AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 12:13:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ  (อ่าน 2798 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
passakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 เมษายน 2552 00:32:38 »

overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ
แล้วราคา กับความน่างลงทุน อย่างใหนดีกว่าคับ
overhual ต้องทำไรบ้าง
ยกเครื่อง ต้องทำไรบ้าง
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 เมษายน 2552 00:48:23 »

ส่วนตัว ถ้าไม่อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ เช่น จาก2Eเป็น 4A โอเวอร์ฮอนคุ้มกว่า

ทั้งนี้ดูที่ตัวเครื่องด้วยเช่นถ้าเป้นพิกัด 1300cc อยู่ โอเวอฮอลไป สู้เปลี่ยน1600 ดีกว่า

แต่ถ้าเป็น4A FE ใช้งานทั่วไป ผมว่าโอเวอร์ฮอลชุดใหญ่ ราคาเฉียดๆ ซื้อเครื่องใหม่ยังคุ้มกว่าเลยเพราะว่า เราได้เครื่องที่สดแน่ๆ

แต่การโอเวอร์ฮอลก็มีหลายแบบ ทำเฉพาะที่มีปัญหาไม่ได้เปลี่ยนใหม่หมด เพราะฉนั้นค่า โอเวอร์ฮอลจึงไม่ตายตัว ว่าจะถูกหรือแพง ขนาดไหน
บันทึกการเข้า

kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 เมษายน 2552 01:04:31 »

ถ้าโอเวอร์ฮอล์ แล้วบานปลายพอๆ กับราคา เครื่องใหม่ วางใหม่ดีก่า ครับ ถ้าโอเวอร์ฮอล์ ก็บอกไม่ได้ ว่าตัวไหนดีไม่ดีบ้าง ครับ บางทีงบที่ตั้งไว้ ก็อาจไม่พอ แต่ถ้าถูกกว่างบที่ตั้งไว้ก็ดีไปครับ  ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วยครับ พอดีเคยคุยกับช่างมาบ้าง
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 เมษายน 2552 01:23:12 »

ถามสั้นๆ ตอบสั้นๆ แล้วกันนะ

overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ ---> overhaul เอาส่วนที่่สึกหรอออก เอาของใหม่ใส่ ยกเครื่องคือ เอาเครื่องเก่าญี่ปุ่นมาใส่ทั้งหมด
แล้วราคา กับความน่างลงทุน อย่างใหนดีกว่าคับ ---> ราคาขึ้นอยู่กับอู่และความอยากจะเปลี่ยนของเรา ส่วนความน่าลงทุนนี่ ไปซื้อทองหรือเล่นหุ้นดีกว่าครับ แต่งรถมีแต่เสียเงิน
overhual ต้องทำไรบ้าง --> ไปอู่ บอก เปลื่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอในเครื่องยนต์
ยกเครื่อง ต้องทำไรบ้าง --> เอาเครื่องออก วางเครื่องใหม่(เก่าญี่ปุ่น) ซื้อได้ที่เซียงกง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 เมษายน 2552 01:25:17 โดย mengbuu » บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
pgm500
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 เมษายน 2552 01:24:52 »

ส่วนตัว ถ้าไม่อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ เช่น จาก2Eเป็น 4A โอเวอร์ฮอนคุ้มกว่า

ทั้งนี้ดูที่ตัวเครื่องด้วยเช่นถ้าเป้นพิกัด 1300cc อยู่ โอเวอฮอลไป สู้เปลี่ยน1600 ดีกว่า

แต่ถ้าเป็น4A FE ใช้งานทั่วไป ผมว่าโอเวอร์ฮอลชุดใหญ่ ราคาเฉียดๆ ซื้อเครื่องใหม่ยังคุ้มกว่าเลยเพราะว่า เราได้เครื่องที่สดแน่ๆ

