AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 21:04:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหา 20v ฝาดำ กดคันเร่ง แบบลึกๆ แล้วรอบไม่ค่อยขึ้น  (อ่าน 2870 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 21 เมษายน 2009 11:51:13 »

คือยกตัวอย่างเวลาเราเปลี่ยนเกียร์ 3 ไป 4  แล้วกดคันเร่ง ลึกเพื่อให้รอบขึ้นเร็ว แต่รอบไม่ค่อยขึ้น
หรือขึ้นช้ามา แต่จังหวะนั้น ลองถอนคันเร่งนิด ปรากฏว่า รอบพุ่งดีขึ้นรู้สึกได้ ปัญหาลักษณะนี้
เกิดจากอะไรเหรอคับ แล้วจะแก้ได้อย่างไรอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 เมษายน 2009 20:39:50 »

สายหัวเทียนรั่วป่าวครับ ลองดู
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 เมษายน 2009 20:46:24 »

เหตุเกิดจากการ รื้อ กล่องมาเล่นป่ะครับ

บางที อาจจะ ไปโดนสายไฟ เคลื่อนๆ ก้ได้ครับ

รอๆ คนอื่นๆ นะครับ

บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 เมษายน 2009 20:50:38 »

ต้องลองดูทุกจุดเลยครับ 

น้ำมัน ไฟ ระบบต่างๆมีผลหมดครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 เมษายน 2009 22:58:35 »

วิ่งอาการ เหนียวๆ  ผมว่า น่าจะองศาไฟจุดระเบิด ไม่เหมาะสม ครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 เมษายน 2009 23:08:16 »

ลองตั้งฮงศาไฟ กับ ฮงศาลิ้นใหม่ดูก่อนครับ ใช้ทามมิ่งไรล์ ยิ่งฮงศาด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ก็แค่ 4A-GZE 1600 cc.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ก็แค่ 4A-GZE เองครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 เมษายน 2009 23:11:58 »

ไปให้ช่างเช็คเหอะครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 เมษายน 2009 23:19:13 »

เข้าอู่ เลยครับ (ผู้ชำนาญ)

เดี๊ยว จะ ลาม ไปอ่างอื่น
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 เมษายน 2009 23:31:39 »

ผมคิดว่าถ้าไม่ไฟ(น่าจะอ่อน)
ก็น้ำมันท่วมคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 เมษายน 2009 08:13:40 »

ขอบคุณมากคับสำหรับหลายๆความคิดเห็น คงต้องให้ช่างทำจิงๆอ่ะคับ แต่ก็อยากมีแนวทางไว้ด้วยอะคับ
เป็นไปได้มั้ยคับว่าเกี่ยวกับ O2 Sensor เสีย เพราะว่าเมื่อวานลองมุดไปดู ขั้วปลั๊กละลายไปเกือบครึ่งแน่ะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2009 08:16:07 โดย kandymans » บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 เมษายน 2009 08:30:11 »

น่าจะเป็นอีก อย่างนึงที่น่าจะเป็นไปได้ครับ

เพราะ เมื่อตอนผม ติดเครื่องครั้งแรก 02 sencer ไม่ได้ เสียบเข้าที่ท่อไอเสียครับ

เวลากดคันเร่งสุด เครื่องจะวูบ เหมือนจะดับ ถึงจะเร่งขึ้นมาครับ
บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 เมษายน 2009 11:11:25 »

น่าจะเป็นอีก อย่างนึงที่น่าจะเป็นไปได้ครับ

เพราะ เมื่อตอนผม ติดเครื่องครั้งแรก 02 sencer ไม่ได้ เสียบเข้าที่ท่อไอเสียครับ

เวลากดคันเร่งสุด เครื่องจะวูบ เหมือนจะดับ ถึงจะเร่งขึ้นมาครับ
ขอบคุณมากเลยคับ พอดีผมได้เจอกระทู้ DIY ของเว็บอื่นเกี่ยวกับ การตรวจเช็ค O2 Sensor
จะลองไปเช็คดู คับ คัยที่มีอาการเหมือนผม แล้วอยากลองเช็ค O2 Sensor ก็ลองเข้าไปตามลิ้งนี้คับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=40400.0
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 เมษายน 2009 16:42:35 »

น่าจะเป็นอีก อย่างนึงที่น่าจะเป็นไปได้ครับ

เพราะ เมื่อตอนผม ติดเครื่องครั้งแรก 02 sencer ไม่ได้ เสียบเข้าที่ท่อไอเสียครับ

เวลากดคันเร่งสุด เครื่องจะวูบ เหมือนจะดับ ถึงจะเร่งขึ้นมาครับ
ขอบคุณมากเลยคับ พอดีผมได้เจอกระทู้ DIY ของเว็บอื่นเกี่ยวกับ การตรวจเช็ค O2 Sensor
จะลองไปเช็คดู คับ คัยที่มีอาการเหมือนผม แล้วอยากลองเช็ค O2 Sensor ก็ลองเข้าไปตามลิ้งนี้คับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=40400.0


กล่องคุณ รหัสอะไร ถ่ายรูปมาเช็คกะเพื่อนๆ หน่อยครับ

อ่า AT หรือ MT ครับผม

ผมเจอปัญหาเดียวกัน ปรากฏ กล่องไม่ตรง........
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 เมษายน 2009 17:09:06 »

กล่องคุณ รหัสอะไร ถ่ายรูปมาเช็คกะเพื่อนๆ หน่อยครับ

อ่า AT หรือ MT ครับผม

ผมเจอปัญหาเดียวกัน ปรากฏ กล่องไม่ตรง........

