AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 11:36:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีคำถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำครับ  (อ่าน 3499 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 เมษายน 2009 23:11:25 »

คือ ผมเพิ่งมาสังเกตุว่า พัดลมหม้อน้ำที่ตอนนี้ร้านที่ผมไปปาดฝามาเค้าต่อตรงไว้ ทั้งสองตัวคือ
ตัวที่เป็นพัดลมแอร์ตัวหน้าด้านนอกลมมันเป่าเข้าหาหม้อน้ำ
แต่พัดลมด้านในมันไม่ได้เป่าลมเข้าหาหม้อมัน มันเหมือนกะว่าดูดอากาศจากหม้อน้ำ
แบบนี้ร้านต่อให้ผมถูกหรือปล่าวครับ

แล้วมีอาการอีกอย่างคือ บริเวณขาผมจะร้อนมากๆ มันเกี่ยวกับลมที่เป่ามาจากพัดลมหม้อน้ำตัวที่อยู่ด้านในหรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 เมษายน 2009 00:17:49 »

ตัวในดูด(หม้อน้ำ)ตัวนอกเป่า(แผงคอยล์ร้อนแอร์)ถูกแล้วคับ แต่ถ้าบอกว่าต่อตรงความหมายคือมันทำงาน
ตลอดเวลา อย่างนี้ไม่ถูกแน่คับ แล้วเรื่องร้อนเนี่ย ปกติมันก้อร้อนที่ขานะคับ แต่ตอนนี้อากาศภายนอกร้อนมาก
แอร์สู้ไม่ไหว มันอาจจะทำให้รู้สึกว่าร้อนก้อได้คับ แต่ถ้าบอกว่าพัดลมต่อตรงเป่าตลอดเวลาก้อเป็นไปได้คับที่มัน
จะเอาลมที่ร้อนของห้องเครื่องออกมาแล้วปะทะกับผนังห้องเครื่องอ่ะคับ เพราะถ้ามันทำตามสเต็ป มันจะทำแบบ
ไม่ต่อเนื่องคับ คือพัดระบายตามอุณหภูมิน้ำที่ร้อนคับ ทำให้มันไม่เอาลมมาปะทะผนังห้องเครื่องตลอดเวลาคับ ผนังห้องเครื่อง
ก้อไม่อมความร้อนไว้ความร้อนสะสมก้อมีน้อยคับ หรือไม่อีกทีตรงเท้าเรามันจะเป็นที่อยู่ของแคทกับพักกลาง ตรงนี้จะมีความร้อน
สะสมมากคับ เลยอาจจะทำให้ความร้อนมันกระจายมาที่เท้าได้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 เมษายน 2009 00:59:55 »

ขอบคุณมากครับบพี่ กระจ่างเลยทีนี้
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 เมษายน 2009 10:55:55 »

ขอบคุณมากครับบพี่ กระจ่างเลยทีนี้

ยกฝาโปรงหน่อยก็ ช่วยระบายได้อีกทางนะ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 00:51:41 »

แล้วทำยกฝากระโปรงทำยากไหมครับต้องทำยังไงบ้าง
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 02:14:35 »

แล้วทำยกฝากระโปรงทำยากไหมครับต้องทำยังไงบ้าง

ไม่ยากคับ หาแหวน(อีแปะ)มารองตรงน็อตยึดฝากระโปรงอ่ะคับหรือจะหาพวกอลูมิเนียมกลึงชุบสีอโนไดซ์
ของพวกมอเตอร์ไซด์พวกposhอ่ะคับ มารองก้อจะได้เรื่องสีที่สวยงามคับ แต่อาจจะต้องเพิ่มความของตัว
น๊อตอ่ะคับให้มากว่าความหนาที่เราจะรองคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 10:21:12 »

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 10:40:40 »

