สมถวิล@ปทุมNO.9
|
|
« ตอบ #80 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 17:07:06 » |
|
เครื่องยังวางไม่เสร็จเลยคับ กะว่าจะลองเบรกเดิมก่อน แต่หม้อลมเปลี่ยนเป็นชั้นครึ่งแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สมถวิล@ปทุมNO.9
|
|
« ตอบ #81 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 17:10:04 » |
|
จากที่ผมเดินมาที่บางนานะคับ ส่วนใหญ่จะเป็นเกียร์ธรรมดา ราคาจะขายเท่ากับ AUTO บางร้านขายถูกกว่า AUTO อีก ราคาอยูที่ 20000-24000 แล้วแต่อุปกรณ์ที่ได้มากับเครื่อง อ่ะคับ
แล้วที่พี่ได้มาได้อุปกรณ์อะไรมาบ้างหรอครับ 20000 ผมได้เครื่อง เกียร์ กล่อง กรองอากาศ ติ๊ก ยางแท่นหน้า/หลัง ส่วนที่เหลือ คันเกียร์ เรือนไมล์ ซื้อต่างหากคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #83 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 17:30:44 » |
|
ใช่คับเพลาเต็ด มันจะใหญ่เท่า เพลาของซุปหรือเพลาของ 3s โบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BEN AE
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 21:12:54 » |
|
ใช่คับเพลาเต็ด มันจะใหญ่เท่า เพลาของซุปหรือเพลาของ 3s โบ เคยได้ยินมาว่าเกียร์มันเกียร์ตัวเดียวกับซุปอ่ะจริงหรือไม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #85 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 23:31:21 » |
|
ใช่คับเพลาเต็ด มันจะใหญ่เท่า เพลาของซุปหรือเพลาของ 3s โบ เคยได้ยินมาว่าเกียร์มันเกียร์ตัวเดียวกับซุปอ่ะจริงหรือไม่ ได้ยินมาว่าไม่จริงคับ แต่ได้ยินมาอีกว่า เอาเต็ดซุปมาใส่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #86 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 01:33:08 » |
|
ลดน้ำหนักหน้าเครื่องด้วยการย้าย แบตเตอรี่ไปไว้หลังรถ ดีมั้ยคับ
น่าจะดีในเรื่องของบาล๊านซ์กระจายน้ำหนักคับ แต่คงไม่ดีต่อสุขภาพเท่าไรคับ เพราะในแบตมีการระเหยคับ มันจะเป็นพวกกรดกับตะกั่ว พอมาอยู่ในกระโปรงหลังระหว่างกระโปรงหลังกับห้องโดยสารมันมีช่องให้เข้ามาได้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
สมถวิล@ปทุมNO.9
|
|
« ตอบ #87 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 09:19:18 » |
|
นั่นซิ ลืมนึกถึงเลย ขอบคุณนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sss
|
|
« ตอบ #88 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 12:09:43 » |
|
นั่นซิ ลืมนึกถึงเลย ขอบคุณนะคับ เคยอ่านเจอในหนังสือรถ d.i.y ใช้ ข้อต่อพวกท่อสามทางสีเขียวที่ใช้กับอ๊อกฯตู้ปลา เจาะขยายรูฝาแบตฝังท่อสามทางลงไปแล้วใช้สายยางออ๊กซิเจนต่อไประบายทิ้งนอกรถ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สมถวิล@ปทุมNO.9
|
|
« ตอบ #89 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 13:10:07 » |
|
ขอบคุณคับ แบบนี้ค่อยยังชั่วหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chanjaoka
|
|
« ตอบ #90 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 14:53:41 » |
|
ฟังจากหลายๆเสียงเค้าก็ว่าไม่หลบอ่ะคับ แต่เกียร์ AUTO เค้าว่าถ้ามันขาดก็ไม่เท่าไรมันจะไม่ดึงเครื่องเหมือนเกียร์ ธรรมดา ไม่รู้จิงป่าว ไม่มีใครกล้ายืนยันว่าหลบครับ ผมเองก็ยังไม่เคยโดนแถมไม่อยากโดนด้วย ส่วนมากบอกแล้วแต่จังหวะครับ ถูกต้องครับ แล้วแต่จังหวะ แต่จังหวะที่ว่านี้ก็คือจังหวะที่ว่าจะคดมากหรือคดน้อยเท่านั้นเองครับ ของพวกๆกัน ไม่หลบครับ เคยโดนมาแล้วหนักๆ2ตัวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #91 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 19:27:43 » |