เป็นกล่อง AT ครับแต่ผมใช้เกียร์ MT อยู่
เขาบอกใช้ด้วยกันได้ เพียงแต่ไม่ต้องต่อ Auto เข้าไปอ่ะคับ
ส่วนรหัสนี้ต้องแกะออกมาดูคับ แต่ตอนวางเครื่อง ผมเห็นมันเขียน
4a20v ฝาดำ Auto อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 เมษายน 2009 17:13:05 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 เมษายน 2009 22:30:08 »

O2 sensor จะทำให้กินน้ำมันมาก หรือ รอบ3-4พันสะดุด
เอามาเขย่า ถ้าดังกุ๊งกิ๊ง มีเค้าว่าจะเสีย
เอา ขั้ว B+   HT มาวัด ต้องได้ความต้านทาน 11-16 Ohm ที่20 องศาเซลเซียส
ถ้าวัดได้12 ohm ต้องลองวิ่งดูด้วย เพราะบางที เดินเบาดี แต่ รอบเดินทาง มันวูบ
ถ้า ไปซื้อที่เซียงกง วัดได้ ประมาณ 6 ohm ใช้ไม่ได้นะ คนละเสปก กล่องคำนวณมั่วไปหมด แต่ รอบเนียน เดินเบาไม่ดี



บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 เมษายน 2009 23:29:38 »

O2 sensor จะทำให้กินน้ำมันมาก หรือ รอบ3-4พันสะดุด
เอามาเขย่า ถ้าดังกุ๊งกิ๊ง มีเค้าว่าจะเสีย
เอา ขั้ว B+   HT มาวัด ต้องได้ความต้านทาน 11-16 Ohm ที่20 องศาเซลเซียส
ถ้าวัดได้12 ohm ต้องลองวิ่งดูด้วย เพราะบางที เดินเบาดี แต่ รอบเดินทาง มันวูบ
ถ้า ไปซื้อที่เซียงกง วัดได้ ประมาณ 6 ohm ใช้ไม่ได้นะ คนละเสปก กล่องคำนวณมั่วไปหมด แต่ รอบเนียน เดินเบาไม่ดี





แน่นปึ๊กๆเลยว่ะโดนมาแล้วดิเซียนเชียวนะแก
บันทึกการเข้า
T-U-N
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


ล้อปลิ้น กินขี้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 เมษายน 2009 11:31:02 »

แสดงว่าของผมสงสัยจะซื้อมมาผิดรุ่น กินน้ำมันชิบเป๋ง  เติม 11 ลิตร วิ่งได้ 50โล แต่ขับลื่นโครต  ??
บันทึกการเข้า

- - - K.T.copy - - -  ศูนย์ถ่ายเอกสาร 40 สต. - - - 081-455-8018 - - -

รั บ จ้ า ง เ ก า

อีหมะเหงก By วิชัยการช่าง
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 เมษายน 2009 11:47:26 »

เมื่อวานลองแกะ O2Sensor ออกมาดู ก็เป็นอยางในรูปอ่ะคับ
ตัวคอนเน็คเตอร์ที่ลูกศรชี้ มันละลาย จนทำให้ติดกัน ถอดไม่ได้ผมเลยตัดสายไฟซะเลย
แล้วมาลองทดสอบ วัดค่า พอดีที่วัดค่าผมเป็นแบบเข็ม เลยไม่รู้ว่าค่ามันออกมาเท่าไหร่
แต่เข็มมันก็กระดิกอ่ะคับเวลารนไฟ ผมเลยตัุดต่อสายไฟเข้าไปใหม่ เหอๆ งานเข้าเลยคับ
engine code กระพิบรหัส 21 ผมว่าไล่สายถูกแล้วน๊ะสงสัยต้องรื้อมาไล่สายใหม่อีกรอบ
พอดีเวลานั้นผมไม่มีคอนเน็คเตอร์เลยใช้ คอนเน็คเตอร์สายไฟของคอมฯตัดต่อแทน
จะได้ถอดเสียบง่าย



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2009 11:54:34 โดย kandymans » บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 เมษายน 2009 14:39:54 »

ลองดูครับ




แต่คิดว่าไม่เป้นที่ไอ้นี่ นะ ความคิดผมนะครับ ลองถอดปรั๊กแล้ววิ่งดูก็ได้ ครับ เครื่องจะจ่ายน้ำมันหนากันพังให้
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!