Toom
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 10:27:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 15:37:36 » |
|
ปั้มติ๊กที่พี่ม่อนเปลี่ยน นี่เอาของอะไรมาใส่ครับ เปลี่ยนได้ด้วยตัวเอง เลยป่ะครับ คือผมจะได้ลองซื้อมาเปลี่ยนเองมั่งนะครับ
เปลี่ยนเองครับ ม่อน การาจ...5 5 5 ปั้มอยู่ ใต้เบาะคนนั่งใช่ป่ะ ตาดา
ใช่เลี้ยว.... อย่าเผลอ สูบ บุหรี่ เปลี่ยน อะหลั่ยชิ้นนี้หล่ะ ช่วงที่ถอดออกไป เปิดประตูหน้าต่าง + ซันรูฟ ไว้กว้างๆด้วยนะ เดี๋ยวไอน้ำมันสะสม... ผมไม่ชอบผู้ชายตัวดำๆ 5 5 5 ปั้มอยู่ ใต้เบาะคนนั่งใช่ป่ะ ตาดา
ใช้แล้วตาโต้ ตอนถอดระวัง น้ำมันพุ่งออกมาตรงท่อนะ อิอิ แรงดันมันเยอะ เดินไปเปิดฝาที่เติมน้ำมันอะ ออกหน่อย ให้แรงดันมันคลาย น่ากัววุ้ย ไปพึ่งช่าง ดี ก่าแหะๆๆ เรียบร้อยและ หายเป็นปกติ เป็นเพราะแรงดันปั๊มติ๊กไม่พอจริงๆด้วย เมื่อคืนเอาไปวิ่งดู รอบกวาดลื่นดี กดได้ยาวๆไม่หนืดแล้ว ติ๊กที่ใช้ ก็ใช้ของ J โบ แหละครับ
ขอบคุณคร้าบ . . . . และแสดงความดีใจด้วยคร้าบ ผมเห็นในบอร์ดขายของ คือเอาทั้งดุ้นที่เค้าเอามาขาย สวมไปแทนเลยใช่ป่ะครับ จะไปกลัวทำไม รถจอดไม่ได้สตาร์กี่วันแล้วละ ถ้า 2-3 ไม่มีพุ่งออกหลอก แรงดันน้อยแล้ว แต่ถ้าเพิ่งไปวิ่งมาแล้วมาถอด รับลองพุ่ง แนะนำ เปิดฝาที่เติมน้ำมันออกให้ลมมันออกไป แค่นี้ก็ไม่พุ่งและ ลองดูลองดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UN_ZeeM
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 15:49:07 » |
|
เรียบร้อยและ หายเป็นปกติ เป็นเพราะแรงดันปั๊มติ๊กไม่พอจริงๆด้วย เมื่อคืนเอาไปวิ่งดู รอบกวาดลื่นดี กดได้ยาวๆไม่หนืดแล้ว ติ๊กที่ใช้ ก็ใช้ของ J โบ แหละครับ
ใช้เหมือนกันเลยครับ ติ๊กเจโบ ขนาดเท่ากันกับของเดิม แต่ยาวกว่าของเดิมหน่อย ค่อยๆ ยัดลงไป ใส่แล้ววิ่งลื่นเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuuna99
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 15:58:46 » |
|
555 รถผม เครื่อง4e ตอนนี้ 20v ใช้ปั้มเดิมมาตั้งนาน พอเปลี่ยนเป็น2jโบ รอบลื่นขึ้นเยอะ วิ่งจนน้ำมันในถังไม่พอ หมดเร็วจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 16:04:53 » |
|
555 รถผม เครื่อง4e ตอนนี้ 20v ใช้ปั้มเดิมมาตั้งนาน พอเปลี่ยนเป็น2jโบ รอบลื่นขึ้นเยอะ วิ่งจนน้ำมันในถังไม่พอ หมดเร็วจัง
แล้ว ป๋ม ต้องดูยังไง เวลาไปเดินเชียงกง อ่ะครับ
ราคาเท่าใหร่ ไม่น่าเกลียด (ทั้งผู้ซื้อ และ ผู้ขาย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunatae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 16:07:17 » |
|
