น้าเสก LOG.RYZ
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 13:58:48 » |
|
เห็นมีกระทู้ นึงบอกว่าเพิ่มพัดลมเล็กที่ ท่อดูดอากาศเข้ากรอง จะเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ ด้วยความสงสัยเลยไปจัดที่แหลมทอง พัดลมระบายความร้อนของ Com มา 1 ตัว ราคา 45 บาท ตัดมุมเหลี่ยมออกให้เป็นทรงกลม ยัดเข้าที่ท่อรับอากาศเลยโดยไม่ตัองตัดต้องผ่ามัน ออกแรงยัดหน่อยถ้าไม่เข้าก็พยามลบเหลี่ยม แต่ของผมลบแล้วเข้าพอดีเลย ทีนี้ก็ต่อสายเข้ากับพัดลงair (ต่อให้ถูกนะไม่งั้นมันดูดออกเดี๋ยวจะยุ่ง) ลองสตาร์ทเครื่องทำงาน รอบเครื่องอาจเปลี่ยน ก็ต้องจูนจนนิ่ง ที่ลองวิ่งดู ปรากฎว่า กดสั่งได้เลย รู้สึกว่าพุ่งขึ้น (อันนี้เบื้องต้นขอแจ้งสงวนสิทธิ์ เป็นความรู้สึกส่วนบุคคลก่อน ฮิๆ) ถ้ามีเวลาก็น่าลองดูนะ ช่วยกันconfirm ว่ามันดีจริงรึไม? ในความรู้สึกของผมดีขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
*Non*
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 14:01:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 14:09:26 » |
|
โอ้...แจ่มเลยครับน้า รอชมภาพด้วยคน ปล.ได้ม้ามาอีก2ตัว งานนี้ 4E ม้าแตะพื้นมากกว่า 7A แล้วมั้งนี่
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิถุนายน 2009 15:45:15 โดย -TOR@RAYONG- »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 14:12:00 » |
|
โอ้วววว..เทอร์โบไฟฟ้า งั้นก็เป็น 4E FTE แล้วซิ อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sprinter111
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 16:32:00 » |
|
ผมว่าท่าหลุดเข้าเครื่องไปละ......สาธุเลยนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 16:32:33 » |
|
ตอนทำไม่ได้ถ่ายภาพ ใว้เลย ครับ เดี๋ยวจะลองถ่ายตอนประกอบเสร็จส่งมาให้ดูนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 16:36:43 » |
|
ผมว่าท่าหลุดเข้าเครื่องไปละ......สาธุเลยนะ
โห 55 มันไม่หลุดหรอ คราบบบ ขนาดผมยัดมันยังไม่อยากจะเข้าเลย...เดียวคอยดูรูปแล้วกาน เท่ฯ มาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 16:41:24 » |
|
โอ้วววว..เทอร์โบไฟฟ้า งั้นก็เป็น 4E FTE แล้วซิ อิอิอิ
โอ้วววว..เทอร์โบไฟฟ้า งั้นก็เป็น 4E FTE แล้วซิ อิอิอิ
เสี่ยโน่ ... น่าลองนะ เพื่อจะได้เป็น 7.2A-FTE 55
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 18:03:42 » |
|
ลงรูปให้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P.K.FX101
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 18:17:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-TOR@RAYONG-
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 18:29:54 » |
|
น้าเสกครับ.. พัดลมมันทำงานตลอดเวลาที่ติดเครื่องเลยหรือเปล่า ถ้าไม่....ตอนมันยังไม่ทำงานจะบังอากาศปกติป่าวครับ อยากดูของจริงๆจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 19:07:04 » |
