AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 21:57:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 379 380 [381] 382 383 ... 659  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 5th Anniversary AE chachoengsao Zone & black sheep & First  (อ่าน 1407252 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 34 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7600 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 08:23:39 »

สวัสดีตอนเช้าครับผม...
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
wichan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883


ae


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7601 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 10:09:47 »

ดีเช่นกันครับผม
บันทึกการเข้า
wichan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883


ae


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7602 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 10:11:19 »

ทำงาน ทำงาน ทำงาน ทำงาน
  ทำงานหรือ เล่นเกม
บันทึกการเข้า
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7603 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 10:25:21 »


อู้งานกันหรือ
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7604 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 10:30:22 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=76876.0

สปริง TRD  มันดีมั๊ยครับ...ใครรู้บ้าง   ถ้าใส่กับโช๊คเดิมเป็นไงบ้าง...

หรือต้องเปลี่ยนโช้คด้วย...
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
wichan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883


ae


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7605 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 10:33:42 »

  นิดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
wichan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883


ae


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7606 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 10:35:35 »

  วันนี้ว่าจะไปเที่ยวงานหลวงพ่อหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7607 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 11:55:29 »

 วันนี้ว่าจะไปเที่ยวงานหลวงพ่อหน่อยครับ


แวะไหนก่อนป่าว อิอิ
มารับด้วยดิ
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
Together
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 657


บอกได้คำเดียวว่า!.."เดี๋ยวรู้จัก"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7608 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 12:03:37 »

 กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7609 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 12:23:23 »

กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..

 สบาย สบาย
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
Pondtouch12 by 8ริ้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 959


AE8ริ้วชิวได้ใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7610 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 12:52:32 »

กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..

 ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

dumdum
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,255


AE 110 แหละ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7611 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 18:29:41 »

  วันนี้ว่าจะไปเที่ยวงานหลวงพ่อหน่อยครับ
ไปกับใครเอ่ย ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า


ไม่ทำไรแล้ว  ขับมันแบบนี้แหละ
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7612 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 22:25:07 »

                      ใครเคยเช็คโค็ดบ้างรายงานตัวหน่อย


วิธีการก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร ลองทำตามขั้นตอนต่างๆเหล่านี้ดูครับ
1. หาขั้วปลั๊ก Diagnosis ให้เจอก่อน ส่วนใหญ่แล้วปลั๊กนี้จะอยู่ข้างๆท่อร่วมไอดี หน้าตาเป็นกระปุกสี่เหลี่ยมเล็กๆ สีเทาหรือดำ มีตัวหนังสือ Diagnosis อยู่บนฝาปิด
2. หาสายไฟเส้นเล็กๆ เสียบจัมพ์ขั้ว TE1 เข้ากับ E1 โดยดูได้จากในฝาปิดว่า ขาไหนเป็นขาอะไร
3. เปิดสวิทช์กุญแจไปที่ On
4. ถ้าเป็นเกียร์อัตโนมัติ ต้องกด Overdrive เป็น On (ไฟดับ)
อ่าน code ไฟที่กระพริบว่า เป็น code อะไร แล้วจึงนำไปเทียบกับตารางด้านล่าง / ถ้าไม่ได้ต่อไฟ check engine ไว้บนหน้าปัด ก็ต้องเปิดดู wiring diagram แล้วหาสัญญาณของไฟ check engine ว่าออกมาจากสายเส้นไหนของกล่อง
เอาหลอดไฟมาต่อระหว่างขานั้น (ส่วนใหญ่จะเป็นขา w) กับขั้ว +batt เพื่อดู code ก็ได้
การอ่าน code สามารถอ่านได้ง่ายๆ ตามการกระพริบของหลอดไฟ เช่นสมมติให้เลข 1 เป็นหลอดไฟติด และ _ หลอดไฟดับ
______1_1_1___1_________1_1_1_1___1_1________
ค่าที่อ่านจากการกระพริบชุดแรกจะเป็น 31และชุดหลังจะเป็น 42 เป็นต้น
ถ้ามีการผิดปกติหลายจุด ไฟ code ก็จะขึ้นต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมด แล้ววนกลับมาเริ่มที่ code แรกใหม่เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ
ถ้า มีเวลาให้ลองไปหาทางเช็คดู จะได้สบายใจว่า รถเราได้ทำมาแล้วอย่างสมบูรณ์ เวลาขับจะได้มั่นใจว่ารถคันเก่งของเรา กินน้ำมันเหมาะสม ไม่รวน เกเร รวมถึงคงไม่ต้องไปนอนจอดเสียอยู่กลางทางแน่ๆครับ
4A FE , 4A GE , 4E FE , 7A FE
แบบ 2 ตัวเลข เช่น 12 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 3 วิ จะเป็นอย่างนี้ต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ
ถ้ามีปัญหา 2 code ขึ้นไป เช่น 14, 16 หมายถึง กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง เว้น 2 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 6 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 4 ครั้ง จะเป็นอย่างนี้วนไปเรื่อยๆ
12  สัญญาณความเร็วรอบ
13  สัญญาณความเร็วรอบ
14  สัญญาณการจุดระเบิด
16  สัญญาณควบคุม ECT
21  สัญญาณตรวจจับปริมาณออกซิเจน
22  สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิน้ำ
24  สัญญาณการตรวจจับอุณหภูมิอากาศ
25  สัญญาณส่วนผสมบาง
31  สัญญาณตัวตรวจจับสุญญากาศ
41  สัญญาณการตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง
42  สัญญาณการตรวจจับความเร็วรถยนต์
43  สัญญาณการสตาร์ท
52  สัญญาณการตรวจจับการน็อก
51  สัญญาณสวิตช์






