AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 10:11:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาที่ตามมาหลังจากซ่อมกล่อง ECU  (อ่าน 3229 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
imanung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 เมษายน 2009 23:40:02 »

ซ่อมเองครับ เปลี่ยน R ไป2ตัว ปัญหาที่ตามมา พร้อมกับใส่ปลั๊กตรงวาวโซลีนอยตรงใต้ปีกผีเสื้อ
1 รอบสูงมาก สวิงที่1800-2000 รอบ ต้องเปิดแอร์ อาการสวิงจะหายไป รอบจะตกมาที่ 1500 รอบ แล้วต้องรอให้เครื่องร้อนประมาณ 5 นาทีรอบถึงจะตกลงมาที่ 1000 รอบ พอปิดแอร์รอบก็จะสวิงเหมือนเดิม ต้องเปิดแอร์ตลอด
2 ตัวชดเชยรอบเวลาเปิดแอร์ ไม่ทำงาน มีไฟมารอ+12 แต่ไฟ-ไม่มีมาต้องลงกราวที่ตัวถังถึงจะทำงาน ตามสายไฟอีกเส้นไปที่กล่อง ECU ปรากฏว่าไม่มีจุดต่อตรงใหนเข้ากล่อง ECU เลยคือสายไปหยุดที่ตัวปลั๊คแค่นั้นเอง
3 ตรงท่อแอร์จะมีเซนเซอร์ อยู่ 4 สาย ตรงนี้โดนตัดออก และต่อตรงใว้
ช่วยวิเคราะห์อาการก่อนเข้าอู่ที่ครับ
1 กล่อง ECU ผมยังเสียอยู่รึเปล่า ไม่มีกล่องจากรถคนอื่นมาลอง
2 ตัวชดเชยรอบเวลาเปิดแอร์ ผมต้องไปเอาไฟจากคอมเฟสเซอร์แอร์มาต่อเข้าที่ตัวนี้รึเปล่า
3 เซนเซอร์แอร์4เส้นนี้เขาต่อยังงัย มีวงจรใหม
4 ทำไมต้องเปิดแอร์ก่อน รอบจึงจะหายสวิง
ช่วยผมทีนะครับ อยากแก้ไขเองบ้าง
บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เมษายน 2009 23:49:47 »

r ที่เปลี่ยนมานะ ค่ามันตรงกะของเก่าหรือเปล่าครับ จิงๆสภาพกล่องตามในรูปผมว่าน่าจะเปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ บอท ของกล่องมันละเอียดสูงครับ ตอน r มันเผาบางที อุปกรณ์ตัวอื่นๆ อาจจะ เน่าไปแล้วก็เป็นไปใด้ครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2009 00:06:44 »

1 กล่อง ECU ผมยังเสียอยู่รึเปล่า ไม่มีกล่องจากรถคนอื่นมาลอง
ดู จาก รูป น่า จะ ไม่ รอด คับ

2 ตัวชดเชยรอบเวลาเปิดแอร์ ผมต้องไปเอาไฟจากคอมเฟสเซอร์แอร์มาต่อเข้าที่ตัวนี้รึเปล่า
ไม่ ใช่ คับ

3 เซนเซอร์แอร์4เส้นนี้เขาต่อยังงัย มีวงจรใหม
เอา วง จร ไป ดู คับ ไม่รู้ จะ อธิบายยัง ไง คับ    เพราะ ดู แล้ว น่า จะ วาง เครื่อง มา ใหม่ แล้ว เดิน สา ย มา ไม่ ครบ นะ ไม่ งั้น ก็ ตัด ออก ไป เพราะ มี ปัญหา แก ไม่ ถูก

4 ทำไมต้องเปิดแอร์ก่อน รอบจึงจะหายสวิง
ต้อง ลอง เรื่อง กล่อง กับ ไอเอส ซี วาว ก่อน คับ ถึง จะ รู้ คับ

เพราะ ตัว ชดเชย รอบ แอร์ มัน แค่ ทำหน้า ที่ เปิด ปิด อากาศ เท่า นั้น เอง คับ





ไม่ รู้ จะ อธิ บาย ยัง ไง  ดี เอา วง จร ไป แล้ วกัน คับ  

เอาใ จ ช่วย คับ หาย ไว ๆๆ คับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
imanung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2009 01:00:16 »

มีที่ชัดกว่านี้ไม่ครับ ปริ๊นต์ออกมาแล้วมองไม่เห็นเลย
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 เมษายน 2009 11:36:09 »

ผมว่า R ไม่น่าเสีย จากอายุการใช้งานนะครับ มันไหม้ ช่ายป่ะครับ ต้องมีรัย ช๊อตดิครับแบบนี้
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!