|
ฟังจากหลายๆเสียงเค้าก็ว่าไม่หลบอ่ะคับ แต่เกียร์ AUTO เค้าว่าถ้ามันขาดก็ไม่เท่าไรมันจะไม่ดึงเครื่องเหมือนเกียร์ ธรรมดา ไม่รู้จิงป่าว ไม่มีใครกล้ายืนยันว่าหลบครับ ผมเองก็ยังไม่เคยโดนแถมไม่อยากโดนด้วย ส่วนมากบอกแล้วแต่จังหวะครับ ถูกต้องครับ แล้วแต่จังหวะ แต่จังหวะที่ว่านี้ก็คือจังหวะที่ว่าจะคดมากหรือคดน้อยเท่านั้นเองครับ ของพวกๆกัน ไม่หลบครับ เคยโดนมาแล้วหนักๆ2ตัวครับ ปล่อยให้รอตั้งนานกว่าจะออกมาตอบได้เซียนและเทพ 3S ตัวจริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #93 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 23:18:36 » |
|
ง่ายๆครับทุกครั้งที่ซื้อเครื่องมือสองเปลี่ยนเลยดีกว่าครับ ชัวร์สุด เพราะเราไม่สามารถรู้อายุการใช้งานที่แท้จริงได้หรอกครับ ผมก็เปลี่ยนเลยช่างแกก็บอกว่ายังใช้ได้จะรีบเปลี่ยนทำไมแต่เอาสบายใจและชัวร์ดีกว่า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤษภาคม 2009 11:20:10 โดย kong-3sge »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
sss
|
|
« ตอบ #95 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2009 13:19:37 » |
|
ใ ง่ายๆครับทุกครั้งที่ซื้อเครื่องมือสองเปลี่ยนเลยดีกว่าครับ ชัวร์สุด เพราะเราไม่สามารถรู้อายุการใช้งานที่แท้จริงได้หรอกครับ ผมก็เปลี่ยนเลยช่างแกก็บอกว่ายังใช้ได้จะรีบเปลี่ยนทำไมแต่เอาสบายใจและชัวร์ดีกว่า
ใช่ครับเอาสบายใจเปลี่ยนก่อนดีกว่าครับ จะได้ไม่มากังวลกลัวจะขาด แต่ตอนผมวางก็ไม่ได้เปลี่ยนนะครับ อิอิ ช่างบอกว่ายังใหม่อยู่ เลยใช่ไปก่อน กะว่าวิ่งครบ 4 แสนโลแล้วค่อยเปลี่ยน ตอนวางเลขไมล์ ขาดอยู่1 หมืนโลครับ 4แสนนะครับ เพิ่งเปลี่ยนช่วงหลังสงกรานต์นี่เองครับ ถอดมา นี่บางช่วงของสานพานเนื้อสายพานที่ติดกับเส้นลวดมีหลุดๆหายไปบ้าง นี่ถ้าเลขไมล์มากกว่า 1หมื่นโลจะครบสี่แสนนี่ งานเข้าแน่ๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สมถวิล@ปทุมNO.9
|
|
« ตอบ #96 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2009 08:58:06 » |
|
ย้ายแบตไปข้างหลังจำเป็นต้องเดินสายคู่กัน สองเส้นป่าวคับ(สายแบตแพงมากเส้นเดียวก็ 5 เมตรแล้ว)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KONG-SE101
|
|
« ตอบ #97 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2009 14:39:46 » |
|
ตอบแบบที่เคยทำนะครับอาจไม่ตรงกับที่คนอื่นทำ ใช้แบตแห้ง 100 amp ลากสาย + และ - ไปหน้าเลยครับ สาย - คุณก็เอาไปต่อกับ Ground Wire แล้วก็กระจายเข้าจุดสำคัญๆ มาถึงที่ยึดแบตด้านหลังทำให้แน่นหนาหน่อยนะครับถ้าเป็นไปได้ตีกล่องโลหะปิดแล้วต่อช่องอากาศออกนอกตัวรถพร้อมติดพัดลม ช่วยดูดไล่ออากาศ(อันนี้กรณีไม่ใช่แบตแห้ง และคงต้องยอมหารูที่มีจุกยางปิดอยู่ 1 รู ทำให้อากาศออก) จริงๆแบตแห้งตีกล่องปิดก็ดีครับเรียบร้อยและเวลาวางของจะได้ไม่ไปข้องเกี่ยวกับแบต คอยตรวจสอบสายไฟเสมอๆนะครับ จะเห็นได้ว่ามันน่าทำหรือไม่น่าทำ ราคาย้าย + ค่า service ภายหลัง + แบตแห้ง เอาไปเพิ่มค่า SHOCK UP ดีกว่าไหม แต่ถ้าติดปัญหาและจำเป็นต้องย้าย มันก็ต้องย้ายครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2009 14:41:54 โดย kong-3sge »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
สมถวิล@ปทุมNO.9
|
|
« ตอบ #99 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2009 22:13:30 » |
|
ขอถามความรู้สึกตอนขับมั่งอ่ะคับ พอดีมีเพื่อนทักมาว่า รถเล็กแล้ววางเครื่องใหญ่ มันจะมีอาการดื้อโค้งอ่ะคับ ของพี่ๆที่เป็น 3S เป็นกันมั่งป่าวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|