อย่าไปยกฝากระโปรงเลยครับ มันอันตรายครับ เพราะนัทที่ยาวขึ้น จะขาดง่ายกว่า และที่สำคัญ มันไม่ได้ยึดกับอะไรด้วย
แค่ร้อยไว้เฉยๆ คุณควรทราบว่า ความยาวของนัทที่รับแรงเฉื่อนได้ต้องสัมพันธ์ กับระยะที่สอดด้วย ถ้ายกเป็นนิ้ว จริงๆ
ต้องเปลี่ยนขนาดนัทด้วย แต่ แต่ เราเปลี่ยนไม่ได้ เพราะว่า รูบนฝากระโปรงมัน fix

คุณจึงไม่ควรยกฝากระโปรง แม้ใครๆ ก็ทำกันก็ตาม เพราะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงของคุณเอง

แล้วคุณทราบหรือไม่ว่า ตรงหน้ากระจก ตรงที่มีที่ปัดน้ำฝนน่ะ มีร่องอยู่ ร่องนี้คือทางเข้าออกอากาศภายนอกรถเข้าไปในรถ
(ตรงที่คุณปรับการหมุนวนอากาศ จากแอร์ นั่นแหล่ะครับ) ทำไมมันอยู่ตรงนี้ เหตุผลก็เพราะว่า ตรงนี้มีแรงดันอากาศต่ำครับ
อากาศจึงมุดลงที่ตำแหน่งนี้ได้ และถ้าคุณยกฝากระโปรงขึ้น ขณะวิ่งอยู่ ลมก็จะมุดลงไปในห้องเครื่อง ทำให้มีกระแสลมปั่น
ป่วนในห้องเครื่อง ทำให้การระบายความร้อนแย่ลงกว่าเดิม และทางออกของอากาศมีทางเดียวคือใต้ท้องรถ และเมื่อเพิ่ม
ลมใต้ท้องรถ ทำให้การเกาะถนนลดลงไปด้วย สรุปว่ามันมีดีอย่างเดียวคือ ระบายความร้อนตอนจอดรถ แต่ตอนขับรถมีแต่
เรื่องเสี่ยงๆ

รถคันอื่นๆ ก็ปิดฝากระโปรงได้ ความร้อนก็ไม่ขึ้น ต่อให้เป็น Turbo มันก็ทำให้ระบายได้ คุณหาวิธีอื่นดีกว่าครับ ผมมีวิธีอีกเยอะ
แต่เขียนทีคงเมื่อย เนื่องจาก มันขึ้นกับโจทย์ และจุดที่คุณอยากให้จบว่า ต้องการภาพสุดท้ายมี concept อย่างไรด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2009 11:11:29 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 10:43:53 »

จริงอย่างคุณcarboysว่าคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 10:46:10 »

แล้วความร้อนในห้องเครื่องที่ระบายช้ามันเกี่ยวกับแผ่นฉนวนที่ติดรองไว้ใต้ฝากระโปรงหรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 11:13:26 »

แล้วความร้อนในห้องเครื่องที่ระบายช้ามันเกี่ยวกับแผ่นฉนวนที่ติดรองไว้ใต้ฝากระโปรงหรือปล่าวครับ

มีส่วนเกี่ยวข้องครับ มันทำให้ฝากระโปรงไม่ซีดเปลี่ยนสีเพราะความร้อนและเย็น แต่มันทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้
โดยรวมแย่ลงเพราะการอมความร้อนไว้ในห้องเครื่องใต้ฝากระโปรง

ผมพบว่า ตอนติด รถวิ่งเฮงซวยมาก ผิดกับตอนใช้ฝาที่ซื้อมาใหม่แล้วไม่ติดแผ่นพวกนี้เลย วิ่งดีกว่ากันเยอะ
แต่ว่า รถยุโรปติดไว้เพราะมันทำให้เสียงในห้องเครื่องเบาลงด้วยครับ พัดลมมันดังอ๊ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 11:53:32 »

