AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 18:03:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Rayong zone D.I.Y.  (อ่าน 29799 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
T@Rayong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 372


รวมพลคนรัก AE 089-936-4684


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009 03:26:58 »

ไว้เป็นแนวทางครับ แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

"ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก" ระยอง ฮิฮิ
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009 04:50:02 »

DIY. หน้ากากแอร์ออโต้ 101 หน่อยดิ ได้มาครบปีแล้ว ยังกองอยู่บ้านอยู่เลย  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
T@Rayong
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 372


รวมพลคนรัก AE 089-936-4684


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009 07:28:50 »

DIY. หน้ากากแอร์ออโต้ 101 หน่อยดิ ได้มาครบปีแล้ว ยังกองอยู่บ้านอยู่เลย  ถอนหายใจ
อ้าว นึกว่าจบไปแล้วนะเนี่ย อิอิ
ว่างๆ ลองกันดีกว่านะ พอดีของผมได้ตรงรุ่นมา ถ้าแปลงต้องลองดูนะ
บันทึกการเข้า

"ผลไม้รสล้ำ อุตสาหกรรมก้าวหน้า น้ำปลารสเด็ด เกาะเสม็ดสวยหรู สุนทรภู่กวีเอก" ระยอง ฮิฮิ
GT-Sevenboxs
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,693


08-2204-2710 จุ๊บ.Naval-NursE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009 07:46:37 »

มาทำเกจ์หน้าขาวเป็นหน้ามืดกันดีกว่า  อิอิ

ถ้าเคยมีแร้วก้อขออภัยด้วยนะคับ

ง่ายๆเพียงแค่วัดขนาดพื้นที่หน้าเกจ์

แร้วนำสติ๊กเกอร์ดำ หรือเทา โปร่งแสงมาตัดแร้วแปะเหมือนหุ้มโคมไฟเท่านั้นเองคับ  จบ
บันทึกการเข้า

Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009 09:46:46 »

มาทำเกจ์หน้าขาวเป็นหน้ามืดกันดีกว่า  อิอิ

ถ้าเคยมีแร้วก้อขออภัยด้วยนะคับ

ง่ายๆเพียงแค่วัดขนาดพื้นที่หน้าเกจ์

แร้วนำสติ๊กเกอร์ดำ หรือเทา โปร่งแสงมาตัดแร้วแปะเหมือนหุ้มโคมไฟเท่านั้นเองคับ  จบ


ขอบใจ...เป็นประโยชน์มาก..ก..ก.กกไอ้น้อง เเม้...เราอุตส่าห์ตั้งใจอ่าน

ของตัวเองอ่ะ...ทำยัง ขอดูหน่อย...
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
GT-Sevenboxs
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,693


08-2204-2710 จุ๊บ.Naval-NursE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2009 10:04:48 »

มาทำเกจ์หน้าขาวเป็นหน้ามืดกันดีกว่า  อิอิ

ถ้าเคยมีแร้วก้อขออภัยด้วยนะคับ

ง่ายๆเพียงแค่วัดขนาดพื้นที่หน้าเกจ์

แร้วนำสติ๊กเกอร์ดำ หรือเทา โปร่งแสงมาตัดแร้วแปะเหมือนหุ้มโคมไฟเท่านั้นเองคับ  จบ


ขอบใจ...เป็นประโยชน์มาก..ก..ก.กกไอ้น้อง เเม้...เราอุตส่าห์ตั้งใจอ่าน

ของตัวเองอ่ะ...ทำยัง ขอดูหน่อย...

