AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 15:09:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....)  (อ่าน 9123 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 เมษายน 2009 09:03:43 »

ฝาดำเกียร์ธรรมดานะครับ เมื่อคืนมีโอกาสเอารถออกมาขับเล่น
เพิ่งจะสังเกตุเห็นว่า รถมีอาการผิดปกติในรอบสูง
คือขับแบบลากรอบสูงๆ ช่วงรอบที่ประมาณ 5000
รู้สึกว่ามันหนืดๆ กดคันเร่งแล้วมันไม่ลื่นเหมือนแต่ก่อน
เป็นตั้งแต่เกียร์ 1-2 และ 3 เลยครับ หาสาเหตุไม่เจอ เคยเป็นมาแล้วครั้งนึง
แต่บางทีอาการก็หายไป ใครเคยเป็นอาการแบบนี้บ้างหรือป่าวครับ
เอาประสบการณ์มาแชร์ให้นิดนึง จะเป็นพระคุณอย่างสูง

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ


อาการนี้ เกิดขึ้นเพราะแรงดันปั๊มติ๊กมันร่วง เปลี่ยนใหม่หายสนิท ขับสนุกเหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2009 14:01:55 โดย DARKSTAR_X » บันทึกการเข้า

G>O>Glanza<L<F
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126


สนใจกระจัง ติดต่อได้นะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 09:35:23 »

ไม่รู้เหมือนผมเปล่านะ

อาการแบบนี้ผมเป็นตอนตั้งองศาไฟให้แก่ขึ้นครับ เวลากดคันเร่งมันจะตื้อๆ เพราะไฟมันแก่ไป ครับ เท่าที่ลองปรับเล่นเองตลอด
***ถ้าตั้งไฟแก่ออกตัวดีมากแต่ปลายไม่ไหลลื่นเหมือนวิ่งไม่ออก
***ถ้าตั้งไฟอ่อนออกตัวไหลลื่นรอบปลายมาแรงครับ
ทุกครั้งที่ตั้งไฟต้องวัดองศาลิ้นด้วยครับว่าค่าเดิมไหม

**ไม่รู้ใครเป็นเหมือนผมเปล่านะ สังเกตุมาเลยบอกต่อ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2009 09:37:47 โดย G>O>Glanza<L<F » บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 09:42:04 »

กรองอากาศตันปะ คับ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 11:29:06 »

ไม่รู้เหมือนผมเปล่านะ

อาการแบบนี้ผมเป็นตอนตั้งองศาไฟให้แก่ขึ้นครับ เวลากดคันเร่งมันจะตื้อๆ เพราะไฟมันแก่ไป ครับ เท่าที่ลองปรับเล่นเองตลอด
***ถ้าตั้งไฟแก่ออกตัวดีมากแต่ปลายไม่ไหลลื่นเหมือนวิ่งไม่ออก
***ถ้าตั้งไฟอ่อนออกตัวไหลลื่นรอบปลายมาแรงครับ
ทุกครั้งที่ตั้งไฟต้องวัดองศาลิ้นด้วยครับว่าค่าเดิมไหม

**ไม่รู้ใครเป็นเหมือนผมเปล่านะ สังเกตุมาเลยบอกต่อ อิอิ

ขอบคุณมากพี่ อาจเป็นไปได้นะ เพราะเมื่อก่อนสงกรานต์ เพิ่งจะไปตั้งไฟมาใหม่
เพราะไปบ่นๆกับช่าง ว่ารถวิ่งต้นไม่ออก เด๋วต้องกลับไปเช็คอีกรอบและ
นี่ถ้าไม่ได้ออกไปขับเล่น ไม่รู้เลยอ่ะ ขับปกติรอบ 3000-3500 ก็เปลี่ยนเกียร์แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2009 11:32:55 โดย DARKSTAR_X » บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 14:51:31 »

20V ไฟแก่วิ่งแล้วเหนียวครับ ผมเคยลองและถ้า tune แบบไม่มีเสียงเขกได้อะ รอบจะเดินมากๆครับ โดยเฉพาะเกียร์สูงๆครับ

เรื่องส่วนผสมเชื้อเพลิง เวลาสวนคันเร่งถ้ากล่องมี mode (เพิ่มน้ำมันชั่วขณะในขณะสวนคันเร่ง) ให้เพิ่มน้ำมันช่วงนี้เข้าไปให้หนาหน่อยครับ 5-8 ms A/F ในช่วงนี้สัก 10.9-11.5 แล้วค่อยเข้าสู่ส่วนผสมปกติ

สำหรับส่วนผสมที่ใช้กับ 20V ที่ผมได้ลองกับทางพี่หน่อยในหลายๆช่วงดูแล้วก็พอว่าช่วง 12.8-13.2 รอบกวาดเร็วแต่แรงบิดไม่ดีครับ เกียร์สูงๆรถไม่ค่อยเดิน ช่วง 12.1-12.5 รอบขึ้นดูแล้วเหมือนไม่ค่อยมีอะไรน่าตื่นเต้น (เกียร์ 1-2 ) แต่เกียร์หลังๆอะได้เรื่องดีเลย 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2009 14:57:43 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 15:13:18 »

อืม... อืม
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 15:28:43 »

ตาโต้ ใส่กล่องฟ้าสักใบดีกว่ามั้ง เอาให้มันใช้ โซ95 แบบเนียนๆ  แล้วก็จูนให้มันแรงขึ้นมาอีก เอาเน่นประหยัด บวก แอบแรง อิอิ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 15:31:07 »

