AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 17:28:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 9  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 3S กะ 7A ( 3S เสร็จแล้วคับ)  (อ่าน 20405 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 17:07:06 »

 แหะ.. แหะ..เครื่องยังวางไม่เสร็จเลยคับ กะว่าจะลองเบรกเดิมก่อน แต่หม้อลมเปลี่ยนเป็นชั้นครึ่งแล้ว
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 17:10:04 »

จากที่ผมเดินมาที่บางนานะคับ ส่วนใหญ่จะเป็นเกียร์ธรรมดา ราคาจะขายเท่ากับ AUTO บางร้านขายถูกกว่า AUTO อีก ราคาอยูที่ 20000-24000 แล้วแต่อุปกรณ์ที่ได้มากับเครื่อง อ่ะคับ

แล้วที่พี่ได้มาได้อุปกรณ์อะไรมาบ้างหรอครับ
20000 ผมได้เครื่อง เกียร์ กล่อง กรองอากาศ ติ๊ก ยางแท่นหน้า/หลัง ส่วนที่เหลือ คันเกียร์ เรือนไมล์ ซื้อต่างหากคับ
บันทึกการเข้า
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #82 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 17:19:20 »

ของผมเบ็ดเสร๊จ ตามนี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg759337#msg759337
แต่เรื่องเพลาหาทั้งเส้นที่เทียบแล้วพอดีจะดีมาก พอดีของผมมันเกียร์เพลาใหญ่ เลยหาเทียบยาก จำเป็นต้องต่อ ต่อๆขาดๆเลื่อนตำแหน่งไปเรื่อย
จนตอนนี้จะทำเพลากลึงกัดใหม่ทั้งเส้นแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 17:30:44 »

ของผมเบ็ดเสร๊จ ตามนี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg759337#msg759337
แต่เรื่องเพลาหาทั้งเส้นที่เทียบแล้วพอดีจะดีมาก พอดีของผมมันเกียร์เพลาใหญ่ เลยหาเทียบยาก จำเป็นต้องต่อ ต่อๆขาดๆเลื่อนตำแหน่งไปเรื่อย
จนตอนนี้จะทำเพลากลึงกัดใหม่ทั้งเส้นแล้วครับ

ใช่คับเพลาเต็ด มันจะใหญ่เท่า เพลาของซุปหรือเพลาของ 3s โบ
บันทึกการเข้า

BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #84 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 21:12:54 »

ของผมเบ็ดเสร๊จ ตามนี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg759337#msg759337
แต่เรื่องเพลาหาทั้งเส้นที่เทียบแล้วพอดีจะดีมาก พอดีของผมมันเกียร์เพลาใหญ่ เลยหาเทียบยาก จำเป็นต้องต่อ ต่อๆขาดๆเลื่อนตำแหน่งไปเรื่อย
จนตอนนี้จะทำเพลากลึงกัดใหม่ทั้งเส้นแล้วครับ

ใช่คับเพลาเต็ด มันจะใหญ่เท่า เพลาของซุปหรือเพลาของ 3s โบ

เคยได้ยินมาว่าเกียร์มันเกียร์ตัวเดียวกับซุปอ่ะจริงหรือไม่
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 23:31:21 »

ของผมเบ็ดเสร๊จ ตามนี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg759337#msg759337
แต่เรื่องเพลาหาทั้งเส้นที่เทียบแล้วพอดีจะดีมาก พอดีของผมมันเกียร์เพลาใหญ่ เลยหาเทียบยาก จำเป็นต้องต่อ ต่อๆขาดๆเลื่อนตำแหน่งไปเรื่อย
จนตอนนี้จะทำเพลากลึงกัดใหม่ทั้งเส้นแล้วครับ

ใช่คับเพลาเต็ด มันจะใหญ่เท่า เพลาของซุปหรือเพลาของ 3s โบ

เคยได้ยินมาว่าเกียร์มันเกียร์ตัวเดียวกับซุปอ่ะจริงหรือไม่

ได้ยินมาว่าไม่จริงคับ แต่ได้ยินมาอีกว่า เอาเต็ดซุปมาใส่ได้
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 01:33:08 »