ทำแร้ว นะน้า  อิอิอิ  แปลกดี 555
บันทึกการเข้า

Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 18:05:00 »

ผมมี มหาการ์บ แห่งการแปลงแอร์ จากตัว rotary compressor เปลี่ยนมาใช้แบบ reciprocating compressor
หรือที่ตลาดเรียกว่า คอมแบบลูกสูบด้วยครับ แต่ถ้าเคื่อง 4 AF,4E ,5A,7A คงไม่เรียกว่าแปลงครับ เค้าเรียกว่าจับยัดได้เลย
แต่จะมีปัญหาเฉพาะ ตัว 4E ใน บอดี้ GXI ปี 95 เท่านั้นครับ

แต่ที่ผมทำ คือจับยัดใส่เคื่องฝาดำครับ ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงดัง ที่สำคัญที่วิตกคือคอมลูกสูบจะฉุดรอบ ก็ไม่มีครับ สบายใจได้ เย็นโครต
ก็ได้ขาแอร์เดิมติดรถจากเจ้าช้างการบินไทย
หาคอมแบบลูกสูบที่ติดอยู่ในเครื่อง FE Size 15 ขอย้ำแค่ No 15 พอครับ(มันจะมี 15,17,20 ตามขนาด)ราคาประมาณ 2000 บาท
แพงหน่อย แต่คุ้มกว่าครับ ดูหน้าตามันครับ เทียบกับ comp แบบ rotary หรือ ทั่วไปเรียก ไบมีด


ต่อไปก็แปลงขายึด อันนี้แหละครับที่ยากสำหรับฝาดำ...เทียบ ขา 20 v กับ 4AFE ที่ใช้กับ comp. 10PA15C


เสร็จแล้วก็แปลงทางเข้าออกของ คอมแอร์ หรือ Suction / Discharge
เติมน้ำยาแอร์+ น้ำมันคอม ก็เย็นชื่นจิตรแล้วครับ รูปเดี่ยวเอามาลงวันหน้าครับครายไม่เข้าใจหรือสนใจ แพราะแอร์เริ่มไม่เย็นปรึกษาได้นะครับ
ถ้าว่างจะเหลาให้ละเอียดเลย....ผมโดนมาเยอะเจ็บมาเยอะ...อิอิ..กว่าจะเย็นแบบนี้หมดมาหลายพัน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2009 10:36:31 โดย Red Shadow » บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
LPG_INSIDE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


EE100 4AFEท้องลาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2009 18:28:37 »

ผมมี มหาการ์บ แห่งการแปลงแอร์ จากตัว rotary compressor เปลี่ยนมาใช้แบบ reciprocating compressor
หรือที่ตลาดเรียกว่า คอมแบบลูกสูบด้วยครับ แต่ถ้าเคื่อง 4 AF,4E ,5A,7A คงไม่เรียกว่าแปลงครับ เค้าเรียกว่าจับยัดได้เลย
แต่จะมีปัญหาเฉพาะ ตัว 4E ใน บอดี้ GXI ปี 95 เท่านั้นครับ

แต่ที่ผมทำ คือจับยัดใส่เคื่องฝาดำครับ ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงดัง ที่สำคัญที่วิตกคือคอมลูกสูบจะฉุดรอบ ก็ไม่มีครับ สบายใจได้ เย็นโครต
ก็ได้ขาแอร์เดิมติดรถจากเจ้าช้างการบินไทย
หาคอมแบบลูกสูบที่ติดอยู่ในเครื่อง FE Size 15 ขอย้ำแค่ No 15 พอครับ(มันจะมี 15,17,20 ตามขนาด)ราคาประมาณ 2000 บาท
แพงหน่อย แต่คุ้มกว่าครับ
ต่อไปก็แปลงขายึด อันนี้แหละครับที่ยากสำหรับฝาดำ...
เสร็จแล้วก็แปลงทางเข้าออกของ คอมแอร์ หรือ Suction / Discharge
เติมน้ำยาแอร์+ น้ำมันคอม ก็เย็นชื่นจิตรแล้วครับ รูปเดี่ยวเอามาลงวันหน้าครับครายไม่เข้าใจหรือสนใจ แพราะแอร์เริ่มไม่เย็นปรึกษาได้นะครับ
ถ้าว่างจะเหลาให้ละเอียดเลย....ผมโดนมาเยอะเจ็บมาเยอะ...อิอิ..กว่าจะเย็นแบบนี้หมดมาหลายพัน




projectทำปัดหลัง สำเร็จยังพี่
บันทึกการเข้า
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 14:05:31 »

