AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 05:01:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฮทรอค์ Max16" Lpg 58ลิตร ติดซุ้ม  (อ่าน 2327 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JOE_GenKi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 14 เมษายน 2009 16:44:14 »

รถติดแก๊สอยู่แล้ว ไปเปลี่ยนล้อ มา16" ยาง 205/50/16 เจียซุ้มไปแล้ว

อัดน้ำมันโช๊คใหม่+เสริมสเปเซอร์ที่หัวเบ้าโช้คข้างละ 1 นิ้ว  ไปแล้ว

นั่งท้าย2-3คน คอสะพาน ดังกันไป ยังติดอยู่อ่ะคับ แนะนำ ด้วยครับ  ยกธงขาว

ขอแบบว่าฟันธงน่ะ คริๆๆ
บันทึกการเข้า
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 เมษายน 2009 18:16:55 »

ขนาดวงล้อใหญ่น่าจะไปนะครับ ถ้ารักจะใช้หน้ากว้าง 205 ควรใช้ซีรีย์ 205/45R16 มากกว่า

ว่าแต่ล้อขอบ 16 offset เท่าไรครับ?

รถผมติดแก๊ซ NGV (ขนาดถังหนักกว่า LPG เยอะ) โช๊คเดิมๆแต่เสริมสเปเซอร์อลูมิเนียม(จำไม่ได้ว่าเท่าไร 1" หรือ 1.5"?) ใช้ขอบ 16 offset +51 ยาง 195/50R16 นั่งหลัง 2-3 คนข้ามตัวหนอน คอสะพานไม่ติดครับ (แต่ต้องลดความเร็วด้วยนะครับ)
บันทึกการเข้า
JOE_GenKi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 เมษายน 2009 10:05:49 »

lenso s7 16x7 pcd 4/100-114.3  ET40

ของผมต้องใช้วิธี ลดความเร็วเอา เหมือนกันครับ

ปกติ ก็ไม่เปงไรหรอกครับ แต่ถ้าใช้ความเร็วคงที่ ประมาณ100-120

อยากแบบราบรื่น อ่ะครับ

อยากได้แบบว่า จบเลยอ่ะทีเดียว
บันทึกการเข้า
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 เมษายน 2009 17:09:27 »

ดูจาก offset ล้อแล้วน่าจะ OK ครับ ไม่น่ามีปัญหา แต่ขนาดวงล้อ+ยางใหญ่กว่าของผม 1 เซ็นต์ ถือว่าใหญ่กว่าพอควรเลยนะครับ
บันทึกการเข้า
JOE_GenKi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 เมษายน 2009 20:51:03 »

พี่ชายแนะนำ มาว่า เปลี่ยนโช๊คแต่ง ใหม่ 4 ต้น ไปเลย

จบแน่..  เราใช้งานมา3แสน โล แล้ว สมควรกะอายุ มันแล้วเหระ

ณ จุดๆๆ นี้ ผมงบ น้อย ประมาณ5พัน ขอคำแนะนำ ต่อ...ครับ
บันทึกการเข้า
com
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 เมษายน 2009 12:27:58 »

สปริงหมดอายุแล้ว

เบิกวรจักรสเปกโรงงาน สี่เส้นประมาณ2500.-

น่าจะอยู่ได้อีกพักนึง เก็บตังค์รอไว้ได้ยกช่วงล่างทั้งชุดแน่นอน
บันทึกการเข้า

JOE_GenKi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 เมษายน 2009 13:49:42 »

เปลี่ยน สปิง น่าจะใช้ได้ อีกพักนึง นี้ น่าจะประมาณ กี่โล เหรอครับ?

แล้วเรื่องเตรียมยกช่วงล่างทั้งชุด นี้ อะไรบ้างครับ?

จะได้เตรียมเก็บตัง ได้ถูก
บันทึกการเข้า
JOE_GenKi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 16:47:09 »

ในที่สุดก็ได้ข้อสรุปแล้ว ร้านโช๊ค ในชลบุรี ให้คำปรึกษามา

แก้ไข
-อัดน้ำมันโช๊คใหม่เลย4 ต้น
-เปลี่ยนจากเสริมสเปเซอร์ที่หัวเบ้าโช้ค มาเป็นใต้เบ้าโช๊คแทน1.5นิ้ว (คู่หลังน่ะ)
-ส่วนเรื่องสปริง ตรวจเช็ค ยังใช้งานได้อยู่

สรุปค่าใช้จ่าย 2500
ตั้งศูนย์(ที่อื่น) 200

ตอนนี้ปัญหาหายแล้ว

ขอบคุณเพื่อนๆครับทุกคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2009 12:15:55 »

ใส่ปรับเกลียวโลดดดด Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
JOE_GenKi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009 12:14:04 »

อยากปรับเหมือนกัน

แต่.... ทางร้านบอกทำไม่ได้ เค้าบอกฐานโช๊ค มันใหญ่ เดียวจะติดยาง

"งง ไป เด็กใหม่หัดแต่งก็เงี่ย" 555

(โช๊คเดิม)น่ะ แต่ก็ไม่เปงไร แค่จบ ไม่ยาว ก็โอเค เหระ

สาเหตุสำคัญที่ยางติดซุ้ม

-เลือกล้อผิด ชอบลายไม่ได้คิดถึง ค่าออฟ
-ท้ายหนักและห้อยมาก เพราะติดแก๊สด้วย
-โช๊คหมดอายุ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!