AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 23:51:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการหม้อพักน้ำเดือด(มีใครแนะนำร้านซ่อมได้บ้างครับงบเท่าไหร่ครับ)  (อ่าน 45400 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sleeper
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 เมษายน 2009 14:36:06 »



สรุปเป็นที่ฝาหม้อน้ำครับ  แหะ.. แหะ.. ขอบคุณทุกท่านนะครับ  ได้โปรด..



วิ่งเส้นลาดพร้าวประจำครับ ใครแนะนำอู่ซ่อม ตรวจเช็คได้บ้างครับ ขอทราบค่าใช้จ่ายโดยประมาณหน่อยครับ

ขอบพระคุณครับ
  คำนับ คำนับ




ไม่ได้ขับเร็ว อยู่ประมาณ 70-110 ไม่ได้รากยาวๆ  ขับเรื่อยๆ มีเร่งแซงบ้าง ลากบ้างนิดหน่อย


พอถึงบ้านจอดรถดับเครื่อง จะได้ยินเสียงน้ำเดือดดังมาก  เกจความร้อนก็ปกติอยู่ตรงกลางครับ  เวียนหัว

แต่หม้อพักน้ำเดือด แล้วรถกินน้ำเก่งมาก เดิมน้ำเกือบทุกวัน สาเหตุน่าจะมาจากอะไรคับ

แล้วหม้อพักน้ำ สมควรจะเติมคูลแลน์ รึป่าวคับ หรือต้องถอดหม้อน้ำออกมาล้างขี้โคลนครับ


กินน้ำเก่งขนาดนี้ ผมคงเงินหมดเกลี้ยงแน่นอนถ้าเติมคูลแลน์ ยกธงขาว


รบกวนผู้รู้ไขความกระจ่างทีครับ จะได้แก้ไข
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤษภาคม 2009 09:10:26 โดย sleeper » บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 14:39:55 »

เช็คหน่อยครับว่า  มีตรงใหนของระบบน้ำรั่วบ้างครับ เช่น ปั้มน้ำ หม้อน้ำ หรือว่าคอหม้อน้ำที่มีท่อยางต่อต่างๆครับ หรืออีกอย่างก็ ฝาหม้อน้ำครับ ลองไล่ดุครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 16:46:50 »

พัดลมหม้อน้ำกำลังจะเสียครับ

เสียงน้ำเดือดในถังพักใช่มั้ยครับ มันเป็นเสียงของลมมันดันนะครับ

ดันจากหม้อน้ำออกไปถังพักแล้วก็ลักน้ำออกจากถังพักจนหมด

ในขณะที่มันไม่ดูดน้ำสายยางมันก็เลยตีกับถังพักครับ

ลองสังเกตครับว่าใช่อาการอย่างที่บอกรึป่าว จอดรถแล้วเปิดฝากระโปรงดูครับ ถ้าใช่ก็คาดว่าพัดลม 95.98%
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 16:54:05 »

พัดลมหม้อน้ำกำลังจะเสียครับ

เสียงน้ำเดือดในถังพักใช่มั้ยครับ มันเป็นเสียงของลมมันดันนะครับ

ดันจากหม้อน้ำออกไปถังพักแล้วก็ลักน้ำออกจากถังพักจนหมด

ในขณะที่มันไม่ดูดน้ำสายยางมันก็เลยตีกับถังพักครับ

ลองสังเกตครับว่าใช่อาการอย่างที่บอกรึป่าว จอดรถแล้วเปิดฝากระโปรงดูครับ ถ้าใช่ก็คาดว่าพัดลม 95.98%

ตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 16:55:50 »

เปลี่ยนพัดลม...ล้างหม้อน้ำ ด่วน....
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 17:23:31 »

วาวล์ น้ำตายเปล่าครับ หรือไม่ก็จะไปละ 

คือน้ำปรกติมันจะวนเข้าไปในเครื่องแล้วก็ออกมาที่หม้อน้ำเพื่อพักน้ำให้อุณภูมิลดลงและก็มีพัดลมช่วยด้วย โดยจะมีวาวล์น้ำควบคุมการเปิดน้ำเข้าเครื่องเมื่ออุณภูมิถึง 85 องศามั้งถ้าจำไม่ผิด


เคยวาวล์น้ำตายครั้งนึงงานเข้าเลย  น้ำเติมไปวิ่งได้แป๊บเดียวเดือด ดันออกหมด
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 18:44:56 »

ตรวจประเก็นรั่ว กวาดนัท ฝาสูบ ด้วยครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 19:15:54 »

