AE. Racing Club
12 ตุลาคม 2024 11:33:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อัตราบริโภคเชื้อเพลิงของ 7A-FE Twin coil A/T(รวมความรู้7A-Twin)  (อ่าน 9067 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 เมษายน 2009 18:10:18 »

พอดีผมลองต่อไฟขึ้นหน้าปัดไฟโช Econo เมื่อมันติดจะเข้าสู่ lean burn ใช่ไหมครับ และจากการที่ผมต่อแล้วพบว่า  รอบเดินเบาไฟไม่ติด เข้าเกียร(auto)เหยีบเบรกไฟไม่ติด แต่หลังจากรถออกตัวไปแล้วเกิน 10KM/h ไฟ Econoก็ติดขึ้นมาไปทุกความเร็วจนกว่าเราคลิ๊กดาว ไฟก็ดับไป แล้วหลังจากคลิ๊กดาวเสร็จขับปกติ ไฟก็ติดอีก   และพอจอดรถอยู่กับที่เข้าเกียรNไฟก็ดับ  อยากทราบว่าเป็นปกติของการเข้าสู่โหมดlean burn หรือป่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 เมษายน 2009 13:03:10 โดย doctorchao » บันทึกการเข้า
Corolla95
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 19:40:43 »

ใช้ 7a twin อยู่แต่ไม่รู้เรื่องนี้เลยอะมันเป็นไงรอฟังด้วยคน
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 20:12:39 »

พอดีผมลองต่อไฟขึ้นหน้าปัดไฟโช Econo เมื่อมันติดจะเข้าสู่ lean burn ใช่ไหมครับ และจากการที่ผมต่อแล้วพบว่า  รอบเดินเบาไฟไม่ติด เข้าเกียร(auto)เหยีบเบรกไฟไม่ติด แต่หลังจากรถออกตัวไปแล้วเกิน 10KM/h ไฟ Econoก็ติดขึ้นมาไปทุกความเร็วจนกว่าเราคลิ๊กดาว ไฟก็ดับไป แล้วหลังจากคลิ๊กดาวเสร็จขับปกติ ไฟก็ติดอีก   และพอจอดรถอยู่กับที่เข้าเกียรNไฟก็ดับ  อยากทราบว่าเป็นปกติของการเข้าสู่โหมดlean burn หรือป่าวครับ

น่าถูกต้องแล้วครับ แต่ lean burn ตั้งแต่ 10 km/h อันนี้ไม่แน่ใจ เดี๋ยวถามญี่ปุ่นให้ เรื่องนี้   เป็นเรื่องใหม่ ที่เรายังไม่รู้กันเกี่ยวกับ Lean burn ของ 7a-Fe ครับ
คืิอมันเป็นเครื่องแบบพิเศษที่ Toyota ทำออกมา ไม่กี่รุ่น
บันทึกการเข้า
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 20:21:28 »

พอดีผมลองต่อไฟขึ้นหน้าปัดไฟโช Econo เมื่อมันติดจะเข้าสู่ lean burn ใช่ไหมครับ และจากการที่ผมต่อแล้วพบว่า  รอบเดินเบาไฟไม่ติด เข้าเกียร(auto)เหยีบเบรกไฟไม่ติด แต่หลังจากรถออกตัวไปแล้วเกิน 10KM/h ไฟ Econoก็ติดขึ้นมาไปทุกความเร็วจนกว่าเราคลิ๊กดาว ไฟก็ดับไป แล้วหลังจากคลิ๊กดาวเสร็จขับปกติ ไฟก็ติดอีก   และพอจอดรถอยู่กับที่เข้าเกียรNไฟก็ดับ  อยากทราบว่าเป็นปกติของการเข้าสู่โหมดlean burn หรือป่าวครับ
ขอบคุณมากเลยครับ ที่เป็นแรงจูงใจในการติดไฟก็เพราะกระทูของพี่เนี่ยและครับ อิอิ รบกวนถามยุ้นให้ด้วยนะค๊าบบบ

