AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 14:52:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: gti เวลาเปิดแอร์รอบขึ้นๆลงๆมีสาเหตุมาจากอะไรครับ  (อ่าน 3507 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 17 เมษายน 2009 11:40:45 »

คือ ปกติผมเป็นคนไม่ค่อยเปิดแอร์ครับแต่ช่วงนี้อากาศร้อนเลยเปิดแต่พอเปิดรอบเครื่องขึ้นๆลงๆไม่นิ่งเลยลองปิดแอร์รอบก็ปกติไม่รู้ว่าตัวชดเชยรอบเสียหรือป่าวท่านที่ใช้ gti ท่านไดเคยเป็นเหมือนผมมั้งแล้วต้องเปลี่ยนตัวไหนมีรูปด้วยก็จะดีครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 เมษายน 2009 11:57:34 »

ตัวชดเชย หรือ isc มันไม่สะอาดอะครับ ลยทำงานไม่เต็มที ลองถอดออกมาล้างเลยคับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 เมษายน 2009 14:02:47 »

 ถ้าระบบทำความเย็นแอร์ ปกติ  ก็ เป็นที่ระบบไฟแอร์ แหละครับ

ที่ผมเคยเป็น อาการ คือ เปิดแอร์ แล้ว รอบ มัน เด๊วสูงเด๊วต่ำ  วิ่งๆไป  พอชะลอความเร็ว  รอบ ดันไม่ชดเชย เครื่องดับซะงั้น

ก็ เลย เปลี่ยนอุปกรณ์ไป สองชิ้นครับ   ชิ้นแรก คือ เซนเซอร์ ตัวชดเชยรอบแอร์ ไม่รู้เรียกถูกป่าว จะอบู่ติดกับ ผนังห้องเครื่องอ่ะ แล้วมันก็ จะมี ปลั๊กไปเสียบ แล้วที่ตัวมันก็จะมี ท่อแวคคั่ม ออกมาสองท่อ  ไป เข้าที่ ตัวปรับรอบ ชดเชย   ไอ่ตัวปรับรอบ ที่เป็นสกรูว์ สี ขาวๆ มี สปริง  อันนี้ผม ก็ เปลี่ยน เพราะ ผ้า มันขาด

ผมเปลี่ยนเจ้าสองตัวนี้แล้ว  ระบบแอร์ ก้ กลับมาปกติ ครับ
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 เมษายน 2009 14:57:45 »

ราคาแพงไหมครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 เมษายน 2009 16:09:39 »

ไม่กี่ร้อย ครับ
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 เมษายน 2009 17:37:39 »

ขอรูปด้วยได้มั๊ยอ่ะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 เมษายน 2009 17:39:32 »

จำไม่ผิดเคยซื้อตัวชดเชยรอบ   ทั้งสาย   และตัวปรับ    ท่อสาย   มาครบๆ    400     ที่เซียงกงบางนา   +-   ไม่น่าจะมากนะคับ  



แต่ของ  AE   111     ไม่รู้   GTI   ราคาจะทิ้งกันมากมั๊ย
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
ktp
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 เมษายน 2009 17:45:50 »

เคยเป็นครับ รอบวืดวาดมาก ถอนเท้าเมื่อไรดับซะอีก โร่เข้าช่างประจำรถ ช่างไล่ให้ไปหาแวคคัมชดเชยรอบแอร์มาเปลี่ยนซะ  ก็เลยเข้าเซียงกงหามาจนได้ 400 บาท ช่างเปลี่ยนให้เสร็จก็อาการดีขึ้นเท่าทุกวันนี้ครับ รอบปกติไม่ว่าจะเปิดหรือปิดแอร์ เครื่องก็ไม่ดับเวลาเปิดแอร์แล้วถอนเท้า
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 เมษายน 2009 23:00:35 »

 
ถ้าระบบทำความเย็นแอร์ ปกติ  ก็ เป็นที่ระบบไฟแอร์ แหละครับ

ที่ผมเคยเป็น อาการ คือ เปิดแอร์ แล้ว รอบ มัน เด๊วสูงเด๊วต่ำ  วิ่งๆไป  พอชะลอความเร็ว  รอบ ดันไม่ชดเชย เครื่องดับซะงั้น

