nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 16:32:15 » |
|
จริงอย่างที่คุณ carboys บอกเอาไว้ครับ มันจะดูดเอาอากาศร้อนในห้องเครื่องไปใช้เผาไหม้ทำให้ประสิทธิภาพต่ำ ถ้ารถวิ่งให้ลมไหลผ่านห้องเครื่องรถก็จะวิ่งดี แต่ถ้ารถจอดเฉยๆและยิ่งโดนลมร้อนจากพัดลมหม้อน้ำกับพัดลมแอร์ละก้อ วิ่งไม่ค่อยออกจริงๆครับ ครั้งก่อนเห็นคุณ nortel ทำ DIY กล่องกันความร้อนให้กรองเปลือย ก็เลยลองทำดู ผลก็ออกมาอย่างภาพที่เห็นครับ ใช้อะลูมิเนียมพับเป็นกล่องครับ ไม่ได้ปิดทุกด้านครับ (เผื่อไว้เป็น surge tank อิอิ..) ด้านบนปิดด้วยแผ่นอะคลิริกใสมองเห็นหม้อกรอง ด้านล่างหม้อกรองต่อท่อลมออกไปรับลมหน้ารถครับ จริงๆตั้งใจจะใส่พัดลมดูดอากาศของคอมพ์เข้าไปด้วย แต่ขี้เกียจต่อสาย เลยเอาไว้ก่อน ของพี่ Black_magic ทำร้านไหนครับ หรือว่าทำเองครับ สวยงามมากมายอ่ะครับ เห็นแล้วอยากทำบ้างจังเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
KON@EE90
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 16:44:34 » |
|
ทำเองครับ หาซื้อเศษอะลูมิเนียมมาทำ 20 บาท เอากระดาษแข็งทำแบบก่อนนะครับ แล้วจึงตัดแผ่นอะลูมิเนียมตามแบบ ช่องว่างของรถแต่ละคันไม่เหมือนกันครับ แบบของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 16:54:36 » |
|
ปกติ surge tank ของท่อไอดีเดิม จะเป็นท่อหรือกล่องเล็กๆ ก่อนลิ้นน่ะครับ สังเกตุไหม เพื่อให้มีอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ทันทีที่ลิ้นเปิด ส่วนการกั้นที่ก่อน เข้าไส้กรองนั้น ไม่เรียก ว่าเป็น surge tank ครับ เพราะมันยังไม่ผ่านส่วนที่ความต้านทานอากาศเข้าไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 17:18:07 » |
|
ทำเองครับ หาซื้อเศษอะลูมิเนียมมาทำ 20 บาท เอากระดาษแข็งทำแบบก่อนนะครับ แล้วจึงตัดแผ่นอะลูมิเนียมตามแบบ ช่องว่างของรถแต่ละคันไม่เหมือนกันครับ แบบของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน ขอบคุณครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 19:45:03 » |
|
ความรู้ดีๆทั้งนั้น ดีนะที่ยังไม่เปลี่ยนกรอง ใช้ของเดิมดีสุดแระ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
<Art @ cz>
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 20:10:46 » |
|
ความรู้ดีๆทั้งนั้น ดีนะที่ยังไม่เปลี่ยนกรอง ใช้ของเดิมดีสุดแระ
ของเดิมอ่ะดีแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 20:22:04 » |
|
ความรู้ดีๆทั้งนั้น ดีนะที่ยังไม่เปลี่ยนกรอง ใช้ของเดิมดีสุดแระ
ของเดิมอ่ะดีแล้ว แน่นอนครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
Nick_92Gti
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 08:54:02 » |
|
แล้วตัวเซ็นเซอร์ตัวสีน้ำเงินที่อยู่ตรงกรองเดิม ไม่ต้องต่อหรือครับ ไม่ต้องต่อครับ ....
แต่เซนเซอร์ ที่ดึง ออมาแล้ว แหลมๆ ต้องต่อครับ
ใช้งานมา จะ 2 ปีแล้วครับ โอเคครับ
อย่าลืมกั้นห้องล่ะ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ต้องการไฟหน้าแวนทั้งชุดของ AE92ครับ ใครต้องการขายโทรมาได้เลยครับ 081-4599901 หรือ PM มาก็ได้ครับ
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 09:00:12 » |
|
ถ้าจะให้ดี ตรงกรองเปลือย ตีกั้นไม่ให้รับลมร้อนจากเฮดเดอร์ จากนั้นต่อท่ออากาศให้รับลมจากหน้ารถ จากจุดใดจุดหนึ่งก็ได้ แล้วปลายท่อไปปล่อยไว้ตรงหน้ากรองเปลือย
แต่ของผมไม่ได้ทำท่อดักลม เพราะฝากระโปรงมันมีช่องรับอากาศมาให้แล้ว ลมวิ่งม้วนเข้าตรงกรองอากาศพอดี
ยังไง อุณหภูมิภายนอก ถึงมันจะร้อน แต่ก็ร้อนน้อยกว่าในห้องเครื่องแหละ ยิ่งถ้าทำช่องทางเดินอากาศดี ๆ ให้รับลมเย็น เข้าไปใช้งานได้ กลางวันแดดเปรี้ยง ๆ ก็ยังซัดได้อย่างต่อเนื่อง กำลังรถไม่ตก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 09:06:45 » |
|
อยากใส่ arc แต่ราคาอะนะ หุหุ