ดีครับพี่ ตอนนี้คอมแอร์กะท่อ(เทพ)ไม่รู้อันไหนดังก่ากันอีก แถม 3-4 วันนี้วิ่งลุยน้ำสายพานท่าจะชื้นดังอี๊ดๆๆๆ เมียบ่นจะเปลี่ยนรถอยู่แล้วนะเนี่ย  ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
Anukool Jumpa
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2009 14:31:23 »

ดีครับพี่ ตอนนี้คอมแอร์กะท่อ(เทพ)ไม่รู้อันไหนดังก่ากันอีก แถม 3-4 วันนี้วิ่งลุยน้ำสายพานท่าจะชื้นดังอี๊ดๆๆๆ เมียบ่นจะเปลี่ยนรถอยู่แล้วนะเนี่ย  ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ
อาการแบบนี้...ผมว่าเบาะซ้ายน่าจะดังกว่า เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2009 19:07:57 »

ผมมี มหาการ์บ แห่งการแปลงแอร์ จากตัว rotary compressor เปลี่ยนมาใช้แบบ reciprocating compressor
หรือที่ตลาดเรียกว่า คอมแบบลูกสูบด้วยครับ แต่ถ้าเคื่อง 4 AF,4E ,5A,7A คงไม่เรียกว่าแปลงครับ เค้าเรียกว่าจับยัดได้เลย
แต่จะมีปัญหาเฉพาะ ตัว 4E ใน บอดี้ GXI ปี 95 เท่านั้นครับ

แต่ที่ผมทำ คือจับยัดใส่เคื่องฝาดำครับ ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงดัง ที่สำคัญที่วิตกคือคอมลูกสูบจะฉุดรอบ ก็ไม่มีครับ สบายใจได้ เย็นโครต
ก็ได้ขาแอร์เดิมติดรถจากเจ้าช้างการบินไทย
หาคอมแบบลูกสูบที่ติดอยู่ในเครื่อง FE Size 15 ขอย้ำแค่ No 15 พอครับ(มันจะมี 15,17,20 ตามขนาด)ราคาประมาณ 2000 บาท
แพงหน่อย แต่คุ้มกว่าครับ
ต่อไปก็แปลงขายึด อันนี้แหละครับที่ยากสำหรับฝาดำ...
เสร็จแล้วก็แปลงทางเข้าออกของ คอมแอร์ หรือ Suction / Discharge
เติมน้ำยาแอร์+ น้ำมันคอม ก็เย็นชื่นจิตรแล้วครับ รูปเดี่ยวเอามาลงวันหน้าครับครายไม่เข้าใจหรือสนใจ แพราะแอร์เริ่มไม่เย็นปรึกษาได้นะครับ
ถ้าว่างจะเหลาให้ละเอียดเลย....ผมโดนมาเยอะเจ็บมาเยอะ...อิอิ..กว่าจะเย็นแบบนี้หมดมาหลายพัน




projectทำปัดหลัง สำเร็จยังพี่

ว่างๆ มาช่วยกันหน่อย ดิ เผื่อมันแตกจะได้ช่วยกันเก็บ...ไม่มีร้านไหนรับเจอะเลยว่ะ  ว่าจะใช้วิชามารแล้ว แตกก็เปลี่ยน...
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
saksit
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 724



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2009 08:11:40 »

พี่ธูรย์ ผมถามที่เจาะกระจกให้แล้วของเพื่อนผม มันไม่มีมันให้ดูตามร้าน ทำกระจกประตู อรูมิเนียมร้านใหญ่ๆ

