AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 05:11:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามนีสเดียวครับเกี่ยวกับเรื่องโช๊คอัพแบบแก๊ส  (อ่าน 3162 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 เมษายน 2009 17:03:27 »

ผมใช้โช๊คมอนโรรีเฟลกซ์แบบแก็สครับ วันก่อนเอารถเข้าไปเช็คช่วงล่างที่ Genial
เห็นช่างที่ Genial พุทธมณฑลสาย 3 บอกว่า โช๊คอัพแบบแก๊สไม่สามารถซ่อมและทำอะไรกับมันได้เลย คือเสียแล้วเสียเลย

ไม่อย่างนั้นก็ต้องโมเปลี่ยนใส้ในใหม่ อยากรู้ว่ามันจริงอย่างที่เขาบอกหรือเปล่าครับ
แล้วถ้าไม่สามารถซ่อมหรืออัดแก๊สใหม่ให้แข็งหนืดกว่าเดิมได้

อย่างนี้ถ้าเราจะทำให้แข็งหนืดกว่าเดิมเราต้องเปลี่ยนสปริงโหลดสถานเดียวเลยหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 20:54:51 »

ง่า

 เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 22:44:56 »

ไม่จริงหรอกครับ เพราะของมันซ่อมได้ทุกยี่ห้อ ถ้ามีอะไหล่ และมีน้ำมันหลายๆ เบอร์ไว้ให้บริการ
ไม่ใช่สักแต่กรอกเบอร์หนืดๆ เข้าไว้อย่างที่ร้านหลายๆ ร้านทำกัน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 เมษายน 2009 22:50:54 »

ผมใช้โช๊คมอนโรรีเฟลกซ์แบบแก็สครับ วันก่อนเอารถเข้าไปเช็คช่วงล่างที่ Genial
เห็นช่างที่ Genial พุทธมณฑลสาย 3 บอกว่า โช๊คอัพแบบแก๊สไม่สามารถซ่อมและทำอะไรกับมันได้เลย คือเสียแล้วเสียเลย

ไม่อย่างนั้นก็ต้องโมเปลี่ยนใส้ในใหม่ อยากรู้ว่ามันจริงอย่างที่เขาบอกหรือเปล่าครับ
แล้วถ้าไม่สามารถซ่อมหรืออัดแก๊สใหม่ให้แข็งหนืดกว่าเดิมได้

อย่างนี้ถ้าเราจะทำให้แข็งหนืดกว่าเดิมเราต้องเปลี่ยนสปริงโหลดสถานเดียวเลยหรือเปล่าครับ

ไม่จริงหรอกครับ เพราะของมันซ่อมได้ทุกยี่ห้อ ถ้ามีอะไหล่ และมีน้ำมันหลายๆ เบอร์ไว้ให้บริการ
ไม่ใช่สักแต่กรอกเบอร์หนืดๆ เข้าไว้อย่างที่ร้านหลายๆ ร้านทำกัน


ร้านดังนะครับ
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 01:26:12 »

มันซ่อมได้หมดแหละครับ น้ำมันก็มีหลายเบอร์ให้เลือกใช้ว่าจะเอาหนืดแค่ไหนตามความต้องการของลูกค้า ว่าแต่ช่างที่ Genial เค้าจบไรมาอ่ะ แล้วเค้าได้ผ่านการอบรมการซ่อมโช้คตามมตรฐานสากลป่าวเอ่ย แบบว่า ดูอย่างTEINเป็นตัวอย่างสิ ช่างแต่ละคน ระดับเทพ
บันทึกการเข้า
Mr.C
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 01:53:28 »

ส่วนตัวไม่ประทับใจร้านดังกล่าวครับ แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 10:35:32 »

ง่า

แล้วมีร้านดี ๆ ย่านฝั่งธนแนะนำใหมครับ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 11:02:46 »

แต่ผมก้อชอบไปทำที่ร้านนี้นะครับ ถึงแม้ว่าจะทำได้ไม่ทุกอย่าง แต่บริการแบบนี้หายาก เข้าไปเช็คก็ฟรีตลอดผมว่ายังดีกว่าร้านที่มีความรู้แล้วคิดแต่จะเก็บเงินแพงๆท่าเดียว
บันทึกการเข้า

GRP
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 12:45:26 »

