หมดปัญหาเรื่องหม้อน้ำเมื่อวันที่ 17 ที่ผ่านมา
ปัญหาใหม่ก็โผล่เข้ามา...อาการคือรอบสวิงวูบๆ
จาก 900 ลงมาที่ 700-800 เป็นช่วงๆ (เหมือนจะหมดแรง)
ลองไล่ที่สายหัวเทียน เอา Spray ไล่ความชื้นเป่าซะ..เมื่อเช้า
แล้วขับออกไปข้างนอก...เอ่อ! หายเว๊ย
สงสัยหัวเทียนจะชื้นๆ จอดทิ้งไว้ 1 ชม. ขับกลับบ้าน...เป็นอีกหล๊ะ
เลยโทรหาพี่เล้ง ร้านแอร์ (รัชดา ซ.3) รบกวนเวลาทั้งๆ ที่ไม่ได้นัด
ไปถึงก็คุยกะพ่อพี่เล้ง แกก็ถามว่าเป็นอะไร (เหมือนจะจำหน้าได้)
พอแกฟังเสียงเครื่องยนต์ แกบอกว่าเครื่องยนต์ทำงานแค่ 3 สูบ
ดูสายหัวเทียนก็เลย แน่นไหม..ไอ่เราก็กดแล้วกดอีก มันก็แน่นน๊ะ
สักพักช่างอีกคนมาดูให้ ดึงสายออกเส้นนึงก็เอียงหูฟัง จนกระทั่ง...เจอตัวการ
สังเกตว่าจะมีรูเล็กๆ ตรงนี้แหล่ะครับ ที่เวลาสตาร์ทรถ มันจะมีประการจายแล่บออกมาจากตรงนี้..น่ากลัวมาก ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว เลยเอาสายหัวเทียน Hurricane ราคา 1500-1600 บาทที่คลองถม...มาผ่าให้ชมกันซะเลย Core ภายในเล็กจังเลย ม่ะว่าปกติ มันเป็นแบบนี้ หรือว่าผมโดนร้านหลอกเอาแล้วก็ม่ะรู้ครับ ชุดนี้ซื้อมาเมื่อเดือน 11 ปีที่แล้ว 6 เดือนเองอ่ะ รั่วซะหล๊ะ เลยไปสอยสายหัวเทียนของ Max Speed มาแทน สีเหลืองอ๋อยยยย เลยอ่ะบนความโชคร้าย ก็แฝงด้วยความโชคดี เพราะได้ Gauge มือสองสภาพกิ๊กมา 3 ตัว (ขนาดว่าฟิล์มเลนส์ยังไม่ได้เอาออก) เป็นของน้องใน Altis Club ที่น้องเขามาใส่ยางรองแท่นแท้ๆ ที่ร้านพี่เล้ง พูดคุยกันไป ก็ถามเรื่อง Water Temp Gauge (เพราะยังหลอนๆ ไม่หายกับอาการ Heat ถึง 2 ครั้ง) น้องเขาบอกว่าจะถอดขายแล้ว เพราะจะขายรถ (พ่อบังคับให้เปลี่ยน...รถยังใหม่มากกกก) ก็เลยถามว่าจะขายเท่าไหร่ น้องให้ราคามาที่ 2000 (ค่าเกจ์ 1500 ค่าช่างถอดออก 500) พี่ๆ คิดว่าแพงไปไหมครับ
ปล. เส้นที่ 1-3-4 พี่ๆ ท่านไหนจะเอาบอกน๊ะครับ ผมจะส่งไปรษณีย์ไปให้ครับ (ดีกว่าเอาไปทิ้งอ่ะ)
ขออภัยพี่ๆ ครับ ที่สาธยายซะยาวยืดเลย