AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 20:24:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องสำหรับรถใข้แก๊ซ  (อ่าน 6181 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
balloon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216


.....หมดชีวิต(ฉันให้เธอ).....


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 เมษายน 2009 08:12:14 »

พอดีเมื่อวานลองไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 0 กับคุณพ่อมานะครับ(ปกติพ่อไปคนเดียวเพราะผมติดเรียน)

พอช่างเค้ามาถามอาการ ก็บอกๆไป แล้วก็บอกเค้าว่า พี่ครับ ของผมติดแก๊ซนะครับ เรื่องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องนะ เต้นระบำ เต้นระบำ

แล้วเค้าบอกว่า ที่ 0 เค้าใช้เกรดเดียวกันหมดครับน้อง  เอ่อ.. เอ่อ..

ผมก็ไม่กล้าเถียงนะครับ แต่เคยได้ยินว่า เค้าใช้กันคนละแบบนี้หว่า งง งง

ใครมีความรู้ทางด้านนี้ กรุณาลงไว้หน่อยนะครับ ครั้งหน้าจะได้บอกช่างถูกครับ

ขอบคุณมากๆครับ


 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

.....................uuii55..........................

               นู๋จะบินกับแก๊ซ โฮ๊ะๆๆๆ
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2009 09:12:52 »

ผมใช้ เซมิของเวลลอยธรรมดาๆ ครับ  ถ้าให้ดีเป็นซิลเทติก วึ่ง0ก้อใช้อยู่อะครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2009 11:59:56 »

ผมใช้ กึ่งสังเคราะห์ของ shell คับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2009 14:11:26 »

ผมใช้ PTT NGV
บันทึกการเข้า

balloon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216


.....หมดชีวิต(ฉันให้เธอ).....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2009 21:54:35 »

ขอบคุณครับ ทุกๆท่าน ^^

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

.....................uuii55..........................

               นู๋จะบินกับแก๊ซ โฮ๊ะๆๆๆ
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 เมษายน 2009 00:20:07 »

ผมใช้ PTT NGV

  เห็นด้วยครับ ใข้ตัวนี้ก็ ตรงตามที่เค้าออกแบบมาดีครับ ใช้กับ LPG NGV  ได้หมด
บันทึกการเข้า

ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 เมษายน 2009 14:24:46 »

ผมใช้ PTT NGV

  เห็นด้วยครับ ใข้ตัวนี้ก็ ตรงตามที่เค้าออกแบบมาดีครับ ใช้กับ LPG NGV  ได้หมด
ผมก็ใช้ตัวนี้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 เมษายน 2009 21:11:20 »

ของผมใช้ บางจาก เกรด 20w50
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 เมษายน 2009 06:21:17 »

ก็ใช้เหมือนน้ำมันเบนซินนั่นแหละ  API SL แต่ว่าต้องเปลี่ยนก่อนระยะนิดนึง  เพราะว่าน้ำมันเครื่องมันจะไม่ค่อยดำ ใช้แก๊สมันไม่ค่อยมีเขม่า
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 เมษายน 2009 07:12:06 »

ขยับเกรดที่มันใช้กับอุณหภูมิสูงหน่อยครับ ผมแนะนำ 15W ขึ้นมาเหมาะกับบ้านเราครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
balloon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216


.....หมดชีวิต(ฉันให้เธอ).....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 เมษายน 2009 07:20:11 »

สรุปว่า

ซัก 20w50  ได้ใช้ไหมครับ เวียนหัว เวียนหัว

ขอบคุณมากครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

.....................uuii55..........................

               นู๋จะบินกับแก๊ซ โฮ๊ะๆๆๆ
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 เมษายน 2009 09:23:57 »

ของผมใช้อันที่มี ของแถม ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 เมษายน 2009 07:25:04 »

ผมใช้ 20w-50 ของ คาสตอลง่ะ บางทีก็ใช้ 20w-40 ของ PTT ครับ เปลี่ยนถ่า่ยที่ 5พันโล (ไวมั่กๆ)
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 21:34:20 »

ผม 10w 40 ของ Castrol Macnatec หมื่นโล งับๆๆๆ

เหนตามไวนิล โคสะนา ของ คาสตรอล ไอ้  Castrol Edge ไรนั่นก้อใช้ได้เหรอคับ กะรถแกส มันไม่ลื่นไปหรอเนี่ย
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
janejer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 23:07:31 »

