AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 07:31:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม 20v ฝาดำหน่อยครับ  (อ่าน 4759 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 30 เมษายน 2009 13:08:31 »

รบกวนสอบถามคับว่าที่อยู่ในวงกลมสีแดงในรูป พอดีว่ารถผมมันไม่มีอะคับ

- มันคืออะไรเหรอคับ
-แล้วมีไว้เพื่ออะไร
-ถ้าไม่มีจะมีผลยังไงเหรอคับ
-แล้วจะหาได้จากที่ไหนคับ

ขอบคุณล่วงหน้าคับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 13:46:11 »

ช่วยอับครับ

แต่ผมคิดว่าเอาไว้ดัก อะไรซ่ะอย่างนี่แหละมั้งครับ
บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 14:01:45 »

อยากรู้ว่าใช้ทำอะไรจะมีผลอะไรกับเครื่องหรือเป่าอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 14:06:07 »

รถผมก้อไม่มีเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 14:09:05 »

รู้สึกว่ามันจะเป็นตัวเก็บอากาศ หรือเปล่า ไม่แน่ใจ
บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 14:14:39 »

 ตรบมือ รอผู้รู้อีกคับ
บันทึกการเข้า

NUTTO2528
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44


.............................................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 14:51:44 »

มันตัวเก็บอากาศหรือป่าวครับไม่แน่ใจ...รอผู้รู้ครับ20vเยอะ.....อยากมี20vมั้งจัง
.....พี่มันแย่พี่ใช้5e....
บันทึกการเข้า
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 16:34:23 »

อาจเป็นตัวเก็บสำรองอากาศครับ  4A 5A 7A  ก็มีครับ 
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 16:58:59 »

เป็นตัวกัก อากาศ ครับ..ช่วยในรอบต้น...ครับ..ให้ออกตัว..ได้ดีครับ...
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 17:02:13 »

อาจเป็นตัวเก็บสำรองอากาศครับ  4A 5A 7A  ก็มีครับ 

ตามนี้คับ มีเพื่อเพิ่มอากาศหน้าลิ้นปีกผีเสื้อคับ ช่วยลดเสียงขณะเครื่องดูดอากาศคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 18:43:04 »

ใช่อย่างที่ guru ด้านบนตอบครับ มันคือ air surge tank ครับ

มีไว้เพื่อสำรองอากาศที่ผ่านไส้กรองอากาศมาแล้ว อากาศข้างในจะมีประโยชน์
ตอนเรายกคันเร่ง (ลิ้นปิด) และกระแทกคันเร่ง (ลิ้นเปิด) จะดูดอากาศที่ผ่าน
ไส้กรองมาแล้ว เข้าไปในได้เพิ่มอีกหน่อย เพราะการให้อากาศไหลผ่านไส้กรอง
อากาศนั้นต้องใช้เวลาครับ เพราะมีความต้านทานอากาศจำนวนนึง และอีกประโยชน์
คือการลดเสียงดังของการดูดอากาศครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 22:18:52 »

ผมเดาถูกด้วย เย่ๆๆ

เอาไว้ดัก อะไรซักอย่าง อิอิ
บันทึกการเข้า
BUG_JOHN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 22:32:23 »

เก็บอากาศเพิ่มแรงบิดครับ ช่วงเร่งเครื่องเพื่อไต่รอบ เครื่องจะใช้อากาศมาก กระป๋องเล็กนี้ จะช่วยสะสมและส่งอากาศที่สะสมเข้าเครื่อง ในจังหวะที่เรากดคันเร่งทันทีทันใด กระป๋องนี้จะช่วยลดสภาวะสูญญากาศชั่วขณะ(คือท่อทางเดินอากาศ เกิดการขาดอากาศกระทันหันไปแว๊บนึง) ทำให้อากาศป้อนเข้าเครื่องได้ต่อเนื่อง ส่งผลต่อกำลังแรงบิด ในมอไซด์ ก็มีใช้ครับ ยามาฮ่า วีอาร์ ทีแซดอาร์ อาเอ๊กแซด จะเรียกว่ากระเพาะหมู
บันทึกการเข้า

