AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 19:49:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอดูรูป4age16vเดินคอใส่กรองเปือยหน่อยครับ  (อ่าน 8847 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 16:32:15 »






จริงอย่างที่คุณ carboys บอกเอาไว้ครับ มันจะดูดเอาอากาศร้อนในห้องเครื่องไปใช้เผาไหม้ทำให้ประสิทธิภาพต่ำ
ถ้ารถวิ่งให้ลมไหลผ่านห้องเครื่องรถก็จะวิ่งดี แต่ถ้ารถจอดเฉยๆและยิ่งโดนลมร้อนจากพัดลมหม้อน้ำกับพัดลมแอร์ละก้อ วิ่งไม่ค่อยออกจริงๆครับ
ครั้งก่อนเห็นคุณ nortel ทำ DIY กล่องกันความร้อนให้กรองเปลือย ก็เลยลองทำดู ผลก็ออกมาอย่างภาพที่เห็นครับ



ใช้อะลูมิเนียมพับเป็นกล่องครับ ไม่ได้ปิดทุกด้านครับ (เผื่อไว้เป็น surge tank อิอิ..)
ด้านบนปิดด้วยแผ่นอะคลิริกใสมองเห็นหม้อกรอง
ด้านล่างหม้อกรองต่อท่อลมออกไปรับลมหน้ารถครับ จริงๆตั้งใจจะใส่พัดลมดูดอากาศของคอมพ์เข้าไปด้วย แต่ขี้เกียจต่อสาย เลยเอาไว้ก่อน



 แหะ.. แหะ..




ของพี่ Black_magic  ทำร้านไหนครับ หรือว่าทำเองครับ

สวยงามมากมายอ่ะครับ   สุดยอด 

เห็นแล้วอยากทำบ้างจังเลยครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 16:44:34 »

ทำเองครับ
หาซื้อเศษอะลูมิเนียมมาทำ 20 บาท
เอากระดาษแข็งทำแบบก่อนนะครับ แล้วจึงตัดแผ่นอะลูมิเนียมตามแบบ ช่องว่างของรถแต่ละคันไม่เหมือนกันครับ แบบของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน

 คำนับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 16:54:36 »

ปกติ surge tank ของท่อไอดีเดิม จะเป็นท่อหรือกล่องเล็กๆ ก่อนลิ้นน่ะครับ สังเกตุไหม
เพื่อให้มีอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ทันทีที่ลิ้นเปิด ส่วนการกั้นที่ก่อน เข้าไส้กรองนั้น ไม่เรียก
ว่าเป็น surge tank ครับ เพราะมันยังไม่ผ่านส่วนที่ความต้านทานอากาศเข้าไป
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 17:18:07 »

ทำเองครับ
หาซื้อเศษอะลูมิเนียมมาทำ 20 บาท
เอากระดาษแข็งทำแบบก่อนนะครับ แล้วจึงตัดแผ่นอะลูมิเนียมตามแบบ ช่องว่างของรถแต่ละคันไม่เหมือนกันครับ แบบของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน

 คำนับ


ขอบคุณครับพี่  คำนับ

บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 19:45:03 »

ความรู้ดีๆทั้งนั้น ดีนะที่ยังไม่เปลี่ยนกรอง ใช้ของเดิมดีสุดแระ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 20:10:46 »

ความรู้ดีๆทั้งนั้น ดีนะที่ยังไม่เปลี่ยนกรอง ใช้ของเดิมดีสุดแระ
ของเดิมอ่ะดีแล้ว
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 20:22:04 »

ความรู้ดีๆทั้งนั้น ดีนะที่ยังไม่เปลี่ยนกรอง ใช้ของเดิมดีสุดแระ
ของเดิมอ่ะดีแล้ว

แน่นอนครับพี่  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Nick_92Gti
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 377


ก็ใจมันรัก 92อ่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 08:54:02 »

อ้างถึง
แล้วตัวเซ็นเซอร์ตัวสีน้ำเงินที่อยู่ตรงกรองเดิม ไม่ต้องต่อหรือครับ

ไม่ต้องต่อครับ  ....