|
โอ้...แจ่มเลยครับน้า รอชมภาพด้วยคน ปล.ได้ม้ามาอีก2ตัว งานนี้ 4E ม้าแตะพื้นมากกว่า 7A แล้วมั้งนี่ ตอนนี้ 7A พิการอยู่คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 20:26:36 » |
|
ลงรูปให้คับ โอ้ว....ขอบคุณมากๆ ครับท่าน นายกฯ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 20:36:49 » |
|
น้าเสกครับ.. พัดลมมันทำงานตลอดเวลาที่ติดเครื่องเลยหรือเปล่า ถ้าไม่....ตอนมันยังไม่ทำงานจะบังอากาศปกติป่าวครับ อยากดูของจริงๆจัง
มันตัดตามการทำงานของพัดลมครับ ของผมต่อเข้าที่พัดลมเเอร์ และไม่บังทางลมครับ มันมีช่องว่าง ระหว่างช่องของใบพัดเยอะพอสมควร..แต่ก็มีอาการเหมือนเครื่องหายใจไม่คล่องนะ ต้องจูนรอบอากาศเพิ่มอีกนิดนึง .... วันนี้เลิกงานมา ลองกดดู อืมประทับใจ กดเรียกได้พุ่งดีกว่าเดิม แถมความร้อนของเครื่องจะลดลงด้วยนะ(ปรกติพอเครื่องร้อนเข็มจะอยู่ตรงกลางตลอด แต่พอติดตั้ง วิ่งยาวๆเข็มตกนะ เข้าใจว่าคงได้การอัดอากาศ เย็นๆเข้าไปนะ) เอ่อ พอรื้อดูแนวท่อจะเห็นมีช่องลมเข้าอีกทางด้านล่างตรงด้านหน้าของซุ้มล้อหน้า เข้าใจว่าเป็นทางเข้าของอากาศอีกทาง(อันนี้ไม่แน่ใจ ว่างๆจะลองมุดดูอีกที)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิถุนายน 2009 20:44:56 โดย น้า เสก »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2009 20:39:44 » |
|
โอ้...แจ่มเลยครับน้า รอชมภาพด้วยคน ปล.ได้ม้ามาอีก2ตัว งานนี้ 4E ม้าแตะพื้นมากกว่า 7A แล้วมั้งนี่ ตอนนี้ 7A พิการอยู่คับ อ่าว...เป็นไรหรอครับเสี่ย ถ้าระบบแก๊สแนะนำ ร้านสีเทานะ ผมเข้ามาไม่ผิดหวัง จูนตั้งรอบ เนียนมาก ให้ข้อมูลชัดเจน แถมให้คำแนะนำเราหลายๆเรื่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
changyim
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2009 08:38:07 » |
|
น้าเสกครับ.. พัดลมมันทำงานตลอดเวลาที่ติดเครื่องเลยหรือเปล่า ถ้าไม่....ตอนมันยังไม่ทำงานจะบังอากาศปกติป่าวครับ อยากดูของจริงๆจัง
มันตัดตามการทำงานของพัดลมครับ ของผมต่อเข้าที่พัดลมเเอร์ และไม่บังทางลมครับ มันมีช่องว่าง ระหว่างช่องของใบพัดเยอะพอสมควร..แต่ก็มีอาการเหมือนเครื่องหายใจไม่คล่องนะ ต้องจูนรอบอากาศเพิ่มอีกนิดนึง .... วันนี้เลิกงานมา ลองกดดู อืมประทับใจ กดเรียกได้พุ่งดีกว่าเดิม แถมความร้อนของเครื่องจะลดลงด้วยนะ(ปรกติพอเครื่องร้อนเข็มจะอยู่ตรงกลางตลอด แต่พอติดตั้ง วิ่งยาวๆเข็มตกนะ เข้าใจว่าคงได้การอัดอากาศ เย็นๆเข้าไปนะ) เอ่อ พอรื้อดูแนวท่อจะเห็นมีช่องลมเข้าอีกทางด้านล่างตรงด้านหน้าของซุ้มล้อหน้า เข้าใจว่าเป็นทางเข้าของอากาศอีกทาง(อันนี้ไม่แน่ใจ ว่างๆจะลองมุดดูอีกที) น้าเสกครับ ถ้าต่อเข้ากะพัดลมแอร์ ก้อไม่ได้ทำงานตลอดใช่มั้ยครับ แล้วเวลาไม่ทำงาน ในระหว่างความเร็วหรือรอบเครื่องรถสูง การดูดอากาศก้อจะสูง อาจจะทำให้พัดลมตัวจิ๋วเป็นอุปสรรคในการดูดอากาศที่จะเข้ามา ทำให้ไม่เพียงพอ ลองดูครับ แต่ต้องระวังเรื่องความร้อนของมอเตอร์ด้วย มันไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เจอกะฝุ่นหรือน้ำฝน ส่วนเรื่องเกจความร้อน ถ้าวิ่งยาวๆๆแล้วเข็มตกลง แสดงว่าวาวล์น้ำ อาจจะเปิดค้างก้อได้ เพราะปรกติแล้วความร้อนของน้ำจะต้องอยู่ในระดับที่คงที่ เพื่อทำให้เสื้อสูบมีอุณหภมูที่เหมาะสม เพื่อการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ ถ้าเครื่องเย็น เครื่องยนต์จจะจ่ายน้ำมันหนา ลองดูครับน้าเสก ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2009 10:24:35 » |
|
น้าเสกครับ.. พัดลมมันทำงานตลอดเวลาที่ติดเครื่องเลยหรือเปล่า ถ้าไม่....ตอนมันยังไม่ทำงานจะบังอากาศปกติป่าวครับ อยากดูของจริงๆจัง
มันตัดตามการทำงานของพัดลมครับ ของผมต่อเข้าที่พัดลมเเอร์ และไม่บังทางลมครับ มันมีช่องว่าง ระหว่างช่องของใบพัดเยอะพอสมควร..แต่ก็มีอาการเหมือนเครื่องหายใจไม่คล่องนะ ต้องจูนรอบอากาศเพิ่มอีกนิดนึง .... วันนี้เลิกงานมา ลองกดดู อืมประทับใจ กดเรียกได้พุ่งดีกว่าเดิม แถมความร้อนของเครื่องจะลดลงด้วยนะ(ปรกติพอเครื่องร้อนเข็มจะอยู่ตรงกลางตลอด แต่พอติดตั้ง วิ่งยาวๆเข็มตกนะ เข้าใจว่าคงได้การอัดอากาศ เย็นๆเข้าไปนะ) เอ่อ พอรื้อดูแนวท่อจะเห็นมีช่องลมเข้าอีกทางด้านล่างตรงด้านหน้าของซุ้มล้อหน้า เข้าใจว่าเป็นทางเข้าของอากาศอีกทาง(อันนี้ไม่แน่ใจ ว่างๆจะลองมุดดูอีกที) น้าเสกครับ ถ้าต่อเข้ากะพัดลมแอร์ ก้อไม่ได้ทำงานตลอดใช่มั้ยครับ แล้วเวลาไม่ทำงาน ในระหว่างความเร็วหรือรอบเครื่องรถสูง การดูดอากาศก้อจะสูง อาจจะทำให้พัดลมตัวจิ๋วเป็นอุปสรรคในการดูดอากาศที่จะเข้ามา ทำให้ไม่เพียงพอ ลองดูครับ แต่ต้องระวังเรื่องความร้อนของมอเตอร์ด้วย มันไม่ได้ถูกออกแบบมาให้เจอกะฝุ่นหรือน้ำฝน ส่วนเรื่องเกจความร้อน ถ้าวิ่งยาวๆๆแล้วเข็มตกลง แสดงว่าวาวล์น้ำ อาจจะเปิดค้างก้อได้ เพราะปรกติแล้วความร้อนของน้ำจะต้องอยู่ในระดับที่คงที่ เพื่อทำให้เสื้อสูบมีอุณหภมูที่เหมาะสม เพื่อการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ ถ้าเครื่องเย็น เครื่องยนต์จจะจ่ายน้ำมันหนา ลองดูครับน้าเสก ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วยนะครับ ขอบคุณ ครับเสี่ยช้าง เดี๋ยวมีผลข้างเคียงอย่างไร จะรายงานให้ทราบอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2009 12:38:23 » |
|
อยากได้ปริมาณอากาศ เยอะผมว่าหาแอร์ลมเย็นๆ มาเป่าแทนดีกว่า เหมือนเครื่องยนต์กังหันแก๊สเวลาที่ฝนตก หรือ หน้าหนาว เครื่องมันจะปั่นไฟได้เยอะขึ้น แต่ก็จะเปลืองเชื้อเพลิงขึ้นอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AMELY
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2009 20:10:41 » |
|
ลองทำท่อดักอากาศเป่าเข้าไป ซักจุดซิครับ ขนาดใหญ่นิด เข้าไปรวมก่อนเข้ากรอง เพราะว่าแรงดูดอากาศ และแถมมีกล่องดักอากาศไปรอตั้งสองจุดแล้วอ่ะครับ อากาศเหลือที่จะพออ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|