ลดน้ำหนักหน้าเครื่องด้วยการย้าย แบตเตอรี่ไปไว้หลังรถ ดีมั้ยคับ

น่าจะดีในเรื่องของบาล๊านซ์กระจายน้ำหนักคับ แต่คงไม่ดีต่อสุขภาพเท่าไรคับ เพราะในแบตมีการระเหยคับ
มันจะเป็นพวกกรดกับตะกั่ว พอมาอยู่ในกระโปรงหลังระหว่างกระโปรงหลังกับห้องโดยสารมันมีช่องให้เข้ามาได้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 09:19:18 »

นั่นซิ ลืมนึกถึงเลย เหวอ ขอบคุณนะคับ
บันทึกการเข้า
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 12:09:43 »

นั่นซิ ลืมนึกถึงเลย เหวอ ขอบคุณนะคับ
เคยอ่านเจอในหนังสือรถ d.i.y ใช้ ข้อต่อพวกท่อสามทางสีเขียวที่ใช้กับอ๊อกฯตู้ปลา เจาะขยายรูฝาแบตฝังท่อสามทางลงไปแล้วใช้สายยางออ๊กซิเจนต่อไประบายทิ้งนอกรถ ครับ
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 13:10:07 »

ขอบคุณคับ แบบนี้ค่อยยังชั่วหน่อย สุดยอด
บันทึกการเข้า
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 14:53:41 »

ฟังจากหลายๆเสียงเค้าก็ว่าไม่หลบอ่ะคับ แต่เกียร์ AUTO เค้าว่าถ้ามันขาดก็ไม่เท่าไรมันจะไม่ดึงเครื่องเหมือนเกียร์ ธรรมดา ไม่รู้จิงป่าว เวียนหัว
ไม่มีใครกล้ายืนยันว่าหลบครับ ผมเองก็ยังไม่เคยโดนแถมไม่อยากโดนด้วย ส่วนมากบอกแล้วแต่จังหวะครับ
ถูกต้องครับ แล้วแต่จังหวะ แต่จังหวะที่ว่านี้ก็คือจังหวะที่ว่าจะคดมากหรือคดน้อยเท่านั้นเองครับ ของพวกๆกัน ไม่หลบครับ เคยโดนมาแล้วหนักๆ2ตัวครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 19:27:43 »

ฟังจากหลายๆเสียงเค้าก็ว่าไม่หลบอ่ะคับ แต่เกียร์ AUTO เค้าว่าถ้ามันขาดก็ไม่เท่าไรมันจะไม่ดึงเครื่องเหมือนเกียร์ ธรรมดา ไม่รู้จิงป่าว เวียนหัว
ไม่มีใครกล้ายืนยันว่าหลบครับ ผมเองก็ยังไม่เคยโดนแถมไม่อยากโดนด้วย ส่วนมากบอกแล้วแต่จังหวะครับ
ถูกต้องครับ แล้วแต่จังหวะ แต่จังหวะที่ว่านี้ก็คือจังหวะที่ว่าจะคดมากหรือคดน้อยเท่านั้นเองครับ ของพวกๆกัน ไม่หลบครับ เคยโดนมาแล้วหนักๆ2ตัวครับ
ปล่อยให้รอตั้งนานกว่าจะออกมาตอบได้เซียนและเทพ 3S ตัวจริง
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 22:49:35 »

ตกลงไม่หลบ แต่คงขาดยากอยู่มั้งคับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..ปลอบใจตัวเองไว้ก่อน แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 23:18:36 »

ง่ายๆครับทุกครั้งที่ซื้อเครื่องมือสองเปลี่ยนเลยดีกว่าครับ ชัวร์สุด เพราะเราไม่สามารถรู้อายุการใช้งานที่แท้จริงได้หรอกครับ ผมก็เปลี่ยนเลยช่างแกก็บอกว่ายังใช้ได้จะรีบเปลี่ยนทำไมแต่เอาสบายใจและชัวร์ดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤษภาคม 2009 11:20:10 โดย kong-3sge » บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2009 08:07:49 »