มีอีกวิธีคือ หาซื่อดอกสว่านสำหรับเจาะกระจก

แต่ผมว่าผมเคยเห็นร้านขายที่ตัดที่เจาะกระจก แถวเปิดท้าย หน้าสตาร์ ถ้าเจออีกเดื๋ยวโทรหา ใจเย็นๆครับ
บันทึกการเข้า
LPG_INSIDE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


EE100 4AFEท้องลาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2009 16:55:34 »

FW:วิธี Rebuilt แบตเตอรี่ รถยนต์
 
ถ้าแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมสตาร์ทไม่ติด   อย่าเพิ่งทิ้งครับ สาเหตุเกิดจากมีคราบสกปรกไปติดที่แผ่นทำให้
ไฟเดินไม่สะดวก  เราสามารถRebuiltให้สามารถใช้ต่อได้อีก โดยการล้างเอาสิ่งสกปรกออกไป บาง
ทีใช้ต่อได้เป็นปี  มีเพื่อนบอกมาและผมก็ทดลองได้ผลมาแล้ว จึงนำมาบอกต่อ ให้ทำดังนี้
1.    1.ถอดแบตฯออกมา เปิดจุกออกให้หมด คว่ำทิ้งไว้ ให้น้ำกรดในแบตฯ.ออกให้หมด ระวังน้ำกรด
กัดมือ ควรเทลงท่อเลย
2.    2.ต้มน้ำให้เดือดจัดๆ  เทลงในรูแบตฯ.ให้ท่วมแผ่น   (เพื่อขจัดคราบสกปรกที่ติดตามแผ่น) ทิ้ง
ไว้5นาทีก็คว่ำน้ำทิ้ง ทำซ้ำ2-3ครั้ง จนแผ่นสะอาด  (ดูน้ำที่ออกมาไม่มีผงดำๆแล้ว) ระวังน้ำล้างที่เท
ออกมา จะยังคงมีกรดผสมอยู่ อย่าให้ถูกมือ เขย่าแล้ว คว่ำตากแดดไว้ให้น้ำไหลออก ไม่ต้องทิ้งไว้ถึง
ขนาดจนแห้ง
3.    3.นำไปที่ร้านขายแบตฯบอกที่ร้านว่า  "เติมน้ำกลั่นแล้วชาร์ทไฟให้ด้วย"  ปกติใช้เวลา 1 วัน
ค่าใช้จ่ายประมาณ 50 บาท
 
ทำแบบนี้จะสามารถใช้ได้ต่ออีกประมาณ 1 ปี ผมทดลองกับรถของตัวเองมาแล้ว ได้ผล เลยนำมาบอกต่อ
ขอให้ลองทำกันดู เขาบอกว่าRebuilt ได้ครั้งเดียว ครั้งต่อไปถ้าหมดอีก ก็คงต้องเปลี่ยน
สมหวัง (ผู้ทดลอง)  สาโรจน์ (ผู้บอก)
บันทึกการเข้า
"Beer@RYZ"
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2009 12:03:37 »