ช่างเขียนแบบเครื่องกลครับ ออกแบบเครื่องจักรอัตโนมัติ

พ่อลูกอ่อน

จอห์น ครับ
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 11:28:17 »

เก็บอากาศเพิ่มแรงบิดครับ ช่วงเร่งเครื่องเพื่อไต่รอบ เครื่องจะใช้อากาศมาก กระป๋องเล็กนี้ จะช่วยสะสมและส่งอากาศที่สะสมเข้าเครื่อง ในจังหวะที่เรากดคันเร่งทันทีทันใด กระป๋องนี้จะช่วยลดสภาวะสูญญากาศชั่วขณะ(คือท่อทางเดินอากาศ เกิดการขาดอากาศกระทันหันไปแว๊บนึง) ทำให้อากาศป้อนเข้าเครื่องได้ต่อเนื่อง ส่งผลต่อกำลังแรงบิด ในมอไซด์ ก็มีใช้ครับ ยามาฮ่า วีอาร์ ทีแซดอาร์ อาเอ๊กแซด จะเรียกว่ากระเพาะหมู

จริงแล้ว เครื่อง 4a-ge 20V มันก็คือเครื่องยนต์ที่พัฒนามาจากเทคโนโลยีของ มอเตอร์ไชค์ ที่ผู้ผลิตออกมาก็คือ YAMAHA นั้นเอง
ระบบวาล์ว ระบบประจุอากาศ มันก็ถอดแบบออกมาจาก YAMAHA FZR YZF นั้นเอง .... ทึ่งไหมล่ะ กับ YAMAHA

บิ๊กไบร์ 4 สูบเรียง ของ YAMAHA  YZF-R1 R7 R6 ก็กลับมาโด่งดังและนิยม ก็เริ่มในยุค 4A-GE 20V ฝาดำเอง 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤษภาคม 2009 11:31:20 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 13:41:20 »

ผมเดาถูกด้วย เย่ๆๆ

เอาไว้ดัก อะไรซักอย่าง อิอิ

เอาไว้เลี้ยงหนูแฮมสเตอร์ไว้ในท่อไอดีก็ได้นะตาโต้ ^_^
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 14:11:27 »

ใช่อย่างที่ guru ด้านบนตอบครับ มันคือ air surge tank ครับ

มีไว้เพื่อสำรองอากาศที่ผ่านไส้กรองอากาศมาแล้ว อากาศข้างในจะมีประโยชน์
ตอนเรายกคันเร่ง (ลิ้นปิด) และกระแทกคันเร่ง (ลิ้นเปิด) จะดูดอากาศที่ผ่าน
ไส้กรองมาแล้ว เข้าไปในได้เพิ่มอีกหน่อย เพราะการให้อากาศไหลผ่านไส้กรอง
อากาศนั้นต้องใช้เวลาครับ เพราะมีความต้านทานอากาศจำนวนนึง และอีกประโยชน์
คือการลดเสียงดังของการดูดอากาศครับ

งั้นขอถามต่อเป็นความรู้ 3 ข้อครับพี่

1.รถที่ไม่มี สามารถทำขึ้นเองได้มั๊ย
2.ตัวนี้ยิ่งใหญ่ยิ่งดีรึเปล่า
3.รถเทอร์โบทำได้มั๊ยถ้ามีพื้นที่

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 14:11:43 »

ผมเดาถูกด้วย เย่ๆๆ

เอาไว้ดัก อะไรซักอย่าง อิอิ

เอาไว้เลี้ยงหนูแฮมสเตอร์ไว้ในท่อไอดีก็ได้นะตาโต้ ^_^


ง่ะ   หนูบ้านละไม่ว่า  อิอิ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 14:29:36 »