เมื่อคืนรถพี่ม่อนป่าวอ่ะครับ ตอนเที่ยงคืนถนนบรมราชชนนี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 16:41:44 » |
|
เมื่อคืนรถพี่ม่อนป่าวอ่ะครับ ตอนเที่ยงคืนถนนบรมราชชนนี
ไม่รู้ครับ บ้านผม อยู่ เอกมัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 17:05:39 » |
|
ที่จริง อาการพวกนี้ ตรวจได้ด้วยเครื่องมือเลยนะครับ ไม่ต้องเดา เพราะถ้าเครื่องไม่ตอบสนองหรือไม่มีแรง
การหา AFR ขณะวิ่ง ตอบโจทย์หลายอย่างได้เลย แต่ที่จะหายากหน่อย เช่น Coil จุดระเบิดมันไม่ค่อยดี เพราะมันพิสูจน์ยากหน่อย และมันมีผลมากตอนรอบสูงๆ ด้วยสิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
DARKSTAR
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 18:19:36 » |
|
เมื่อคืนรถพี่ม่อนป่าวอ่ะครับ ตอนเที่ยงคืนถนนบรมราชชนนี
ใช่ครับน้องตู่ พี่ก็เห็นรถเราอ่ะ แต่วิ่งตามไม่ทัน รถแรงจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DARKSTAR
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 18:25:08 » |
|
ที่จริง อาการพวกนี้ ตรวจได้ด้วยเครื่องมือเลยนะครับ ไม่ต้องเดา เพราะถ้าเครื่องไม่ตอบสนองหรือไม่มีแรง
การหา AFR ขณะวิ่ง ตอบโจทย์หลายอย่างได้เลย แต่ที่จะหายากหน่อย เช่น Coil จุดระเบิดมันไม่ค่อยดี เพราะมันพิสูจน์ยากหน่อย และมันมีผลมากตอนรอบสูงๆ ด้วยสิ
อยากมีไว้ใช้งานเหมือนกันครับพี่ แต่ราคาก็เอาเรื่องอยู่ เห็นว่าเซนเซอร์เปลี่ยนที่ก็หลายพัน คงจะหา fuel press มาติดไว้ซักตัวพอแล้วล่ะครับ ที่เหลือคงต้องพึ่งพาช่างแล้วล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 18:26:36 » |
|
ที่จริง อาการพวกนี้ ตรวจได้ด้วยเครื่องมือเลยนะครับ ไม่ต้องเดา เพราะถ้าเครื่องไม่ตอบสนองหรือไม่มีแรง
การหา AFR ขณะวิ่ง ตอบโจทย์หลายอย่างได้เลย แต่ที่จะหายากหน่อย เช่น Coil จุดระเบิดมันไม่ค่อยดี เพราะมันพิสูจน์ยากหน่อย และมันมีผลมากตอนรอบสูงๆ ด้วยสิ
พี่บอยหมายถึงวัดแรงดันเบนชินใช้เปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunatae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 18:31:49 » |
|
เมื่อคืนรถพี่ม่อนป่าวอ่ะครับ ตอนเที่ยงคืนถนนบรมราชชนนี
ใช่ครับน้องตู่ พี่ก็เห็นรถเราอ่ะ แต่วิ่งตามไม่ทัน รถแรงจริงๆ ไม่ใช่เเระ พี่ทำไรอยู่มากกว่า เห็นชลอๆ เเต่มานึกได้คุ้นๆตรง สติ๊กเกอร์เด็กท่องเท่ยว อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 18:34:19 » |
|