ผมใช้โช๊คมอนโรรีเฟลกซ์แบบแก็สครับ วันก่อนเอารถเข้าไปเช็คช่วงล่างที่ Genial
เห็นช่างที่ Genial พุทธมณฑลสาย 3 บอกว่า โช๊คอัพแบบแก๊สไม่สามารถซ่อมและทำอะไรกับมันได้เลย คือเสียแล้วเสียเลย

ไม่อย่างนั้นก็ต้องโมเปลี่ยนใส้ในใหม่ อยากรู้ว่ามันจริงอย่างที่เขาบอกหรือเปล่าครับ
แล้วถ้าไม่สามารถซ่อมหรืออัดแก๊สใหม่ให้แข็งหนืดกว่าเดิมได้

อย่างนี้ถ้าเราจะทำให้แข็งหนืดกว่าเดิมเราต้องเปลี่ยนสปริงโหลดสถานเดียวเลยหรือเปล่าครับ

เรื่องที่ช่างแจ้งไปว่าโช้คยี่ห้อ-รุ่นดังกล่าว ซ่อมหรือเซ็ทอัพใหม่ไม่ได้เป็นเรื่องจริงครับ...เนื่องจากโช้ครุ่นดังกล่าวออกแบบชิ้นส่วนต่างๆภายในระบบค่อนข้างจะเฉพาะและไม่สามารถหาอะไหล่ตรงรุ่นเพื่อมาเปลี่ยน+เซ็ทอัพใหม่ได้ครับ ทางบริษัทผู้นำเข้ามาจำหน่ายไม่ได้เน้นถึงเรื่องนี้เป็นหลักอยู่แล้วครับ
ซึ่งต่างกับของTEINที่มีความพร้อมในเรื่องการบริการหลังการขายทั้งบุคลากรที่ผ่านการอบรมณ์จากบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นและชิ้นส่วนอะไหล่ตรงรุ่นของโช้คTEINที่ครบพร้อมที่จะให้บริการหลังการขาย(แต่ก็จำกัดแค่เฉพาะโช้คTEINยี่ห้อเดียวเท่านั้นครับ)
การที่จะเปิดโช้คมาเพื่อเซ็ทอัพหรือปรับปรุงใหม่นั้นมีความซับซ้อมมากว่าน้ำมันหลายเบอร์อย่างที่หลายๆท่านเข้าใจครับ ทั้งเรื่องชิ้นส่วนของซีลยางต่างๆที่จะต้องเปลี่ยนใหม่ทุกครั้งจะต้องใช้ของที่ตรงรุ่นและได้คุณภาพ ถ้าจะหาใกล้เคียงมาใส่แทนแล้วใช้ซักพักรั่ว, มีเสียงดัง หรือปัญหาอื่นๆที่แก้ไม่จบตามมา ทางเราเลือกที่จะไม่รับทำดีกว่าครับ
ปล. การที่ผมเข้ามาโพสไม่ได้ต้องการจะทะเลาะหรือหักหน้าใคร แต่ต้องการให้ท่านเจ้าของกระทู้ทราบถึงสาเหตุที่ทำไมช่างถึงต้องปฏิเสธงานหน่ะครับ
บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 16:15:40 »

ผมใช้โช๊คมอนโรรีเฟลกซ์แบบแก็สครับ วันก่อนเอารถเข้าไปเช็คช่วงล่างที่ Genial
เห็นช่างที่ Genial พุทธมณฑลสาย 3 บอกว่า โช๊คอัพแบบแก๊สไม่สามารถซ่อมและทำอะไรกับมันได้เลย คือเสียแล้วเสียเลย

ไม่อย่างนั้นก็ต้องโมเปลี่ยนใส้ในใหม่ อยากรู้ว่ามันจริงอย่างที่เขาบอกหรือเปล่าครับ
แล้วถ้าไม่สามารถซ่อมหรืออัดแก๊สใหม่ให้แข็งหนืดกว่าเดิมได้

อย่างนี้ถ้าเราจะทำให้แข็งหนืดกว่าเดิมเราต้องเปลี่ยนสปริงโหลดสถานเดียวเลยหรือเปล่าครับ