น่าถูกต้องแล้วครับ แต่ lean burn ตั้งแต่ 10 km/h อันนี้ไม่แน่ใจ เดี๋ยวถามญี่ปุ่นให้ เรื่องนี้   เป็นเรื่องใหม่ ที่เรายังไม่รู้กันเกี่ยวกับ Lean burn ของ 7a-Fe ครับ
คืิอมันเป็นเครื่องแบบพิเศษที่ Toyota ทำออกมา ไม่กี่รุ่น
บันทึกการเข้า
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 20:25:30 »

ปกติแล้วเครื่องตัวนี้จะบริโภคน้ำมันอยู่กี่ KM/L ที่ความเร็วเฉลี่ยเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 22:18:08 »

ปกติแล้วเครื่องตัวนี้จะบริโภคน้ำมันอยู่กี่ KM/L ที่ความเร็วเฉลี่ยเท่าไรครับ

บ้านเราเท่าที่ได้ฟังมา ก็ประมาณ 13 - 15 กม. / ลิตรที่ 100 - 120 ครับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 22:18:45 »

  เอากลับมาลงให้ใหม่ครับ สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก Lean burn 7A-FE Twin coil
 
   7A-FE และ 4A-FE twin coil ที่ออกมาเมื่อประมาณปี 1997 นั้นเป็นเครื่องรุ่นแรก ๆ ของ Toyota ที่ปรับปรุงมาเป็นเครื่องแบบ Lean Burn
   หรือเครื่อง ที่บางจังหวะ จะฉีดน้ำมันแบบ บางมาก ประมาณ 22:1 AFR เช่นเมื่อโหลดต่ำ ๆ เพื่อความประหยัด การทำเช่นนี้ได้ เพราะ มีการปรับปรุงการระบบการ
   ฉีดน้ำมันใหม่ครับ โดยเอาหัวฉีดผังไว้ที่บริเวณใกล้ห้องเผา่ไหม้เลย ไม่ได้ฝังไว้ที่ ท่อไอดีแบบเดิม ซึ่งจะช่วย Lean barn ให้ทำงานได้สมบูรณ์ขึ้น
   
   ข้อดีของการ Lean Burn ก็คือความประัหยัด ที่ได้ครับ

   ส่วนข้อเสียการการ Lean Burn นั้นก็เยอะเช่นกัน ก็คือ
   
   1. จะเกิดความร้อนสูงมากที่ห้องเผาไหม้ แต่เครื่อง 7A-FE twin coil ก็น่าจะออกแบบให้รองรับความร้อนที่เพิ่มขึ้นได้แน่นอนอยู่แล้ว
   2. เพื่อเกิดความร้อนสูงมาก จาก AFR ที่บาง ก็จะเสี่ยงต่อการ Knock เยอะเช่นกัน 7A-FE twin coil น่าจะมีระบบจัดการตรงนี้ที่ดี
   3. จะเกิด ไอเสียชนิด NOx มากเพราะการเผาใหม่บาง และความร้อนสูงก็จะได้ NOx  ซึ่งถือเป็นแก๊สพิษที่มีอัตรายเยอะเหมือนกัน
       แต่ 7A-FE twin coil เครื่องที่ออก จากโรงงานจะมีระบบ แก้ไขไอเสีย หรือ Emission control ที่ดี ทั้ง EGR และ CAT
       แบบพิเศษ
       
   ปกติแล้ว เมื่อวิ่ง แบบมีอัตราเร่งเยอะ เกียร์ 1-3 เครื่องจะไม่เข้า Lean Burn จะจ่ายน้ำมันแบบปกติ 14.7:1 ส่วน ตอน เดินเบา เข้า Lean  Burn ไหม
   ผมขอเช็คดูก่อน และจะมาบอก 

