AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 11:19:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม 20v ฝาดำหน่อยครับ  (อ่าน 4768 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 16:16:17 »

ใหญ่เกินไป ใช่ว่าจะดี มันจะต้องมีขนาดที่พอดีสำหรับเครื่องยนต์ตัวนั้น ๆ ด้วยนะเฮียยย Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009 09:13:29 »

แล้วคัยพอจะมีบริจาคบ้างมั้ยคับ หรือว่าขายก็ได้คับ หรือว่ามีคัยพอแนะนำวิธีทำก็ได้คับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009 09:49:29 »

มันมีผลดีต่อรถ NA ครับ ถ้าทำให้กับ Turbo มันจะทำให้ Boost Lack ครับเนื่องจาก
จะต้องเสียเวลาในการทำลมให้เต็มปริมาตรท่อ inter ทั้งหมดก่อนถึงจะเริ่ม Boost ได้ยิ่งท่อใหญ่
ยิ่งมาช้า อย่างรถผมใช้ 3 นิ้ว นี่มันเลยมาช้าหน่อย ตั้งลำรถได้แล้วถึงจะพุ่ง อารมณ์มันก็เลย
เหมือนกับรถเครื่อง 6สูบ Turbo ใหญ่ (จริงๆ Turbo ก็คงใหญ่อยู่มั๊งเลยได้แบบนี้ด้วย)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2009 08:05:26 »

อยากรู้ว่าเราจะ DIY ได้มั้ย แล้วทำยังไงคับ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2009 12:58:57 »

ไปเดิน ตามเชียงกงครับ มีขาย
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 09:21:05 »

รถผมติดแก๊ส ก็ไม่มีกล่องดักตัวนี้ครับ เป็นท่อผ้าพันลวดธรรมดาตรงเข้ามิกเซอร์เลย ช่างบอกไม่จำเป็นจริงเปล่า ถ้าไม่งั้นจะได้ไปหาใส่ครับ ??
บันทึกการเข้า

Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2009 10:50:20 »

รถผมติดแก๊ส ก็ไม่มีกล่องดักตัวนี้ครับ เป็นท่อผ้าพันลวดธรรมดาตรงเข้ามิกเซอร์เลย ช่างบอกไม่จำเป็นจริงเปล่า ถ้าไม่งั้นจะได้ไปหาใส่ครับ ??


รถผมไม่ได้ติดแก๊สแต่จากที่อ่านเจอรกติดแก๊สระบบดูดเขาต้องการสร้างแรงดูดที่ท่อไอดีเลยไม่จำเป็นคับ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2009 17:18:35 »

มันเอาไว้ดักฝุ่นที่เป็นก้อนกรวดเล็กๆครับ เวลาดูดอากาศเข้าไปมันจะมีกรวดเล็กๆตามเข้าไปด้วย เหมือนที่ชาวบ้านเค้าดักปลาที่เรียกว่า หลุมโจร ก็คือว่าน้ำที่มันไหลมาตามทางน้ำปกติก็มีปลาตามมาด้วย แต่เค้าใช้วิธีขุดหลุมดักตามทางน้ำที่ไหลตามกันมาปลาก็เลยตกลงไปในหลุม ลงได้แต่ออกไม่ได้ครับ เปรียบเสมือนกับท่อดักอากาศของ 20vฝาดำครับ งง? มั๊ยครับ ลองดูก็ได้ครับ ถอดท่อตัวนี้ออกมาดูก็ได้ครับก็จะเจอกับเศษฝุ่นและกรวดเล็กๆ พิสูจน์กันดูครับ

โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 08:44:01 »

เป็นตัวลดการ กระเพื่อม ของอากาศ มีอยู่ทุกรุ่นนั้นละครับ  ถามว่ายิ่งใหญ่จริงแล้วยิ่งดีครับ

แต่โดยปกติแล้วห้องเครื่องนะ มีพื้นที่จำกันเขาจึงทำเอาไว้แค่ ใช้งานได้ดีในระดับที่รับค่าได้เท่านั้นละครับ



ส่วนเรื่องดังฝุ่นหรือหิน คงจะไม่ใช้กระมั่งครับ เพราะจริงๆมันคือหน้าที่ของกรองอากาศ ครับ ส่วนที่มีฝุ่นติดก็ปกติแล้วการกรองอย่างไรก็ไม่ละเอียดพออยู่แล้วละ ต้องมีหลุดไปบ้างแต่ขอให้น้อยที่สุด
บันทึกการเข้า

ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 12:46:39 »

จริงๆแล้วมันมีอยู่ 2 วัตถุประสงค์ครับ อย่างที่ แฟร์ บอกก็ถูกต้องครับไม่ผิดครับ เดี๋ยวอธิบายเพิ่มเติมให้ครับ
-มันช่วยลดการกระเพื่อมของอากาศเวลามีการกดคันเร่งที่ไม่ต่อเนื่องครับ เช่น การกดคันเร่งในรอบต่ำๆที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงของความเร็วรถบ่อยๆหรือการขับรถในการ  จราจรที่ไหลได้แบบไม่ต่อเนื่องเท่าไหร่และช่วยลดเสียงที่รัวในรอบสูงๆของการดูดอากาศที่เพิ่มขึ้นด้วยครับ คราวนี้พอมันมีการกระเพื่อมของอากาศเกิดขึ้น ก็มีการเศษฝุ่นหรือกรวดทรายที่มีน้ำหนักมากกว่าตกลงในช่องที่เป็นท่อดักอันนี้( เหมือนที่เราเอากรองอากาศออกมาเป่า แค่เอาออกมาก็มีเม็ดฝุ่นทรายติดออกมาด้วยแล้วครับ สังเกตดูว่า

 1.ทำไมท่อมันต้องอยู่ด้านล่างหรือด้านข้างโค้งรับอากาศ ( เพราะวัตถุที่มีน้ำหนักมักตกลงสู่ด้านล่างเสมอ เม็ดกรวดมีน้ำหนักมากกว่าอากาศครับ )

 2.ทำไมท่อที่ทำออกมามันต้องเป็นรูปทรงที่งอๆ ( เพราะเมื่อเม็ดกรวดหรือทรายลงไปในช่องแล้วต้องยากที่จะออกมาอีก จึงต้องมีรูปทรงที่โค้งงอ )

 3.ทำไมถึงต้องทำให้ถอดได้ ( เพราะต้องการให้ผู้ใช้งานถอดออกมาความสะอาดหรือเทเม็ดกรวดทรายออกครับ )

 4.ทำไมใหญ่-เล็กไม่เท่ากัน ( ขึ้นอยู่กับขนาดของความจุกระบอกสูบหรือซีซีของเครื่องมากครับ ยิ่งซีซีสูงก็ต้องดูดอากาศได้มากและแรงขึ้นด้วยครับ )

    ลองดูครับว่าน่าจะใช่มั๊ยครับ โอเคครับ ขอบคุณ คุณแฟร์ที่ช่วยเพิ่มเติมข้อมูลครับ ถือว่าเป็น การติเพื่อก่อ แล้วเอาความรู้มาแชร์กันครับ ยินดีครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 12:54:04 »

ขอบคุณครับพี่โย  ความรู้อีกแล้ว วววว
บันทึกการเข้า
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2009 00:22:15 »

ความรู้เพิ่ม อีกแว้ว
บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2009 09:26:17 »

แล้วถ้าใส่กรองเปลือยละครับจำเป็นต้องใส่ไหมครับเห็ยหลายๆคันไม่มีเลย
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!