ผมใช้ valvoline maxlife พอดีไปซ่อมช่วงล่างเจอน้องที่มาซ่อมพร้อมกันบอกว่าใช้ดีครับลองดูครับ ซื้อ4ลิตรแถม1ลิตร ราคา760บาท เกรด10w-40 ใช้ได้หมื่นโล เหมาะกับเครื่องเก่าที่ใช้งานเกิน95,000กม. มีสารที่ทำให้ซีลต่างๆนุ่มขึ้น เสียงเครื่องก็เบาลงคับ แป๊บเดียวเกือบ3พันดลแล้วก๊าบ
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 10:34:26 »

ผม ใช้ เซมิ ปตท
บันทึกการเข้า

ITuMMGTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2009 15:04:56 »

น้ำมันเกรด SJ-SL-SM สามารถใช้ได้ถึงหมื่นโลทั้งแบบธรรมดา กึ่งสังเคราะห์ และสังเคราะห์
ข้อมูลนี้เอามาจากเว็บแก๊สไทยโดยคุณเต้ ซึ่งนำน้ำมันที่ผ่านการใช้งานเป็นระยะทางดังกล่าวเอาเข้าไปตรวจในห้องแล็บแล้วพบว่าระยะทางหมื่นโล คุณภาพน้ำมันเครื่องยังคงเดิม สำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สเป็นหลัก

ส่วนตัวผมจึงใช้น้ำมันเครื่องหมื่นโลตลอด เปลี่ยนทีนึงก็เปลี่ยนพร้อมใส้กรองไปด้วยเลย
เคยใช้ PTT NGV กับ Castrol Megnatec พบว่าคาสตอลจะลื่นกว่าเล็กน้อย ของปตท.ลื่นอยู่ประมาณ 5 พันโล แต่คาสตอลนี่ตอนนี้ประมาณ7พันแล้วยังลื่นดีอยู่
ใช้เกิน5พันโลมันก็ไม่ได้ถือว่าอืดเท่าไหร่ทั้งสองตัว อืดขึ้นเล็กน้อยเท่านั้นคือพอรู้สึกได้ แต่โดยรวมแล้วก็โอเคดีสำหรับการใช้หมื่นโล คิดซะว่าช่วยโลกของเราด้วย

เบอร์น้ำมันเครื่องดูตัวหลังเป็นหลัก 30 - 40 - 50
30 จะเหมาะกับรถใหม่ๆป้ายแดง รถเพิ่งโอเว่อฮอลใหม่ๆคือจะลื่นดี แต่ว่าถ้าเอามาใช้กับเครื่องยนต์ที่ใช้งานมานานอาจต้องเติมน้ำมันเครื่องบ่อยๆเพราะมันจะพร่อง
40 เหมาะกับรถทั่วๆไปคือหลังจากใช้30จนมันพร่องบ่อย ขี้เกียจเติม ก้อหันมาใช้ 40 แล้วใช้เบอร์นี้ไปจนกระทั่งเครื่องเริ่มหลวมกินน้ำมันเครื่อง ค่อยขยับไปเบอร์ 50
ซึ่งเบอร์50จะเป็นเบอร์ที่หนืดที่สุด หากใช้เบอร์ 50 แล้วน้ำมันเครื่องยังพร่อง ควันขาว ก็เตรียมฟิตเครื่องใหม่ครับ

ดังนั้นปัจจุบันผมจึงเลือกน้ำมันเครื่องที่มีค่า API SM xW - 40 เป็นหลักครับ แล้วก็เปลี่ยนที่หมื่นกิโล ตัวน้ำมันเครื่องแบบกึ่งสังเคราห์ ราคาไม่เกินพัน งวดหน้าว่าจะลองวาโวลีนแม๊กไลฟ์ดูครับ เพราะแถม 1 ลิตรด้วย เอาไว้เติมตอนมันพร่อง ใช้แก๊สน้ำมันอาจพร่องไปบ้างเล็กน้อยถือว่าไม่เป็นไรครับ

สรุปคือไม่จำเป็นต้องใช้อะไรที่มันระบุว่าเป็นของแก๊สแต่อย่างใด เลือกเอาตามความชอบ ความเหมาะสมได้เลย ดูที่เบอร์น้ำมัน เกรดน้ำมันเป็นหลักจะดีกว่าครับ นอกนั้นเหมือนเป็นคำโฆษณาซะมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2009 11:36:18 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2009 11:35:15 »

มี พี่คน 1 ที่บ้านเค้าขายน้ำมันเครื่อง เล่าให้ฟังว่า
บันทึกการเข้า

taoae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 182

รถทำ มะดา


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2009 16:51:53 »

จะlpg  ngv    หรือธรรมดา ก็มาจากที่เดี่ยวกันครับ  ทางที่ดี  5000 ก็เปลี่ยนดีกว่าครับ พี่น้อง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!