แต่การโอเวอร์ฮอลก็มีหลายแบบ ทำเฉพาะที่มีปัญหาไม่ได้เปลี่ยนใหม่หมด เพราะฉนั้นค่า โอเวอร์ฮอลจึงไม่ตายตัว ว่าจะถูกหรือแพง ขนาดไหน
ผมคิดว่าถ้าไม่วางเครื่องใหม่ ที่รหัสใหญ่ขึ้น แรงขึ้น โอเวอร์ฮอล จะคุ้มกว่าครับ แต่เครื่องโดยรวมต้องดูโอเคไม่เละมากนักต้องหาอู่ที่ไว้ใจได้จริงๆ ครับ อันนี้สำคัญ
มีโครงการอยู่เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 เมษายน 2552 02:46:20 »

โอเวอร์ฮอล คือการเอาชิ้นส่วนที่สึกหรอออกคับแล้วเอาของใหม่ใส่แทนเช่น ชาร์ฟแบริ่งต่างๆ
ลูกสูบ แหวน ก้าน วาล์ว บ่าวาล์ว ข้อควรระวังคือต้องหาช่างประกอบให้ดีๆคับ ประกอบเครื่องช่างที่ไหน
ก้อทำได้คับ แต่ประกอบเป็นและดีหาได้ไม่ง่ายคับ "ทำได้"กับ"ทำเป็น"คนละความหมายกันคับ
ยกเครื่องออกวางเครื่องใหม่ ก้อคือของมือสองอ่ะคับ"ใหม่เราเก่าญี่ปุ่น"อันนี้เข้าข่ายตาดีได้ตาร้ายเสียคับ
ข้อควรระวังคือควรดูเครื่องเป็นและหาช่างไฟที่ทำจบให้ได้คับ วางเครื่องอู่ไหนก้อวางได้คับ แต่งานระบบ
ก้อสำคัญต้องหาช่างทำให้จบคับ แต่ได้ชุดสายไฟหใม่ด้วย(ของเก่าคงกรอบหมด)แล้วแต่เลือกคับ เครื่องเบนซิล
มือสองไม่แพง ลองติดเครื่องดูความสมบูรณ์ได้ แต่ถ้าเป็นดีเซลราคาเครื่องมือสองแพง ผมก้อฮอลเอาคับ
ครึ่งต่อครึ่งเลยสำหรับราคา ภูธรอย่างบ้านผมคนเล่นดีเซลเยอะ อู่เยอะ อู่ไปลงสนามเยอะก้อพอเชื่อในฝีมือ
ได้คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 เมษายน 2552 02:49:12 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 เมษายน 2552 09:17:53 »

ส่วนตัวว่าวางเครื่องน่าจะดีกว่า เพราะว่าถ้าได้เปิดฝาเครื่องแล้วช่างไม่เก่งจริงโอกาสบานปลายเยอะมากครับ เสียเวลามากๆด้วย
บันทึกการเข้า

AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 เมษายน 2552 09:50:44 »

ฮอล   ชิ้นส่วนใหม่     มือสอง   ชิ้นส่วนเก่า     เลือกอะไรดีหว่า
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 เมษายน 2552 09:53:23 »

ก็หาช่างเก่งๆจิคับ แพงกว่าหน่อย แต่ฮอลล์แล้วเหมือนได้เครื่องใหม่เลยนะคับ (ในกรณีตามข้างบนบอก ถ้าไม่อยากแรงขึ้น แต่ถ้าอยากแรงขึ้นก็เปลี่ยนเครื่องคับ)
เปลี่ยนเครื่องก็ไม่ใช่ว่าจาดีเสมอไป เจอเครื่องเน่ามาก็ต้องเอามา ฮอลล์ อยู่ดี (กรณีดวงซวยคับ)
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 เมษายน 2552 10:14:18 »

ฮอล   ชิ้นส่วนใหม่     มือสอง   ชิ้นส่วนเก่า     เลือกอะไรดีหว่า
ก็หาช่างเก่งๆจิคับ แพงกว่าหน่อย แต่ฮอลล์แล้วเหมือนได้เครื่องใหม่เลยนะคับ (ในกรณีตามข้างบนบอก ถ้าไม่อยากแรงขึ้น แต่ถ้าอยากแรงขึ้นก็เปลี่ยนเครื่องคับ)
เปลี่ยนเครื่องก็ไม่ใช่ว่าจาดีเสมอไป เจอเครื่องเน่ามาก็ต้องเอามา ฮอลล์ อยู่ดี (กรณีดวงซวยคับ)