FW:วิธี Rebuilt แบตเตอรี่ รถยนต์
 
ถ้าแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมสตาร์ทไม่ติด   อย่าเพิ่งทิ้งครับ สาเหตุเกิดจากมีคราบสกปรกไปติดที่แผ่นทำให้
ไฟเดินไม่สะดวก  เราสามารถRebuiltให้สามารถใช้ต่อได้อีก โดยการล้างเอาสิ่งสกปรกออกไป บาง
ทีใช้ต่อได้เป็นปี  มีเพื่อนบอกมาและผมก็ทดลองได้ผลมาแล้ว จึงนำมาบอกต่อ ให้ทำดังนี้
1.    1.ถอดแบตฯออกมา เปิดจุกออกให้หมด คว่ำทิ้งไว้ ให้น้ำกรดในแบตฯ.ออกให้หมด ระวังน้ำกรด
กัดมือ ควรเทลงท่อเลย
2.    2.ต้มน้ำให้เดือดจัดๆ  เทลงในรูแบตฯ.ให้ท่วมแผ่น   (เพื่อขจัดคราบสกปรกที่ติดตามแผ่น) ทิ้ง
ไว้5นาทีก็คว่ำน้ำทิ้ง ทำซ้ำ2-3ครั้ง จนแผ่นสะอาด  (ดูน้ำที่ออกมาไม่มีผงดำๆแล้ว) ระวังน้ำล้างที่เท
ออกมา จะยังคงมีกรดผสมอยู่ อย่าให้ถูกมือ เขย่าแล้ว คว่ำตากแดดไว้ให้น้ำไหลออก ไม่ต้องทิ้งไว้ถึง
ขนาดจนแห้ง
3.    3.นำไปที่ร้านขายแบตฯบอกที่ร้านว่า  "เติมน้ำกลั่นแล้วชาร์ทไฟให้ด้วย"  ปกติใช้เวลา 1 วัน
ค่าใช้จ่ายประมาณ 50 บาท
 
ทำแบบนี้จะสามารถใช้ได้ต่ออีกประมาณ 1 ปี ผมทดลองกับรถของตัวเองมาแล้ว ได้ผล เลยนำมาบอกต่อ
ขอให้ลองทำกันดู เขาบอกว่าRebuilt ได้ครั้งเดียว ครั้งต่อไปถ้าหมดอีก ก็คงต้องเปลี่ยน
สมหวัง (ผู้ทดลอง)  สาโรจน์ (ผู้บอก)




ดีครับ

ความรู้อีกแล้ว สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

รับสร้างบ้าน โกดัง ออฟฟิต  ที่พักอาศัย  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=142877.0

ขายนิดหน่อย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=145772.new#top
P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2009 14:23:16 »

ผมมี มหาการ์บ แห่งการแปลงแอร์ จากตัว rotary compressor เปลี่ยนมาใช้แบบ reciprocating compressor
หรือที่ตลาดเรียกว่า คอมแบบลูกสูบด้วยครับ แต่ถ้าเคื่อง 4 AF,4E ,5A,7A คงไม่เรียกว่าแปลงครับ เค้าเรียกว่าจับยัดได้เลย
แต่จะมีปัญหาเฉพาะ ตัว 4E ใน บอดี้ GXI ปี 95 เท่านั้นครับ

แต่ที่ผมทำ คือจับยัดใส่เคื่องฝาดำครับ ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงดัง ที่สำคัญที่วิตกคือคอมลูกสูบจะฉุดรอบ ก็ไม่มีครับ สบายใจได้ เย็นโครต
ก็ได้ขาแอร์เดิมติดรถจากเจ้าช้างการบินไทย
หาคอมแบบลูกสูบที่ติดอยู่ในเครื่อง FE Size 15 ขอย้ำแค่ No 15 พอครับ(มันจะมี 15,17,20 ตามขนาด)ราคาประมาณ 2000 บาท
แพงหน่อย แต่คุ้มกว่าครับ
ต่อไปก็แปลงขายึด อันนี้แหละครับที่ยากสำหรับฝาดำ...
เสร็จแล้วก็แปลงทางเข้าออกของ คอมแอร์ หรือ Suction / Discharge
เติมน้ำยาแอร์+ น้ำมันคอม ก็เย็นชื่นจิตรแล้วครับ รูปเดี่ยวเอามาลงวันหน้าครับครายไม่เข้าใจหรือสนใจ แพราะแอร์เริ่มไม่เย็นปรึกษาได้นะครับ
ถ้าว่างจะเหลาให้ละเอียดเลย....ผมโดนมาเยอะเจ็บมาเยอะ...อิอิ..กว่าจะเย็นแบบนี้หมดมาหลายพัน




projectทำปัดหลัง สำเร็จยังพี่

ว่างๆ มาช่วยกันหน่อย ดิ เผื่อมันแตกจะได้ช่วยกันเก็บ...ไม่มีร้านไหนรับเจอะเลยว่ะ  ว่าจะใช้วิชามารแล้ว แตกก็เปลี่ยน...
ทำเมื่อไหร่บอกด้วยเด๋วไปช่วย
บันทึกการเข้า

Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2009 10:59:45 »

FW:วิธี Rebuilt แบตเตอรี่ รถยนต์
 
ถ้าแบตเตอรี่รถยนต์เสื่อมสตาร์ทไม่ติด   อย่าเพิ่งทิ้งครับ สาเหตุเกิดจากมีคราบสกปรกไปติดที่แผ่นทำให้
ไฟเดินไม่สะดวก  เราสามารถRebuiltให้สามารถใช้ต่อได้อีก โดยการล้างเอาสิ่งสกปรกออกไป บาง
ทีใช้ต่อได้เป็นปี  มีเพื่อนบอกมาและผมก็ทดลองได้ผลมาแล้ว จึงนำมาบอกต่อ ให้ทำดังนี้
1.    1.ถอดแบตฯออกมา เปิดจุกออกให้หมด คว่ำทิ้งไว้ ให้น้ำกรดในแบตฯ.ออกให้หมด ระวังน้ำกรด
กัดมือ ควรเทลงท่อเลย
2.    2.ต้มน้ำให้เดือดจัดๆ  เทลงในรูแบตฯ.ให้ท่วมแผ่น   (เพื่อขจัดคราบสกปรกที่ติดตามแผ่น) ทิ้ง
ไว้5นาทีก็คว่ำน้ำทิ้ง ทำซ้ำ2-3ครั้ง จนแผ่นสะอาด  (ดูน้ำที่ออกมาไม่มีผงดำๆแล้ว) ระวังน้ำล้างที่เท
ออกมา จะยังคงมีกรดผสมอยู่ อย่าให้ถูกมือ เขย่าแล้ว คว่ำตากแดดไว้ให้น้ำไหลออก ไม่ต้องทิ้งไว้ถึง
ขนาดจนแห้ง
3.    3.นำไปที่ร้านขายแบตฯบอกที่ร้านว่า  "เติมน้ำกลั่นแล้วชาร์ทไฟให้ด้วย"  ปกติใช้เวลา 1 วัน
ค่าใช้จ่ายประมาณ 50 บาท
 
ทำแบบนี้จะสามารถใช้ได้ต่ออีกประมาณ 1 ปี ผมทดลองกับรถของตัวเองมาแล้ว ได้ผล เลยนำมาบอกต่อ
ขอให้ลองทำกันดู เขาบอกว่าRebuilt ได้ครั้งเดียว ครั้งต่อไปถ้าหมดอีก ก็คงต้องเปลี่ยน
สมหวัง (ผู้ทดลอง)  สาโรจน์ (ผู้บอก)




ดีครับ

ความรู้อีกแล้ว สุดยอด สุดยอด สุดยอด

ขอแก้ไขข้อสามนิดนึงตอนไปร้านบอกเค้าว่าเติมน้ำกรดนะครับไม่ใช่น้ำกลั่น เพราะที่ร้านแบตจะมีทั้งน้ำกรดและน้ำกลั่น เดี๋ยวมันจะไม่ได้ผล
ถ้าเจอเด็กที่ร้านแบตไม่รู้เรื่องด้วยจะไปกันใหญ่
สำหรับน้ำกรดที่ร้านแบตเค้าก็จะมีขนาดความเข้มที่พอดีอยู่แล้ว เติมไห้พอดีได้เลย แต่เมื่อชาร์จไฟ เฉพาะน้ำที่ระเหยออก เค้าเลยเติมน้ำสอาด
หรือน้ำกลั่น เพื่อรักษาความเข้มข้นให้มันคงที่ แต่ทำไมต้องเป็นกรด ความเข้มเท่านี้ อันนี้ไม่ทราบครับ

