AE. Racing Club
19 กุมภาพันธ์ 2568 06:32:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้เครื่อง2Eคาร์บูใช้สวิตช์แบบออโต้ระบบดูด ช่วยแนะนทีคร๊าบบบบ  (อ่าน 8469 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oranut
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 มีนาคม 2553 14:42:55 »

ใช้ของอัลเดซา
บันทึกการเข้า
rodkukao
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 เมษายน 2553 15:46:28 »

ต้องการคาร์บู 2E ครับ คาร์บูตัวเก่ามันเริ่มไม่นิ่งแล้ว ขอราคาไม่แรงแต่รถวิ่งแรงนะครับ 08-5151-8920
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 22:53:30 »

ต้องการคาร์บู 2E ครับ คาร์บูตัวเก่ามันเริ่มไม่นิ่งแล้ว ขอราคาไม่แรงแต่รถวิ่งแรงนะครับ 08-5151-8920
หาชุดซ่อมเอาครับ คาร์บูตัวนี้หามือสองยากมาก เพราะประหยัด คนเขาไม่ค่อยขายกันหรอก...
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2553 00:10:18 »

  ผมใช้มาประมาณ ๒๐ เดือน ระยะทางแสนกว่าโลนิดๆ เคยวิ่งไกลสุดอุบล - กระบี่ ๑๔๐๐ กว่ากิโล โดยไม่ดับเครื่องเลย ยกเว้นตอนเติมแก๊ส จอดพักรถจอดนอนก็ติดเครื่องเปิดแอร์ตลอดครับ ใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ ยี่สิบชั่วโมงครับ ความเร็วระดับ ๑๑๐ - ๑๔๐ แช่ตลอดการเดินทาง หากถนนดีก็ แช่ที่ ๑๔๐ ถนนไม่ดีก็ยกลดลงมาที่ ๑๑๐ เปลี่ยนกันขับสองคน ที่ถามน่าจะวิเคราะห์ได้ดังนี้


  ช่างมั่วตั้งไทม์มิ่งผิด ประการแรก  ใช้ระบบผิดประการที่สอง สวิทซ์โอโต้ใช้ในคาบูไม่ได้ครับ เหตุผล เพราะน้ำมันกับแก๊สมันจะใช้พร้อมกันไม่ได้ เวลามันเปลี่ยนเป็นแก๊ส ยังมีน้ำมันเหลือในถ้วยคาบูร์อยู่ แต่สวิทซ์โอโต้มันสั่งให้แก๊สทำงานตามที่ตั้งรอบไว้ ของผมปัจจุบันก็ใช้ ตั้งไว้ที่ ๒๐๐๐ รอบ ก็จะเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันทันที แต่เป็นเครื่อง ๔ เอเอฟอี จึงไม่มีปัญหาเรื่องสำลักตามที่ถาม คาบูร์มันใช้ไม่ได้นะครับ ตามที่เพื่อนสมาชิกบอกก่อนนั้นนั่นล่ะ ต้องใช้สวิทซ์ แยกระบบต่างหาก ของผมที่เคยใช้นั้น เป็นสวิทซ์โรตารี่สามทาง บิดซ้ายเป็นแก๊ส บิดตรงกลาง ปิดหมดทั้งแก๊สและน้ำมัน บิดขวาเป็นน้ำมัน ซึ่งจะมีซิลินอยคอนโทลทั้งแก๊สและน้ำมัน คอนโทลที่ถังแก๊สอีก ตอนนั้นผมใช้ถังแก๊สสองถัง ซิลลินอยแก๊สสี่ตัว ซิลลินอยน้ำมันหนึ่งตัว คอนโทลที่ถังสองใบ สองตัว คอนโทลที่หม้อต้มอีกสองตัว (ที่มีสองตัวเพราะรวมทั้งที่หม้อมันมีอีกตัว(โทมาเซทโต้)  ประการสุดท้าย ใช้มิกซ์ ขนาดใหญ่เกินเครื่อง ผมใช้ ๒๖ มิล ครอบคาบูร์เลย แล้วโมรูตรงกลางให้อากาศไหลเร็วขึ้น โดยใส่อุปกรณ์พิเศษเข้าไปเพื่อรีดอากาศให้ไหลเร็วขึ้นแล้ววนม้วนตัวเข้าในเครื่อง ที่ใช้มาเกือบสองปี สตาร์แก๊สตลอดครับ ไม่เคยสตาร์ทน้ำมันเลย จึ๊งเดียวติดตลอด เช็คทุกๆหมื่นกิโล เปลี่ยนหัวเทียน ตั้งวาวล์ น้ำมันเครื่องใช้หัวเชื้อเพียวซินเทติคเคลือบไว้ เติมเพิ่มทุกๆสามหมื่นกิโล ลากได้ ๘๐๐๐ รอบที่เกียรหนึ่ง สอง สาม โดยเครื่องไม่เป็นอะไร ที่ยกลงเพราะได้เครื่อง ๔ เอเอฟอี โอโต้มา อายุมากแล้ว โอโต้ สบายเท้าซ้ายมากกว่าครับ