อาการหนักสุดก้อฝาสูบโก่งอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ake_gt
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,915


แต่งมาเยอะ..เจ็บมาเยอะ..โดนอีกเยอะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 19:23:33 »

ฝาหม้อน้ำครับเคยเป็น
บันทึกการเข้า

pro1-shop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


ทุกโซน ทุกคลับ ทุกเวป ที่มี ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 19:35:54 »

วาวล์ น้ำตายเปล่าครับ หรือไม่ก็จะไปละ 

คือน้ำปรกติมันจะวนเข้าไปในเครื่องแล้วก็ออกมาที่หม้อน้ำเพื่อพักน้ำให้อุณภูมิลดลงและก็มีพัดลมช่วยด้วย โดยจะมีวาวล์น้ำควบคุมการเปิดน้ำเข้าเครื่องเมื่ออุณภูมิถึง 85 องศามั้งถ้าจำไม่ผิด


เคยวาวล์น้ำตายครั้งนึงงานเข้าเลย  น้ำเติมไปวิ่งได้แป๊บเดียวเดือด ดันออกหมด

อาการนี่รถผมเคยเป็นครับ ตอนนั้นเป็นที่วาวน้ำครับ  ส่วนเรื่องพัดลมเสีย ผมว่าไม่น่านะ  เพราะถ้าเป็นที่พัดลมเสีย ติดไฟแดงแป๊ปเดียวความร้อนจะขึ้นเร็วมาก รถน่าจะโอเวอร์ฮีทไปแล้ว   ถ้าอยากรู้ว่าพัดลมเสียหรือไม่ก้อลอง  ติดเครื่องทิ้งไว้ซักพักครับ  ความร้อนประมาณ 80  องศาพัดลมก้อจะทำงานครับ
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 22:31:55 »

ผมไม่ได้บอกว่ามันเสียแล้วนะครับพี่เอ็กซ์ แต่บอกว่ากำลังจะเฉยๆ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 22:42:19 »

เคยเป็นครับ เติมน้ำทุกวันป่าวครับ น้ำสำรองหม้อน้ำ ลดลงทุกวันป่าว แล้วมีเสียงคล้ายๆน้ำเดือด  ของผมเป็นอาการอย่างที่กล่าวมา  หม้อน้ำตันครับ ไปร้านท่อไอเสีย จัดการซะปกติเลย ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 22:46:32 »

พัดลมครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 22:51:07 »

ลองดูที่ พัดลม แล้วเช็กดูครับว่ามีรั่วที่ไหนแล้ว เพราะปกติไม่น่าหมดเร็วอย่างนี้
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 01:44:59 »

ขับปกติไม่มีอะไร   แต่พอดับเท่านั้นอะ พุ่งออกมาเลย  ดูปั้มน้ำด้วยว่ารั่วไหม(ถ้าเติมน้ำบ่อยก่อนที่มีอาการน้ำพุ่ง)  จากที่อ่าน มีสองอย่าง  ปั้มน้ำ กับพัดลม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤษภาคม 2009 01:49:09 โดย @~gid~@ » บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 04:21:51 »