เรื่องที่ช่างแจ้งไปว่าโช้คยี่ห้อ-รุ่นดังกล่าว ซ่อมหรือเซ็ทอัพใหม่ไม่ได้เป็นเรื่องจริงครับ...เนื่องจากโช้ครุ่นดังกล่าวออกแบบชิ้นส่วนต่างๆภายในระบบค่อนข้างจะเฉพาะและไม่สามารถหาอะไหล่ตรงรุ่นเพื่อมาเปลี่ยน+เซ็ทอัพใหม่ได้ครับ ทางบริษัทผู้นำเข้ามาจำหน่ายไม่ได้เน้นถึงเรื่องนี้เป็นหลักอยู่แล้วครับ
ซึ่งต่างกับของTEINที่มีความพร้อมในเรื่องการบริการหลังการขายทั้งบุคลากรที่ผ่านการอบรมณ์จากบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นและชิ้นส่วนอะไหล่ตรงรุ่นของโช้คTEINที่ครบพร้อมที่จะให้บริการหลังการขาย(แต่ก็จำกัดแค่เฉพาะโช้คTEINยี่ห้อเดียวเท่านั้นครับ)
การที่จะเปิดโช้คมาเพื่อเซ็ทอัพหรือปรับปรุงใหม่นั้นมีความซับซ้อมมากว่าน้ำมันหลายเบอร์อย่างที่หลายๆท่านเข้าใจครับ ทั้งเรื่องชิ้นส่วนของซีลยางต่างๆที่จะต้องเปลี่ยนใหม่ทุกครั้งจะต้องใช้ของที่ตรงรุ่นและได้คุณภาพ ถ้าจะหาใกล้เคียงมาใส่แทนแล้วใช้ซักพักรั่ว, มีเสียงดัง หรือปัญหาอื่นๆที่แก้ไม่จบตามมา ทางเราเลือกที่จะไม่รับทำดีกว่าครับ
ปล. การที่ผมเข้ามาโพสไม่ได้ต้องการจะทะเลาะหรือหักหน้าใคร แต่ต้องการให้ท่านเจ้าของกระทู้ทราบถึงสาเหตุที่ทำไมช่างถึงต้องปฏิเสธงานหน่ะครับ


ถ้าเป็นแบบนี้จิงๆ..ผมว่า จขกท.งานเข้าแล้วล่ะคับ

ต้องไปหาร้านที่ใจถึงทำให้โดยไม่กลัวปัญหาที่จะตามมาภายหลัง
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 16:45:13 »

 เศร้า เศร้า

ขอบคุณทาง GRP ด้วยนะครับ ที่มาไขข้อข้องใจ

และต้อง  คำนับ ขอโทษด้วยที่พาดพิง

ผมไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เกิดปัญหาครับ แค่อยากรู้ว่าจริงอย่างที่ช่างบอกหรือเปล่าเท่านั้น

ยังไงต้องขอโทษทาง GRP อีกครั้ง ด้วยนะครับ  คำนับ คำนับ



โอเคครับซ่อมไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ เพราะโช๊คยี่ห้อนี้ก็ยังดีอยู่ และช่างก็บอกว่ายังใช้ได้อีกหลายปีสบาย ๆ ไม่ต้องกังวล

เสียผมก็คงซื้อโช๊คใหม่เอาหล่ะครับ ง่ายดี
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 16:59:16 »

ขอบคุณทางพี่ซัน(สั้น) genial ที่เข้ามาตอบข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง ผมถือว่าที่นี่เป็นสื่อกลางที่ดีมากๆๆ ให้ลูกค้าและเจ้าของ ได้ตอบข้อสงสัย เพื่อเป็นข้อมูลและความรู้ต่อผู้เข้ามาแสวงหา เพราะโดยส่วนตัวผมกับพี่สั้นจะสนิทกัน  นิสัยค่อนข้างใจมากๆๆ การบริการที่นี่จึงเหมือนเจ้าของบริการทุกอย่าง
บันทึกการเข้า

GRP
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 17:24:59 »

ขอบคุณทางพี่ซัน(สั้น) genial ที่เข้ามาตอบข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง ผมถือว่าที่นี่เป็นสื่อกลางที่ดีมากๆๆ ให้ลูกค้าและเจ้าของ ได้ตอบข้อสงสัย เพื่อเป็นข้อมูลและความรู้ต่อผู้เข้ามาแสวงหา เพราะโดยส่วนตัวผมกับพี่สั้นจะสนิทกัน  นิสัยค่อนข้างใจมากๆๆ การบริการที่นี่จึงเหมือนเจ้าของบริการทุกอย่าง
พี่ๆ...ผมไม่สั้นนะครับ!!!
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 18:44:38 »