ใช่อย่างที่ guru ด้านบนตอบครับ มันคือ air surge tank ครับ

มีไว้เพื่อสำรองอากาศที่ผ่านไส้กรองอากาศมาแล้ว อากาศข้างในจะมีประโยชน์
ตอนเรายกคันเร่ง (ลิ้นปิด) และกระแทกคันเร่ง (ลิ้นเปิด) จะดูดอากาศที่ผ่าน
ไส้กรองมาแล้ว เข้าไปในได้เพิ่มอีกหน่อย เพราะการให้อากาศไหลผ่านไส้กรอง
อากาศนั้นต้องใช้เวลาครับ เพราะมีความต้านทานอากาศจำนวนนึง และอีกประโยชน์
คือการลดเสียงดังของการดูดอากาศครับ

งั้นขอถามต่อเป็นความรู้ 3 ข้อครับพี่

1.รถที่ไม่มี สามารถทำขึ้นเองได้มั๊ย
2.ตัวนี้ยิ่งใหญ่ยิ่งดีรึเปล่า
3.รถเทอร์โบทำได้มั๊ยถ้ามีพื้นที่

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แย่งตอบก่อนคับอิอิ ทำเองให้ใหญ่ก้อได้คับแต่พื้นที่มันคงจะใหญ่มากไม่ได้คับ บางคับอย่างเช่น
นิสสันพรีเซียเดิมๆโรงงานมันก้อใหญ่คับขนาดประมาณ5คูณ10คูณ15ได้คับ ใหญ่กับเล็กอาจจะต่าง
กันไม่มากคับ เพราะมันช่วยในตอนกระแทกคันเร่งระยะสั้นๆคับ พอรอบสูงมันก้อดูดตรงๆเลยคับ
ส่วนเครื่องเทอร์โบผมว่าคงไม่มีผลคับ เพราะเทอร์โบมันปั่นอากาศมาคอยหน้าลิ้นอยู่แล้วคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 15:44:05 »

หลักการทำงานของมันคล้ายๆ กับ ตัวดักอากาศของ ARC ที่โคตร แพงใช่ป่ะครับ

คิดจะเอามาก็อป แต่ ยังหามาก๊อปไม่ได้เลย อ่าครับ แห่ๆ
บันทึกการเข้า
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 15:46:05 »

ใช่อย่างที่ guru ด้านบนตอบครับ มันคือ air surge tank ครับ

มีไว้เพื่อสำรองอากาศที่ผ่านไส้กรองอากาศมาแล้ว อากาศข้างในจะมีประโยชน์
ตอนเรายกคันเร่ง (ลิ้นปิด) และกระแทกคันเร่ง (ลิ้นเปิด) จะดูดอากาศที่ผ่าน
ไส้กรองมาแล้ว เข้าไปในได้เพิ่มอีกหน่อย เพราะการให้อากาศไหลผ่านไส้กรอง
อากาศนั้นต้องใช้เวลาครับ เพราะมีความต้านทานอากาศจำนวนนึง และอีกประโยชน์
คือการลดเสียงดังของการดูดอากาศครับ

งั้นขอถามต่อเป็นความรู้ 3 ข้อครับพี่

1.รถที่ไม่มี สามารถทำขึ้นเองได้มั๊ย
2.ตัวนี้ยิ่งใหญ่ยิ่งดีรึเปล่า
3.รถเทอร์โบทำได้มั๊ยถ้ามีพื้นที่

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แย่งตอบก่อนคับอิอิ ทำเองให้ใหญ่ก้อได้คับแต่พื้นที่มันคงจะใหญ่มากไม่ได้คับ บางคับอย่างเช่น
นิสสันพรีเซียเดิมๆโรงงานมันก้อใหญ่คับขนาดประมาณ5คูณ10คูณ15ได้คับ ใหญ่กับเล็กอาจจะต่าง
กันไม่มากคับ เพราะมันช่วยในตอนกระแทกคันเร่งระยะสั้นๆคับ พอรอบสูงมันก้อดูดตรงๆเลยคับ
ส่วนเครื่องเทอร์โบผมว่าคงไม่มีผลคับ เพราะเทอร์โบมันปั่นอากาศมาคอยหน้าลิ้นอยู่แล้วคับ

ขอบคุณครับ ผมก็ลืมไปว่าเครื่องเทอร์โบมันมี BOV คอยคายทิ้งอยู่แล้ว แสดงว่ามันมากเกินพออยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!