เห็นเครื่องวางอยู่ในรถแล้วอยากขับแล้วซิ แต่ยังไม่เสร็จอ่ะจิ เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2009 13:19:37 »

ง่ายๆครับทุกครั้งที่ซื้อเครื่องมือสองเปลี่ยนเลยดีกว่าครับ ชัวร์สุด เพราะเราไม่สามารถรู้อายุการใช้งานที่แท้จริงได้หรอกครับ ผมก็เปลี่ยนเลยช่างแกก็บอกว่ายังใช้ได้จะรีบเปลี่ยนทำไมแต่เอาสบายใจและชัวร์ดีกว่า
ใช่ครับเอาสบายใจเปลี่ยนก่อนดีกว่าครับ จะได้ไม่มากังวลกลัวจะขาด   แต่ตอนผมวางก็ไม่ได้เปลี่ยนนะครับ อิอิ  ฮิฮิ ช่างบอกว่ายังใหม่อยู่  เลยใช่ไปก่อน กะว่าวิ่งครบ 4 แสนโลแล้วค่อยเปลี่ยน ตอนวางเลขไมล์ ขาดอยู่1 หมืนโลครับ 4แสนนะครับ   เพิ่งเปลี่ยนช่วงหลังสงกรานต์นี่เองครับ  ถอดมา นี่บางช่วงของสานพานเนื้อสายพานที่ติดกับเส้นลวดมีหลุดๆหายไปบ้าง นี่ถ้าเลขไมล์มากกว่า 1หมื่นโลจะครบสี่แสนนี่  งานเข้าแน่ๆครับ  เหวอ
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2009 08:58:06 »

ย้ายแบตไปข้างหลังจำเป็นต้องเดินสายคู่กัน สองเส้นป่าวคับ(สายแบตแพงมากเส้นเดียวก็ 5 เมตรแล้ว)
บันทึกการเข้า
KONG-SE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 688


รถจ่ายกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2009 14:39:46 »

ตอบแบบที่เคยทำนะครับอาจไม่ตรงกับที่คนอื่นทำ
ใช้แบตแห้ง 100 amp ลากสาย + และ - ไปหน้าเลยครับ สาย - คุณก็เอาไปต่อกับ Ground Wire แล้วก็กระจายเข้าจุดสำคัญๆ
มาถึงที่ยึดแบตด้านหลังทำให้แน่นหนาหน่อยนะครับถ้าเป็นไปได้ตีกล่องโลหะปิดแล้วต่อช่องอากาศออกนอกตัวรถพร้อมติดพัดลม ช่วยดูดไล่ออากาศ(อันนี้กรณีไม่ใช่แบตแห้ง และคงต้องยอมหารูที่มีจุกยางปิดอยู่ 1 รู ทำให้อากาศออก)  จริงๆแบตแห้งตีกล่องปิดก็ดีครับเรียบร้อยและเวลาวางของจะได้ไม่ไปข้องเกี่ยวกับแบต
คอยตรวจสอบสายไฟเสมอๆนะครับ จะเห็นได้ว่ามันน่าทำหรือไม่น่าทำ ราคาย้าย + ค่า service ภายหลัง + แบตแห้ง เอาไปเพิ่มค่า
SHOCK UP ดีกว่าไหม  แต่ถ้าติดปัญหาและจำเป็นต้องย้าย มันก็ต้องย้ายครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2009 14:41:54 โดย kong-3sge » บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2009 21:46:39 »

มันจำเป็นต้องย้ายอ่ะคับ เพราะถ้าไม่ย้ายก็ต้องใส่กรองเปลือย(ไม่ค่อยชอบเท่าไร)ก็เลยต้องยอมย้ายคับ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #99 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2009 22:13:30 »

ขอถามความรู้สึกตอนขับมั่งอ่ะคับ พอดีมีเพื่อนทักมาว่า รถเล็กแล้ววางเครื่องใหญ่ มันจะมีอาการดื้อโค้งอ่ะคับ ของพี่ๆที่เป็น 3S เป็นกันมั่งป่าวคับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 9  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!