แหม ไม่รวมกลุ่มกันสร้างขึ้นมาละครับ แบบมันง่ายกว่ากาบข้างหรือว่า skirt ซะอีก ขึ้นรูปเป็นกล่องสี่เหลี่ยมธรรมดา แล้วทำท่อกลมไปต่อสองด้าาน เจาะรูท่อลม เจาะฝั่งเซนเซอร์ แล้วเอาไปปัดเงา แค่นี้ก็แจ่มแล้ว ค่าเสียหายที่ร้านสเตนเลสไม่น่าเกิน 1500 ถ้าแพงกว่านี้ก็เปลี่ยนร้าน เพราะงานไม่ได้ร้อน ไม่ได้ตากแดด เค้าไปทำรางน้ำสเตนเลส ร้อนกว่านี้อีก อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
KON@EE90
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 09:45:41 » |
|
ปกติ surge tank ของท่อไอดีเดิม จะเป็นท่อหรือกล่องเล็กๆ ก่อนลิ้นน่ะครับ สังเกตุไหม เพื่อให้มีอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ทันทีที่ลิ้นเปิด ส่วนการกั้นที่ก่อน เข้าไส้กรองนั้น ไม่เรียก ว่าเป็น surge tank ครับ เพราะมันยังไม่ผ่านส่วนที่ความต้านทานอากาศเข้าไป
ขอบคุณครับ & สงสัยต้องได้ทำเพิ่ม.... อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE 115
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 12:51:12 » |
|
ถ้าเราทำ surge tank ใหญ่ๆจะดีไหมครับสัก 3.2 ลิตรอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 13:07:18 » |
|
อยากใส่ arc แต่ราคาอะนะ หุหุ
แหม ไม่รวมกลุ่มกันสร้างขึ้นมาละครับ แบบมันง่ายกว่ากาบข้างหรือว่า skirt ซะอีก แจ่มเลยพี่บอย ว่าแต่ว่าจะมีใครใจดีเอาต้นแบบมา มาให้ก็อบบ้างเนี้ยไอเจ้า arc เนี้ย ว่าแต่ว่าข้างในมันคงไม่มีอะไรแปลงๆนะ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 14:30:55 » |
|
อยากใส่ arc แต่ราคาอะนะ หุหุ
แหม ไม่รวมกลุ่มกันสร้างขึ้นมาละครับ แบบมันง่ายกว่ากาบข้างหรือว่า skirt ซะอีก ผมคิดจะทำอยู่ครับพี่บอย แต่กัวเรื่องลิขสิทธ อะพี่บอย (แบบว่า อยากทำขายด้วยอะครับ) เพราะ มีพี่คนนึง ซื้อของแท้ๆ มาแล้ว จะยืมก๊อป อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 15:08:20 » |
|
อยากใส่ arc แต่ราคาอะนะ หุหุ
แหม ไม่รวมกลุ่มกันสร้างขึ้นมาละครับ แบบมันง่ายกว่ากาบข้างหรือว่า skirt ซะอีก ผมคิดจะทำอยู่ครับพี่บอย แต่กัวเรื่องลิขสิทธ อะพี่บอย (แบบว่า อยากทำขายด้วยอะครับ) เพราะ มีพี่คนนึง ซื้อของแท้ๆ มาแล้ว จะยืมก๊อป อิอิ ทำเลยสิ เอามาขายให้ดาแบบไม่แพงนะ อิอิ อยากได้จัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 16:07:48 » |
|
อยากใส่ arc แต่ราคาอะนะ หุหุ
แหม ไม่รวมกลุ่มกันสร้างขึ้นมาละครับ แบบมันง่ายกว่ากาบข้างหรือว่า skirt ซะอีก ผมคิดจะทำอยู่ครับพี่บอย แต่กัวเรื่องลิขสิทธ อะพี่บอย (แบบว่า อยากทำขายด้วยอะครับ) เพราะ มีพี่คนนึง ซื้อของแท้ๆ มาแล้ว จะยืมก๊อป อิอิ ให้ใครทำอ่ะโต้แถวบ้านเรามีร้านเชื่อมมีเนียมได้ด้วยหรือ ไอ้ก้อปข้างนอกอ่ะไม่ยากยากไอ้ที่ต้องทำท่อปากม้วนที่คล้ายๆปากแตรข้างในนี่สิยาก เรื่องลิขสิทธ์ถ้าทำสิบอันยี่สิบอันเค้าคงไม่บินมาจากยี่ปุ่นมาจับหรอกมั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 18:24:43 » |
|
บอก ตรงๆว่า จะทำเป็น เหล็กครับพี่ หรือไม่ สะแตนเลด
คับ ก็อบด้านนอกเอาครับ ด้านในผมยังไม่เคยเห็นอะพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 18:29:22 » |
|
ตามมาดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 10 เมษายน 2009 01:07:26 » |
|
บอก ตรงๆว่า จะทำเป็น เหล็กครับพี่ หรือไม่ สะแตนเลด
คับ ก็อบด้านนอกเอาครับ ด้านในผมยังไม่เคยเห็นอะพี่
เหล็กหรือสเตนเลส มันอมความร้อนนะ แล้วมันจะดีหรือ มีแปลนจะทำเหมือนกันเดี๋ยวขอหาร้านที่เชื่อมอลูให้ได้ก่อน มีร้านแน่ๆที่โคราชแต่ไม่แน่ใจว่าแกจะว่างทำให้เปล่า เพราะแกทำเฟรมจักรยานเป็นหลัก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 10 เมษายน 2009 12:02:13 » |
|
แล้วข้างในมัน เป็นแบบไหนอะ ผ่าออกมาให้ดูหน่อยเดะ อิอิ แล้วใครจะกล้าผ่าหว่า 5555+ เสียของหมด
แต่เอาเป็น มีเนียม ดีกว่าตาโต้ มันจะได้ไม่ร้อน เอาเหล็กสงใสคงไม่ต่างอะไรกับเตาอบนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|