  ขอยืนยันว่า สองอี เป็นเครื่องที่อึด ทนมือทนเท้ามากๆ ที่ผมจำเป็นต้องยกลงนั้นใช้งานมาสองแสนกว่ากิโลเพราะเหนื่อยกับการเหยียบคลัชท์ สภาพยังไม่กินน้ำมันเครื่อง ทำความเร็วแก๊สได้ ๑๖๐ น้ำมันได้ ๑๘๒ ด้อยกว่า ๔ เอที่วางใหม่ ก็แค่การเหยี่ยบคลัชท์เท่านั้น อัตตราเร่งเป็นรองนิดเดียวเอง สองอีมันลากได้ ๘๐๐๐ รอบ แต่สี่เอ ๖๐๐๐รอบก็เสียวๆแล้ว  สองอี ๘๐๐๐ รอบ ที่เกียร ๓ หากจำไม่ผิด ๑๑๐ ครับ ๔ เอเอฟอีโอโต้ ๖๐๐๐ รอบ ได้ ๑๑๐ เท่ากันที่เกียรสอง การเร่งแซงสองอีนั้นทำได้ไวกว่านะ(ใช้เกียรช่วย เชนลงแล้วก็ซัดโลด) ปลาย ๔ เอมาเร็วกว่าครับ  อ้อ  สองอี กินแก๊ส เฉลี่ย ๐.๘๕ - ๑.๕ บาทต่อกิโล ๔ เอ เฉลี่ย ๑.๒ - ๒ บาทต่อกิโล( ไม่ดับเครื่อง ค่าสูงสุดคือวิ่งในเมืองไม่ดับเครื่องหลายๆชั่วโมง  )    วันนี้ไปกลับ อุบล - สุรินทร์ ติดเครื่องเปิดแอร์ประมาณเกือบสามชั่วโมง เดินทางไปกลับอีกห้าชั่วโมง ได้ค่าเฉลี่ย ๑.๓๒ บาทต่อกิโล ความเร็ว ๑๒๐ - ๑๖๐ จากแฟนพันธ์แท้ ๒ อี จร้า คริคริ ไปลองแก้ไขดูตามที่บอก เด๋วก็ใช้สบายๆลูกเดียวครับหากไม่เมื่อยเท้าซ้ายซะก่อนแบบผมเด้
บันทึกการเข้า

ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136


2E LPG เพรียวๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 10:38:49 »

ถูกต้องเลยครับ
บันทึกการเข้า

suphasin
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2553 12:41:34 »

แหม่....ผมก็ใช้อยู่ น่ะ 2E คาร์บู ติดLPGระบบมิกซ์ อยู่ น่ะ คับ
จูนไปจูน มา เหม็น กลิ่นแก๊ส ออก ทางท่อไอเสีย (ดีน่ะไม่สูบบุหรี่)
บันทึกการเข้า
DarkLord666
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2553 20:09:49 »

วาร์วยัน
บันทึกการเข้า
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2553 21:43:20 »

ใช้แบบสับเองดีกว่าครับ รถคาร์บูสมัยก่อนผม 4a คาบู ต้องใช้สวิทป๊อกแป๊กเอา

ตอนเป็นน้ำมันเวลาจะสับแกสต้องปรับมาที่ตำแหน่งตรงกลางแล้วไล่ๆ ให้น้ำมันหายไปให้หมดก่อนแล้วค่อยสับแกส
ไม่งั้นละรถกระตุกๆๆๆ แน่นอนทีเดียวเชียว

ส่วนเวลาสับแกสเปนน้ำมันต้องเร่งๆ ส่งหน่อยแล้วสับเข้าน้ำมันเลย

ผมทำงี้ตลอดเลยครับตะก่อนนะ

แบบนี้เลยผมใช้อยู่
บันทึกการเข้า
suphasin
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2553 12:28:29 »

เดี๋ยวลอง ตั้ง วาล์ว ดู คับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!