   การ Lean Burn เท่าที่ผมรู้มา จะเกิดเมื่อ เกียร์ O/D หรือเกียร์ 4 และวิ่งที่ความเร็วประมาณ 120 km/h ขึ้นไป หรือจะ Lean Burn ได้เมื่อเกียร์ 4
   (Auto) แต่ โหลดน้อย ๆ (เหยียบคันเร่งเบา)   

   คำถามคือ หลายคนเคยเจออาการนี้แล้วทั้งนั้น วิ่ง ๆ ไป พอเกียร์ 4 และเหรียบคันเร่งเบา A/F บางลงมาก ไปจน 20 - 22 AFR 
   บางคนไม่มีปัญหาอะไร บางคน อัตราเร่งลดลงไปเยอะ เรียกว่าอืดเลย

    บางคนก็เขกกระจาย

    บางคนก็เครื่องร้อนจัด จนผิดปกติ

    สิ่งเหล่านี้แสดงว่า 7A-FE twin coil ของเราน่าจะมีปัญหาที่เข้า Lean Burn ได้ไม่สมบูรณ์ครับ คงตั้งเช็คว่าเกิดอะไขึ้นกับระบบ   

    เรื่องเกี่ยวกับแก๊สก็เช่นเดียวกัน Lean Burn จะสมบูรณ์ได้ดี เพราะ อาศัยการฉีดน้ำมันตรง ๆ เข้าห้องเผาไหม้เลย ไม่ได้ฉีดที่ท่อไอดี
    เมื่อติดแก๊สแล้ว ไม่ว่าแบบ Fix หรือ หัวฉีด เมื่อเข้า Lean Burn แล้ว แก๊สที่เข้าห้องเผาไหม่ จะมีสภาพเหมือนกับการฉีด ตรง ๆ จากหัวฉีดน้ำมัน
    ได้หรือไม่ อันนี้น่าคิดครับ?  ปัญหาต่าง ๆ ของ 7A-FE twin coil มาจากตรงนี้หรือเปล่า?

    การดูง่าย ๆ ว่าเครื่องเข้า Lean Burn หรือยัง ผมทราบว่า รถที่ญี่ปุ่นบางรุ่นจะมี ไฟ "ECONO" ที่เกจ์วัด โดยต่อตรงมาจาก ECU
    ลองเช็คดูนะครับว่า  7A-FE twin coil ของท่านมีขาตรงนี้อยู่ที่กล่อง ECU หรือเปล่า ก็อาจจะต่อออกมาดูได้ว่า เข้า Lean Burn หรือยัง

    วันนี้ฝากไว้แค่นี้ก่อนครับ ใครมีประสบการณ์อะไร ก็ Post ต่อได้เลยนะครับ
 
 
   
   
   

 

บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 22:19:35 »

Lean burn มีหลังจากปี 1997 กับเครื่อง Twin coil เป็นต้นไปครับ จะอยู่ในตัว Carina AT220 ตัวนี้ที่ญี่ปุ่น มีทั้งแบบ ระบบจ่ายน้ำมัน ธรรมดา และแบบ Lean burn
คงเป็น option ให้เลือกซื้อได้ครับ   Twin coil  คงต้องดูที่ตำแหน่งฝังหัวฉีดครับ ถ้าอยู่ที่
ใกล้ห้องเผาใหม่ น่าจะเป็น Lean burn ครับ

ส่วนตัวผม  7A-FE Twin coil ที่เห็นพวก AE เราเอามาลงน่าจะเป็น Lean burn ทั้งหมดนะ

เคยถามเด็กที่เชียงกง เขาบอกว่าเคยเห็น 7A-FE Twin coil  แบบฝังหัวฉีดที่ท่อไอดี (ไม่ใช้ Lean burn) ก็มีหลุดเข้ามา

ผมเอา Wiring มาให้ดูครับ เกิดจะหาตำแหน่งต่อหลอดไฟ Econo เอาไว้ดูเวลา เข้า Lean burn
(อันนี้เป็นเครื่อง OBD2 นะครับ เครื่อง OBD1 จะมีจุดที่แตกต่างอยู่)






บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 23:47:21 »

ความรู้ดีจัง
บันทึกการเข้า
noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 10:15:51 »

รถผมก็น่าจะมี Lean Burn นะ เพราะว่าวิ่งประมาณ 80-100 จะกินน้ำมัน แต่ว่าถ้าวิ่ง 110-180+-นิดหน่อย และบางครั้งกลับกินน้ำมันน้อยกว่า  น้ำมัน1ถังผมวิ่งได้ 520กม+-นิดหน่อย (โซฮอน95)น้ำมันขีดต่ำสุดไฟเตือนค้างน่ะครับ.....