ผมใช้โช๊คมอนโรรีเฟลกซ์แบบแก็สครับ วันก่อนเอารถเข้าไปเช็คช่วงล่างที่ Genial
เห็นช่างที่ Genial พุทธมณฑลสาย 3 บอกว่า โช๊คอัพแบบแก๊สไม่สามารถซ่อมและทำอะไรกับมันได้เลย คือเสียแล้วเสียเลย

ไม่อย่างนั้นก็ต้องโมเปลี่ยนใส้ในใหม่ อยากรู้ว่ามันจริงอย่างที่เขาบอกหรือเปล่าครับ
แล้วถ้าไม่สามารถซ่อมหรืออัดแก๊สใหม่ให้แข็งหนืดกว่าเดิมได้

อย่างนี้ถ้าเราจะทำให้แข็งหนืดกว่าเดิมเราต้องเปลี่ยนสปริงโหลดสถานเดียวเลยหรือเปล่าครับ

เรื่องที่ช่างแจ้งไปว่าโช้คยี่ห้อ-รุ่นดังกล่าว ซ่อมหรือเซ็ทอัพใหม่ไม่ได้เป็นเรื่องจริงครับ...เนื่องจากโช้ครุ่นดังกล่าวออกแบบชิ้นส่วนต่างๆภายในระบบค่อนข้างจะเฉพาะและไม่สามารถหาอะไหล่ตรงรุ่นเพื่อมาเปลี่ยน+เซ็ทอัพใหม่ได้ครับ ทางบริษัทผู้นำเข้ามาจำหน่ายไม่ได้เน้นถึงเรื่องนี้เป็นหลักอยู่แล้วครับ
ซึ่งต่างกับของTEINที่มีความพร้อมในเรื่องการบริการหลังการขายทั้งบุคลากรที่ผ่านการอบรมณ์จากบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นและชิ้นส่วนอะไหล่ตรงรุ่นของโช้คTEINที่ครบพร้อมที่จะให้บริการหลังการขาย(แต่ก็จำกัดแค่เฉพาะโช้คTEINยี่ห้อเดียวเท่านั้นครับ)
การที่จะเปิดโช้คมาเพื่อเซ็ทอัพหรือปรับปรุงใหม่นั้นมีความซับซ้อมมากว่าน้ำมันหลายเบอร์อย่างที่หลายๆท่านเข้าใจครับ ทั้งเรื่องชิ้นส่วนของซีลยางต่างๆที่จะต้องเปลี่ยนใหม่ทุกครั้งจะต้องใช้ของที่ตรงรุ่นและได้คุณภาพ ถ้าจะหาใกล้เคียงมาใส่แทนแล้วใช้ซักพักรั่ว, มีเสียงดัง หรือปัญหาอื่นๆที่แก้ไม่จบตามมา ทางเราเลือกที่จะไม่รับทำดีกว่าครับ
ปล. การที่ผมเข้ามาโพสไม่ได้ต้องการจะทะเลาะหรือหักหน้าใคร แต่ต้องการให้ท่านเจ้าของกระทู้ทราบถึงสาเหตุที่ทำไมช่างถึงต้องปฏิเสธงานหน่ะครับ

 ตรบมือ ที่ใช้บริการมา ก็เอโคครับ ราคาไม่แรง บริการดี
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 19:38:18 »

ขอบคุณสำหรับคุณ GRP ครับ ที่มา share กัน ผมเองก็ไม่ได้ต้องการพาดพิงถึงใครเช่นกัน
แค่อยากเสนอความเห็นในเรื่องที่เป็น gernaral case เท่านั้นเอง ซึ่งอยู่บนพื้นฐานที่บอกว่า
ถ้าสามารถหาอะไหล่ ของใหม่ ที่ใช้กับของเดิมได้ ก็ต้องซ่อมได้ ซึ่งถูกต้องจริงอย่างที่คุณ GRP
กล่าวไว้ว่า บ.ที่ทำการตลาด ไม่ต้องการเปิดตลาดซ่อม ทำให้เราไม่สามารถหาอะไหล่ที่กล่าวถึง
เพื่อซ่อมได้ ทุกวันนี้ ยี่ห้อที่สามารถซ่อมได้จริงๆ เพราะมีอะไหล่ให้เบิก ก็มีไม่กี่ยี่ห้อ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 21:55:19 »

ชัดเจนกันไปครับ ซ่อมไม่ได้ก็ซื้อใหม่ครับสบายใจกว่า
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 22:13:28 »