แล้วความร้อนในห้องเครื่องที่ระบายช้ามันเกี่ยวกับแผ่นฉนวนที่ติดรองไว้ใต้ฝากระโปรงหรือปล่าวครับ

มีส่วนเกี่ยวข้องครับ มันทำให้ฝากระโปรงไม่ซีดเปลี่ยนสีเพราะความร้อนและเย็น แต่มันทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้
โดยรวมแย่ลงเพราะการอมความร้อนไว้ในห้องเครื่องใต้ฝากระโปรง

ผมพบว่า ตอนติด รถวิ่งเฮงซวยมาก ผิดกับตอนใช้ฝาที่ซื้อมาใหม่แล้วไม่ติดแผ่นพวกนี้เลย วิ่งดีกว่ากันเยอะ
แต่ว่า รถยุโรปติดไว้เพราะมันทำให้เสียงในห้องเครื่องเบาลงด้วยครับ พัดลมมันดังอ๊ะ
เห็นด้วยคับ ยิ่งถ้าเป็นรถติดแก๊สด้วยนะคับ ความร้อนในห้องเครื่องจะยิ่งร้อนมากเลยคับ เปิดฝากระโปรงออกมา
กลิ่นยังกับเตารีดร้อนๆเลยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 11:58:16 »

ขอบคุณมากครับพี่ที่ให้ความกระจ่าง
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
ake_kubpom
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 752


"นานาจิตรตังแต่จิตรจะพังถ้าตังไม่มี"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 12:11:14 »

ขอกระจ่างด้วยคนนึงครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 13:36:34 »

แล้วความร้อนในห้องเครื่องที่ระบายช้ามันเกี่ยวกับแผ่นฉนวนที่ติดรองไว้ใต้ฝากระโปรงหรือปล่าวครับ

มีส่วนเกี่ยวข้องครับ มันทำให้ฝากระโปรงไม่ซีดเปลี่ยนสีเพราะความร้อนและเย็น แต่มันทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้
โดยรวมแย่ลงเพราะการอมความร้อนไว้ในห้องเครื่องใต้ฝากระโปรง

ผมพบว่า ตอนติด รถวิ่งเฮงซวยมาก ผิดกับตอนใช้ฝาที่ซื้อมาใหม่แล้วไม่ติดแผ่นพวกนี้เลย วิ่งดีกว่ากันเยอะ
แต่ว่า รถยุโรปติดไว้เพราะมันทำให้เสียงในห้องเครื่องเบาลงด้วยครับ พัดลมมันดังอ๊ะ
เห็นด้วยคับ ยิ่งถ้าเป็นรถติดแก๊สด้วยนะคับ ความร้อนในห้องเครื่องจะยิ่งร้อนมากเลยคับ เปิดฝากระโปรงออกมา
กลิ่นยังกับเตารีดร้อนๆเลยคับ

ตอนแรกผมว่าจะติดแล้ว เปลี่ยนใจซะก่อน เพราะไปเห็นรถพี่ชายที่ติดแผ่นฉนวน มันอมฝุ่นอ่ะ บ่นอุบเลย ผมเลยไม่ติดอาศัยเช็ตเอา สีซีดเหรอ ดีซะอีกเปลี่ยนสีซะเลย แต่ก็จริงอย่างว่าครับ ระบายความร้อนดี
บันทึกการเข้า
jnarin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 13:42:11 »

มาเก็บความรู้ ขอบคุณทุกๆคำตอบคร้าบบบบบ
บันทึกการเข้า

pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 16:14:27 »

แผ่นติดใต้ฝากระโปรงรถ  ถ้าเราลอกออกแล้วมันจะมีคราบกาวติดอยู่   จะใช้อะไรเช็คคราบกาวยางที่ติดไว้หล่ะครับ

ตั้งแต่ติดมาก็สังเกตว่าห้องเครื่องยนต์ร้อนมากกว่าปกติเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 16:39:49 »