ปล.เล่าประสบการณ์ ^^
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 10:58:30 »

รถผมก็น่าจะมี Lean Burn นะ เพราะว่าวิ่งประมาณ 80-100 จะกินน้ำมัน แต่ว่าถ้าวิ่ง 110-180+-นิดหน่อย และบางครั้งกลับกินน้ำมันน้อยกว่า  น้ำมัน1ถังผมวิ่งได้ 520กม+-นิดหน่อย (โซฮอน95)น้ำมันขีดต่ำสุดไฟเตือนค้างน่ะครับ.....

ปล.เล่าประสบการณ์ ^^
AUTO or Manual kub
บันทึกการเข้า
noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 18:45:25 »

เกียร์ธรรมดา ครับ
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
Corolla95
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 19:33:54 »

มันทำงานโหมดไหนครับทั้ง manual หริอ Power หรือปล่าว
บันทึกการเข้า
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 21:05:54 »

มันทำงานโหมดไหนครับทั้ง manual หริอ Power หรือปล่าว
ทำทั้งสองโหมดครับ ทั้งNormal กับ PWR  ขึ้นอยู่กับการกด คันเร่งครับ(TPS)
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 22:16:28 »

มันทำงานโหมดไหนครับทั้ง manual หริอ Power หรือปล่าว
ทำทั้งสองโหมดครับ ทั้งNormal กับ PWR  ขึ้นอยู่กับการกด คันเร่งครับ(TPS)

ดีครับ เอาข้อมูลมาแชร์กัน เพราะพักหลัง หลายคนเริ่มท้อแท้กับ 7A-FE twin coil
บันทึกการเข้า
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 22:37:18 »

มันทำงานโหมดไหนครับทั้ง manual หริอ Power หรือปล่าว
ทำทั้งสองโหมดครับ ทั้งNormal กับ PWR  ขึ้นอยู่กับการกด คันเร่งครับ(TPS)

ดีครับ เอาข้อมูลมาแชร์กัน เพราะพักหลัง หลายคนเริ่มท้อแท้กับ 7A-FE twin coil
วันนี้ผมลองถอดสายแวคคั่ม ที่ต่อเข้ากระป๋องเวสเกต (ระบบ T-vis) เพื่อลองให้อากาศเข้าไอดี 8 vale เต็มที่ ผมที่ได้ออกมากลับวิ่งดีครับทั้งรองต่ำและสูง แต่ถ้าใช้น้ำมันจะสดุด เพื่อใครอยากลองดูบ้างครับ
บันทึกการเข้า
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 22:44:24 »

พี่ Tong ไม่ทราบว่าการต่อสายไฟจากกล่อง ECU ไปเข้า Port OBD-II ต่อยังไงครับ พอดีวางเครื่องมาช่างไม่ได้ต่อสายไว้อ่ะครับ พอดีผมมีเครื่อง scan ECU ที่เป็น Port OBD-II อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 22:45:37 »

มันทำงานโหมดไหนครับทั้ง manual หริอ Power หรือปล่าว
ทำทั้งสองโหมดครับ ทั้งNormal กับ PWR  ขึ้นอยู่กับการกด คันเร่งครับ(TPS)