แต่เซนเซอร์ ที่ดึง ออมาแล้ว แหลมๆ  ต้องต่อครับ

ใช้งานมา จะ 2 ปีแล้วครับ  โอเคครับ

อย่าลืมกั้นห้องล่ะ
คำนับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ต้องการไฟหน้าแวนทั้งชุดของ AE92ครับ ใครต้องการขายโทรมาได้เลยครับ 081-4599901 หรือ PM มาก็ได้ครับ
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 09:00:12 »

ถ้าจะให้ดี ตรงกรองเปลือย ตีกั้นไม่ให้รับลมร้อนจากเฮดเดอร์ จากนั้นต่อท่ออากาศให้รับลมจากหน้ารถ จากจุดใดจุดหนึ่งก็ได้
แล้วปลายท่อไปปล่อยไว้ตรงหน้ากรองเปลือย

แต่ของผมไม่ได้ทำท่อดักลม เพราะฝากระโปรงมันมีช่องรับอากาศมาให้แล้ว ลมวิ่งม้วนเข้าตรงกรองอากาศพอดี

ยังไง อุณหภูมิภายนอก ถึงมันจะร้อน แต่ก็ร้อนน้อยกว่าในห้องเครื่องแหละ ยิ่งถ้าทำช่องทางเดินอากาศดี ๆ ให้รับลมเย็น
เข้าไปใช้งานได้ กลางวันแดดเปรี้ยง ๆ ก็ยังซัดได้อย่างต่อเนื่อง กำลังรถไม่ตก
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 09:06:45 »

อยากใส่ arc แต่ราคาอะนะ หุหุ

แหม ไม่รวมกลุ่มกันสร้างขึ้นมาละครับ แบบมันง่ายกว่ากาบข้างหรือว่า skirt ซะอีก
  ขึ้นรูปเป็นกล่องสี่เหลี่ยมธรรมดา แล้วทำท่อกลมไปต่อสองด้าาน เจาะรูท่อลม เจาะฝั่งเซนเซอร์ แล้วเอาไปปัดเงา แค่นี้ก็แจ่มแล้ว
ค่าเสียหายที่ร้านสเตนเลสไม่น่าเกิน 1500 ถ้าแพงกว่านี้ก็เปลี่ยนร้าน เพราะงานไม่ได้ร้อน ไม่ได้ตากแดด เค้าไปทำรางน้ำสเตนเลส ร้อนกว่านี้อีก อิอิ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 09:45:41 »

ปกติ surge tank ของท่อไอดีเดิม จะเป็นท่อหรือกล่องเล็กๆ ก่อนลิ้นน่ะครับ สังเกตุไหม
เพื่อให้มีอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ทันทีที่ลิ้นเปิด ส่วนการกั้นที่ก่อน เข้าไส้กรองนั้น ไม่เรียก
ว่าเป็น surge tank ครับ เพราะมันยังไม่ผ่านส่วนที่ความต้านทานอากาศเข้าไป

ขอบคุณครับ
 คำนับคำนับ
สงสัยต้องได้ทำเพิ่ม.... อิอิ
 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 12:51:12 »

 ถ้าเราทำ surge tank  ใหญ่ๆจะดีไหมครับสัก 3.2 ลิตรอะครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 13:07:18 »

อยากใส่ arc แต่ราคาอะนะ หุหุ

แหม ไม่รวมกลุ่มกันสร้างขึ้นมาละครับ แบบมันง่ายกว่ากาบข้างหรือว่า skirt ซะอีก
แจ่มเลยพี่บอย ว่าแต่ว่าจะมีใครใจดีเอาต้นแบบมา มาให้ก็อบบ้างเนี้ยไอเจ้า arc เนี้ย

ว่าแต่ว่าข้างในมันคงไม่มีอะไรแปลงๆนะ อิอิ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 14:30:55 »