ตาโต้ ใส่กล่องฟ้าสักใบดีกว่ามั้ง เอาให้มันใช้ โซ95 แบบเนียนๆ  แล้วก็จูนให้มันแรงขึ้นมาอีก เอาเน่นประหยัด บวก แอบแรง อิอิ


อยากเปลี่ยนเป็นกล่องน้องอ้อยมากกว่า และตอนนี้ กล่องขาวด้วย
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 15:59:51 »

 ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 16:01:53 »

ตาโต้ ใส่กล่องฟ้าสักใบดีกว่ามั้ง เอาให้มันใช้ โซ95 แบบเนียนๆ  แล้วก็จูนให้มันแรงขึ้นมาอีก เอาเน่นประหยัด บวก แอบแรง อิอิ


อยากเปลี่ยนเป็นกล่องน้องอ้อยมากกว่า และตอนนี้ กล่องขาวด้วย
5555555+

เอาจริงดิพี่ โห... มีอะไรก็เรียกน้องนุ่งบ้างนะ เดี๋ยวตามไป ราก 8 พันรอบ เลย 5555+
บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 18:05:18 »

เด๋วแก้ไขหายแล้ว จะมาแจ้งให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 18:11:49 »

รอนะคับพี่ม่อน
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 18:27:38 »

ผมถามนิดนึงนะ แซกหน่อย ฝาดำ ถ้าเบิ้นเครื่องอยู่กับที่ ควันดำเป็นเพราะอะไรอะครับ รู้แค่ว่า เผาไหม้ไม่หมด แล้วมันเกิดจากสาเหตุไรอะครับ ไม่รู้จัแก้ยังไงและ
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 19:12:57 »

ผมถามนิดนึงนะ แซกหน่อย ฝาดำ ถ้าเบิ้นเครื่องอยู่กับที่ ควันดำเป็นเพราะอะไรอะครับ รู้แค่ว่า เผาไหม้ไม่หมด แล้วมันเกิดจากสาเหตุไรอะครับ ไม่รู้จัแก้ยังไงและ

       - น้ำมันหนา  ก็ต้องดูว่าเกิดจากอะไร  กล่องสั่งจ่ายหนาเพราะเซนเซอร์บางตัวทำงานผิดปกติ/กลองพัง/เรกุเลเตอร์
  หัวเทียนจุดไม่ดี/คอยไม่ดี/จานจ่ายสกปรก    เป็นได้หลายอย่างมาก
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 19:15:14 »

  ประกาศ อากาศร้อนมีมวลอากาศน้อยกล่องก็จ่ายหนาครับ
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 19:43:36 »

  ประกาศ อากาศร้อนมีมวลอากาศน้อยกล่องก็จ่ายหนาครับ

          senser วัดอุณหภูมิอากาศที่กรองอากาศ ไม่เสียก็ไม่มีผลคับ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 19:51:52 »

พอดี กล่องได้ให้พี่โยดูแล้ว ก็ได้ทำการเปลี่ยน พวกตัวคาปา แล้ว ไฟก็ตั้งใหม่แล้ว ใช้ทามมิ่งไรลฺยิ่งแล้ว แมทเซนเซอร์ก็ลองเปลี่ยนแล้ว เหลือแต่ หัวเทียน ครับ ที่ยังไม่ได้เปลี่ยน ส่วนกล่อง ลองเปลี่ยนมา 4 กล่องแล้ว เอาของพี่โยมาลองดู มันก็เป็นเหมือนกันหมด
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 20:21:18 »

พอดี กล่องได้ให้พี่โยดูแล้ว ก็ได้ทำการเปลี่ยน พวกตัวคาปา แล้ว ไฟก็ตั้งใหม่แล้ว ใช้ทามมิ่งไรลฺยิ่งแล้ว แมทเซนเซอร์ก็ลองเปลี่ยนแล้ว เหลือแต่ หัวเทียน ครับ ที่ยังไม่ได้เปลี่ยน ส่วนกล่อง ลองเปลี่ยนมา 4 กล่องแล้ว เอาของพี่โยมาลองดู มันก็เป็นเหมือนกันหมด

                แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงละคับวัดดูรึยัง สูงไปรึป่าว / หัวฉีดอีก
 ผมว่าลองไล่ให้มันจบไปเป็นระบบดีกว่า ลองใล่ระบบจ่ายน้ำมันให้มันจบถ้ามันปกติ ก็ไล่ที่ระบบอื่นต่อ
ไปพวกระบบจุดระเบิด พวกหัวเทียน สายหัวเทียน คอย ต่อไป     มันจะได้แคบลง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2009 20:24:51 โดย fee_Conceit » บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 20:35:27 »

แรงดัน ผมยังไม่ได้วัดนะ แต่ เพิ่งเปลี่ยนปั้มติ๊ก 2 เจ ลูกดำอะครับ มาไม่กี่วันนี้เอง แต่ก่อนจะเปลี่ยนเป็นปั้มติ๊ก ใช้ปั้มติ๊กเดิม ตอนใช้ 4e อะครับ ควันก็ดำเหมือนกัน

ยังไงเดี๋ยวจะลองไล่ทีละจุดดูครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 เมษายน 2009 20:54:52 »

 แอบดู


 เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ  ทำมาย ตู ไม่หางานทำ ที่ กทม.  ว้า   เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!