ดีครับ เอาข้อมูลมาแชร์กัน เพราะพักหลัง หลายคนเริ่มท้อแท้กับ 7A-FE twin coil
วันนี้ผมลองถอดสายแวคคั่ม ที่ต่อเข้ากระป๋องเวสเกต (ระบบ T-vis) เพื่อลองให้อากาศเข้าไอดี 8 vale เต็มที่ ผมที่ได้ออกมากลับวิ่งดีครับทั้งรองต่ำและสูง แต่ถ้าใช้น้ำมันจะสดุด เพื่อใครอยากลองดูบ้างครับ

ผมใช้น้ำมันตลอดคับ เคยลองถอดสายแวคคั่มให้t-visเปิดตลอดคับ ผมว่ารอบต้นมันจะอืด
เล็กน้อยคับคือเหมือนแรงบิดมันหายไปหน่อยคับ แต่พอหลัง2500รอบขึ้นไปจะมาเร็วคับ
เกียร์ออโต้นะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
doctorchao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 เมษายน 2009 22:49:27 »

มันทำงานโหมดไหนครับทั้ง manual หริอ Power หรือปล่าว
ทำทั้งสองโหมดครับ ทั้งNormal กับ PWR  ขึ้นอยู่กับการกด คันเร่งครับ(TPS)

ดีครับ เอาข้อมูลมาแชร์กัน เพราะพักหลัง หลายคนเริ่มท้อแท้กับ 7A-FE twin coil
วันนี้ผมลองถอดสายแวคคั่ม ที่ต่อเข้ากระป๋องเวสเกต (ระบบ T-vis) เพื่อลองให้อากาศเข้าไอดี 8 vale เต็มที่ ผมที่ได้ออกมากลับวิ่งดีครับทั้งรองต่ำและสูง แต่ถ้าใช้น้ำมันจะสดุด เพื่อใครอยากลองดูบ้างครับ

ผมใช้น้ำมันตลอดคับ เคยลองถอดสายแวคคั่มให้t-visเปิดตลอดคับ ผมว่ารอบต้นมันจะอืด
เล็กน้อยคับคือเหมือนแรงบิดมันหายไปหน่อยคับ แต่พอหลัง2500รอบขึ้นไปจะมาเร็วคับ
เกียร์ออโต้นะคับ
ไม่ทราบว่าเครื่องของพี่ตอนใช้น้ำมันสะดุดบ้างไหมครับ ของผมนี่ถ้าเข้า Lean Burn สักความเร็ว 100KM แตะคันเร่งเบาๆ รถจะสะดุดนิดๆ ถึงกลาง ใช้ โซ95 อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
PED.X
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 เมษายน 2009 08:25:47 »

Lean burn มีหลังจากปี 1997 กับเครื่อง Twin coil เป็นต้นไปครับ จะอยู่ในตัว Carina AT220 ตัวนี้ที่ญี่ปุ่น มีทั้งแบบ ระบบจ่ายน้ำมัน ธรรมดา และแบบ Lean burn
คงเป็น option ให้เลือกซื้อได้ครับ   Twin coil  คงต้องดูที่ตำแหน่งฝังหัวฉีดครับ ถ้าอยู่ที่
ใกล้ห้องเผาใหม่ น่าจะเป็น Lean burn ครับ

ส่วนตัวผม  7A-FE Twin coil ที่เห็นพวก AE เราเอามาลงน่าจะเป็น Lean burn ทั้งหมดนะ

เคยถามเด็กที่เชียงกง เขาบอกว่าเคยเห็น 7A-FE Twin coil  แบบฝังหัวฉีดที่ท่อไอดี (ไม่ใช้ Lean burn) ก็มีหลุดเข้ามา

ผมเอา Wiring มาให้ดูครับ เกิดจะหาตำแหน่งต่อหลอดไฟ Econo เอาไว้ดูเวลา เข้า Lean burn
(อันนี้เป็นเครื่อง OBD2 นะครับ เครื่อง OBD1 จะมีจุดที่แตกต่างอยู่)









ต่อยังไงอ่ะครับ แหะ.. แหะ.. ดูวงจรไม่ค่อยออก แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!