อยากใส่ arc แต่ราคาอะนะ หุหุ

แหม ไม่รวมกลุ่มกันสร้างขึ้นมาละครับ แบบมันง่ายกว่ากาบข้างหรือว่า skirt ซะอีก


ผมคิดจะทำอยู่ครับพี่บอย  แต่กัวเรื่องลิขสิทธ อะพี่บอย (แบบว่า อยากทำขายด้วยอะครับ)

เพราะ มีพี่คนนึง ซื้อของแท้ๆ มาแล้ว จะยืมก๊อป อิอิ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 15:08:20 »

อยากใส่ arc แต่ราคาอะนะ หุหุ

แหม ไม่รวมกลุ่มกันสร้างขึ้นมาละครับ แบบมันง่ายกว่ากาบข้างหรือว่า skirt ซะอีก


ผมคิดจะทำอยู่ครับพี่บอย  แต่กัวเรื่องลิขสิทธ อะพี่บอย (แบบว่า อยากทำขายด้วยอะครับ)

เพราะ มีพี่คนนึง ซื้อของแท้ๆ มาแล้ว จะยืมก๊อป อิอิ
ทำเลยสิ เอามาขายให้ดาแบบไม่แพงนะ อิอิ อยากได้จัง
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 16:07:48 »

อยากใส่ arc แต่ราคาอะนะ หุหุ

แหม ไม่รวมกลุ่มกันสร้างขึ้นมาละครับ แบบมันง่ายกว่ากาบข้างหรือว่า skirt ซะอีก


ผมคิดจะทำอยู่ครับพี่บอย  แต่กัวเรื่องลิขสิทธ อะพี่บอย (แบบว่า อยากทำขายด้วยอะครับ)

เพราะ มีพี่คนนึง ซื้อของแท้ๆ มาแล้ว จะยืมก๊อป อิอิ

ให้ใครทำอ่ะโต้แถวบ้านเรามีร้านเชื่อมมีเนียมได้ด้วยหรือ ไอ้ก้อปข้างนอกอ่ะไม่ยากยากไอ้ที่ต้องทำท่อปากม้วนที่คล้ายๆปากแตรข้างในนี่สิยาก

เรื่องลิขสิทธ์ถ้าทำสิบอันยี่สิบอันเค้าคงไม่บินมาจากยี่ปุ่นมาจับหรอกมั้ง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 18:24:43 »

บอก ตรงๆว่า จะทำเป็น เหล็กครับพี่ หรือไม่ สะแตนเลด 

คับ ก็อบด้านนอกเอาครับ  ด้านในผมยังไม่เคยเห็นอะพี่
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 18:29:22 »

ตามมาดูครับ  แอบดู
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 10 เมษายน 2009 01:07:26 »

บอก ตรงๆว่า จะทำเป็น เหล็กครับพี่ หรือไม่ สะแตนเลด 

คับ ก็อบด้านนอกเอาครับ  ด้านในผมยังไม่เคยเห็นอะพี่

เหล็กหรือสเตนเลส มันอมความร้อนนะ แล้วมันจะดีหรือ เวียนหัว

มีแปลนจะทำเหมือนกันเดี๋ยวขอหาร้านที่เชื่อมอลูให้ได้ก่อน มีร้านแน่ๆที่โคราชแต่ไม่แน่ใจว่าแกจะว่างทำให้เปล่า เพราะแกทำเฟรมจักรยานเป็นหลัก แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 10 เมษายน 2009 12:02:13 »

แล้วข้างในมัน เป็นแบบไหนอะ ผ่าออกมาให้ดูหน่อยเดะ อิอิ แล้วใครจะกล้าผ่าหว่า 5555+ เสียของหมด

แต่เอาเป็น มีเนียม ดีกว่าตาโต้ มันจะได้ไม่ร้อน เอาเหล็กสงใสคงไม่ต่างอะไรกับเตาอบนะ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!