ไวๆๆ นะ คับ  ******
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 15:24:17 »

อาการที่เล่ามา มันเยอะมาก ๆ ซะเหลือเกิน จนคิดไ้ด้ว่าช่างมั่วมาก ๆ เลย เพราะปกติ เครื่องฝาดำ ที่จับเอามาลง ตอนตัด ๆ เครื่องมา เขาเอามาพร้อมสายไฟ วาง ๆ ลงไป ก็น่าจะสมบูรณ์ได้ระดับหนึ่งแล้ว โดยที่จะไม่ได้เก็บเก็บรายละเอียดอะไรมากมาย

เรื่องรอบไม่นิ่ง อาจจะเป็น ช่างเปิด สกรูอากาศเยอะไป ทำให้ ISC วาล์วมันทำงานที่ขอบล่าง คือมันเกือบจะปิดหมดแล้ว จนมันแทบจะไม่ได้ทำงานแล้ว 20 วาล์วมันก็ตั้งสกรูอากาศได้

อีกเรื่องก็ O2 sensor จะเป็นกันเยอะ มันคงเสีย หรือไม่ได้ต่อไว้

เรื่องแรงดันปั้ม ลองดู O2sensor ดูก่อนแล้วกัน มี O2sensor แล้วค่อยดูอาการอีกครั้ง
กล่องมันจะ self leaning  ปรับโปรแกรมฉีดน้ำมันให้เราใหม่ ถ้ามันไม่ดีก็ค่อยกลัีบมาดูเรื่องปั้มอีกที







บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 17:06:41 »

อาการที่เล่ามา มันเยอะมาก ๆ ซะเหลือเกิน จนคิดไ้ด้ว่าช่างมั่วมาก ๆ เลย เพราะปกติ เครื่องฝาดำ ที่จับเอามาลง ตอนตัด ๆ เครื่องมา เขาเอามาพร้อมสายไฟ วาง ๆ ลงไป ก็น่าจะสมบูรณ์ได้ระดับหนึ่งแล้ว โดยที่จะไม่ได้เก็บเก็บรายละเอียดอะไรมากมาย

เรื่องรอบไม่นิ่ง อาจจะเป็น ช่างเปิด สกรูอากาศเยอะไป ทำให้ ISC วาล์วมันทำงานที่ขอบล่าง คือมันเกือบจะปิดหมดแล้ว จนมันแทบจะไม่ได้ทำงานแล้ว 20 วาล์วมันก็ตั้งสกรูอากาศได้

อีกเรื่องก็ O2 sensor จะเป็นกันเยอะ มันคงเสีย หรือไม่ได้ต่อไว้

เรื่องแรงดันปั้ม ลองดู O2sensor ดูก่อนแล้วกัน มี O2sensor แล้วค่อยดูอาการอีกครั้ง
กล่องมันจะ self leaning  ปรับโปรแกรมฉีดน้ำมันให้เราใหม่ ถ้ามันไม่ดีก็ค่อยกลัีบมาดูเรื่องปั้มอีกที

O2 sensor นี่มันอยู่ตรงไหนของเครื่องเหรอคับ
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 17:37:11 »

ท่อไอเสีย ช่วงใต้ แร็คครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 09:45:14 »

อาการที่เล่ามา มันเยอะมาก ๆ ซะเหลือเกิน จนคิดไ้ด้ว่าช่างมั่วมาก ๆ เลย เพราะปกติ เครื่องฝาดำ ที่จับเอามาลง ตอนตัด ๆ เครื่องมา เขาเอามาพร้อมสายไฟ วาง ๆ ลงไป ก็น่าจะสมบูรณ์ได้ระดับหนึ่งแล้ว โดยที่จะไม่ได้เก็บเก็บรายละเอียดอะไรมากมาย

เรื่องรอบไม่นิ่ง อาจจะเป็น ช่างเปิด สกรูอากาศเยอะไป ทำให้ ISC วาล์วมันทำงานที่ขอบล่าง คือมันเกือบจะปิดหมดแล้ว จนมันแทบจะไม่ได้ทำงานแล้ว 20 วาล์วมันก็ตั้งสกรูอากาศได้

อีกเรื่องก็ O2 sensor จะเป็นกันเยอะ มันคงเสีย หรือไม่ได้ต่อไว้

เรื่องแรงดันปั้ม ลองดู O2sensor ดูก่อนแล้วกัน มี O2sensor แล้วค่อยดูอาการอีกครั้ง
กล่องมันจะ self leaning  ปรับโปรแกรมฉีดน้ำมันให้เราใหม่ ถ้ามันไม่ดีก็ค่อยกลัีบมาดูเรื่องปั้มอีกที

O2 sensor นี่มันอยู่ตรงไหนของเครื่องเหรอคับ


ท่อไอเสีย ช่วงใต้ แร็คครับ
ขอบคุณมากเลยคับ ผมจะลองหาดูว่ามีหรือไม่มีแล้วจะมาแจ้งคับ
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 18 เมษายน 2009 11:41:18 »

ตอนนี้ยังมีปัญหา Code ขึ้น 25 อยู่อ่ะคับ ส่วนเรื่องรอบเครื่องน่าจะปกติแล้วคับ
เพียงแต่ยังไม่ได้ต่อโหลดไฟหน้าอ่ะคับ
Code 25 นี่มัน อากาศบางหรือน้ำมันบางใช่มั้ยคับ
ถ้าอากาศบางแก้ยังไงอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 18 เมษายน 2009 13:40:01 »

ตอนนี้ยังมีปัญหา Code ขึ้น 25 อยู่อ่ะคับ ส่วนเรื่องรอบเครื่องน่าจะปกติแล้วคับ
เพียงแต่ยังไม่ได้ต่อโหลดไฟหน้าอ่ะคับ
Code 25 นี่มัน อากาศบางหรือน้ำมันบางใช่มั้ยคับ
ถ้าอากาศบางแก้ยังไงอ่ะคับ

น่าจะ ออกซิเจนเซนเซอร์เสีย  ครับ  ขึ้น code 25 เนี่ย
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 18 เมษายน 2009 14:03:32 »

ตอนนี้ยังมีปัญหา Code ขึ้น 25 อยู่อ่ะคับ ส่วนเรื่องรอบเครื่องน่าจะปกติแล้วคับ
เพียงแต่ยังไม่ได้ต่อโหลดไฟหน้าอ่ะคับ
Code 25 นี่มัน อากาศบางหรือน้ำมันบางใช่มั้ยคับ
ถ้าอากาศบางแก้ยังไงอ่ะคับ

น่าจะ ออกซิเจนเซนเซอร์เสีย  ครับ  ขึ้น code 25 เนี่ย
ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!