เชื้อเพลิงในรูปแบบก๊าซ ติดไฟได้เร็วกว่าแบบของเหลวแบบละออง ดังนั้น ระยะเขี้ยวจึงใช้น้อยกว่า คือมีไฟว๊าบสั้นๆ ก็ติดแล้ว และเมื่อมันสั้น
จะมีความเข้มข้นสูงกว่า ทำให้เกิดการจุดระเบิดได้รุนแรงกว่า ประหนึ่งเหมือนเราใช้ของแต่งนั่นแหล่ะครับ แต่งานนี้เราใช้เชื้อเพลิงที่มีคุณสมบัติ
วาบไฟที่ดีกว่า gasoline แทน
ดังนั้น เมื่อคุณใช้ก๊าซเป็นเชื้อเพลิงคุณจะ
- ตั้งไฟแก่ (จริงๆ ก็คือ ลด BTDC ครับ) เพื่อความแรงได้นิดนึง
- ตั้งระยะหัวเทียนให้แคบกว่าเดิมได้ (เพื่อเพิ่มความเข้มของกระแสที่วิ่งผ่านเขี้ยว)
อันนี้พอดีได้เปิดฝากระโปรงที่เพิ่งซื้อมาใหม่ เห็นมีเขียนไว้ จริงๆมี 2 อัน ก็เขียนในแนวเดียวกันแหล่ะ แต่ว่าอันนี้ดูมีประโยชน์กว่าอีกอันเลย
ถ่ายมาให้ดูกันครับ