ไมรู้จะตอบอะไรคับอิอิเพราะมันเป็นได้ตามที่ทุกท่านกล่าวมาคับ เอาเป็นว่าเช็คระบบระบายความร้อน
ทั้งหมดเลยแล้วกันคับ เช่นวาล์วน้ำยังไม่เคยเปลี่ยนก้อเอาซะเลยคับไม่กี่ร้อยบาท ปั๊มน้ำถ้าวิ่งมาสัก100000
โลแล้วยังไม่เคยเปลี่ยนก้อเปลี่ยนคับ ฝาหม้อน้ำถ้าดูสภาพแล้วมันเก่ายางเสื่อมแล้วก้อเปลี่ยนซะเลยคับ
เปลี่ยน3อย่างนี้แล้ว ลองติดเครื่องให้อุณภูมิคงที่แล้วดูการทำงานของพัดลมคับ ถ้ามันไม่ค่อยแรงก้อเปลี่ยนซะคับ
เปลี่ยน4อย่างนี้คงไม่กี่พันบาท เพราะมันเป็นของมีอายุการใช้งานคับ ดีกว่ามายกฝาสูบหรือเครื่องทั้งตัวคับ
ถ้าเป็นผมนะคับจะลองเช็ค1.วาล์วน้ำกับพัดลมก่อนคับ เพราะถ้าวาล์วน้ำตายหรือเปิดน้อย มันก้อจะเกิดความร้อนน้ำสูง
แรงดันเยอะ จนฝาหม้อน้ำไม่คุมไม่ได้ก้อดันออกถังพักน้ำคับ หรือ2.ถ้าพัดลมระบายไม่ดี(น่าจะมีอาการออกคือเข็มความร้อนสูง
แต่อาจจะไม่ถึงฮีต)น้ำเดือดจนฝาหม้อน้ำไม่สามารถคุมอยู่ก้อดันน้ำออกถังพักคับ แต่ก่อนอื่นต้องเช็คให้รู้แน่ก่อนคับว่า
มันดันออกถังพักจนน้ำไม่เหลือ หรือว่ามันรั่วที่จุดอื่นจนไม่มีน้ำพอที่จะระบายความร้อนแล้วมัน"ดูด"น้ำในถังพักเข้าไปในระบบแต่
ไม่พอ จนมีแรงดันสูงทำให้สายยางในถังพักสั่นได้โดยที่น้ำถูกดูดไปหมดแล้วอ่ะคับ ฉะนั้นก้อต้องดูที่ปั๊มน้ำซึ่งมันจะมีรูสามารถ
มองเห็นที่ด้านบนได้ว่ามีคราบน้ำอยู่หรือไม่คับถ้ามีก้อแสดงว่าปั๊มน้ำเสื่อมคับ ลองเช็คดูหลายๆอย่างคับ แล้วน้ำในหม้อน้ำหายหรือไม่คับ
หรือหายแต่ในถังพักคับ แต่อาการร้อนขนาดนี้น้ำในหม้อน้ำน่าจะหายไปด้วยบ้างคับ ลองดูโอริงที่หางปลาถ่ายน้ำหม้อน้ำด้านล่างด้วยคับ
อาจจะรั่วตรงนั้นคับ เคยเป็นวาล์วน้ำตายมันก้อดันออกจนหมดคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
pro1-shop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


ทุกโซน ทุกคลับ ทุกเวป ที่มี ae


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 07:35:57 »

ผมไม่ได้บอกว่ามันเสียแล้วนะครับพี่เอ็กซ์ แต่บอกว่ากำลังจะเฉยๆ

อิอิ  ไม่ได้หมายถึงกระทู้น้าแบตครับ  ผมวิเคราะห์เฉยๆจ้า  ว่าแต่สาวในรูปน่ารักจัง
บันทึกการเข้า

StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 07:48:10 »

อาการเดียวกับผมเลยครับ เวียนหัว น้ำดันในกระป๋องพักหาย สอบถามเพื่อนๆๆครับวาล์วน้ำ4เอกับ7เอ นี่ขนาดเท่ากันมั้ยครับ. ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 08:10:29 »

เครื่องเคยฮีตรึเปล่าครับ  สามห่วงคันเก่าผมเคยฮีตแล้วเติมน้ำมานก้อวิ่งต่อได้อีก  แต่วันดีคืนดีมานก้อฮีตอีก  เลยเอาไปซ่อมปั้มน้ำพัง  แต่อุณหภูมิขึ้นฮีตนะครับ  นี้อุณหภูมิไม้ขึ้นลองเช็คพวกวาล์วน้ำดูครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
juneing
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 09:41:05 »

ตอนนี้รถผมก็เป็นอาการคล้ายแบบนี้เลยครับ ความร้อนจะขึ้นช่วงรถติดๆ ลองล้างหม้อน้ำดูแล้วครับ ยังมีอาการอยู่บ้าง สังเกตุดูหลังจากวิ่งมาแล้วลองเช็คดู เห็นน้ำในหม้อพักเต็มจนเกือบจะล้น หรืออาจจะล้นตอนวิ่งด้วย แล้วพอเครื่องเย็นน้ำในหม้อพักก็จะยุบหายไปแล้วแต่ระยะทางวิ่งครับ

ทดลองเปิดฝาหม้อน้ำดูตอนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ มันมีฟองอากาศฟุ่งออกมาเป็ฟองประมาณ เส้นผาศูนย์กลางประมาณ 1-2 เซ็นติเมตร ถามบางคนบอกว่าฝาสูบอาจจะโกง หรือประเก็นฝาสูบรั่วหรือเปล่า บางคนก็บอกว่าให้เช็ครอบนอนดูก่อน แล้วก็ให้ลองเช็ควาวล์น้ำ ผมลองเช็คที่รั่งดูแล้วไม่น่าจะมีรั่ว เลยว่าจะไปหาช่างให้เช็ควาวล์น้ำดูก่อนครับ แต่ยังไม่ได้ไปเลย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!