เห็นด้วยคับ ถ้าเพียงแค่อยากจะใช้งานทั่วไป ยังพอใจเครื่องเดิมกำลังเท่าเดิม
โอเวอร์ฮอลน่าจะดีกว่าเพราะอย่างน้อย90-95%ได้กลับมาแน่นอน(ผมว่าหาช่างฝิตเครื่องtoyotaเก่งๆไม่ยากคับ)
แต่เครื่องเก่าอย่างมากก็80-85%แถมยังมีความเสี่ยงเรื่องระบบไฟอีก(ในกรณีวางเครื่องที่ต่างจากเดิม)
แต่ถ้าอยากแรงก็แนะนำวางเครื่องคับเพราะ80%ของเครื่องวางใหม่ก็ยังมากกว่า90%ของเครื่องเก่าอยู่ดี
เช่น80%ของ20Vจะประมาณ(160HPx80%)=128HP
ซึ่งก็ยังมากกว่า100%ของ4Aด้วยซ้ำไป
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Love AE.
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 264


AE.92 IN SARABURI


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 02:06:13 »

โอเวอร์ฮอร์ได้อะไหร่ใหม่สด แต่วางเครื่องใหม่(เก่าญี่ปุ่น)ไม่รู้ว่าเราจได้เครื่องที่ดีหรือเปล่า
ความคิดส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ขออยู่ฝ่ายไหนขออยู่อย่าเสรีอยู่อย่าง 92
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 02:40:23 »

โอเวอร์ฮอล ถ้าทำเองกับมือนะครับ คุ้มกว่าแน่นอน และได้ความฟิต95%+เลยแหละ และราคาถูกกว่าวางใหม่(ต้องทำเองนะครับ) คือรื้อเครื่องออกมาเอง ถอดเอง แล้วจัดการส่งชิ้นส่วนที่ทำเองไม่ได้เข้าร้าน เช่น ส่งฝาเข้าโรงกลึงเพื่อบดวาล์วใหม่และปรับค่าclearance ให้เท่ากับspecของใหม่ป้ายแดง แล้วก็เปลี่ยนลูกพร้อมแหวน ของใหม่เลย ส่วนอื่นๆก็ควรจะเปลี่ยนให้ไหม่ทั้งหมด อย่างเช่นพวกปั๊มน้ำ สายพานต่างๆ ของเหลวต่างๆ รับรองว่าวิ่งดีกว่าเดิมเห็นๆครับ แล้วก็ถูดเงินด้วย ส่วนถ้าเข้าอู่นะ ผมว่า วางใหม่โลด
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 10:29:36 »

โอเวอร์ฮอล ก็จะได้เครื่องที่สดครับ ถ้าวางใหม่ก็ต้องลุ้นประวัติเครื่องเอาครับ
บันทึกการเข้า

Love AE.
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 264


AE.92 IN SARABURI


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2552 16:52:28 »

โอเวอร์ฮอล ก็จะได้เครื่องที่สดครับ ถ้าวางใหม่ก็ต้องลุ้นประวัติเครื่องเอาครับ
ถูกต้องเลยเพราะเคยโดนมาครับ...ความเห็นส่วนตัวนะครับถ้าไม่มากนักก็โอเวอร์ฮอลแล้วข้าม Step N/A เลยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ขออยู่ฝ่ายไหนขออยู่อย่าเสรีอยู่อย่าง 92
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 10:15:50 »

ต้องดูหลาย ๆ อย่างรวมกัน

ถ้าเดิม 1300 คาร์บู (แบบเครื่องเดิมผม) โอเวอร์ฮอลไป ก็ไม่คุ้ม ค่าแรง ค่าของ เกือบจะได้เครื่องเชียงกง แรงก็น้อยกว่า กินน้ำมันก็มากกว่า
ตัวใหม่ 1600 หัวฉีด ก็เลยเอาตัวใหม่


แต่ความต้องการแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าไม่อยากเสี่ยงกับเครื่องไม่รู้ประวัติ ไม่อยากยุ่งยากเรื่องเอกสารเปลี่ยนเครื่อง ไม่อยากให้รถเสียสภาพ ก็ โอเวอร์ฮอลไปครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!