สำหรับวิธีนี้เคยใช้กับแบต มอร์ไซ ครับได้ผลแต่ของรถยนต์ไม่เคยลองครับ
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2009 11:02:15 »

ผมมี มหาการ์บ แห่งการแปลงแอร์ จากตัว rotary compressor เปลี่ยนมาใช้แบบ reciprocating compressor
หรือที่ตลาดเรียกว่า คอมแบบลูกสูบด้วยครับ แต่ถ้าเคื่อง 4 AF,4E ,5A,7A คงไม่เรียกว่าแปลงครับ เค้าเรียกว่าจับยัดได้เลย
แต่จะมีปัญหาเฉพาะ ตัว 4E ใน บอดี้ GXI ปี 95 เท่านั้นครับ

แต่ที่ผมทำ คือจับยัดใส่เคื่องฝาดำครับ ไม่มีปัญหาเรื่องเสียงดัง ที่สำคัญที่วิตกคือคอมลูกสูบจะฉุดรอบ ก็ไม่มีครับ สบายใจได้ เย็นโครต
ก็ได้ขาแอร์เดิมติดรถจากเจ้าช้างการบินไทย
หาคอมแบบลูกสูบที่ติดอยู่ในเครื่อง FE Size 15 ขอย้ำแค่ No 15 พอครับ(มันจะมี 15,17,20 ตามขนาด)ราคาประมาณ 2000 บาท
แพงหน่อย แต่คุ้มกว่าครับ
ต่อไปก็แปลงขายึด อันนี้แหละครับที่ยากสำหรับฝาดำ...
เสร็จแล้วก็แปลงทางเข้าออกของ คอมแอร์ หรือ Suction / Discharge
เติมน้ำยาแอร์+ น้ำมันคอม ก็เย็นชื่นจิตรแล้วครับ รูปเดี่ยวเอามาลงวันหน้าครับครายไม่เข้าใจหรือสนใจ แพราะแอร์เริ่มไม่เย็นปรึกษาได้นะครับ
ถ้าว่างจะเหลาให้ละเอียดเลย....ผมโดนมาเยอะเจ็บมาเยอะ...อิอิ..กว่าจะเย็นแบบนี้หมดมาหลายพัน




projectทำปัดหลัง สำเร็จยังพี่

ว่างๆ มาช่วยกันหน่อย ดิ เผื่อมันแตกจะได้ช่วยกันเก็บ...ไม่มีร้านไหนรับเจอะเลยว่ะ  ว่าจะใช้วิชามารแล้ว แตกก็เปลี่ยน...
ทำเมื่อไหร่บอกด้วยเด๋วไปช่วย

ตอนนี้รอก่อนครับยังไม่มีงบ
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
Anukool Jumpa
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 15:31:22 »

เสร็จแล้วครับไส่แร็ค ใช่เล่นน่าดู ใส่เองกะพี่ชาย 2 คน มือใหญ่ไปหน่อย เต็มไปด้วยรอยขีอข่วน ทดลองวิ่งแล้ว OK เลย เสียงที่มัน กึงๆกักๆหายเป็นปิดทิ้ง ได้ม้ามาอีก 2 ตัว ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 19:49:18 »

เสร็จแล้วครับไส่แร็ค ใช่เล่นน่าดู ใส่เองกะพี่ชาย 2 คน มือใหญ่ไปหน่อย เต็มไปด้วยรอยขีอข่วน ทดลองวิ่งแล้ว OK เลย เสียงที่มัน กึงๆกักๆหายเป็นปิดทิ้ง ได้ม้ามาอีก 2 ตัว ถอนหายใจ ถอนหายใจ

ตอนนี้ตัวเท่าใหร่คับ  ที่สัตหิบตัวละ 350 อ่ะ 

อิอิอิ
บันทึกการเข้า
Anukool Jumpa
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2009 21:41:35 »

ม้ารถ...ไม่ใจ้ม้าบ้า โดนเต็มๆ หงิงๆๆ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!