แสดงว่าซ่อมโช๊คได้บางรุ่นใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
GRP
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 12:39:12 »

ขอบคุณสำหรับคุณ GRP ครับ ที่มา share กัน ผมเองก็ไม่ได้ต้องการพาดพิงถึงใครเช่นกัน
แค่อยากเสนอความเห็นในเรื่องที่เป็น gernaral case เท่านั้นเอง ซึ่งอยู่บนพื้นฐานที่บอกว่า
ถ้าสามารถหาอะไหล่ ของใหม่ ที่ใช้กับของเดิมได้ ก็ต้องซ่อมได้ ซึ่งถูกต้องจริงอย่างที่คุณ GRP
กล่าวไว้ว่า บ.ที่ทำการตลาด ไม่ต้องการเปิดตลาดซ่อม ทำให้เราไม่สามารถหาอะไหล่ที่กล่าวถึง
เพื่อซ่อมได้ ทุกวันนี้ ยี่ห้อที่สามารถซ่อมได้จริงๆ เพราะมีอะไหล่ให้เบิก ก็มีไม่กี่ยี่ห้อ
ยินดีครับ...ใครมีอะไรก็มาแชร์กันแบบนี้อบอุ่นดีครับ อย่างท่านเจ้าของกระทู้ก็ทำให้ผมได้ทราบว่าการที่ช่างไม่สามารถอธิบายปัญหาให้ลูกค้าเข้าใจได้อย่างละเอียดก็อาจทำให้เข้าใจกันไปผิดๆได้เช่นกันครับ ผมกลับรู้สึกดีที่ท่านได้ตั่งกระทู้นี้ขึ้นมา ว่าแล้วคงต้องเทรนช่างเรื่องการคุยกะลูกค้ากันชุดใหญ่หล่ะครับ ^๐^!!!
บันทึกการเข้า

gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 12:42:20 »

ขอบคุณสำหรับคุณ GRP ครับ ที่มา share กัน ผมเองก็ไม่ได้ต้องการพาดพิงถึงใครเช่นกัน
แค่อยากเสนอความเห็นในเรื่องที่เป็น gernaral case เท่านั้นเอง ซึ่งอยู่บนพื้นฐานที่บอกว่า
ถ้าสามารถหาอะไหล่ ของใหม่ ที่ใช้กับของเดิมได้ ก็ต้องซ่อมได้ ซึ่งถูกต้องจริงอย่างที่คุณ GRP
กล่าวไว้ว่า บ.ที่ทำการตลาด ไม่ต้องการเปิดตลาดซ่อม ทำให้เราไม่สามารถหาอะไหล่ที่กล่าวถึง
เพื่อซ่อมได้ ทุกวันนี้ ยี่ห้อที่สามารถซ่อมได้จริงๆ เพราะมีอะไหล่ให้เบิก ก็มีไม่กี่ยี่ห้อ
ยินดีครับ...ใครมีอะไรก็มาแชร์กันแบบนี้อบอุ่นดีครับ อย่างท่านเจ้าของกระทู้ก็ทำให้ผมได้ทราบว่าการที่ช่างไม่สามารถอธิบายปัญหาให้ลูกค้าเข้าใจได้อย่างละเอียดก็อาจทำให้เข้าใจกันไปผิดๆได้เช่นกันครับ ผมกลับรู้สึกดีที่ท่านได้ตั่งกระทู้นี้ขึ้นมา ว่าแล้วคงต้องเทรนช่างเรื่องการคุยกะลูกค้ากันชุดใหญ่หล่ะครับ ^๐^!!!


เยี่ยม
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 14:16:31 »

ขอบคุณทางพี่ซัน(สั้น) genial ที่เข้ามาตอบข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง ผมถือว่าที่นี่เป็นสื่อกลางที่ดีมากๆๆ ให้ลูกค้าและเจ้าของ ได้ตอบข้อสงสัย เพื่อเป็นข้อมูลและความรู้ต่อผู้เข้ามาแสวงหา เพราะโดยส่วนตัวผมกับพี่สั้นจะสนิทกัน  นิสัยค่อนข้างใจมากๆๆ การบริการที่นี่จึงเหมือนเจ้าของบริการทุกอย่าง
พี่ๆ...ผมไม่สั้นนะครับ!!!
งั้นต้องมาวัดกับเต้ยที่สนาม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!