ก็ เลย เปลี่ยนอุปกรณ์ไป สองชิ้นครับ   ชิ้นแรก คือ เซนเซอร์ ตัวชดเชยรอบแอร์ ไม่รู้เรียกถูกป่าว จะอบู่ติดกับ ผนังห้องเครื่องอ่ะ แล้วมันก็ จะมี ปลั๊กไปเสียบ แล้วที่ตัวมันก็จะมี ท่อแวคคั่ม ออกมาสองท่อ  ไป เข้าที่ ตัวปรับรอบ ชดเชย   ไอ่ตัวปรับรอบ ที่เป็นสกรูว์ สี ขาวๆ มี สปริง  อันนี้ผม ก็ เปลี่ยน เพราะ ผ้า มันขาด

ผมเปลี่ยนเจ้าสองตัวนี้แล้ว  ระบบแอร์ ก้ กลับมาปกติ ครับ

น้ารบกวนถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยดิครับ เหมือนๆ ช่างที่ปาดฝาสูบให้ผมมันจะตัดอะไรทิ้งไปซักอย่างแล้วต่อตรงให้
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2009 09:59:20 »

ในวงแดงๆ นะครับ  วงใหญ่ จะเป็นเซ๋นเซอร์  ส่วนในวงเล็ก พอดี ค้ำผม มันบัง จะเป็น ตัว ปรับรูอากาศ อ่ะ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2009 10:05:37 »

ทำไมของผมเวลาเปิดแอร์รอบมันดีดอ่ะครับ จากประมาณ 900 พอเปิดแอร์ รอบโดดไป 1200 เลย  งง
บันทึกการเข้า
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 เมษายน 2009 14:29:55 »

ทำไมของผมเวลาเปิดแอร์รอบมันดีดอ่ะครับ จากประมาณ 900 พอเปิดแอร์ รอบโดดไป 1200 เลย  งง


ผมก็อยากจะให้มันดีดเหมือนพี่ อ่ะครับแต่ก่อนยังไม่เปิดรอบอยู่ 500 ถ้าเปิดแอร์รอบ 1000 ทุกวันนี้เปิดหรือไม่เปิดรอบอยู่ 500 รถพาลจะดับเอา
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 เมษายน 2009 23:19:20 »

ทำไมของผมเวลาเปิดแอร์รอบมันดีดอ่ะครับ จากประมาณ 900 พอเปิดแอร์ รอบโดดไป 1200 เลย  งง


ปรับที่ตัวชดเชยรอบแอร์ครับ ที่ติดอยู่ที่ผนังห้องเครื่องไขที่สกรูหกเหลี่ยม ปรับให้รอบมันลงมาสัก 900 + - ไม่เกิน100 ครับกำลังสวย
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 เมษายน 2009 09:58:18 »

ขอบคุณทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 เมษายน 2009 11:43:49 »

ในวงแดงๆ นะครับ  วงใหญ่ จะเป็นเซ๋นเซอร์  ส่วนในวงเล็ก พอดี ค้ำผม มันบัง จะเป็น ตัว ปรับรูอากาศ อ่ะ

>>.  พี่ครับ ขอตรงนั้น ชัดๆ ๆ  อีกนิดได้เปล่าครับ...

---  พี่ส่วนใหญ่พี่ ตั้งรอบเครื่องที่ 1500 รอบใช่เปล่าครับ.  ขอบคุณมากครับ.

บันทึกการเข้า
T@O
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 เมษายน 2009 19:55:24 »

ในวงแดงๆ นะครับ  วงใหญ่ จะเป็นเซ๋นเซอร์  ส่วนในวงเล็ก พอดี ค้ำผม มันบัง จะเป็น ตัว ปรับรูอากาศ อ่ะ

>>.  พี่ครับ ขอตรงนั้น ชัดๆ ๆ  อีกนิดได้เปล่าครับ...

---  พี่ส่วนใหญ่พี่ ตั้งรอบเครื่องที่ 1500 รอบใช่เปล่าครับ.  ขอบคุณมากครับ.



น่าจะแค่ 800-1000 นะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!