kandymans (อ้น)
|
|
« เมื่อ: 30 เมษายน 2009 13:08:31 » |
|
รบกวนสอบถามคับว่าที่อยู่ในวงกลมสีแดงในรูป พอดีว่ารถผมมันไม่มีอะคับ - มันคืออะไรเหรอคับ -แล้วมีไว้เพื่ออะไร -ถ้าไม่มีจะมีผลยังไงเหรอคับ -แล้วจะหาได้จากที่ไหนคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 13:46:11 » |
|
ช่วยอับครับ
แต่ผมคิดว่าเอาไว้ดัก อะไรซ่ะอย่างนี่แหละมั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kandymans (อ้น)
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 14:01:45 » |
|
อยากรู้ว่าใช้ทำอะไรจะมีผลอะไรกับเครื่องหรือเป่าอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จี่จี๋ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 14:06:07 » |
|
รถผมก้อไม่มีเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuuna99
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 14:09:05 » |
|
รู้สึกว่ามันจะเป็นตัวเก็บอากาศ หรือเปล่า ไม่แน่ใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kandymans (อ้น)
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 14:14:39 » |
|
รอผู้รู้อีกคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NUTTO2528
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 44
.............................................
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 14:51:44 » |
|
มันตัวเก็บอากาศหรือป่าวครับไม่แน่ใจ...รอผู้รู้ครับ20vเยอะ.....อยากมี20vมั้งจัง .....พี่มันแย่พี่ใช้5e....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chaiyanan77
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 16:34:23 » |
|
อาจเป็นตัวเก็บสำรองอากาศครับ 4A 5A 7A ก็มีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
|
|
|
P.O.M
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 16:58:59 » |
|
เป็นตัวกัก อากาศ ครับ..ช่วยในรอบต้น...ครับ..ให้ออกตัว..ได้ดีครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 17:02:13 » |
|
อาจเป็นตัวเก็บสำรองอากาศครับ 4A 5A 7A ก็มีครับ
ตามนี้คับ มีเพื่อเพิ่มอากาศหน้าลิ้นปีกผีเสื้อคับ ช่วยลดเสียงขณะเครื่องดูดอากาศคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 18:43:04 » |
|
ใช่อย่างที่ guru ด้านบนตอบครับ มันคือ air surge tank ครับ
มีไว้เพื่อสำรองอากาศที่ผ่านไส้กรองอากาศมาแล้ว อากาศข้างในจะมีประโยชน์ ตอนเรายกคันเร่ง (ลิ้นปิด) และกระแทกคันเร่ง (ลิ้นเปิด) จะดูดอากาศที่ผ่าน ไส้กรองมาแล้ว เข้าไปในได้เพิ่มอีกหน่อย เพราะการให้อากาศไหลผ่านไส้กรอง อากาศนั้นต้องใช้เวลาครับ เพราะมีความต้านทานอากาศจำนวนนึง และอีกประโยชน์ คือการลดเสียงดังของการดูดอากาศครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 22:18:52 » |
|
ผมเดาถูกด้วย เย่ๆๆ