วันนี้ลองเช็คดูแล้วได้แบบนี้อะ   2 1 2 5 3 1
ต้องแก้ไขยังไงดีอะ     เวียนหัว
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7613 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 22:42:59 »

หนังสื่อเรียนมีอยู่เอาป่าวพี่อูให้ยืมมีวิชีแก้ด้วย
มีของ4A GE 5A FE 7A FE
แล้วก็มีวงจรด้วย
ขั้วกล่องก็มี
บันทึกการเข้า
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7614 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 22:48:48 »

2 1   มีการขาดหรือลัดวงจรของตัวอุ่นตัวตรวจจับปริมาณออกซิเจน
2 5 สัญญส่วนผสมบาง  

 3 1 ตัวตรวจจับสุญญากาศมีปันหา


ส่วนผสมน่าจะบาง  ไปนะพี่อู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤศจิกายน 2010 22:51:22 โดย NICK AE92 » บันทึกการเข้า
soda
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7615 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 23:29:19 »

เดี่ยวเจอวันไหนเดี๋ยวเช๊คให้พี่เช๊คประจำอะรถพี่
บันทึกการเข้า
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7616 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 05:58:06 »

2 1   มีการขาดหรือลัดวงจรของตัวอุ่นตัวตรวจจับปริมาณออกซิเจน
2 5 สัญญส่วนผสมบาง  

 3 1 ตัวตรวจจับสุญญากาศมีปันหา


ส่วนผสมน่าจะบาง  ไปนะพี่อู




มันเกี่ยวกับกรองเปลือยด้วยป่าว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2010 06:01:25 โดย ou ae110 » บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7617 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 06:00:28 »

เดี่ยวเจอวันไหนเดี๋ยวเช๊คให้พี่เช๊คประจำอะรถพี่


แล้วแบบนี้ต้องแก้ที่อะใรก่อนอะพี่บอย
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7618 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 08:30:10 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
wichan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883


ae


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7619 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 08:51:04 »

  วันนี้ว่าจะไปเที่ยวงานหลวงพ่อหน่อยครับ
ไปกับใครเอ่ย ถูกใจ.. ใช่เลย..
  ไปกับเมียครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 379 380 [381] 382 383 ... 659  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!