ถ้าเป็นไปได้ เช็คกรองเบนซินด้วยก้ดีนะคับ ไม่ดีก็เปลี่ยน ย้ำหนักหนา เพราะ เคยเปลี่ยนมา ของแท้ด้วย ใช้ 6 เดือน พอดี เรื้อที่ห้องเครื่องเยอะ เลย เห็นไรให้ช่างถอดออกมาเช็คให้หมด แล้วจะรู้ว่าโซฮอล 95 มันทำให้ กรองตันเร็วมากๆ ว่างๆ ถ้ามีตังซื้อกล้องเมื่อไหร่ จะผ่าและถ่ายรูปมาให้ชมกันคับ สำหรับกรองเบนซิน ที่ใช้น้ำมันโซฮอลล์ 95 ไม่ต้องเชื่อคับแต่ต้องลองพิสูจน์เอง...........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
DARKSTAR
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 18:39:35 » |
|
เมื่อคืนรถพี่ม่อนป่าวอ่ะครับ ตอนเที่ยงคืนถนนบรมราชชนนี
ใช่ครับน้องตู่ พี่ก็เห็นรถเราอ่ะ แต่วิ่งตามไม่ทัน รถแรงจริงๆ ไม่ใช่เเระ พี่ทำไรอยู่มากกว่า เห็นชลอๆ เเต่มานึกได้คุ้นๆตรง สติ๊กเกอร์เด็กท่องเท่ยว อิอิ ก็กำลังคิดอยู่ครับน้อง ว่าจะไปเส้นนครปฐม หรือว่าจะเข้าเส้นกาญจนาดี เพราะปกติเส้นนั้น พี่ต.... เค้าเฝ้ายามกันทั้งคืนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DARKSTAR
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 18:41:46 » |
|
ถ้าเป็นไปได้ เช็คกรองเบนซินด้วยก้ดีนะคับ ไม่ดีก็เปลี่ยน ย้ำหนักหนา เพราะ เคยเปลี่ยนมา ของแท้ด้วย ใช้ 6 เดือน พอดี เรื้อที่ห้องเครื่องเยอะ เลย เห็นไรให้ช่างถอดออกมาเช็คให้หมด แล้วจะรู้ว่าโซฮอล 95 มันทำให้ กรองตันเร็วมากๆ ว่างๆ ถ้ามีตังซื้อกล้องเมื่อไหร่ จะผ่าและถ่ายรูปมาให้ชมกันคับ สำหรับกรองเบนซิน ที่ใช้น้ำมันโซฮอลล์ 95 ไม่ต้องเชื่อคับแต่ต้องลองพิสูจน์เอง........... ขอบคุณครับ เด๋วจะลองเช็คตรงนี้ด้วยเหมือนกัน ใช้งานคันนี้มาจะ 5 ปีแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนกรองเบนซินเลยซักครั้งเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 19:44:35 » |
|
กรองเบนชิน เบิกใหม่เท่าไรครับ ว่าจะเปลี่ยนอยู่ ใช้ของเชียงกงที่ติดมาด้วย มันยังไงก็ไม่รู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 19:57:09 » |
|
ความรู้ใหม่ๆๆ
หาตังทำดีก่า อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 19:59:13 » |
|
กรองเบนชิน เบิกใหม่เท่าไรครับ ว่าจะเปลี่ยนอยู่ ใช้ของเชียงกงที่ติดมาด้วย มันยังไงก็ไม่รู้
700กว่าหรือ900กว่านี่แหละคับคุณดา แท้ใหม่อ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
AT35 TZ#054
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 20:14:07 » |
|
สงสัยต้องเปลี่ยนบ้างแล้วน้องติ๊กเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 20:21:04 » |
|
ความรู้ใหม่ๆๆ
หาตังทำดีก่า อิอิ
ตาโต้จะรู้สึกได้เลยว่า เกียร์ 1-2 จะวิ่งลื่นขึ้นกว่าเดิมมาเลย ไม่นืดเหมือนติ๊กเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|