เอาไว้ดัก อะไรซักอย่าง อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BUG_JOHN
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 22:32:23 » |
|
เก็บอากาศเพิ่มแรงบิดครับ ช่วงเร่งเครื่องเพื่อไต่รอบ เครื่องจะใช้อากาศมาก กระป๋องเล็กนี้ จะช่วยสะสมและส่งอากาศที่สะสมเข้าเครื่อง ในจังหวะที่เรากดคันเร่งทันทีทันใด กระป๋องนี้จะช่วยลดสภาวะสูญญากาศชั่วขณะ(คือท่อทางเดินอากาศ เกิดการขาดอากาศกระทันหันไปแว๊บนึง) ทำให้อากาศป้อนเข้าเครื่องได้ต่อเนื่อง ส่งผลต่อกำลังแรงบิด ในมอไซด์ ก็มีใช้ครับ ยามาฮ่า วีอาร์ ทีแซดอาร์ อาเอ๊กแซด จะเรียกว่ากระเพาะหมู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ช่างเขียนแบบเครื่องกลครับ ออกแบบเครื่องจักรอัตโนมัติ
พ่อลูกอ่อน
จอห์น ครับ
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 11:28:17 » |
|
เก็บอากาศเพิ่มแรงบิดครับ ช่วงเร่งเครื่องเพื่อไต่รอบ เครื่องจะใช้อากาศมาก กระป๋องเล็กนี้ จะช่วยสะสมและส่งอากาศที่สะสมเข้าเครื่อง ในจังหวะที่เรากดคันเร่งทันทีทันใด กระป๋องนี้จะช่วยลดสภาวะสูญญากาศชั่วขณะ(คือท่อทางเดินอากาศ เกิดการขาดอากาศกระทันหันไปแว๊บนึง) ทำให้อากาศป้อนเข้าเครื่องได้ต่อเนื่อง ส่งผลต่อกำลังแรงบิด ในมอไซด์ ก็มีใช้ครับ ยามาฮ่า วีอาร์ ทีแซดอาร์ อาเอ๊กแซด จะเรียกว่ากระเพาะหมู
จริงแล้ว เครื่อง 4a-ge 20V มันก็คือเครื่องยนต์ที่พัฒนามาจากเทคโนโลยีของ มอเตอร์ไชค์ ที่ผู้ผลิตออกมาก็คือ YAMAHA นั้นเอง ระบบวาล์ว ระบบประจุอากาศ มันก็ถอดแบบออกมาจาก YAMAHA FZR YZF นั้นเอง .... ทึ่งไหมล่ะ กับ YAMAHA บิ๊กไบร์ 4 สูบเรียง ของ YAMAHA YZF-R1 R7 R6 ก็กลับมาโด่งดังและนิยม ก็เริ่มในยุค 4A-GE 20V ฝาดำเอง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤษภาคม 2009 11:31:20 โดย Tong KKT OBD »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>> OaTzy << SZ#013
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 13:41:20 » |
|
ผมเดาถูกด้วย เย่ๆๆ
เอาไว้ดัก อะไรซักอย่าง อิอิ
เอาไว้เลี้ยงหนูแฮมสเตอร์ไว้ในท่อไอดีก็ได้นะตาโต้ ^_^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!
|
|
|
ToyoZa
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 14:11:27 » |
|
ใช่อย่างที่ guru ด้านบนตอบครับ มันคือ air surge tank ครับ
มีไว้เพื่อสำรองอากาศที่ผ่านไส้กรองอากาศมาแล้ว อากาศข้างในจะมีประโยชน์ ตอนเรายกคันเร่ง (ลิ้นปิด) และกระแทกคันเร่ง (ลิ้นเปิด) จะดูดอากาศที่ผ่าน ไส้กรองมาแล้ว เข้าไปในได้เพิ่มอีกหน่อย เพราะการให้อากาศไหลผ่านไส้กรอง อากาศนั้นต้องใช้เวลาครับ เพราะมีความต้านทานอากาศจำนวนนึง และอีกประโยชน์ คือการลดเสียงดังของการดูดอากาศครับ
งั้นขอถามต่อเป็นความรู้ 3 ข้อครับพี่ 1.รถที่ไม่มี สามารถทำขึ้นเองได้มั๊ย 2.ตัวนี้ยิ่งใหญ่ยิ่งดีรึเปล่า 3.รถเทอร์โบทำได้มั๊ยถ้ามีพื้นที่ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 14:11:43 » |