แผ่นติดใต้ฝากระโปรงรถ  ถ้าเราลอกออกแล้วมันจะมีคราบกาวติดอยู่   จะใช้อะไรเช็คคราบกาวยางที่ติดไว้หล่ะครับ

ตั้งแต่ติดมาก็สังเกตว่าห้องเครื่องยนต์ร้อนมากกว่าปกติเหมือนกันครับ
คราบกาวยาง ลองใช้น้ำมันสนดูครับ หรือไม่ก็เบนซิน อ่อนๆหน่อยก็พวกยาขัดสีรถ
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
b0atxIII
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 13:58:17 »

เืผื่อยังมีคนอ่านหน้านี้อยู่ สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมจากการทดสอบจริงได้ที่เวปนี้นะครับ

ข้อมูลอาจขึ้นอยู่กับรุ่นรถ และแรงดันอากาศในแต่ละจุด ของแต่ละคันนะครับ

http://www.importtuner.com/tech/impp_0909_jdm_hood_prop/index.html
บันทึกการเข้า
cartoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 14:10:02 »

อย่าไปยกฝากระโปรงเลยครับ มันอันตรายครับ เพราะนัทที่ยาวขึ้น จะขาดง่ายกว่า และที่สำคัญ มันไม่ได้ยึดกับอะไรด้วย
แค่ร้อยไว้เฉยๆ คุณควรทราบว่า ความยาวของนัทที่รับแรงเฉื่อนได้ต้องสัมพันธ์ กับระยะที่สอดด้วย ถ้ายกเป็นนิ้ว จริงๆ
ต้องเปลี่ยนขนาดนัทด้วย แต่ แต่ เราเปลี่ยนไม่ได้ เพราะว่า รูบนฝากระโปรงมัน fix

คุณจึงไม่ควรยกฝากระโปรง แม้ใครๆ ก็ทำกันก็ตาม เพราะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงของคุณเอง

แล้วคุณทราบหรือไม่ว่า ตรงหน้ากระจก ตรงที่มีที่ปัดน้ำฝนน่ะ มีร่องอยู่ ร่องนี้คือทางเข้าออกอากาศภายนอกรถเข้าไปในรถ
(ตรงที่คุณปรับการหมุนวนอากาศ จากแอร์ นั่นแหล่ะครับ) ทำไมมันอยู่ตรงนี้ เหตุผลก็เพราะว่า ตรงนี้มีแรงดันอากาศต่ำครับ
อากาศจึงมุดลงที่ตำแหน่งนี้ได้ และถ้าคุณยกฝากระโปรงขึ้น ขณะวิ่งอยู่ ลมก็จะมุดลงไปในห้องเครื่อง ทำให้มีกระแสลมปั่น
ป่วนในห้องเครื่อง ทำให้การระบายความร้อนแย่ลงกว่าเดิม และทางออกของอากาศมีทางเดียวคือใต้ท้องรถ และเมื่อเพิ่ม
ลมใต้ท้องรถ ทำให้การเกาะถนนลดลงไปด้วย สรุปว่ามันมีดีอย่างเดียวคือ ระบายความร้อนตอนจอดรถ แต่ตอนขับรถมีแต่
เรื่องเสี่ยงๆ

รถคันอื่นๆ ก็ปิดฝากระโปรงได้ ความร้อนก็ไม่ขึ้น ต่อให้เป็น Turbo มันก็ทำให้ระบายได้ คุณหาวิธีอื่นดีกว่าครับ ผมมีวิธีอีกเยอะ
แต่เขียนทีคงเมื่อย เนื่องจาก มันขึ้นกับโจทย์ และจุดที่คุณอยากให้จบว่า ต้องการภาพสุดท้ายมี concept อย่างไรด้วยครับ
อันนี้เห็นด้วยครับ เป็นสถาปัตยกรรมด้านการออกแบบรถยนต์ ได้ความรู้เพิ่มครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!