|
ผมเดาถูกด้วย เย่ๆๆ
เอาไว้ดัก อะไรซักอย่าง อิอิ
เอาไว้เลี้ยงหนูแฮมสเตอร์ไว้ในท่อไอดีก็ได้นะตาโต้ ^_^ ง่ะ หนูบ้านละไม่ว่า อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 14:29:36 » |
|
ใช่อย่างที่ guru ด้านบนตอบครับ มันคือ air surge tank ครับ
มีไว้เพื่อสำรองอากาศที่ผ่านไส้กรองอากาศมาแล้ว อากาศข้างในจะมีประโยชน์ ตอนเรายกคันเร่ง (ลิ้นปิด) และกระแทกคันเร่ง (ลิ้นเปิด) จะดูดอากาศที่ผ่าน ไส้กรองมาแล้ว เข้าไปในได้เพิ่มอีกหน่อย เพราะการให้อากาศไหลผ่านไส้กรอง อากาศนั้นต้องใช้เวลาครับ เพราะมีความต้านทานอากาศจำนวนนึง และอีกประโยชน์ คือการลดเสียงดังของการดูดอากาศครับ
งั้นขอถามต่อเป็นความรู้ 3 ข้อครับพี่ 1.รถที่ไม่มี สามารถทำขึ้นเองได้มั๊ย 2.ตัวนี้ยิ่งใหญ่ยิ่งดีรึเปล่า 3.รถเทอร์โบทำได้มั๊ยถ้ามีพื้นที่ ขอบคุณล่วงหน้าครับ แย่งตอบก่อนคับอิอิ ทำเองให้ใหญ่ก้อได้คับแต่พื้นที่มันคงจะใหญ่มากไม่ได้คับ บางคับอย่างเช่น นิสสันพรีเซียเดิมๆโรงงานมันก้อใหญ่คับขนาดประมาณ5คูณ10คูณ15ได้คับ ใหญ่กับเล็กอาจจะต่าง กันไม่มากคับ เพราะมันช่วยในตอนกระแทกคันเร่งระยะสั้นๆคับ พอรอบสูงมันก้อดูดตรงๆเลยคับ ส่วนเครื่องเทอร์โบผมว่าคงไม่มีผลคับ เพราะเทอร์โบมันปั่นอากาศมาคอยหน้าลิ้นอยู่แล้วคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 15:44:05 » |
|
หลักการทำงานของมันคล้ายๆ กับ ตัวดักอากาศของ ARC ที่โคตร แพงใช่ป่ะครับ
คิดจะเอามาก็อป แต่ ยังหามาก๊อปไม่ได้เลย อ่าครับ แห่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ToyoZa
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 15:46:05 » |
|
ใช่อย่างที่ guru ด้านบนตอบครับ มันคือ air surge tank ครับ
มีไว้เพื่อสำรองอากาศที่ผ่านไส้กรองอากาศมาแล้ว อากาศข้างในจะมีประโยชน์ ตอนเรายกคันเร่ง (ลิ้นปิด) และกระแทกคันเร่ง (ลิ้นเปิด) จะดูดอากาศที่ผ่าน ไส้กรองมาแล้ว เข้าไปในได้เพิ่มอีกหน่อย เพราะการให้อากาศไหลผ่านไส้กรอง อากาศนั้นต้องใช้เวลาครับ เพราะมีความต้านทานอากาศจำนวนนึง และอีกประโยชน์ คือการลดเสียงดังของการดูดอากาศครับ
งั้นขอถามต่อเป็นความรู้ 3 ข้อครับพี่ 1.รถที่ไม่มี สามารถทำขึ้นเองได้มั๊ย 2.ตัวนี้ยิ่งใหญ่ยิ่งดีรึเปล่า 3.รถเทอร์โบทำได้มั๊ยถ้ามีพื้นที่ ขอบคุณล่วงหน้าครับ แย่งตอบก่อนคับอิอิ ทำเองให้ใหญ่ก้อได้คับแต่พื้นที่มันคงจะใหญ่มากไม่ได้คับ บางคับอย่างเช่น นิสสันพรีเซียเดิมๆโรงงานมันก้อใหญ่คับขนาดประมาณ5คูณ10คูณ15ได้คับ ใหญ่กับเล็กอาจจะต่าง กันไม่มากคับ เพราะมันช่วยในตอนกระแทกคันเร่งระยะสั้นๆคับ พอรอบสูงมันก้อดูดตรงๆเลยคับ ส่วนเครื่องเทอร์โบผมว่าคงไม่มีผลคับ เพราะเทอร์โบมันปั่นอากาศมาคอยหน้าลิ้นอยู่แล้วคับ ขอบคุณครับ ผมก็ลืมไปว่าเครื่องเทอร์โบมันมี BOV คอยคายทิ้งอยู่แล้ว แสดงว่ามันมากเกินพออยู่แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|